Category Archives: Tin tức

Khách sạn phân tích dữ liệu để dự đoán và quản lý nhu cầu của khách hàng mùa cao điểm như thế nào?

Mùa cao điểm mang đến cả những cơ hội sinh lợi và những thách thức đáng kể trong ngành dịch vụ lưu trú. Những giai đoạn nhu cầu cao—do các ngày lễ, lễ hội hoặc sự kiện địa phương—có thể gây căng thẳng, áp lực cho các nguồn lực, ảnh hưởng đến sự hài lòng […]

3 Bước để giải quyết mâu thuẫn giữa các nhân viên khách sạn

Môi trường làm việc trong khách sạn thường xảy ra nhiều mâu thuẫn giữa các bộ phận khách sạn là điều không thể tránh khỏi. Ở vị trí của người quản lý khách sạn, bạn cần phải phối hợp chặt chẽ giữa các nhân viên bằng kỹ năng quản lý nhân viên. Dưới đây là […]

Kiểm soát hàng nhập – xuất hàng của khách sạn như thế nào?

Trong quản lý các hình thức khách sạn, vấn đề quản lý kho hàng hóa, vật liệu sử dụng trong khách sạn rất quan trọng. Nhưng với số lượng vật phẩm lớn, khách sạn cần một phần mềm kho riêng để quản lý chi tiết để kiểm soát tốt số lượng, tránh tình trạng thất […]

Ứng dụng dành cho khách sạn năm 2025 không thể bỏ lỡ

Ngành khách sạn cũng đang thay đổi liên tục theo thời gian và nhanh chóng áp dụng công nghệ hiện đại vào để tối ưu vận hành từ khóa phòng thông minh đến tin nhắn hỗ trợ từ AI. Cùng tìm hiểu các tính năng ứng dụng khách sạn nổi tiếng dành cho khách sạn […]

Mẫu hóa đơn thanh toán trong khách sạn phổ biến nhất năm 2025

Hóa đơn thanh toán cho khách sạn không chỉ đơn giản là chứng từ giao dịch mà còn là minh chứng cho sự chuyên nghiệp và các dịch vụ khách hàng tốt. Dưới đây là mẫu hóa đơn phổ biến nhất dùng cho khách sạn mà bạn có thể tham khảo. Tìm hiểu quy định […]

STR là gì? Tất tần tật về báo cáo STR ứng dụng vào kinh doanh khách sạn

Ứng dụng báo cáo STR vào kinh doanh khách sạn

Báo cáo STR là một công cụ quan trọng trong ngành quản lý khách sạn. Nó cung cấp dữ liệu so sánh về hiệu suất hoạt động của một khách sạn với thị trường hoặc nhóm đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về loại báo cáo này trong kinh […]

Xây dựng chế độ thưởng phạt cho nhân viên khách sạn, tạo động lực phát triển trong công việc

Xây dựng chế độ thưởng phạt cho nhân viên khách sạn

Chế độ thưởng phạt là một công cụ quản lý quan trọng giúp khách sạn duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Việc áp dụng chế độ này không chỉ nhằm khuyến khích, động viên nhân viên làm việc tận tâm trách nhiệm. Mà còn giúp đảm bảo sự công bằng […]

Phân tích phản hồi của khách hàng và hiệu suất khách sạn

Việc phân tích phản hồi phản hồi của khách hàng và hiệu suất hoạt động không chỉ giúp khách sạn nhận diện các điểm mạnh mà còn giúp tìm ra những điểm cần cải thiện, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và duy trì sự cạnh tranh. Chủ đề này không chỉ là […]

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả?

Hình ảnh thương hiệu khách sạn

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn đòi hỏi sự kết hợp giữa chiến lược, sáng tạo và trải nghiệm khách hàng. Đây là một công việc rất quan trọng khi kinh doanh khách sạn nhằm đưa hình ảnh khách sạn đến gần với thị trường và khách hàng, Không chỉ giúp quảng […]

Giá Net, giá Gross là gì? Khách sạn nên áp dụng giá Net hay giá Gross trong kinh doanh?

Thuật ngữ “giá Net, giá Gross” có lẽ đã quá quen thuộc với những doanh nghiệp, kinh doanh khách sạn cũng không phải ngoại lệ. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về 2 loại giá này. Vậy giá Net là gì? Giá Gross là gì? Kinh doanh khách sạn thì nên áp dụng loại […]