Cùng với sự phục hồi của du lịch sau dịch bệnh covid, dịch vụ lưu trú cũng đang phát triển mạnh mẽ hơn. Ngày càng nhiều khách sạn gia nhập vào đường đua kinh doanh dịch vụ béo bở này. Dẫn đến sự cạnh tranh mạnh mẽ, gay gắt giữa các khách sạn. Vậy làm sao để khách sạn của bạn thu hút được khách hàng? Làm sao để kinh doanh khách sạn thành công? Dưới đây eziHotel sẽ chia sẻ cho bạn biết những điều cần lưu ý để kinh doanh khách sạn thành công. Giúp khách sạn của bạn phát triển lợi thế cạnh tranh, nâng cao doanh thu khách sạn.
Dự báo nhu cầu sử dụng của khách hàng
Dự báo nhu cầu sử dụng của khách hàng là một trong những yếu tố tiên quyết giúp việc kinh doanh khách sạn thành công. Việc này sẽ giúp người quản lý có cái nhìn tổng thể từ đó đề ra những kế hoạch, phương pháp kinh doanh hiệu quả. Nhu cầu của khách hàng sẽ luôn thay đổi theo từng thời điểm. Khách hàng cũng sẽ có yêu cầu ngày càng cao hơn để đáp ứng nhu cầu của họ. Vì vậy, khách sạn cần nghiên cứu, dự báo nhu cầu khách hàng để quản lý khách sạn và cung cấp dịch vụ tốt nhất.
Từ những dự báo người quản lý có thể có những sự thay đổi và phân phó tới các bộ phận trong khách sạn. Từ bộ phận tiền sảnh, buồng phòng đến F&B và các bộ phận khác. Để sắp xếp nguồn cung, nhân sự và các dịch vụ tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Khi vào mùa cao điểm, thấp điểm
Đặc biệt, khi vào những mùa cao điểm khi dự báo được nhu cầu của khách hàng khách sạn có thể xây dựng những chính sách để thu hút khách hàng tiềm năng. Cùng với đó khách sạn có thể điều chỉnh phòng, giá phòng phù hợp để gia tăng doanh thu.
Còn với mùa thấp điểm khi nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng giảm. Người quản lý có thể xây dựng những chương trình đặc biệt thu hút và kích thích khách hàng đặt phòng. Có thể gửi tặng những voucher giảm giá, hay triển khai những chương trình ưu đãi. Điều này sẽ giúp khách sạn điều chỉnh việc kinh doanh phù hợp với từng thời điểm nhu cầu khách hàng. Giúp việc kinh doanh khách sạn thành công, đạt kết quả như mong muốn.
Quản lý, điều chỉnh nhân sự hợp lý
Nhân viên được coi như là bộ mặt, hình ảnh của khách sạn, rất quan trọng tạo nên việc kinh doanh khách sạn thành công. Chính vì vậy, lựa chọn điều chỉnh nhân sự sao cho phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh của khách sạn.
Để quản lý, kinh doanh khách sạn thành công, người quản lý cần biết cân bằng giữa chăm sóc khách hàng và nhân viên từ nhiều bộ phận khác nhau.
Đặc biệt, vào mùa thấp điểm khi nhu cầu lưu trú giảm, lượng đặt phòng giảm dẫn đến thừa nhân viên. Người quản lý cần điều chỉnh, sắp xếp nhân viên sao cho hợp lý để tiết kiệm chi phí cho khách sạn.
Bên cạnh đó, người quản lý cần phân bổ và sắp xếp công việc cho nhân sự rõ ràng.
- Phân phối công việc theo năng lực và số lượng nhân viên: Dựa vào năng lực mà phân bổ công việc phù hợp với khả năng của nhân viên đó. Đây là cách giúp tận dụng được tối đa năng lực của nhân viên. Nó còn tạo cơ hội cho các nhân viên phát huy hết năng lực của mình. Từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ trong khách sạn
- Giám sát cụ thể: Để có thể nắm bắt được tiến độ công việc tại khách sạn, người quản lý cần có kế hoạch giám sát cụ thể. Khi đã nắm được tiến độ làm việc của từng phòng ban, từng nhân viên sẽ có những chế độ thưởng phạt tương ứng.
- Động viên, khen thưởng, kỷ luật: Trong bất kỳ một môi trường làm việc nào đó, để kích thích nhân viên làm việc cần có chế độ thưởng phạt rõ ràng. Khi nhân viên được động viên, khen thưởng giúp họ nâng cao ý chí, tinh thần vào việc. Tạo động lực cho họ cống hiến cho khách sạn.
Khai thác hiệu quả, tối đa công suất phòng
Để đạt doanh thu, lợi nhuận cao nhất người quản lý cần biết khai thác tối đa công suất phòng và các cơ sở vật chất trong khách sạn. Dựa vào nhu cầu của khách hàng nhân viên lễ tân sẽ tư vấn loại phòng, giá phòng phù hợp. Ngoài việc bán phòng trực tiếp, khách sạn cần tích hợp bán phòng trên các kênh OTA trực tuyến.
