Vì sao khách không quay lại khách sạn của bạn?

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc khách không quay lại khách sạn của bạn cho dù thiết kế đẹp, giá tốt. Từ những điều nhỏ nhặt nhất mà bạn không để ý cũng là điểm yếu khiến khách không hài lòng, cùng eziHotel tìm hiểu xem chúng là gì mà tìm giải pháp nhé! 

Chính sách giá không phù hợp nhất là vào mùa cao điểm

Mùa cao điểm của du lịch như Lễ Tết là thời điểm “ vàng” cho ngành khách sạn. Vào thời gian này, khách du lịch hoạt động tích cực theo gia đình, đoàn thể bằng việc đặt phòng khách sạn. Nhiều khách sạn đã lấy cớ này để tăng giá phòng để có thể tăng thêm doanh thu cho mình.

Chính sách giá không phù hợp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu khách sạn.
Chính sách giá không phù hợp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu khách sạn.

Việc này không phải hiếm nhưng lại khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và tất nhiên không phải ai cũng sẵn lòng chi trả thêm các khoản tiền chênh lệch, đặc biệt là khi họ đã so sánh với mức giá trước đó. Bên cạnh đó, nhiều khách sạn truyền thông không tốt đưa ra những thông điệp như họ đang giảm giá vào mùa vắng khách để kích cầu nên đưa lại mức giá cũ vào mùa cao điểm, làm khách lưu trú lầm tưởng khách sạn đang tăng giá. Đây cũng là lý do mà khách không quay lại khách sạn của bạn.

Lễ tân không nhiệt tình, không hỗ trợ tận tình

Lễ tân chính là bộ mặt của khách sạn. Bộ phận này không chỉ đón khách mà còn là người cung cấp chìa khóa, hỗ trợ thanh toán cho khách, là cầu nối trực tiếp giữa khách lưu trú và vùng đất mỗi khi du lịch, chỉ dẫn nên ăn nơi nào, hướng dẫn các địa điểm du lịch, nơi ăn chơi thú vị. Thái độ của lễ tân sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh khách sạn. Khi lễ tân mang lại cảm giác thoải mái, vui vẻ, nhiệt tình giúp tăng trải nghiệm khách hàng, khuyến khích khách quay trở lại ở trong lần sau.

Lễ tân khách sạn không thân thiện ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh khách sạn
Lễ tân khách sạn không thân thiện ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh khách sạn

Ngược lại, khi lễ tân hờ hững, thái độ kênh kiệu không tôn trọng, chắc chắn khách sẽ cảm thấy khó chịu, không thoải mái, thiếu tôn trọng, thậm chí hủy phòng để đặt sang khách sạn khác, thậm chí có những đánh giá tiêu cực trên những kênh bán phòng trực tuyến và sẽ không bao giờ quay trở lại nữa.

Đọc Ngay: 6 Tips giúp lễ tân khách sạn nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh chóng

Tạo cảm giác rẻ tiền, không xứng đáng với số tiền bỏ ra

Nhiều khách sạn lựa chọn tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng những vật rẻ tiền như bộ kit đồ dùng ( kem, bot đánh răng, dầu gội đầu…) một lần tránh những rủi ro mất cắp trong các phòng. Một số khác lại chọn cách cắt giảm trang thiết bị như tivi, máy sấy tóc hay đèn đọc sách trong phòng. 

Đây chính là điểm yếu, gây bất tiện cho khách hàng, tạo nên cảm giác khách hàng không được tôn trọng và có suy nghĩ số tiền mình bỏ ra không nhận được giá trị xứng đáng và khách không quay lại khách sạn của bạn nếu có cơ hội lần sau nữa.

Khách sạn không đủ những tiện nghi cũng là một phần khiến khách hàng không hài lòng về khách sạn.
Khách sạn không đủ những tiện nghi cũng là một phần khiến khách hàng không hài lòng về khách sạn.

Tìm Hiểu Thêm: 4 cách chăm sóc du khách sau lưu trú để thu hút đặt phòng trở lại

Thiếu chuyên nghiệp trong quản lý, vận hành khách sạn

Quản lý, vận hành khách sạn là nền tảng để giúp cả hệ thống hoạt động khách sạn trơn tru, phối hợp ổn định, qua đó tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Tuy nhiên khi việc này làm không tốt, quản lý trở nên lỏng lẻo, khách hàng là những người phải chịu những sai lầm từ việc quản lý này: 

  • Xảy ra tình trạng overbooking, khách đặt phòng rồi nhưng khi đến lại báo hết phòng. Đây là do, khách sạn không có quy trình vận hành rõ ràng. Thiếu trang bị phần mềm khách sạn toàn diện khiến nhiều khách sạn lúng tính trong quy trình đặt phòng chồng chéo, nhưng không được đồng bộ, gián tiếp gây nên sự thất vọng trong mắt khách hàng..
  • Thiếu tiện nghi, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Khi khách đi chơi xa, cần những nhu cầu cơ bản như thuê xe, đón xe sân bay… là những yêu cầu cơ bản của khách mà khách sạn nên đáp ứng. Nhưng nếu khách sạn không tính toán, sắp xếp từ trước, gây cập rập trong quá trình chuẩn bị, khiến khách hàng phiền hà khó chịu thì sẽ là một điều vô cùng tệ hại.
  • Thông tin đặt phòng sai sót hoặc tính sai giá, có thể do lễ tân không để ý, khách quá tải hoặc chủ quan không đối chiếu, không check kỹ lại thông tin khách hàng trước khi check in… gây hiểu lầm, khó chịu, thiếu tính chuyên nghiệp cho khách hàng. 
Quy trình vận hành khách sạn chuẩn chỉnh giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại khách sạn
Quy trình vận hành khách sạn chuẩn chỉnh giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại khách sạn

Những tình huống trên đây, người làm quản lý khách sạn có thể chủ động, né tránh ngay từ đầu bằng cách ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn toàn diện. Bởi thông qua phần mềm này, bức tranh chung về cách vận hành, biến động của khách sạn sẽ được cập nhật, đồng bộ và thông báo với người quản lý mà qua đó họ sẽ có những quyết định, điều chỉnh phù hợp. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn còn tối ưu các hoạt động khách sạn, nâng cao trải nghiệm khách lưu trú khi ở tại đây, và hạn chế tình trạng khách không quay lại khách sạn của bạn.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm phần mềm quản lý khách sạn toàn diện có tích hợp các tính năng IoT vậy còn chần chờ gì mà không đăng ký dừng thử eziHotel. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem Thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *