Category Archives: Tin tức

STR là gì? Tất tần tật về báo cáo STR ứng dụng vào kinh doanh khách sạn

Ứng dụng báo cáo STR vào kinh doanh khách sạn

Báo cáo STR là một công cụ quan trọng trong ngành quản lý khách sạn. Nó cung cấp dữ liệu so sánh về hiệu suất hoạt động của một khách sạn với thị trường hoặc nhóm đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về loại báo cáo này trong kinh […]

Xây dựng chế độ thưởng phạt cho nhân viên khách sạn, tạo động lực phát triển trong công việc

Xây dựng chế độ thưởng phạt cho nhân viên khách sạn

Chế độ thưởng phạt là một công cụ quản lý quan trọng giúp khách sạn duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Việc áp dụng chế độ này không chỉ nhằm khuyến khích, động viên nhân viên làm việc tận tâm trách nhiệm. Mà còn giúp đảm bảo sự công bằng […]

Phân tích phản hồi của khách hàng và hiệu suất khách sạn

Việc phân tích phản hồi phản hồi của khách hàng và hiệu suất hoạt động không chỉ giúp khách sạn nhận diện các điểm mạnh mà còn giúp tìm ra những điểm cần cải thiện, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và duy trì sự cạnh tranh. Chủ đề này không chỉ là […]

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả?

Hình ảnh thương hiệu khách sạn

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn đòi hỏi sự kết hợp giữa chiến lược, sáng tạo và trải nghiệm khách hàng. Đây là một công việc rất quan trọng khi kinh doanh khách sạn nhằm đưa hình ảnh khách sạn đến gần với thị trường và khách hàng, Không chỉ giúp quảng […]

Giá Net, giá Gross là gì? Khách sạn nên áp dụng giá Net hay giá Gross trong kinh doanh?

Thuật ngữ “giá Net, giá Gross” có lẽ đã quá quen thuộc với những doanh nghiệp, kinh doanh khách sạn cũng không phải ngoại lệ. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về 2 loại giá này. Vậy giá Net là gì? Giá Gross là gì? Kinh doanh khách sạn thì nên áp dụng loại […]

Báo cáo đầy đủ công việc của từng bộ phận trong khách sạn như thế nào?

Các bộ phận trong khách sạn đều có nhiệm vụ, công việc riêng nhưng đều có mục đích chung là phát triển khách sạn, đáp ứng, làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ mà khách sạn cung cấp. Tìm hiểu công việc của từng bộ phận khách sạn Bộ phận […]

9 cách thu hút khách hàng quay trở lại đặt phòng khách sạn

Thực tế đã chứng minh, khách đặt phòng lặp lại là khoản đầu tư hiệu quả mang lại lợi nhuận cao hơn so với khách đặt phòng mới. Chi phí để chạy tìm khách hàng mới gấp vài lần so với việc chạy ra khách hàng cũ. Để đạt được điều này, bạn có thể […]

ALOS là gì? ALOS ảnh hưởng như thế nào đối với kinh doanh khách sạn

Chỉ số ALOS (Average Length of Stay) là một trong những thước đo quan trọng trong ngành khách sạn, giúp đánh giá thời gian lưu trú trung bình của khách và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, chi phí vận hành cũng như chiến lược kinh doanh. Vậy ALOS là gì nó ảnh hưởng […]

Các vấn đề thường gặp trong quản lý nhân sự khách sạn và cách khắc phục hiệu quả

Quản lý nhân sự trong khách sạn là một nội dung rất quan trọng khi kinh doanh. Bởi nhân sự là yếu tố cốt lõi để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh. Đặc biệt trong ngành khách sạn là môi trường làm việc có tính đặc thù cao. Đòi hỏi nhân sự […]

Cách giải quyết các vấn đề xung đột của khách tại khách sạn của bạn

Hiện nay, quan điểm khách hàng là  thượng đế, khách hàng luôn đúng đã không còn đúng nữa, khi du khách ngày nay cũng có nhiều người khó tính và thiếu thiện chí khi ở cùng. Khi không đúng ý khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh khách sạn. Vậy làm sao […]