Khi kinh doanh khách sạn chắc chắn chủ khách sạn hay người quản lý sẽ luôn muốn tìm ra cách quản lý khách sạn đơn giản mà hiệu quả nhất. Chỉ có vậy họ mới có thể phát triển lâu dài tối ưu doanh thu, tăng lợi nhuận. Vậy làm cách nào để quản lý khách sạn đơn giản và hiệu quả? Hãy cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Quản lý khách sạn là gì?
Quản lý khách sạn bao gồm tất cả các công việc từ quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, cơ sở vật chất – trang thiết bị khách sạn. Đến quản lý khách hàng – chăm sóc khách hàng. Chuẩn bị sự kiện, quản lý dự án, giải quyết rủi ro hay hoạch định chiến lược. Kế hoạch kinh doanh sự phát triển vận hành của khách sạn.
Người quản lý phải thực hiện công việc từ thu chi, xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Đến hoạt động kinh doanh lưu trú, phụ trách quản lý, sắp xếp nhân sự. Quy trình làm việc của lễ tân, buồng phòng phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó người quản lý cần biết cả về nghiệp vụ quảng cáo, chiến lược phát triển kinh doanh. Chỉ khi như vậy mới có thể phối hợp với lãnh đạo hay nhân viên để thực hiện tốt mọi công việc. Công việc quản lý khách sạn rất đa dạng. Vậy nên yêu cầu người quản lý phải có kỹ năng khả năng xử lý linh hoạt.
Cách quản lý khách sạn đơn giản hiệu quả
Mỗi mô hình, mỗi người điều hành sẽ tích lũy riêng cho mình những kinh nghiệm, những bí quyết. Giúp việc quản lý khách sạn đơn giản nhất đạt hiệu quả nhất. Tuy nhiên dưới đây sẽ là một số cách cơ bản, đơn giản để quản lý và phát triển kinh doanh khách sạn.
Kiểm soát công việc
Người quản lý khi kiểm soát được công việc của nhân sự trong khách sạn sẽ dễ nắm bắt được tình hình. Đề xuất các bước phát triển tiếp theo. Một số cách giúp người quản lý kiểm soát công việc trong khách sạn. Như: quản lý theo chức vụ, vị trí hay theo dự án, mục tiêu cần đạt được. Mỗi công việc sẽ có thời gian để hoàn thành khác nhau. Căn cứ vào tiến độ và tiêu chí đánh giá người quản lý có thể đánh giá chính xác.
Bên cạnh đó để quản lý khách sạn đơn giản có hệ thống người quản lý cần biết giao việc và phân quyền. Điều này có nghĩa là ai làm gì, ở mức độ nào, ai được kiểm soát ai. Khi làm tốt việc này sẽ giúp hạn chế chồng chéo công việc. Đảm bảo người được giao và bộ phận quản lý của họ đều biết việc để cùng nhau hoàn thành đúng lịch.
Sắp xếp nhân sự hợp lý
Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công của một khách sạn. Chính vì vậy việc sắp xếp nhân sự sao cho cân đối và hợp lý là điều các nhà quản lý cần quan tâm. Tránh việc thiếu hụt nhân sự là giảm chất lượng dịch vụ. Hay dư thừa gây lãng phí nguồn ngân sách trong khách sạn.
Đặc thù ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú sẽ có tình trạng biến động theo mùa. Người quản lý cần đánh giá, nắm bắt và dự đoán trước tình hình để có sự chuẩn bị nhân sự phù hợp. Không chỉ quan tâm đến số lượng, chất lượng nhân sự mới là điều đáng quan tâm hơn cả. Để khách sạn có thể phát triển lâu dài, bền vững cần đội ngũ nhân sự giỏi, năng lực. Trước tiên người quản lý cần đánh giá, chọn lọc để tuyển được những nhân viên có năng lực. Sau đó dựa vào kỹ năng để phân chia, điều phối nhân viên cho từng bộ phận, từng vị trí sao cho phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp năng lực của họ có thể phát huy một cách tốt nhất, cống hiến và làm tốt công việc của mình.
Quan sát và lắng nghe, giao tiếp tương tác
Để tránh những sự cố không cần thiết, quản lý khách sạn đơn giản hơn người quản lý cần phải tinh tế trong việc quan sát và lắng nghe mọi việc. Quan sát để biết được thái độ, phản ứng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ trong khách sạn. Lắng nghe xung quanh để có sự thấu hiểu đa chiều tại mọi sự việc xảy ra.
