4 cách chăm sóc du khách sau lưu trú để thu hút đặt phòng trở lại

Có nhiều cách để thu hút khách hàng đặt phòng trở lại, việc xây dựng chiến lược chăm sóc du khách sau lưu trú đóng vai trò quan trọng trong việc trên. Vậy làm sao để xây dựng chiến lược trên một cách hiệu quả. Cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Tầm quan trọng của việc chăm sóc khách sạn hậu lưu trú tại khách sạn

Có 2 giai đoạn quan trọng mà khách sạn cần quan tâm nhất là trước và trong khi khách lưu trú. Trước khi đặt phòng, khách sạn cần xây dựng các chiến lược thu hút và thúc đẩy, khuyến khích du khách ra quyết định đặt phòng tại khách sạn. Còn đối với giai đoạn trong lưu trú, khách sạn cần chứng minh các thông điệp, những nội dung truyền tải đến khách hàng của mình là chính xác và đúng đắn. Tuy nhiều, nhiều khách sạn lại bỏ qua giai đoạn sau lưu trú, bởi suy nghĩ khách hàng sẽ quay trở lại khách sạn của mình thêm một lần nào nữa.

Đây là một quan điểm sai lầm bởi chi phí bỏ ra để tìm kiếm, thu hút khách hàng mới tốn kém nhiều hơn gấp 3 lần việc thu hút khách hàng cũ đặt phòng trở lại. Theo một thống kê của Help Scout, 75% du khách mong muốn trải nghiệm khi du lịch được nhất quán. Đồng nghĩa với việc, du khách có xu hướng đặt phòng trở lại nhiều hơn để có được một trải nghiệm an toàn và thân thuộc.

Chăm sóc du khách sau lưu trú tạo nên những cơ hội tuyệt vời để cải thiện sự chuyên nghiệp của khách sạn, sự hài lòng của du khách, xây dựng mối quan hệ lâu dài và dễ dàng khuyến khích khách hàng đặt lại phòng lần nữa. Khi tập trung vào giai đoạn này, các khách sạn có thể gặt hái được nhiều thành công, khi doanh thu được cải thiện và lợi nhuận được tối ưu hơn.

Xây dựng, cải thiện lòng trung thành của khách hàng và tăng lượt đặt phòng trở lại

Lòng trung thành của du khách đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của khách sạn. Đây là một hình hình marketing không đồng, không chỉ giúp truyền tải, chia sẻ hình ảnh và trải nghiệm của khách sạn với bạn bè, người thân mà họ còn có thể quay lại và đặt phòng tiếp. Khi chăm sóc, tương tác tốt với du khách sau lưu trú, khách sạn sẽ xây dựng, nhận được sự trung thành và tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Tạo ra những trải nghiệm du khách được cá nhân hóa

Chăm sóc và tương tác với du khách sau giai đoạn lưu trú giúp tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa hơn khi họ quay lại. Bởi lẽ, khách sạn sẽ biết trải nghiệm trong lần lưu trú trước của du khách là như thế nào, và cần phải làm gì để cải thiện, đáp ứng chúng tốt hơn nữa.

Thu thập và cải thiện trải nghiệm cho du khách

Giai đoạn sau lưu trú là lúc nhiều khách sạn đánh giá khách sạn mình vừa ở. Đây cũng là cơ hội lý tưởng để khách sạn thu thập những ý kiến phản hồi của du khách. Qua đó, khách sạn biết được những suy nghĩ, trải nghiệm của khách lưu trú diễn ra như thế nào, những điều tốt hoặc cần cải thiện để khách sạn tốt hơn. Đây cũng là những cam kết của khách sạn khi xây dựng hình ảnh khách sạn, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp khách sạn giảm bớt các phản hồi tiêu cực và nhận các đánh giá thân thiện hơn trong tương lai.

Tạo hiệu ứng truyền miệng 

Thông qua hiệu ứng truyền miệng, danh tiếng khách sạn sẽ được nhiều người biết hơn, từ đó tạo nên độ uy tín, tin cậy đối với những khách hàng chưa từng trải nghiệm. Chính vì vậy, chăm sóc du khách sau lưu trú chính là thời điểm đặc biệt với khách sạn, giúp khách sạn thu hút thêm khách hàng mới, có thể là bạn bè, người thân của khách đã từng ở trước đây.

Nếu khách sạn bạn làm tốt, khách hàng của bạn sẵn sàng giới thiệu khách sạn của bạn cho gia đình và người thân quen của họ
Nếu khách sạn bạn làm tốt, khách hàng của bạn sẵn sàng giới thiệu khách sạn của bạn cho gia đình và người thân quen của họ

Chính vì vậy việc tương tác, chăm sóc du khách sau lưu trú là một chiến lược thông minh giúp tăng lượng đặt phòng khách sạn mới hiệu quả.

Xem Ngay: Xử lý khéo léo những phàn nàn của khách hàng tại khách sạn

Chăm sóc du khách sau lưu trú như nào cho đúng?

Khách sạn nên tuyên truyền đến khách hàng hậu lưu trú rằng khách sạn coi trọng trải nghiệm và sự có mặt của du khách chính là niềm vinh hạnh mà khách sạn nhận được. Điều này giúp củng cố các mối quan hệ, tương tác giúp họ sẵn lòng quay trở lại khách sạn trong tương lai. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo cho khách sạn của mình. 

Giữ liên lạc, gửi tin nhắn cảm ơn qua kênh liên lạc mà khách để lại

Gửi một tin nhắn cảm ơn vì giữa vô vàn sự lựa chọn, khách hàng vẫn chọn khách sạn của bạn là cử chi thể hiện thái độ biết ơn và trân trọng. Khi bạn gửi tin nhắn hãy cố gắng cá nhân hóa thông điệp, chọn kênh liên lạc mà khách hàng thường xuyên sử dụng để họ có thể trao đổi, như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi, tin cậy, thân thuộc và ấn tượng tốt hơn.

Nhắn tin tương tác thưởng xuyên với khách hàng là cách hiệu quả để khách hàng luôn nhớ đến khách sạn của bạn.
Nhắn tin tương tác thưởng xuyên với khách hàng là cách hiệu quả để khách hàng luôn nhớ đến khách sạn của bạn.

Gửi khảo sát để thu thập ý kiến khách lưu trú

Những ý kiến của khách lưu trú luôn là những đánh giá chân quý nhất dành cho khách sạn, giúp khách sạn hoàn thiện hơn hình ảnh cũng như chất lượng dịch vụ, đáp ứng được các kỳ vọng của du khách. Bên cạnh đó đến thu thập, phản hồi đúng lúc, khách sạn hạn chế phần nào đánh giá tiêu cực trên mạng.

Khảo sát ý kiến của khách sau lưu trú giúp khách sạn hoàn thiện mình hơn
Khảo sát ý kiến của khách sau lưu trú giúp khách sạn hoàn thiện mình hơn

Để đem lại hiệu quả cũng như đánh giá tốt, bạn cần tập trung vào trải nghiệm, xử lý nhanh những phàn nàn xấu của du khách trong quá trình đặt phòng. Bạn nên hỏi khách hàng, sau khi lưu trú khách hàng hài lòng với dịch vụ khách sạn được bao nhiêu phần. Đây là những phản hồi quan trọng, hữu ích giúp cải thiện vận hành, hoạt động của khách sạn được tốt hơn.

Đọc Ngay: 3 công cụ giúp vận hành khách sạn tốt hơn

Áp dụng chính sách khách hàng thân thiết hoặc ưu đãi cho lần đặt phòng kế tiếp

Bạn nên xây dựng các chiến lược marketing, xây dựng chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết. Khách sạn thực hiện bằng các lợi ích, giá trị khuyến mãi hấp dẫn khi du khách quan lại lần nữa. Đây cũng là một cách hiệu quả để chăm sóc du khách sau lưu trú tại khách sạn của mình.

Nếu khách sạn vận hành theo chuỗi, hãy đề xuất, áp dụng ưu đãi cho các địa điểm chỗ nghỉ khác nhằm mang đến sự mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo trả nghiệm tốt cho khách. Cách tiếp cận này không chỉ khuyến khích họ khám phá những tour mới, tạo những bất ngờ trong khuôn khổ.

Cung cấp hóa đơn, chứng từ cho khách doanh nhân

Khách doanh nhân hoặc các công ty luôn đóng một phần không nhỏ trong nhóm đối tượng khách hàng. Khi họ quyết toán với công ty thì yêu cầu về hóa đơn và chứng từ là thứ không thể thiết. Khách sạn có thể chủ động cung cấp chúng, điều này khiến khách hàng ấn tượng tích cực. Việc này sẽ có thêm một “ điểm cộng” cho khách sạn của bạn, khiến họ đánh giá khách sạn của bạn có kinh nghiệm, luôn quan tâm đến điều này.

Xuất trình hóa đơn cho khách doanh nghiệp cũng góp phần xây dựng hình ảnh khách sạn chuyên nghiệp hơn.
Xuất trình hóa đơn cho khách doanh nghiệp cũng góp phần xây dựng hình ảnh khách sạn chuyên nghiệp hơn.

Các khách sạn nên xây dựng, áp dụng những chính sách, chiến lược để chăm sóc du khách sau lưu trú để tăng lượng bán phòng tại khách sạn của bạn. Bạn cũng nên áp dụng những giải pháp riêng để cải thiện thương hiệu khách sạn cũng như nâng cao trải nghiệm thực tế của du khách để áp dụng điều chỉnh cho phù hợp trong tương lai.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm phần mềm quản lý khách sạn toàn diện vậy đăng ký ngay eziHotel. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem Thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *