Trong những năm trở lại đây, marketing trở thành một khái niệm quen thuộc phổ biến trên nhiều phương diện, nhiều lĩnh vực khác nhau. Marketing dần khẳng định sự quan trọng của mình trong mọi hoạt động đời sống. Cùng EziHotel PMS, tìm hiều tầm ảnh hưởng của marketing trong hoạt động kinh doanh khách sạn.
Marketing khách sạn là gì? Tầm quan trọng.
Định nghĩa chính xác về marketing vô cùng rộng với nhiều góc độ khác nhau. Marketing khách sạn có thể hiểu đơn giản là áp dụng những chiến lược marketing vào các hoạt động quảng bá, truyền thông, kinh doanh để thu hút khách hàng làm gia tăng lợi nhuận cho khách sạn. Trong thời đại ngành du lịch, khách sạn và lưu trú phát triển ngày càng mạnh thì việc cạnh tranh thông thường là không đủ, đặc biệt là đôi với các khách sạn quy mô vừa và nhỏ chưa xây dựng được danh tiếng. Không tiếp cận được khách hàng, đồng nghiã với việc khách sạn của bạn đang ngày một đi gần hơn đến nới gọi là “cửa tử”.
Trong thời buổi công nghệ số phát triển mạnh, ngày càng có nhiều hình thức, mô hình, chiến lược marketing độc đáo thu hút, dễ dàng tiếp cận khách sạn thông qua các nền tảng số. Việc này đòi hỏi, khách sạn của bạn phải nắm vững các chiến lược marketing cơ bản, đồng thời luôn không ngừng sáng tạo, phát triển… để gây ấn tương, thu hút và tiếp cận đúng tệp khách hàng.
Thiếu đi các hoạt động marketing, cũng giống như việc bạn bày ra một sản phẩm rồi để mặc nó trên hàng rồi mặc kệ khách hàng có biết đến sự tồn tại của nó hay không? Tương tự như việc, khách sạn của bạn nằm ngay trên phố rất đông người qua lại nhưng chẳng một ai biết đây là khách sạn chỉ vì bạn không treo biển hoặc chẳng ai nói với họ “ Ở đây kinh doanh khách sạn”.
Hãy tập trung đầu tư vào Marketing một cách đúng đắn và hiệu quả, bạn sẽ sớm thu hoạch được thành quả mà bản thân mong muốn.

Một số hoạt động marketing cho khách sạn
Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)
Với bất kỳ sự tò mò nào, hành động đầu tiên của khách hàng phần lớn là tìm kiếm thông tin về khách sạn của bạn trên các kênh thông tin tìm kiếm công khai. Phần lớn khách hàng thường chỉ xem các thông tin xuất hiện ở các trang đầu tiên và có thứ hạng vị trí đứng cao. Chính vì thế, bạn sẽ cần có một đội ngũ nhân viên SEO có kỹ thuật tốt, kiên trì và một chiến dịch lâu dài.

Xây dựng một website chuyên nghiệp
Xây dựng một website chuyên nghiệp với nhiều những thông tin thu hút, có giá trị sẽ giữ chân người xem lâu hơn, đồng thời tăng khả năng chuyển đổi khách hàng có nhu cầu tốt hơn. Mọi phương thức Marketing Online khách sạn đều nên điều hướng về Website khách sạn, tại đây, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ nhất về thông tin phòng, dịch vụ khách sạn, chương trình khuyến mãi, hình ảnh khách sạn,…khi khách hàng có cái nhìn toàn diện sẽ tăng khả năng đặt phòng hơn.
Phân tích nhu cầu khách hàng
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn giúp bạn thu thập và lưu trữ được một lượng lớn thông tin của khách hàng. Đây là những dữ liệu giúp bạn phân tích, nắm bắt được xu hướng cũng như hành vi tiêu dùng của khách hàng để từ đó đưa ra các chiến lược marketing khách sạn phù hợp.
Việc phân tích kỹ càng hành vi của khách hàng sẽ ghíup cho nhà quản lý có cái nhìn tốt hơn từ đó đưa ra những chiến dịch nổi bật, đánh đúng insight khách hàng.
Bên cạnh những hoạt động mà EziHotel PMS đã đề cập bên trên, còn rất nhiều những hoạt động truyền thông, event, khuyến mãi,… có thể làm tăng sự nổi bật trong những hoạt động marketing của khách sạn bạn quản lý. Hãy trở thành một nhà quản lý khách sạn giỏi bằng những chiến lược thông minh
EziHotel PMS – Phần mềm quản lý khách sạn thông minh hỗ trợ bạn tốt nhất trong các hoạt động điều hành khách sạn: công cụ đặt phòng, kênh quản lý phòng,…Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 1900 2323 85 để được tư vấn hỗ trợ.