6 Cách quảng bá khách sạn giúp gia tăng doanh thu hiệu quả

Để phát triển hoạt động kinh doanh khách sạn, tăng tỷ lệ bán phòng, giảm số lượng phòng trống khách sạn cần đến gần hơn với khách hàng. Muốn làm được điều đó việc quảng bá khách sạn là điều cần thiết. Khi khách hàng biết tới khách sạn, thấy được các dịch vụ tại đây họ mới có thể đưa ra quyết định có lưu trú tại đây hay không. Vậy làm sao để quảng bá khách sạn hiệu quả? Dưới đây eziHotel sẽ bật mí cho các bạn 6 cách quảng bá khách sạn giúp gia tăng doanh thu hiệu quả.

Quảng bá khách sạn

Quảng bá khách sạn là gì?

Quảng bá khách sạn là hoạt động quảng cáo, tiếp thị được thực hiện nhằm tiếp cận gần hơn với lượng lớn đối tượng khách hàng. Việc này sẽ phục vụ và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng liên quan đến lĩnh vực đặt phòng khách sạn.

Tùy vào sự đặc trưng, tính chất riêng của từng ngành nghề, lĩnh vực mà có thể lựa chọn hình thức quảng bá phù hợp. Vì vậy hoạt động quảng bá khách sạn cũng có những đặc điểm và cách thức riêng. Xây dựng chiến lược quảng bá khách sạn cần có quy trình cụ thể và sự sáng tạo hơn.

Tại sao cần quảng bá khách sạn?

Mục đích chính của chiến lược quảng bá khách sạn chính là tạo ra nhiều hoạt động kinh doanh, quảng cáo. Qua các hình thức quảng cáo này hình ảnh khách sạn sẽ được đến gần với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bên cạnh đó khách sạn sẽ xây dựng thương hiệu, xây dựng nhận thức của khách hàng, làm nổi bật giá trị của họ.

Một khách sạn muốn kinh doanh thành công không thể chỉ dựa vào chất lượng dịch vụ lưu trú. Mà khách sạn còn phải biết cách đưa hình ảnh khách sạn đến gần hơn tới nhiều đối tượng khách hàng. Mà thông qua hình thức quảng bá khách sạn chính là lựa chọn hàng đầu. 

Tài liệu quảng cáo là một trong những yếu tố giúp khách sạn có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Một chiến lược quảng bá khách sạn thành công sẽ giúp tăng thêm lòng trung thành của khách hàng. Khách sạn cũng sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Các cách quảng bá khách sạn hiệu quả

6 cách giúp khách sạn quảng bá khách sạn hiệu quả

1. Thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp

Nếu khách sạn đầu tư xây dựng cho mình một website riêng đây sẽ là nguồn mang lại số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Website khách sạn chính là cầu nối giữa khách sạn và khách hàng. Là bộ mặt của khách sạn trên thị trường thương mại điện tử và có tiềm năng mang thương hiệu ra thị trường quốc tế. 

Chính vì vậy, khách sạn nên đầu tư xây dựng một website chuyên nghiệp. Trang web sẽ có các thông tin cần thiết như: tên khách sạn, địa điểm, thông tin liên hệ, phòng,… Tại đây khách sạn nên cập nhật các thông tin thường xuyên về giá phòng, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi… Các thông tin cập nhật một cách chính xác tạo nên sự chuyên nghiệp và giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh.

Những đặc điểm khách sạn cần lưu ý khi xây dựng website khách sạn:

– Hình ảnh đặc sắc: Khách hàng sẽ rất muốn nhìn thấy nơi họ sẽ lưu trú trông như thế nào. Nên lựa chọn những không gian đẹp, phòng ngủ, cảnh quan khách sạn,…

– Thông tin về khách sạn: Nên tạo dấu ấn cá nhân như logo, màu sắc chủ đạo, phong cách thiết kế khách sạn…

– Cập nhật giá phòng, các chương trình khuyến mãi của khách sạn

– Truyền tải thông tin, hình ảnh về các danh lam thắng cảnh, ẩm thực đặc sắc tại địa phương hoặc gần khách sạn.

2. Kết hợp bán phòng trên các kênh OTA

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, hầu hết các ngành nghề kinh doanh chuyển dần theo hướng online. Kinh doanh khách sạn cũng không đứng ngoài cuộc đua đó. Hiện nay hầu hết các khách sạn chuyển hướng sang bán phòng online thông qua website hay các trang, kênh bán phòng trực tuyến. 

Đây là một trong những cách quảng bá khách sạn phổ biến, tiện lợi và hiệu quả hiện nay. Các kênh OTA có một dữ liệu khách sạn khổng lồ và có lượt truy cập rất cao, khách hàng sẽ dễ dàng tìm được nơi lưu trú như ý. 