Để có thể hiểu, xử lý mọi việc chính xác người quản lý cần có sự giao tiếp tương tác với nhân viên, khách hàng. Đặc biệt việc tương tác nội bộ nắm bắt tâm lý nhân viên. Từ đó đưa ra những lời khuyên kịp thời để tránh những việc không đáng xảy ra. Việc các hộ phận hay cả hệ thống khách sạn giao tiếp tương tác với nhau giúp xây dựng tình đoàn kết gắn bó và công việc cũng bớt khô cứng hơn. Từ đó góp phần đẩy mạnh sinh hoạt văn hóa nội bộ giúp nhân viên gắn kết và tăng sự gắn bó với doanh nghiệp.
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Với sự phát triển của khoa học công nghệ như hiện nay mọi hoạt động kinh doanh đang dần dần được công nghệ hóa để đạt được hiệu quả cao. Kinh doanh khách sạn cũng không phải ngoại lệ. Áp dụng công nghệ vào quản lý vận hành khách sạn đang là xu hướng được rất nhiều nhà đầu tư khách sạn lựa chọn sử dụng.
Phần mềm quản lý khách sạn được xem như trợ thủ đắc lực đối với kinh doanh khách sạn. Sử dụng phần mềm việc quản lý khách sạn đơn giản và tối ưu hơn. Nắm bắt được mọi hoạt động từ quản lý lễ tân, buồng phòng, quản lý phòng, hệ thống kênh phân phối, quản lý từ xa… Qua đó giúp chủ khách sạn hay người quản lý kiểm soát được hoạt động kinh doanh khách sạn một cách hiệu quả và tối ưu nhất.
Một số lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn như:
- Tiết kiệm thời gian, nhân công: Hình thức quản lý thủ công trước đây là dùng sổ sách ghi chép, tính toán trên phần mềm excel. Việc này đòi hỏi số lượng nhân sự không nhỏ và rất mất thời gian. Khi sử dụng phần mềm mọi thuật toán đều sẽ có máy móc thực hiện qua đó tiết kiệm thời gian và công sức.
- Giảm sai sót: Khi tính toán thủ công rất dễ xảy ra nhầm lẫn, sai sót ảnh hưởng tới doanh thu lợi nhuận của khách sạn. Phần mềm quản lý khách sạn với độ chính xác cao đến từng con số nhỏ nhất. Giảm thiểu tối đa việc sai sót có thể xảy ra
- Điều khiển từ xa: Những chủ khách sạn thường xuyên phải đi công tác, ít có thời gian quản lý trực tiếp thì phần mềm quản lý khách sạn chính là trợ thủ đắc lực. Chủ khách sạn có thể truy cập, quản lý điều khiển từ xa. Từ đó nắm bắt được sát sao tình trạng kinh doanh của khách sạn.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả
Nếu khách sạn của bạn vẫn đang sử dụng phần mềm cũ chưa có đầy đủ các tính năng cần thiết hay cập nhật những tính năng mới thì hãy tìm hiểu về eziHotel của chúng tôi. Chắc chắn nó sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc quản lý khách sạn của bạn, không làm bạn thất vọng.
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel ra đời nhằm phục vụ mục đích quản lý, vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1 – 4 sao. Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ trong khách sạn. Sẽ giúp việc quản lý khách sạn đơn giản hơn bao giờ hết. Phần mềm được xây dựng hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây. Nó được hỗ trợ trên các nền tảng: Web base, IOS App, Android App. Hoạt động mọi lúc mọi nơi chỉ cần có kết nối internet và không cần cài đặt phức tạp.
Phần mềm sẽ có 6 modules chính giúp quản lý và vận hành khách sạn
-
Module quản lý tiền sảnh
Bao gồm các chức năng cho các bộ phận kinh doanh – lễ tân – buồng phòng. Giúp quản lý toàn bộ nghiệp vụ đặt phòng – lưu trú. Quản lý tình trạng phòng của khách sạn trên cả PC và các thiết bị di động. Đặc biệt, eziHotel có tính năng cấu hình giá phòng động. Điều này giúp phần mềm tự động điều chỉnh giá theo thời điểm, mùa vụ – theo lượng phòng trống thực tế của khách sạn. Hoặc theo điều chỉnh thủ công tùy theo cách vận hành của từng khách sạn. Quản lý khách sạn đơn giản, dễ dàng hơn.
-
Module quản lý các điểm bán eziPos
Cho phép quản lý và kết nối các điểm bán hàng trong khách sạn như: Nhà hàng – Bar – Café… Khách hàng sử dụng dịch vụ tại các điểm bán hàng có thể thanh toán trực tiếp tại quầy hoặc tự động chuyển hóa đơn về phòng. eziPOS chạy cả trên PC và App. Giúp thao tác nhân viên nhận đơn và thanh toán linh hoạt và cơ động hơn theo từng quy mô điểm bán.
