Thất thoát trong kinh doanh khách sạn luôn là vấn đề đau đầu đối với những người quản lý. Làm sao để tránh thất thoát trong kinh doanh khách sạn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Cùng eziHotel tìm ra câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!
Các nguyên nhân gây ra thất thoát trong kinh doanh khách sạn
Thất thoát trong kinh doanh ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của khách sạn. Bạn cần tìm ra nguyên nhân càng sớm để tránh tình trạng này xảy ra liên tục. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng trên mà bạn nên biết:
- Vận hành khách sạn: Phần lớn nguyên nhân gây thất thoát doanh thu chính từ việc vận hành khách sạn chưa có hiệu quả như sử dụng các thiết bị điện, nước lãng phí làm tăng hóa đơn, chi phí phát sinh hàng tháng. Bên cạnh đó nếu khách sạn không được bảo trì thường xuyên dễ dẫn đến hệ thống điều hòa, máy móc hoạt động yếu mà tốn điện nhiều hơn. Việc quản lý kho không hiệu quả cũng làm thất thoát lớn trong khách sạn.
- Nhân viên khách sạn không trung thực: Nhiều nguyên nhân dẫn đến thất thoát trong kinh doanh khách sạn là từ nhân viên khách sạn. Ví dụ như nhân viên vô tình hoặc cố ý không cập nhật thanh toán trong sổ sách. Họ tự ý điều chỉnh mức giá của khách sạn, ăn bớt các dịch vụ của khách sạn…
- Do khách hàng: Một nguyên nhân nữa dẫn đến thất thoát chính là khách quỵt tiền sau lưu trú hoặc việc khách đặt phòng nhưng phút cuối lại hủy phòng gây khó khăn khá lớn đến khách sạn.
Đọc Ngay: 6 cách để chống lại gian lận thanh toán trực tuyến trong khách sạn
5 cách tránh thất thoát trong kinh doanh khách sạn?
Việc thất thoát gây tổn thất lớn chủ khách sạn. Dưới đây là 5 cách tránh thất thoát trong kinh doanh khách sạn mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho khách sạn của mình.
Cách 1: Sử dụng camera giám sát ở các bộ phận
Sử dụng camera giúp chủ khách sạn hoặc quản lý có thể giám sát toàn thời gian và bất kỳ khi nào mà mình muốn. Ngoài ra, nó còn giúp phát hiện ra các hoạt động bất thường. Tuy nhiên nhược điểm của nó chính là bạn hoàn toàn bị động trước các hoạt động gian lận của lễ tân.
eziHotel PMS đưa ra 1 giải pháp vận hành trên 1 hệ thống giúp các bộ phận trong khách sạn kết nối với nhau dễ dàng hơn và theo thời gian thực tránh sai sót khi sử dụng các thao tác thủ công truyền thống gây mất thời gian và công sức.
Cách 2: Kiểm tra dữ liệu thường xuyên
Việc kiểm tra dữ liệu thường xuyên giúp chủ khách sạn quản lý toàn diện hơn thu chi của khách sạn và tránh được những mánh khóe của nhân viên lễ tân. Bất cứ sự chênh lệch nào cũng có thể bị phát hiện.
Dựa trên các module về báo cáo hàng ngày, tuần, tháng của các bộ phận từ lễ tân, kinh doanh, buồng phòng khách sạn có thể kiểm soát được doanh thu tránh sai sót thất thoát.
Cách 3: Sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn giúp việc quản lý khách sạn dễ dàng hơn từ đặt phòng, nhận phòng, sử dụng các tiện ích của khách sạn một cách đầy đủ và chính xác. Mọi tính năng cần thiết đều được tích hợp trong phần mềm quản lý khách sạn và hoạt động trên tính toán tự động, phần quyền rõ ràng, lễ tân sẽ không thể can thiệp mà sửa đổi được.
Cách 4: Quản lý khách sạn bằng khóa thẻ từ
Sử dụng khóa từ tại khách sạn giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn. Đây cũng là một trong những cách tránh thất thoát trong kinh doanh khách sạn. Nhân viên không thể đưa người ngoài vài khách sạn để ở, mà bắt buộc phải nhập thông tin lên phần mềm quản lý để tạo khóa mở phòng.
Xem Ngay: Khó khăn khi quản lý khách sạn theo lối truyền thống và giải pháp thời 4.0
Cách 5: Tích hợp hệ thống điện vào phần mềm quản lý
Tiền điện, dịch vụ của khách sạn tăng một phần là do khách check in hoặc check out không tắt các thiết bị điện. Việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn còn giúp sử dụng điện năng thông minh.
Hệ thống eziHotel Smart tích hợp các thiết bị ngoại vi đóng ngắt điện tự động khi lễ tân check in trên phần mềm thì hệ thống sẽ tự động cấp điện cho phòng, khi lễ tân check out trên phần mềm thì hệ thống sẽ tự động ngắt điện trong phòng.
Trên đây là những cách tốt nhất giúp tránh thất thoát trong kinh doanh khách sạn mà bạn có thể áp dụng. Việc áp dụng phần mềm quản lý khách sạn mang lại sự tiện ích, hiệu quả khi đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ trong khách sạn. Nếu bạn phân vân chưa biết nên lựa chọn phần mềm nào thì tham khảo ngay eziHotel nhé!
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Chiến lược tốt nhất để giảm chi phí vận hành khách sạn là gì?
Tin Tức CÙNG LOẠI
Booking bar là gì? Tất tần tật thông tin về nghề Booking bar
Booking bar – một công việc đang được giới trẻ rất quan tâm và theo [...]
Th9
Forecasting là gì? 5 Forecasting quan trọng trong kinh doanh khách sạn
Forecasting trong tiếng Anh có nghĩa là dự báo. Vậy trong khách sạn forecasting là [...]
Th8
4 mẹo để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cho khách sạn
Chăm sóc khách hàng thân thiết là một trong những việc cần làm của khách [...]
Th8
Reservation là gì? Tìm hiểu về Reservation trong khách sạn
Một bộ phận tạo ra doanh thu trực tiếp cho khách sạn không thể không [...]
Th8
Tìm hiểu tâm lý khách hàng – chìa khóa thành công của ngành khách sạn
Thấu hiểu khách hàng chính là bàn đạp quan trọng khi kinh doanh bất kỳ [...]
Th8
Transient Guests là gì? Tips giúp khách sạn thu hút Transient Guests
Khách hàng tại khách sạn được phân chia thành nhiều phân khúc khác nhau để [...]
Th8
7 cách tăng danh tiếng khách sạn hiệu quả
Thị trường ngành khách sạn ngày càng cạnh tranh nhiều hơn, yêu cầu đối với [...]
Th8
Extra Bed là gì? Những loại Extra Bed thường dùng trong khách sạn
Extra Bed là gì? Nó được sử dụng như thế nào trong khách sạn? Nếu [...]
Th8