Xã hội ngày càng phát triển và xu hướng thanh toán trực tuyến cũng ngày càng phổ biến nhất là trong kinh doanh khách sạn. Đối với khách sạn không áp dụng thanh toán trực tuyến, họ gặp phải trở ngại lớn và đây cũng là khó khăn mà khách sạn cần phải trải qua. Cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Quy trình thanh toán trực tuyến trong khách sạn
Phần lớn trước đây các giao dịch trong khách sạn đều sử dụng tiền mặt từ đặt phòng đến thuê xe, đặt mua tour và các dịch vụ khác như spa, gym… Đơn giản vì phương pháp này có thể nhìn thấy ngay, giao dịch trực tiếp cả người bán hay người mua đều có thể cầm tiền trên tay. Tuy nhiên nhược điểm của nó chính là dễ gây ra thừa hoặc thiếu, khó khăn trong cấn trừ tiền hoàn, tiền thừa, dễ mất cắp và gian lận trong không gian lưu trữ.
![Quy trình thanh toán tại khách sạn Quy trình thanh toán tại khách sạn](https://ezihotel.vn/wp-content/uploads/2024/05/4-van-de-hay-gap-khi-khach-san-khong-ap-dung-thanh-toan-truc-tuyen-1.png)
Hiện nay, phần lớn các giao dịch đều thực hiện trực tuyến, không cần chạm cũng không cần tiếp xúc. Đơn giản nhất là sử dụng mã QR quét lấy thông tin chủ tài khoản để thanh toán. Một số khách sạn hiện đại hơn đầu tư máy quẹt hoặc chạm thẻ, có thể sử dụng các kênh thanh toán trung gian như thông qua các kênh bán phòng để hoàn tất các giao dịch còn lại.
Thanh toán trực tiếp mang lại nhiều lợi ích bất ngờ khi giúp khách sạn lẫn khách lưu trú diễn ra nhanh chóng, tiện ích và vô cùng an toàn. Khách hàng tiết kiệm được thời gian, nâng cao trải nghiệm dịch vụ. Đồng thời, giúp khách sạn quản lý doanh thu nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Đọc Ngay: Cách tăng doanh thu khách sạn nhanh chóng mà hiệu quả
4 khó khăn khi khách sạn không áp dụng thanh toán trực tuyến
Nhiều khách sạn không muốn sử dụng thanh toán trực tuyến vì nghĩ nó phức tạp và rắc rối. Tuy nhiên, nếu khách sạn cứ khư khư muốn giữ thanh toán trực tiếp, họ sẽ gặp phải những tình huống sau đây.
Không có sự trải nghiệm cho khách hàng sẽ khó giữ chân khách đặt phòng hơn
Theo báo cáo khảo sát từ Statista, có đến 52 du khách muốn được tùy chọn các thanh toán khi phải đặt phòng, nhưng thực tế chỉ có 28% khách sạn đáp ứng được điều này. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh khách sạn, khi khách sạn không thể đáp ứng những trải nghiệm, khách hành sẽ có những cảm xúc xấu, dễ tiêu cực, cảm thấy khó chịu. Nhiều khách hàng khó tính họ sẽ không muốn quay trở lại khách sạn bạn lần nào nữa.
![4-van-de-hay-gap-khi-khach-san-khong-ap-dung-thanh-toan-truc-tuyen-1 Sử dụng tiền mặt gây ra nhiều rủi ro cho khách sạn](https://ezihotel.vn/wp-content/uploads/2024/05/4-van-de-hay-gap-khi-khach-san-khong-ap-dung-thanh-toan-truc-tuyen-2.png)
Bên cạnh đó, sự phổ biến của điện thoại thông minh, giúp tiếp cận đến công nghệ mới nhanh hơn, hiệu quả hơn. Hành vi người dùng, cũng như khách hàng tiềm năng của khách sạn muốn mọi thứ nhanh hơn, chính xác, đồng bộ với trải nghiệm, hiện đại hơn.
Tìm Hiểu Thêm: 5 Cách tăng doanh thu từ các dịch vụ khách sạn mà bạn nên biết
Gặp phải tình trạng gian lận thanh toán
Khi sử dụng thanh toán tiền mặt, với các trường hợp khách sạn trả tiền đặt cọc, khấu trừ khuyến mãi giá phòng…cũng khác rắc rối khi mọi thao tác đều thực hiện thủ công, dễ dẫn đến sai sót thừa hoặc thiếu tiền của khách hàng khi thanh toán.
Ngoài ra, một số khách sạn còn hay thất thoát, mất tiền doanh thu vì một số lý do như nhân viên gian lận, thu tiền phí ngoài khách hàng, nhân viên chuyển ca không bàn giao lại tiền gây chênh lệch… Việc này luôn gây đau đầu cho rất nhiều nhà kinh doanh khách sạn vì gây ảnh hưởng doanh thu nghiêm trọng.
![4-van-de-hay-gap-khi-khach-san-khong-ap-dung-thanh-toan-truc-tuyen-2 Khi thanh toán theo kiểu truyền thống rất dễ gặp tình trạng gian lận](https://ezihotel.vn/wp-content/uploads/2024/05/4-van-de-hay-gap-khi-khach-san-khong-ap-dung-thanh-toan-truc-tuyen-4.png)
Ngược lại khi khách sạn sử dụng thanh toán trực tuyến tích hợp trong phần mềm quản lý khách sạn, mọi khoản thu, chi đều được báo cáo một cách chi tiết, cập nhật liên tục và tức thời tới quản lý.
