Tăng doanh thu là điều mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn cho dù trong lĩnh vực nào đi chăng nữa. Chỉ khi doanh thu tăng thì lợi nhuận mới tăng, thời gian quay vòng vốn nhanh tạo điều kiện để tăng nguồn thu nhập cho nhân viên và cho bản thân họ nữa. Dưới đây là 5 cách tăng doanh thu khách sạn nhanh chóng mà hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo. Cùng eziHotel tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
4 Cách tăng doanh thu khách sạn
Cách 1: Áp dụng công nghệ số vào quá trình quản lý khách sạn
Các chủ khách sạn không còn xa lạ trong việc áp dụng công nghệ số trong quy trình vận hành của khách sạn. Việc bạn chậm trễ cập nhật công nghệ chính là tự mình làm giảm đi doanh thu cũng như để các đối thủ của mình vượt mặt. Một số công nghệ được áp dụng nhiều nhất hiện nay như phần mềm quản lý khách sạn, máy check in, camera giám sát…
Chuyển đổi công nghệ số tuy bạn phải bỏ ra chi phí ban đầu nhưng về lâu dài nó giúp khách sạn của bạn góp phần làm giảm sai sót, thiệt hại, tiết kiệm thời gian, tăng tính bảo mật… từ đây cũng giúp tăng doanh thu khách sạn cũng như hoạt động của khách sạn. Đồng thời giúp khách sạn nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ lân cận.
Cách 2: Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông
Khách sạn muốn phát triển, tăng doanh số bán phòng thì xây dựng danh tiếng là điều cần thiết. Một khách sạn có danh tiếng, thương hiệu tốt sẽ tạo dựng được uy tín dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông là một quy trình từ việc xây dựng thương hiệu, xác định khách hàng mục tiêu, định vị phân khúc khách hàng, tạo slogan, logo, xây dựng website riêng cho khách sạn mang điểm nhấn cho đến xây dựng các chiến lược Marketing gồm quảng cáo, PR….
Có rất nhiều cách để xây dựng các kênh phù hợp quảng bá thương hiệu như thuê bên thứ 3 KOL, KOC, báo chí, chạy quảng cáo… Bạn nên đảm bảo thông điệp thương hiệu mà bạn truyền tải là đồng nhất.
Cách 3: Sử dụng OTA đặt phòng trực tuyến
OTA là khái niệm không còn xa lạ đối với dân kinh doanh khách sạn. Đây là hệ thống booking engine, phụ trách công việc như đại lý du lịch, bán các sản phẩm dịch vụ như phòng sạn, vé máy bay hoặc tour du lịch… Tất cả các hoạt động đều được thanh toán qua hình thức online.
Các đơn vị OTA nổi tiếng như Traveloka, Agoda, Booking…Đây không những là đơn vị trung gian bán phòng mà còn là kênh marketing cho khách sạn một cách hiệu quả vì họ có cả nền tảng công nghệ, ngân sách và chiến lược tốt nhất.
Ngày nay, có đến 70% khách du lịch đặt phòng thông qua các kênh OTA để tham khảo thông tin, so sánh và lên kế hoạch cho chuyến đi. Một khảo sát đưa ra rằng 53% khách sạn sẽ truy cập vào website của bạn sau khi nhìn thấy khách sạn của bạn trên kênh OTA. Bạn nên chú trọng phát triển, liên kết các kênh OTA để mở cộng mạng lưới khách hàng của khách sạn.
Cách 4: Chú ý vào đánh giá khách hàng
Đánh giá của khách hàng quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến những khách hàng tiềm năng tiếp theo. Chăm sóc, trả lời các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất trên các kênh mạng xã hội, email hay các trang OTA.
Ngoài những bình luận tích cực luôn có những phản hồi tiêu cực, bạn cần tìm ra các hướng xử lý một cách văn minh, xin lỗi khách hàng vì những sai sót của khách sạn. Việc khách sạn bạn được đánh giá tốt sẽ ghi điểm với cộng đồng, giúp khách sạn hoàn thiện hơn.