-
Module quản lý Kho
Quản lý toàn bộ nghiệp vụ xuất – nhập – tồn của hàng hóa vật tư – nguyên vật liệu trong khách sạn. Hệ thống sẽ tự động trừ hàng hóa trong kho khi xuất bán tại tất cả các điểm bán hàng để ra tồn kho theo thời gian thực.
-
Module quản lý Kế toán
Quản lý toàn bộ các nghiệp vụ thu – chi – công nợ và kiểm soát dòng tiền với tính năng Smartlog qua cổng thanh toán của ngân hàng MB Bank
-
Module quản lý kênh bán eziCM
eziCM là module kết nối và đồng bộ quỹ phòng tới tất cả các kênh OTA truyền thống như Agoda, Booking.com, Expedia… Cùng với đó là các kênh bán trên các nền tảng ứng dụng du lịch số. Như: Travelink của Mobifone, TripV của VNPT, VOV Travel của VOVTV. Cùng các App ngân hàng: TP Bank, MB Bank, VP Bank, MSB Bank…. Tại đây đã có sẵn hệ sinh thái với hàng chục triệu khách hàng đang sử dụng. Tất cả được phát triển bởi VNLINK với các đối tác lớn.
Khách sạn sẽ được hiển thị quỹ phòng trống, thông tin khách sạn trên các ứng dụng này. Qua đó sẽ tiếp cận trực tiếp tới hàng chục triệu khách hàng đang truy cập vào ứng dụng. Khách hàng có thể đặt phòng – thanh toán trực tiếp tại đây và kết nối thẳng về eziHotel PMS. Khách sạn sẽ quản lý và được giá bán và quỹ phòng, tránh trình trạng Overbooking. Qua đó giúp tăng cao khả năng bán phòng và đẩy mạnh doanh thu của khách sạn và quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả hơn.
Đây cũng là điểm mạnh lớn nhất của phần mềm quản lý khách sạn eziHotel muốn gửi tới người dùng.
-
Module Báo cáo
Hệ thống báo cáo ưu việt, hỗ trợ tối đa công việc kinh doanh khách sạn, bao gồm các báo cao nổi bật như :
– Báo cáo doanh thu tổng hợp
– Báo cáo doanh thu theo ngày / tháng / công ty / kênh bán . v . v . . .
– Báo cáo tình trạng phòng
– Quản lý hóa đơn . . v . .v
Ngoài ra, phần mềm quản lý khách sạn eziHotel PMS có thể kết nối tới các thiết bị ngoại vi trong khách sạn. Như: hệ thống đóng ngắt điện phòng tự động, hệ thống khóa thẻ từ khách sạn, check-in, check-out khóa thẻ. Các thiết bị Scan Passport – Quét QR CCCD giúp cho chủ đầu tư kiểm soát triệt để lượng khách ra vào. Quản lý khách sạn đơn giản và tối ưu điện năng sử dụng trong khách sạn và giảm tối đa thao tác nhập liệu của nhân viên vận hành phần mềm.
Tổng kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin về quản lý khách sạn eziHotel muốn gửi tới các bạn. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp khách sạn của bạn lựa chọn được cách vận hành và quản lý khách sạn hiệu quả nhất. Hy vọng khách sạn của bạn sẽ tìm được một phần mềm quản lý phù hợp để gia tăng hiệu quả kinh doanh mang lại doanh thu lợi nhuận cao nhất.
Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Tin Tức CÙNG LOẠI
5 Mẹo giúp cải thiện hoạt động quầy lễ tân trong khách sạn
Quầy lễ tân là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng và lễ tân đóng [...]
Th11
Dự kiến 4 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi năm 2025
Năm 2024 là một năm đầy biến động của thế giới từ suy thoái kinh [...]
Th11
Lối đi nào cho các doanh nghiệp du lịch truyền thống trong thời đại số?
Trong thời đại công nghệ số phát triển như một cơn sóng thần, việc thay [...]
Th10
Công nghệ AI trong ngành dịch vụ khách sạn: Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, khi công nghệ và Internet được tích [...]
Th10
Tối ưu hóa chiến lược thu hút khách hàng cho chủ khách sạn
Quý 3 năm 2024 tiếp tục cho thấy những xu hướng đáng kể trong quản [...]
Th10
Tối ưu dữ liệu khách đặt phòng để gia tăng doanh thu khách sạn
Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của [...]
Th10
Lobby là gì? Tất tần tật những điều nhân viên khách sạn cần biết về Lobby
Chắc hẳn trong khi trò chuyện với khách hàng hay đồng nghiệp bạn sẽ thường [...]
Th10
7 bí kíp tăng doanh thu và bán phòng khách sạn hiệu quả
Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý đều mong muốn khách sạn của [...]
Th10