Các hình thức thanh toán trực tuyến ngày nay càng tiện lợi và đơn giản như ví điện tử, sử dụng mã QR, thẻ ngân hàng… đồng nghĩa với việc giảm đi đáng kể những rủi ro trong thanh toán, giúp khách sạn chống gian lận một cách hiệu quả và hoàn tiền cho khách hàng một cách nhanh chóng.
Xem Ngay: Chống gian lận tiền phòng khách sạn: Sức mạnh của phần mềm quản lý eziHotel
Đảm bảo tiêu chuẩn thanh toán
Tiêu chuẩn thanh toán PCI DSS được áp dụng cho toàn cầu nhằm xác thực dữ liệu, giúp cả người bán và người mua tránh gian lận hoặc tổn hại không đáng có. Từ 2019, PCU được bảo mật với 12 bước tiêu chuẩn bắt buộc phải có trong thanh toán trực tuyến để quá trình này diễn ra suôn sẻ. Nhưng để đảm bảo điều kiện trên thì không phải khách sạn nào cũng có thể làm được.
![4-van-de-hay-gap-khi-khach-san-khong-ap-dung-thanh-toan-truc-tuyen-3](https://ezihotel.vn/wp-content/uploads/2024/05/4-van-de-hay-gap-khi-khach-san-khong-ap-dung-thanh-toan-truc-tuyen-6.png)
Vậy làm sao khách sạn có để đáp ứng được? Giải pháp chính là khách sạn thông qua các nền tảng thanh toán trực tuyến hoặc qua phần mềm quản lý khách sạn để có thể nhanh chóng xử lý các yêu cầu, vì phần lớn các công cụ trên đều đã tích hợp PCI đạt chuẩn.
Đồng bộ hệ thống vận hành, quản lý và thanh toán với nhau
Nhiều khách sạn có xu hướng sử dụng riêng biệt từng công cụ và nền tảng cho từng bộ phận, điều này gây khó khăn khi đồng bộ dữ liệu khi có nhiều phần mềm không tương thích với nhau.
![4-van-de-hay-gap-khi-khach-san-khong-ap-dung-thanh-toan-truc-tuyen-4 Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel](https://ezihotel.vn/wp-content/uploads/2024/05/4-van-de-hay-gap-khi-khach-san-khong-ap-dung-thanh-toan-truc-tuyen-5-1.png)
Khi quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống, các hóa đơn thanh toán đều được bộ phận lễ tân hoặc kế toán thực hiện một cách thủ công, do đó khối lượng công việc vô cùng lớn. Điều này vừa tốn thời gian, không hiệu quả lại dễ sai sót.
Giải pháp chính là khách sạn nên áp dụng duy nhất một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp đầy đủ các tính năng như đặt phòng, thanh toán, CM…giúp giải quyết các thông tin, nhanh chóng xử lý các khoản thanh toán, tránh sai sót và các rủi ro phát sinh.
eziHotel PMS là phần mềm quản lý khách sạn được nhiều chủ đầu tư tin tưởng và lựa chọn.Phần mềm cung cấp nhiều tính năng khác nhau: Quản lý bộ phận Lễ tin, đặt phòng, quản lý bộ phận thu ngân, tài chính, kế toán…
Trên đây là 4 khó khăn hay gặp khi khách sạn không áp dụng thanh toán trực tuyến cùng giải pháp khắc phục. Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel giúp tự động hóa quy trình, xử lý thanh toán trực tuyến, nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đến với khách sạn của bạn.
Còn rất nhiều tính năng hấp dẫn, tiện lợi khác bạn có thể tìm hiểu về eziHotel để biết thêm nhé. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
11 Thuật ngữ giá phòng khách sạn nhân viên nào cũng cần nắm rõ
Khi đã làm việc trong khách sạn dù là mới bắt đầu hay nhân viên [...]
Th7
7 xu hướng thiết kế website khách sạn thu hút khách hàng năm 2024
Thiết kế web hiện đại phù hợp với xu hướng hiện đại sẽ giúp bạn [...]
Th7
Quản lý đánh giá ảo trên các kênh bán phòng của khách sạn
Đối với khách sạn thì đánh giá từ khách lưu trú vẫn luôn được coi [...]
Th7
BOH là gì? 9 Vị trí quan trọng thuộc BOH trong khách sạn
Mặc dù không phải bộ phận trực tiếp tạo ra doanh thu nhưng BOH lại [...]
Th7
7 nguồn dữ liệu giúp xây dựng chân dung khách hàng trong ngành khách sạn hiệu quả
Chân dung khách hàng được coi là cốt lõi giúp khách sạn có cơ sở, [...]
Th7
Chỉ số ADR là gì? 5 phương pháp giúp tăng ADR hiệu quả cho khách sạn
ADR là một trong 3 chỉ số quan trọng trong khách sạn. Vậy ADR là [...]
Th7
5 Tips để khách sạn nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng
Với sự phát triển của internet hiện nay, khi muốn tìm khách sạn lưu trú [...]
Th7
11 tip cải thiện lòng trung thành của khách hàng đối với khách sạn
Lòng trung thành của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển [...]
Th7