Lưu ý khi muốn tăng doanh thu khách sạn
Xây dựng chiến lược tăng doanh thu khách sạn phải đi cùng với tăng lợi nhuận
Trong các hoạt động quản lý khách sạn, tăng doanh thu là mục tiêu chung của chủ khách sạn và các cấp quản lý. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp doanh thu khách sạn thu được thì cao nhưng lại “ lệch nhịp” với lợi nhuận.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bắt nguồn từ việc khách sạn đầu tư quá nhiều vào các hoạt động mới hoặc áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi làm chi phí tăng vọt hoặc lợi nhuận biên giảm, hàng tồn kho còn lại nhiều.
Do đó, các nhà quản lý cần tìm cách cân nhắc về các chi phí hoạt động và số tiền thu vào, xây dựng các chiến lược tăng doanh thu khách sạn tỷ lệ thuận với lợi nhuận mà khách sạn đạt được.
Không cắt giảm quá nhiều chi phí
Một số các mô hình kinh doanh vừa và nhỏ, các chủ khách sạn thường cắt giảm chi phí để mang lại doanh thu cao. Những chủ khách sạn thường chịu áp lực lớn khi phải cân bằng giữa doanh thu và chi phí phải bỏ ra, Vì nguồn thu vào thấp hoặc không đều nên họ chọn cắt giảm một số loại chi phí.
Nếu thật sự phải cắt giảm bạn có thể cân nhắc một số chi phí ít cần đến như ngân sách Marketing, chi phí hàng hóa…. nhưng có những loại chi phí mà bạn không thể cắt giảm như tiền lương nhân viên, tiền bảo trì cơ sở vật chất…Nếu cắt giảm không có kế hoạch cụ thể, bạn có thể vô tình làm giảm hoạt động của khách sạn, khó giữ chân khách hàng và cạnh tranh các đối thủ khác.
Xây dựng kế hoạch đi đường dài
Bất kỳ kế hoạch tăng doanh thu nào bạn cũng cần xây dựng một cách dài hạn. Bạn cũng có thể xây dựng các kế hoạch ngắn đi cùng như áp dụng các chương trình khuyến mãi, tặng voucher, tặng dịch vụ đi cùng … bên cạnh nhưng kế hoạch dài như chiến dịch quảng cáo để thu hút nhiều khách hàng hơn, tăng doanh thu và tăng lượt đặt phòng.
Các kế hoạch lâu dài, khách sạn nên tập trung vào các yếu tố như đào tạo nhân viên, nâng cao dịch vụ khách hàng, đầu tư thêm các cơ sở hạ tầng và xây dựng thương hiệu lâu dài.
Trên đây là những cách tăng doanh thu khách sạn hiệu quả. Tuy những cách này không có tác động ngay nhưng sẽ thúc đẩy trong thời gian lâu dài. Khi khách sạn đã có uy tín, thương hiệu nhất định, khách sạn của bạn sẽ dễ dàng cạnh tranh, giảm chi phí Marketing. Nếu bạn đang phân vân không biết sử dụng phần mềm quản lý khách sạn nào vậy tham khảo nay eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn một cách toàn diện.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Chargeback là gì? Tất tần tật về Chargeback trong khách sạn
Chargeback một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và khách sạn. [...]
Th10
Top 5 lý do khiến du khách đặt phòng trên OTA
Trong kinh doanh khách sạn chắc hẳn ai cũng biết đến tầm quan trọng của [...]
Th10
“ Đặt phòng ngay” – khoảnh khắc tiết lộ xu hướng đặt phòng của khách du lịch
Theo một nghiên cứu mới của SHR, có đến 51,3% số người đặt phòng khách [...]
Th10
Duty Manager là gì? Khám phá công việc của Duty Manager tại khách sạn
Những bạn mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực khách sạn chắc hẳn đã [...]
Th10
Làm sao để tăng lượng đặt phòng và đạt được doanh thu khách sạn tốt nhất?
Trong bối cảnh ngành du lịch ngày càng phát triển, việc tăng lượng đặt phòng [...]
Th10
Chiến lược định giá phòng tối đa hóa doanh thu cho khách sạn
Giá phòng khách sạn là một yếu tố quan trọng để thu hút và tác [...]
Th9
Booking Engine là gì? Làm sao để lựa chọn Booking Engine tốt nhất cho khách sạn
Kinh doanh khách sạn luôn cần sự cập nhật và phát triển để mang lại [...]
Th9
Cập nhật 6 xu hướng marketing khách sạn nổi bật hiện nay
Xã hội phát triển, công nghệ phát triển, xu hướng marketing khách sạn cũng ngày [...]
Th9