Liên kết với càng nhiều kênh OTA khách sạn càng tăng tỷ lệ khách đặt phòng. Tuy nhiên, khách sạn phải trả một khoản phí hoa hồng không nhỏ. Vì vậy khách sạn không nên quá phụ thuộc vào các kênh OTA này. Chủ động xây một website riêng biệt để quảng bá khách sạn song song với kênh OTA sẽ càng thu hút nhiều khách hàng và tiết kiệm chi phí.

3. Tổ chức sự kiện

Là nơi tổ chức sự kiện cũng là một cách giúp quảng bá khách sạn rất hiệu quả. Các hoạt động như đám cưới, lễ, tiệc công ty cũng góp phần đem lại cho khách sạn nhiều khách hàng tiềm năng. 

Nếu khách sạn thiết kế dành một khoảng không gian để tổ chức những sự kiện thì sẽ có nhiều khách hàng biết đến khách sạn hơn. Kết hợp quảng cáo trên các trang web du lịch, mạng xã hội rằng khách sạn của bạn sẵn sàng là nơi tổ chức các sự kiện. Cùng với đó là những ưu đãi cho người tham dự. Khách sạn vừa có thể quảng bá khách sạn của mình vừa có thể tăng doanh thu đáng kể từ những sự kiện như thế này.

4. Sử dụng video quảng cáo

Với sự truyền tải nội dung nhanh và mạnh mẽ video đã trở thành hình thức quảng bá khách sạn phổ biến. Hình thức quảng cáo này sẽ dễ tiếp cận hơn so với nội dung văn bản. Nội dung sẽ được truyền đi với thời gian ngắn, kết hợp với âm thanh và hình ảnh sống động sẽ thu hút được khách hàng.

Trong thời đại truyền thông xã hội mạnh mẽ, quảng cáo bằng video sẽ dễ tiếp cận khách hàng và nhận được sự tương tác của họ. Quảng bá khách sạn qua hình thức video có thể nêu bật lên các tính năng chính của khách sạn. Khách sạn có thể quảng cáo về các dịch vụ, phòng nghỉ, giá cả hay những điểm đặc sắc…

5. Tối ưu công cụ tìm kiếm trên google (SEO)

Khi đã xây dựng website riêng của khách sạn bạn cần lưu ý hiển thị khách sạn của mình lên trang nhất google. Các công cụ tìm kiếm đóng vai trò quan trọng giúp kết nối giữa khách hàng và khách sạn. Một lượng lớn người tìm kiếm khách sạn sẽ chuyển sang các công cụ tìm kiếm tại google. vậy nên, tối ưu công cụ tìm kiếm cho phép khách sạn tăng khả năng hiển thị trên các trang tìm kiếm kết quả.

Đây là một cách rất hiệu quả để khách sạn tiếp cận và tìm được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này khách sạn cần lưu ý:

  • Đăng ký hiển thị khách sạn trên google
  • Chạy marketing online bằng google ads để khách sạn có khả năng hiển thị trên top tìm kiếm
  • Tối ưu hóa website, SEO website

6. Chăm sóc khách hàng thân thiết

Các khách hàng đã từng lưu trú với sự hài lòng đến với khách sạn của bạn là một thị trường tiềm năng mà khách sạn không nên bỏ qua. Ngoài việc cung cấp phòng, dịch vụ thật tốt, khách sạn cần dùng những biện pháp để giữ chân khách hàng và khiến họ quay lại. 

Một số phương pháp hiệu quả:

  • Email marketing: Khách sạn gửi email cho khách hàng để họ biết về các ưu đãi khách sạn đang triển khai. Kèm theo link đăng ký nếu họ có nhu cầu
  • Xây dựng chương trình khuyến mãi vào các dịp đặc biệt chỉ dành cho các khách hàng thân thiết. Ví dụ như: tặng ăn sáng, miễn phí giặt là, tặng thẻ tích điểm,…
  • Giải đáp thắc mắc của khách hàng: Khách sạn nên có đội ngũ chăm sóc khách hàng để trả lời mọi thắc mắc của khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm. Khi nhận những lời nhận xét không tốt, hãy xin lỗi khách hàng và cam kết mang lại những dịch vụ tốt hơn.

Tổng kết

Trên đây là 6 cách giúp quảng bá khách sạn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho khách sạn của mình. Với những thông tin này sẽ giúp khách sạn của bạn xây dựng chiến lược kinh doanh đúng đắn và thu hút được nhiều khách hàng mang lại doanh thu cao.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

5 Cách tăng doanh thu từ các dịch vụ khách sạn mà bạn nên biết

Xây dựng chiến lược Email marketing phát triển kinh doanh khách sạn

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *