Cải thiện, nâng cao lợi nhuận luôn là mong muốn của những nhà quản lý hay chủ khách sạn. Để thực hiện điều đó, khách sạn cần phải có chiến lược tối ưu doanh thu hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn xây dựng kế hoạch tăng doanh thu và cải thiện lợi nhuận cho khách sạn mà bạn không nên bỏ qua.
Tại sao cần xây dựng chiến lược tối ưu doanh thu cho khách sạn?
Trong kinh doanh khách sạn, việc tối ưu doanh thu đóng vai trò quan trọng và cũng là một trong những điều ảnh hưởng trực tiếp tạo nên sự thành công của khách sạn. Khi có chiến lược tốt, áp dụng vào khách sạn sẽ giúp cải thiện doanh số bán phòng, nâng cao tỷ lệ đặt phòng, cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của bạn.
Có nhiều cách để khách sạn có thể tối ưu doanh thu như tăng giá trị và chất lượng các dịch vụ, thay đổi, tối ưu quy trình làm việc, giao tiếp, tương tác với nhiều khách lưu trú, nâng cao chất lượng dịch vụ. Khi thay đổi các hoạt động từ bên trong, khách sạn sẽ thu hút được nhiều hơn khách đặt phòng hơn, giữ chân khách hàng tốt hơn và tạo nên sự khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh trong cùng khu vực.
Tóm lại việc tối ưu doanh thu khách sạn là yếu tố quan trọng đảm bảo cho khách sạn phát triển bền vững và thành công khi kinh doanh. Bạn có thể tham khảo chiến lượng cũng như giải pháp của khách sạn dưới đây để áp dụng cho khách sạn của mình.
Đọc Ngay: Nếu gặp 5 vấn đề này khách sạn nên thay đổi phần mềm quản lý PMS ngay lập tức
Nghiên cứu chân dung khách hàng
Bước tiếp theo không kém phần quan trọng trong quá trình tối ưu doanh thu khách sạn đó chính là nghiên cứu chân dung khách hàng. Khi khách sạn thật sự hiểu, đánh giá về tệp khách hàng mục tiêu, phân khúc phù hợp với khách sạn của mình.
Việc nghiên cứu chân dung khách hàng còn giúp khách sạn hiểu về nhu cầu, mong muốn cũng như hành vi, thói quen của người dùng để tạo ra những dịch vụ, trải nghiệm phù hợp, từ đó thu hút nhiều hơn khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng hiệu quả.
Về mặt truyền thông, khi nắm vững chân dung khách hàng của khách sạn sẽ hỗ trợ phần lớn cho các kênh tiếp thị như quảng cáo trực tuyến Facebook ads, Google ads đạt được hiệu quả cao hơn.
Xem Thêm: 5 Cách tăng doanh thu từ các dịch vụ khách sạn mà bạn nên biết
Hướng dẫn xây dựng chiến lược tối ưu doanh thu khách sạn hiệu quả
Tối ưu doanh thu khách sạn không phải là câu chuyện ngày một, ngày hai mà nó là cả một quá trình, cần được xây dựng chiến lược chi tiết và rõ ràng. Dưới đây là một số cách mà khách sạn có thể áp dụng.
Sử dụng công nghệ trong khách sạn
Một trong những phương pháp để tối ưu doanh thu khách sạn đó chính là áp dụng công nghệ khách sạn, tiêu biểu nhất là phần mềm quản lý khách sạn. Chủ khách sạn hoặc các nhà quản lý có thể quản lý, kiểm soát tình trạng đặt phòng, các dịch vụ và cũng hỗ trợ tối ưu quy trình làm việc. Việc áp dụng công nghệ này giúp khách sạn giảm thiểu các sai sót từ con người, nâng cao hiệu suất làm việc của từng bộ phận cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Xây dựng các chiến lược giá linh hoạt
Khách sạn có thể xây dựng chiến lược giá linh hoạt như thiết lập giá theo mùa, tặng voucher cho khách hàng thân thiết sử dụng những lần sau, giảm giá cho khách hàng đặt trước…Việc áp dụng chiến lượng giá là một phần trong quá trình tối ưu doanh thu cho khách sạn. Điều này thúc đẩy khách hàng đến khách sạn nhiều hơn, tăng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng tốt hơn.
