Bí quyết tăng lượt đặt phòng có thể bạn sẽ cần

Trong kinh doanh, sản xuất, công nghệ,.. xu hướng marketing luôn thay đổi biến hóa không ngừng. Điều này khiến cho các nhà quản lý buộc phải thích nghi học hỏi để theo kịp, thu hút khách hàng và gia tăng doanh số, tăng lượt đặt phòng. Tuy nhiên, có một số yếu tố qua bao năm vẫn chưa thay đổi đó chính là đặc điểm tâm lý con người.

Kết quả nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, hành vi của con người chịu ảnh hưởng nhiều bởi tâm lý, cảm xúc nhiều hơn là tư duy logic. Bài viết dưới đây, ezihotel PMS sẽ chỉ bạn cách làm thế nào để có thế nào để có thể nắm bắt tâm lý, “điều khiển” hành vi khách hàng.

Cho khách hàng biết nguy cơ bỏ lỡ, đánh mất 

Nguy cơ bỏ lỡ hay lỗi sợ đánh mất trong tâm lý học thường được biến đến với khái niệm FOMO (Fear of missing out). Điều này tương tự với việc bạn phải đánh vào tâm lý, nỗi sợ của khách hàng.

Lấy một ví dụ: Bạn đang trong một vai trò là khách hàng cần mua một sản phẩm trên website, sản phẩm hiện tại được ghi thông tin “Sale 30%, đã bán 1000+ và chỉ còn gần 100 sản phẩm trong kho”, nhu cầu hiện tại của bạn chưa thực sự quá cần dùng. Lúc này phần lớn khách hàng sẽ đặt câu hỏi “Liệu lúc mình cần sản phẩm kia có còn không”? Đây chính là lúc hành vi của khách hàng bắt đầu thay đổi từ quan tâm sang có ý định mua và mua.

Trong trường hợp là một nhà tiếp thị thông minh thì bạn cần nhấn mạnh vào những gì mà khách hàng có thể “đánh mất” nếu họ bỏ lỡ sản phẩm chứ không phải những thứ mà họ có thể nhận được. Vậy trong trường hợp muốn tăng lượt đặt phòng trên các phần mềm quản lý khách sạn thì các nhà quản lý phải áp dụng FOMO Marketing như thế nào? Rất đơn giản! Hãy nói (cho hiện thị trên kênh CTA)  với khách hàng của bạn biết họ sẽ bỏ lỡ những ưu đãi độc quyền nếu không đặt phòng sớm, đồng hãy áp dụng tuyệt chiêu này để tăng thêm sức hấp dẫn cho những gói ưu đãi của khách sạn. Và nhớ đừng quên 3 thứ khách hàng sợ bỏ mất chính là: tiền bạc, khuyến mãi và thời gian.

Cho khách hàng biết nguy cơ bỏ lỡ, đánh mất

Sự khan hiếm và tính khẩn cấp

Nếu thường xuyên theo dõi các thương hiệu nổi tiếng bạn sẽ bắt gặp khái niệm “limited” trong nhiều chương trình khuyến mãi. Hiểu đơn giản thì đây là những sản phẩm, quà tặng phiên bản đặc biệt có số lượng giới hạn. 

Lấy ví dụ, StarBucks thường xuyên tung ra các phiên bản cốc, bình giữ nhiệt được thiết kế đặc biệt, bán ra với số lượng có giới hạn. Số ly này được đông đảo fan “nhà” săn đón nhiệt tình, chính vì thế số sản phẩm “limited” này thường bán hết rất nhanh kéo theo đó là lượng người đến xếp hàng mua cực đông dù không mua được hàng “giới hạn” thì họ vẫn mua thêm nước uống, cafe để “đỡ mất công” xếp hàng. Như vậy, StarBucks đã áp dụng thành công “chiến lược khan hiếm và khẩn cấp” để tăng doanh số bán hàng.

Đối với tăng đặt phòng, các nhà quản lý có thể áp dụng bằng cách giới hạn số phòng hoặc thời giản giảm giá, để thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.

