Làm sao để biết khi nào cần thay đổi phần mềm quản lý khách sạn đang sử dụng? Cùng eziHotel tìm hiểu 5 dấu hiệu bạn cần thay đổi ngay lập tức công cụ đang dùng ngay dưới đây nhé!
Lý do vì sao cần phải thay đổi phần mềm quản lý khách sạn PMS?
Theo thống kê được đưa ra, hành vi của khách du lịch đã thay đổi rất nhiều sau dịch Covid-19, đồng nghĩa với việc, khách sạn phải thay đổi để tăng tương tác giữa khách sạn với khách hàng. Việc áp dụng phần mềm quản lý khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khách sạn phải không ngừng thay đổi để bắt kịp những nhu cầu đó.
Phần mềm quản lý khách sạn phù hợp sẽ giúp vận hành khách sạn một cách trơn tru, tránh được những sai sót của con người, các báo cáo đều rõ ràng, minh bạch đây là tiền đề để khách sạn ngày càng phát triển. Điều đầu tiên, khách sạn cần phải đánh giá lại hệ thống quản lý mà khách sạn đang sử dụng, để xác định xem phần mềm này còn đáp ứng được các yêu cầu trong thời đại mới hay không. Nhưng làm sao để biết được?
5 dấu hiệu dễ nhận thấy khách sạn cần thay đổi phần mềm quản lý ngay lập tức
Các phần mềm quản lý khách sạn ngày nay không ngừng được các công ty công nghệ nâng cấp thêm nhiều tính năng mới. Khách sạn không còn phải chật vật với các công cụ lỗi thời trước kia, cũng không còn phải quản lý theo lối truyền thống vừa mất tiền của lại mất cả nguồn nhân lực. Đối với chủ khách sạn hay người quản lý bạn sẽ cần xem xét nên thay đổi phần mềm khách sạn khác nếu như công cụ quản lý khách sạn gặp những vấn đề sau:
2.1 Khi cần tích hợp các hệ thống thường xuyên
Các phần mềm quản lý khách sạn hiện tại thường đa chức năng, đầy đủ các tính năng cần thiết và công cụ bổ sung được tích hợp, tuy nhiên nhiều nền tảng sau khi update lại không đồng bộ, yêu cầu nhân viên trao đổi dữ liệu và chuyển đổi chức năng giữa các chức năng khác gây mất thời gian. Ví dụ như có khách sạn sử dụng phần mềm PMS và CM khác nhau, yêu cầu nhân viên phải cập nhật bằng tay giữa 2 tính năng này.
Theo một khảo sát trước đây, tại các nước phát triển có đến 31% chủ khách sạn thừa nhận, việc không đồng bộ trong hệ thống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc áp dụng và sử dụng phần mềm. Tốt nhất là bạn nên chọn phần mềm khách sạn có đồng bộ các ứng dụng, tiện ích khác.
2.2 Thiếu các lựa chọn tự phục vụ khách
Việc cung cấp cho khách hàng các dịch vụ kỹ thuật số đã trở thành yếu tố để thay đổi cuộc chơi với các chủ khách sạn đang xoay sở sau thời gian dài đóng băng do dịch covid. Một khách sạn có đầy đủ các dịch vụ sẽ thu hút nhiều hơn khách hàng tiềm năng. Đây cũng là một lý do ảnh hưởng đến quyết định có đặt phòng hay không của khách. Theo khảo sát của Skift, có đến 45% người được hỏi sẽ muốn ở một khách sạn có công nghệ phục vụ mà không cần tiếp xúc với lễ tân, nhân viên.
Đối với nhiều chủ khách sạn, việc chuyển đổi sang tự động hóa như thay một lớp áo mới cho khách sạn. Phần mềm cung cấp nhiều tính năng như thanh toán không tiếp xúc, khách hàng có thể tự check in – check out, mở phòng không cần chìa khóa…Còn nếu công cụ bạn đang sử dụng không có tính năng này thì cần thay đổi phần mềm quản lý khách sạn PMS ngay lập tức.
2.3 Không có hỗ trợ đầy đủ và sửa lỗi kịp thời
Một phần mềm công nghệ sau thời gian hoạt động sẽ có quá trình hỗ trợ và nâng cấp từ nhà cung cấp. Các phiên bản mới sau là tổng hợp những thông tin sử dụng, xác định các vấn đề, sửa lỗi cho các phiên bản cũ.
Công ty cung cấp phần mềm có trách nhiệm hỗ trợ 24/7 cho khách sạn sử dụng phần mềm của mình thông qua các kênh như chat, email, điện thoại…Họ cũng cần có đội ngũ đào tạo cho nhân viên khách sạn. Bạn nên chọn một phần mềm quản lý khách sạn có đội hỗ trợ và tư vấn liên tục như trên.
2.4 Phần mềm quản lý khách sạn có bảo mật kém
Khi phần mềm quản lý có tính bảo mật cao giúp khách sạn tránh được những sai sót như mất dữ liệu của khách. Khi sử dụng phần mềm có tính bảo mật cao sẽ giúp:
- Các dữ liệu được lưu trữ trên đám mây và bảo mật bằng mã hóa
- Có khóa, ủy quyền cụ thể hoặc quyền truy cập phù hợp
- Phần mềm cần tuân thủ các yêu cầu của GoBD
Nếu phần mềm bạn dùng không đáp ứng được yêu cầu này vậy thì cần thay đổi phần mềm quản lý uy tín để có thể đảm bảo hoạt động của khách sạn an toàn.
2.5 Phần mềm quản lý khách sạn không phù hợp
Nếu phần mềm quản lý khách sạn mà kém, không phù hợp sẽ gây nên sự chậm trễ, phát sinh những khoản chi phí không đáng có. Ngược lại nếu bạn tìm được phần mềm phù hợp sẽ cung cấp cho bạn phần mềm đáng tin cậy, cung cấp cơ hội tăng doanh số bán hàng, giảm chi phí vận hành khách sạn hàng năm.
Hệ thống dịch vụ khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp và ngành khách sạn cũng không ngoại lệ.Vì vậy, phần mềm khách sạn chất lượng cao sẽ giúp giảm thiểu tiếp xúc cá nhân và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel tự tin đáp ứng được những yêu cầu mà khách sạn cần trong thời đại mới. VnLink là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số ngành du lịch. Chúng tôi cung cấp giải pháp xây dựng phần mềm quản lý và bán vé máy bay, khách sạn, xe sân bay, tour du lịch…Với tiêu chí luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, VnLink mang tới những gói dịch vụ tối ưu và tiện dụng với chi phí hợp lý nhất cho đối tác.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Booking bar là gì? Tất tần tật thông tin về nghề Booking bar
Booking bar – một công việc đang được giới trẻ rất quan tâm và theo [...]
Th9
Forecasting là gì? 5 Forecasting quan trọng trong kinh doanh khách sạn
Forecasting trong tiếng Anh có nghĩa là dự báo. Vậy trong khách sạn forecasting là [...]
Th8
4 mẹo để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cho khách sạn
Chăm sóc khách hàng thân thiết là một trong những việc cần làm của khách [...]
Th8
Reservation là gì? Tìm hiểu về Reservation trong khách sạn
Một bộ phận tạo ra doanh thu trực tiếp cho khách sạn không thể không [...]
Th8
Tìm hiểu tâm lý khách hàng – chìa khóa thành công của ngành khách sạn
Thấu hiểu khách hàng chính là bàn đạp quan trọng khi kinh doanh bất kỳ [...]
Th8
Transient Guests là gì? Tips giúp khách sạn thu hút Transient Guests
Khách hàng tại khách sạn được phân chia thành nhiều phân khúc khác nhau để [...]
Th8
7 cách tăng danh tiếng khách sạn hiệu quả
Thị trường ngành khách sạn ngày càng cạnh tranh nhiều hơn, yêu cầu đối với [...]
Th8
Extra Bed là gì? Những loại Extra Bed thường dùng trong khách sạn
Extra Bed là gì? Nó được sử dụng như thế nào trong khách sạn? Nếu [...]
Th8