Tối ưu giá trị khách đặt phòng
Giá trị khách đặt phòng được hiểu là nhận thức của khách lưu trú về sản phẩm, dịch vụ của khách sạn có xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra không và hơn với các lựa chọn khác hay không? Đây cũng là một phần quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tối ưu doanh thu cho khách sạn.
Thay đổi, bổ sung, nâng cao các dịch vụ đồng nghĩa với việc tối ưu giá trị khách đặt phòng. Một số việc mà khách sạn cần phải làm như:
- Cung cấp nhiều hơn các dịch vụ bổ sung mang lại sự hài lòng cho khách sạn như đưa đón sân bay, dịch vụ spa, dịch vụ tour du lịch tại địa phương của mình.
- Đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, nhân viên luôn thân thiện, tận tâm với khách hàng.
- Xây dựng các chương trình thân thiết để tăng tương tác, tạo sự cam kết, đáng tin cậy với khách hàng.
Triển khai và đánh giá kết quả triển khai kế hoạch
Sau khi xây dựng và triển khai các phương pháp, chiến lược tối ưu doanh thu cho khách sạn như trên. Khách sạn cần phải đánh giá kết quả triển khai đã đến đâu và đã đạt được bao nhiêu trong kế hoạch đã đề ra.
Quá trình triển khai các kế hoạch bao gồm các bước:
- Tạo và xây dựng các chiến dịch Marketing để tăng độ phủ thương hiệu cũng như lan tỏa thông điệp mà khách sạn muốn truyền đạt.
- Cải thiện chất lượng, nâng cao dịch vụ giống những gì đã cam kết trong các quảng cáo hay các voucher.
- Tương tác với khách hàng, theo dõi phản ứng của du khách và hiệu quả trong các chiến dịch.
- Khách sạn cần đo lường, phân tích các các chiến dịch đang chạy thông qua doanh số bán phòng, tỷ lệ đặt phòng và giá trị khách hàng để đánh giá kết quả các chiến dịch đang chạy. Nhờ vào những số liệu này khách sạn có thể điều chỉnh và cải thiện chiến lược tối ưu doanh thu như nào cho phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất.
Chiến lược tối ưu doanh thu khách sạn có vai trò quan trọng, cần nhiều thời gian để xây dựng và đánh giá. Các khách sạn nên cân nhắc kỹ khả năng, điều chỉnh các chiến lược cho phù hợp với khách sạn của mình để tối ưu và đem lại hiệu quả tốt nhất.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
5 Mẹo giúp cải thiện hoạt động quầy lễ tân trong khách sạn
Quầy lễ tân là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng và lễ tân đóng [...]
Th11
Dự kiến 4 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi năm 2025
Năm 2024 là một năm đầy biến động của thế giới từ suy thoái kinh [...]
Th11
Lối đi nào cho các doanh nghiệp du lịch truyền thống trong thời đại số?
Trong thời đại công nghệ số phát triển như một cơn sóng thần, việc thay [...]
Th10
Công nghệ AI trong ngành dịch vụ khách sạn: Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, khi công nghệ và Internet được tích [...]
Th10
Tối ưu hóa chiến lược thu hút khách hàng cho chủ khách sạn
Quý 3 năm 2024 tiếp tục cho thấy những xu hướng đáng kể trong quản [...]
Th10
Tối ưu dữ liệu khách đặt phòng để gia tăng doanh thu khách sạn
Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của [...]
Th10
Lobby là gì? Tất tần tật những điều nhân viên khách sạn cần biết về Lobby
Chắc hẳn trong khi trò chuyện với khách hàng hay đồng nghiệp bạn sẽ thường [...]
Th10
7 bí kíp tăng doanh thu và bán phòng khách sạn hiệu quả
Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý đều mong muốn khách sạn của [...]
Th10