Điều không thể thiếu đó là những chiến lược bán phòng mới mẻ, thu hút khách hàng. Xây dựng chiến lược sao cho mùa cao điểm khách sạn vẫn có thể đáp ứng lượng lớn nhu cầu lưu trú. Còn khi vào mùa thấp điểm triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi kích thích khách hàng đặt phòng. Giảm tối đa tỷ lệ phòng trống trong khách sạn.
Điều quan trọng để kinh doanh khách sạn thành công chính là thấu hiểu khách hàng, động cơ khi họ đặt phòng. Khi đã nắm bắt được từ đó đưa ra sự đổi mới về dịch vụ, giá phòng, hạng phòng sao cho phù hợp nhất. Khi đã khai thác hiệu quả và tối đa phòng bán doanh thu cũng sẽ được tăng cao.
Xây dựng các dịch vụ đi kèm
Ngoài kinh doanh phùng, bán dịch vụ lưu trú, các dịch vụ đi kèm cũng là nguồn thu quan trọng đối với khách sạn. Không chỉ mang lại lợi nhuận, nó còn thể hiện sự quan tâm, chu đáo của khách sạn đối với khách hàng. Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm chính là tiêu chí để phân biệt thứ hạng, đẳng cấp giữa các khách sạn.
Một số dịch vụ khách sạn có thể triển khai như: dịch vụ đưa đón sân bay, buffet sáng, spa, fitness, tour du lịch… Tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ trong khu vực bằng nhưng dịch vụ đi kèm sẽ rất hiệu quả. Dù khách sạn của bạn có vị trí chưa đẹp. cơ sở vật chất không quá cao cấp nhưng lại có đầy đủ các dịch vụ đi kèm cần thiết. Đây sẽ là điểm mạnh để khách sạn thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực.
Chưa hết, khi có những dịch vụ đi kèm khách hàng cũng sẽ cảm thấy thoải mái, tiện lợi khi lưu trú. Họ sẽ sẵn sàng bỏ tiền để sử dụng nếu cảm thấy được đối xử chân thành và nhận được sự quan tâm từ khách sạn. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp việc kinh doanh khách sạn thành công và nâng cao doanh thu.
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Phần mềm quản lý khách sạn chính là giải pháp hiệu quả giúp quản lý và kinh doanh khách sạn thành công. Phần mềm sẽ thay thế cho các thao tác quản lý thủ công rườm rà tốn nhiều nhân lực. Thay vào đó là sự tiện lợi bởi công nghệ hóa.
Phần mềm sẽ giúp quản lý đặt phòng, sơ đồ phòng sẽ được hiển thị trực tiếp có thể theo dõi tình trạng phòng để sắp xếp điều chỉnh cho khách hàng. Chưa hết, sử dụng phần mềm sẽ tiết kiệm được tối đa nhân viên vận hành. Mọi việc sẽ được xử lý trực tiếp trên phần mềm, không tốn quá nhiều thời gian. Chủ khách sạn hay người quản lý có thể kiểm tra, quản lý mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị thông minh.
Phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp quản lý một cách chính xác, linh hoạt hỗ trợ báo cáo tiện ích. Hệ thống quản lý các nghiệp vụ trong khách sạn được trơn tru đạt hiệu quả tối ưu. Kinh doanh khách sạn thành công không chỉ nhìn vào số lượng phòng bán mà còn nhìn vào cách quản lý vận hành khách sạn.
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn quản lý khách sạn một cách hiệu quả. eziHotel được ra đời với mục đích quản lý, vận hành và hỗ trợ kinh doanh khách sạn theo hướng công nghệ hóa. Vì được xây dựng trên hệ thống dữ liệu đám mây nên người sử dụng có thể truy cập mọi lúc mọi nơi chỉ cần thiết bị có kết nối Internet.
Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ trong khách sạn. eziHotel sẽ giúp bạn quản lý tiền sảnh: từ việc tạo đặt phòng check-in, check-out cho khách hàng đến điều chỉnh bảng giá, kế hoạch giá… Chưa hết phần mềm có hệ thống báo cáo ưu việt, người quản lý có thể kiểm tra chính xác mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, eziHotel giúp khách sạn quản lý tất cả các kênh bán trên các kênh OTA và cả website khách sạn. Với tính năng này sẽ giúp khách sạn đồng bộ giá, quỹ phòng tới tất cả các kênh. Giảm tối đa thao tác và những sai sót mà khi thực hiện phương pháp thủ công có thể xảy ra.
Còn rất nhiều tính năng hấp dẫn, tiện lợi khác bạn có thể tìm hiểu về eziHotel để biết thêm nhé. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Cách tăng doanh thu khách sạn nhanh chóng mà hiệu quả
5 Cách tăng doanh thu từ các dịch vụ khách sạn mà bạn nên biết
Tin Tức CÙNG LOẠI
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11