Sự khan hiếm và tính khẩn cấp

Khơi gợi lòng lòng trung thành

Có một sự thật rằng, con người ai cũng muốn mình trở nên quan trọng với bất cứ điều gì xung quanh. Trong một tổ chức, tập thể các nhà lãnh đạo thường biết cách khiến cho nhân viên của mình “biết” rằng họ thực sự quan trọng và có “sức ảnh hưởng” trong công ty. Phần lớn các nhà lãnh đạo áp dụng “chiến lược” này kết luận một điều rằng: “Công ty của họ có ít nhân việc nghỉ việc hơn, các nhân viên cũng cống hiến nhiều hơn”.

Đối với chiến lược kinh doanh, để áp dụng hiệu ứng tâm lý “lòng trung thành” hãy cho khách hàng của bạn thấy rằng: “Họ vô cùng quan trọng và có sức ảnh hưởng” biến họ trở thành những khách hàng trung thành với khách sạn của bạn. Hãy thử thử để họ được quyền đánh giá, thêm ý kiến vào một số chương trình sắp trời của khách sạn. Và hãy đảm bảo rằng, bạn thực sự xem xét và cân nhắc ý kiến của khách hàng.

Khơi gợi lòng lòng trung thành

Tạo ra “Kẻ thù” để khách hàng đứng về phía bạn  

Nhà tâm lý học Henri Tajfel đã thực hiện một nghiên cứu đầy tranh cãi về hành vi của con người khi tham gia vào những nhóm khác nhau. Phát hiện của ông rất thú vị. Đó là mọi người sẽ thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với nhóm của họ và hoàn toàn phân biệt đối xử với người ngoài. Và quá trình hình thành nhóm sẽ diễn ra nhanh hơn khi nhóm xác định được kẻ thù. Đó là lý do tại sao những cổ động viên bóng đá trở nên gắn kết hơn (mặc dù trước đó hoàn toàn xa lạ) khi đội bóng của họ gặp đối thủ truyền kiếp.

Vậy làm thế nào để áp dụng phương pháp này vào khách hàng của bạn? Hãy bắt đầu bắt đầu bằng việc tìm hiểu, nghiên cứu xem điều gì thực sự làm khách hàng của bạn khó chịu. Sau đó, hãy cho họ thấy cách mà bạn đã làm để chống lại “sự khó chịu kia”. Lúc này, sự đồng cảm sẽ hình thành giữa khách sạn của bạn và nhóm khách hàng bạn hướng tới. Sự đồng cảm chính là bước đầu tiên để lấy đưọc thiện cảm tốt.

Tạo ra “Kẻ thù” để khách hàng đứng về phía bạn

Trên đây là 4 cách mà bạn có thể dùng để thu hút cũng như làm tăng lượt đặt phòng mà ezihotel PMS gợi ý cho các bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng “trong kinh doanh khách sạn, việc thu hút khách hàng và tăng lượt đặt phòng mới chỉ bước đầu tiên”. Điều quan trong nhất vẫn là cho khách hàng của bạn có được những trải nghiệm thật tốt trong thời gian lưu trú. 

Một trong những trải nghiệm khiến khách hàng không hài lòng nhất chính là việc thủ tục check-in/ check-out quá lâu và mất thời gian, thủ tục đặt phòng online phức tạp,…Chính vì thế hãy đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn tốt. ezihotel PMS với đầy đủ các tính năng, giao diện thông minh dễ dàng sử dụng. Khách hàng của bạn không còn phải chờ lâu, khi phải đợi nhân viên lễ tân kiểm tra từng dòng sổ sách hay files excel, … hệ thống quản lý khách sạn hiện đại bạn chỉ cần nhập tên khách hàng để tra cứu thông tin.

ezihotel PMS – không chỉ là phần mềm quản lý khách sạn thông minh mà còn là “người bạn đồng hành” hỗ trợ nhà quản lý trong mọi công việc liên quan đến điều hành khách sạn. Hiện tại, phần mềm quản lý khách sạn eziHotel đang tặng 3 tháng sử dụng miễn phí cho các khách hàng để mọi người có thể trải nghiệm dịch vụ một cách chân thực nhất từ đó có thể lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp cho khách sạn của mình.

Trên đây là nhưng thông tin cập nhật quá trình mang eziHotel đến với các trườnng đại học, cao đẳng và các hoạt động hướng dẫn sử dụng phần mềm tại trường. Mọi người có tìm hiểu thêm về phần mềm bằng cách truy cập vào:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *