Ngành khách sạn luôn đầy tiềm năng phát triển. Tuy nhiên để bắt kịp xu hướng và giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, các doanh nghiệp trong ngành này cần chú trọng vào cải thiện quy trình vận hành khách sạn sao cho phù hợp nhất. Cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1. Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Nâng cao trải nghiệm khách hàng luôn là nhiệm vụ hàng đầu mà khách sạn cần hướng tới. Điều này không chỉ xây dựng nên hình ảnh khách sạn chuyên nghiệp trong mắt khách lưu trú mà còn giúp tiếp cận nhiều hơn với các khách hàng tiềm năng trong tương lai. Vậy làm sao để nâng cao trải nghiệm khách hàng?
1.1 Sử dụng công nghệ thông minh trong khách sạn
Các công nghệ thông minh hay còn gọi là smart home được tích hợp cho nhiều khách sạn, resort giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, giúp họ được tận hưởng những giây phút nghỉ dưỡng cùng tiện nghi hàng đầu. Điều này cũng thúc đẩy mức độ hài lòng của khách hàng hơn về khách sạn cũng như chuyến đi của chính mình.
Việc gia tăng các dịch vụ cá nhân hóa giúp du khách có thể sử dụng nó vào một dịp đặc biệt nào đó như hiệu ứng đèn LED trong phòng ở.
1.2. Tương tác với khách hàng nhiều hơn
Tương tác với khách hàng nhiều hơn chính là cách gián tiếp giúp cải thiện quy trình vận hành khách sạn. Không để khách chờ đợi quá lâu trong quá trình khách ở tại khách sạn hoặc hậu lưu trú. Nếu cần thiết, bạn có thể lập những biển chỉ dẫn, áp dụng hệ thống trả lời tự động chatbot cho các kênh truyền thông như mạng xã hội, website để giúp khách hàng nhận được câu trả lời sớm nhất và chính xác nhất.
Trong suốt quá trình khách du lịch, việc tương tác sẽ giúp khách sạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Việc phản hồi, giải quyết các thắc mắc nhanh chóng sẽ phần nào giúp tăng tỷ lệ đặt trước cũng như thanh toán dịch vụ hiệu quả.
Đọc Ngay: 5 Tips nâng cao trải nghiệm khách hàng thúc đẩy doanh thu khách sạn
2. Tối ưu hóa quy trình thanh toán
Việc áp dụng công nghệ số vào cải thiện quy trình vận hành khách sạn đóng một vai trò quan trọng trong đó có cả các giải pháp tối ưu hóa quy trình thanh toán cho khách hàng. Việc này giúp giảm thời gian trong quá trình khách hàng làm thủ tục hoặc đợi thanh toán.
Việc này cũng giúp khách hàng chủ động thu và nhận thông tin, check in, check out nhanh chóng, dễ dàng hơn. Khách sạn có thể áp dụng một số phương thức thanh toán như: cổng thanh toán trực tuyến, thanh toán qua liên kết, quét mã QR code…Việc này giúp tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời giảm thiểu những rủi ro và sai sót trong quá trình xử lý thanh toán.
3. Tăng cường hợp tác, bán phòng đa dạng trên các kênh
Việc kết nối và hợp tác, đẩy bán phòng trên các kênh OTA có vai trò quan trọng trong sự phát triển của khách sạn. Việc này giúp thúc đẩy và tạo ra nhiều hơn các gói dịch vụ phù hợp, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đồng thời bạn cũng cần chú ý đến các phản hồi, đánh giá của khách hàng, du khách trên mọi nền tảng.
Đây là một trong những bước giúp cải thiện quy trình vận hành khách sạn giúp thúc đẩy doanh thu cho khách hàng.
Xem Ngay: Cách quản lý khách sạn đơn giản mang lại hiệu quả bất ngờ
4. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng
Một trong những việc cần làm để cải thiện quy trình vận hành khách sạn chính là xây dựng hệ thống quản lý chất lượng. Dưới đây là một số hoạt động mà khách sạn có thể tham khảo để áp dụng cho mình:
- Thiết lập quy trình kiểm soát chất lượng cũng như theo dõi những đánh giá, sự hài lòng của khách hàng để nhanh chóng phát hiện và giải quyết các vấn đề mà khách sạn gặp phải.
- Áp dụng phần mềm quản lý khách sạn: Sau khi áp dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp kiểm soát, quản lý toàn diện các hoạt động của khách sạn bao gồm cả các dữ liệu, báo cáo doanh thu, báo cáo các bộ phận hoạt động.
- Quản lý các kênh truyền thông: Khách sạn cần đảm bảo sự đồng nhất thông tin và giá dịch vụ trên tất cả các kênh truyền thông bao gồm online và offline.
- Phân tích dữ liệu: Sử dụng dữ liệu khách hàng để hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường của mình từ đó đưa ra chiến lược đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trên đây là 4 cách thức giúp cải thiện quy trình vận hành khách sạn hiệu quả, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng hình ảnh khách sạn chuyên nghiệp. Bạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp đầy đủ các tính năng trên để mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách sạn của mình.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Quy trình vận hành khách sạn tối ưu và hiệu quả
Xây dựng chiến lược tối ưu doanh thu cho khách sạn
Tin Tức CÙNG LOẠI
Booking bar là gì? Tất tần tật thông tin về nghề Booking bar
Booking bar – một công việc đang được giới trẻ rất quan tâm và theo [...]
Th9
Forecasting là gì? 5 Forecasting quan trọng trong kinh doanh khách sạn
Forecasting trong tiếng Anh có nghĩa là dự báo. Vậy trong khách sạn forecasting là [...]
Th8
4 mẹo để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cho khách sạn
Chăm sóc khách hàng thân thiết là một trong những việc cần làm của khách [...]
Th8
Reservation là gì? Tìm hiểu về Reservation trong khách sạn
Một bộ phận tạo ra doanh thu trực tiếp cho khách sạn không thể không [...]
Th8
Tìm hiểu tâm lý khách hàng – chìa khóa thành công của ngành khách sạn
Thấu hiểu khách hàng chính là bàn đạp quan trọng khi kinh doanh bất kỳ [...]
Th8
Transient Guests là gì? Tips giúp khách sạn thu hút Transient Guests
Khách hàng tại khách sạn được phân chia thành nhiều phân khúc khác nhau để [...]
Th8
7 cách tăng danh tiếng khách sạn hiệu quả
Thị trường ngành khách sạn ngày càng cạnh tranh nhiều hơn, yêu cầu đối với [...]
Th8
Extra Bed là gì? Những loại Extra Bed thường dùng trong khách sạn
Extra Bed là gì? Nó được sử dụng như thế nào trong khách sạn? Nếu [...]
Th8