3 công cụ giúp vận hành khách sạn tốt hơn

Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển phát triển mạnh mẽ mà trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo báo cáo phân tích dữ liệu từ Google Destination Insights, năm 2022, lượng khách quốc tế tìm hiểu du lịch Việt Nam đã tăng 75% so với năm 2021. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho những nhà kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên các công ty cần tìm ra phương pháp chuyển đổi, vận hành khách sạn một cách phù hợp để có thể đáp ứng các nhu cầu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách lưu trú khi thuê phòng du lịch tại Việt Nam. Cùng eziHotel tìm hiểu 3 công cụ vận hành khách sạn được sử dụng nhiều nhất hiện nay là gì nhé!

Vận hành khách sạn là gì?

Vận hành khách sạn là quá trình tổ chức, điều hành và quản lý các hoạt động hàng ngày của một khách sạn để đảm bảo sự hoạt động suôn sẻ và cung cấp dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Quá trình này bao gồm nhiều khía cạnh, bao gồm quản lý đặt phòng, tiếp nhận và trả khách, dịch vụ phòng, bảo trì và vệ sinh, quản lý nhân sự, kế toán và tài chính, cũng như các chiến lược marketing và quảng bá. Mục tiêu của vận hành khách sạn là tạo ra một môi trường dễ chịu và chuyên nghiệp cho khách hàng, đồng thời đảm bảo hiệu quả vận hành kinh doanh và tăng cường lợi nhuận.

Vận hành khách sạn là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng từ người quản lý
Vận hành khách sạn là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng từ người quản lý

Việc vận hành khách sạn đóng vai trò quan trọng giúp quá trình kinh doanh khách sạn diễn ra suôn sẻ hơn và cũng quyết định đến sự thành công, phát triển của khách sạn trong tương lai. Việc này đòi hỏi người vận hành phải am hiểu kiến thức, xử lý tình huống nhanh, chịu được áp lực cao khi xử lý nhiều công việc cùng lúc. Chính vì vậy, chủ khách sạn hay người quản lý cần có những công cụ hỗ trợ giúp việc quản lý, vận hành khách sạn hiệu quả hơn.

3 Công cụ giúp vận hành khách sạn tốt hơn

Việc áp dụng công nghệ số vào vận hành và quản lý khách sạn đã không còn xa lạ nhưng làm sao để hiệu quả thì lại là bài toán khó. Khi kinh doanh khách sạn phát triển đồng nghĩa với việc có nhiều thứ cần giải quyết và năng lực con người lại không thể làm một cách nhanh gọn và chính xác được. Chính vì vậy công nghệ số đã đưa ra các giải pháp, công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giúp đẩy doanh thu một cách hiệu quả. Dưới đây là 3 công cụ giúp vận hành khách sạn tốt hơn mà bạn nên biết

Vận hành bằng phần mềm quản lý khách sạn eziHotel

eziHotel là phần mềm quản lý khách sạn toàn diện với mục đích quản lý – vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1 – 4 sao đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ trong khách sạn. Phần mềm có áp dụng công nghệ số mới nhất, tích hợp các hệ thống tạo ra sản phẩm kết nối các bộ phận giúp quản lý khách sạn tối ưu, tổng thể, tiết kiệm chi phí cũng như nâng cao hiệu suất bán phòng. Đây là công cụ vận hành khách sạn đầu tiên và quan trọng nhất.

Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel giúp quản lý khách sạn toàn diện
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel giúp quản lý khách sạn toàn diện

eziHotel tích hợp, đồng bộ giá phòng trên các kênh bán giúp bạn dễ dàng quản lý giữa các kênh bán tránh các sai sót nhập liệu của nhân viên. Ngoài ra trình quản lý kênh phân phối của eziHotel kết nối hệ thống đặt phòng của khách sạn bạn với hàng trăm OTA trên toàn cầu. 

 Hệ thống báo cáo đầy đủ và chi tiết, được phân cấp theo từng vị trí tránh được tình trạng gian lận ở nhân viên. Ngoài ra, báo cáo được cập nhật liên tục giúp chủ khách sạn và quản lý nắm bắt được tình trạng kinh doanh một cách hiệu quả.

eziHotel là giải pháp toàn diện chứa đầy đủ các tính năng hỗ trợ giúp việc vận hành khách sạn trở nên khoa học và thuận tiện hơn. Việc tự động hóa được áp dụng linh hoạt trong việc nhận, trả phòng, tự động tiếp nhận và trả lời các yêu cầu của khác trên hệ thống. Phân chia công việc cho nhân viên hợp lý giúp nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn

Thiết bị di động đa năng là công cụ vận hành khách sạn hiệu quả

Số lượng người dùng internet ở Việt Nam ngày càng nhiều, cụ thể theo số liệu báo cáo từ Digital Việt Nam năm 2020 – 2021 số người dùng tăng 551.000 người. Đây chính là nền tảng để các doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng khách hàng tiềm năng qua các kênh truyền thông và quảng cáo.

Khối lượng dữ liệu ngày càng lớn, đòi hỏi có công nghệ có thể lưu trữ lượng thông tin lớn, hoạt động chung, giúp tối ưu thời gian và cũng có thể cập nhật nhanh chóng. Khách sạn nên đầu tư cho sự phát triển của công nghệ lưu trữ điện toán đám mây để đáp ứng được những nhu cầu trên. Đây chính là công cụ giúp vận hành khách sạn một cách hiệu quả.

Sử dụng các thiết bị đa năng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại khách sạn của bạn
Sử dụng các thiết bị đa năng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại khách sạn của bạn

Dựa vào công nghệ này khách sạn có thể sử dụng, truy cập vào hệ thống quản lý khách sạn đa nền tảng và bất cứ thời gian nào. eziHotel PMS là phần mềm được xây dựng hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây và được hỗ trợ trên các nền tảng: Web base, Android App và IOS App, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối internet mà không cần phải cài đặt. 

Phần mềm có giao diện đơn giản giúp nhân viên dễ nắm bắt, vận hành. Quản lý tình hình hoạt động khách sạn, cập nhật báo cáo, kiểm tra công việc nhanh chóng, giúp việc quản lý trở nên dễ dàng, hiệu quả, từ đó nâng cao doanh thu cho khách sạn.

Đọc Ngay: Tích hợp khóa thẻ từ vào phần mềm quản lý khách sạn eziHotel: Dễ dàng kiểm soát lượng khách ra vào tránh thất thoát về doanh thu.

Sử dụng hệ thống đặt phòng trực tuyến (OTA)

Hệ thống đặt phòng trực tuyến (OTA) là công cụ giúp vận hành khách sạn quan trọng, không thể thiếu. Hệ thống đặt phòng trực tuyến cung cấp một nơi cho khách hàng dễ tìm kiếm, so sánh, đặt phòng từ bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào. Các tính năng linh hoạt như tìm kiếm theo ngày, loại phòng và các tiện ích, khách hàng tha hồ lựa chọn. Khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, sẽ giúp đảm bảo thông tin đặt phòng luôn được cập nhật, đồng bộ giá phòng, quỹ phòng trên tất cả các kênh OTA. Việc này giúp tránh được sự nhầm lẫn, xung đột thông tin và không mất nhiều nhân lực. 

Kết nối các kênh OTA là 1 trong những công cụ quan trọng trong vận hành khách sạn
Kết nối các kênh OTA là 1 trong những công cụ quan trọng trong vận hành khách sạn

Các kênh OTA sẽ giúp cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ và tiện ích của khách sạn, đồng thời cho phép khách hàng đưa ra đánh giá và nhận xét về trải nghiệm của họ, đây cũng là điều giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng.

Trên đây là các công cụ vận hành khách sạn đơn giản và hiệu quả hơn. Việc áp dụng công nghệ số vào quản lý khách sạn không còn là điều xa lạ, tuy nhiên bạn nên chọn phương pháp nào phù hợp với tình hình kinh doanh của khách sạn mình hoặc một phần mềm quản lý có tích hợp nhiều tính năng giúp hỗ trợ giám sát một cách toàn diện.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Quy trình vận hành khách sạn tối ưu và hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *