Du lịch Việt Nam đang dần phục hồi sau đại dịch covid. Kinh doanh khách sạn cũng ngày càng phát triển hơn. Tuy nhiên, để khách sạn của bạn có thể cạnh tranh được giữa muôn vàn khách sạn khác ngoài kia khách sạn cần cải tiến và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Làm được điều này chắc chắn việc kinh doanh khách sạn của bạn sẽ thuận lợi và phát triển.
Trải nghiệm khách hàng trong khách sạn là gì?
Trải nghiệm khách hàng trong khách sạn là các tương tác, phản hồi đánh giá giữa khách hàng với khách sạn, giữa các khách hàng với nhau trong thời gian lưu trú.
Trải nghiệm khách hàng được hình thành và tiến triển qua 2 giai đoạn:
- Trải nghiệm trước khi đến: tìm phòng khách sạn, liên hệ, đặt phòng…
- Trải nghiệm sau khi đến: phản hồi, đánh giá, quay trở lại
Trong từng giai đoạn tiếp xúc khách hàng sẽ sinh ra các cảm xúc tích cực, tiêu cực hay có những điều thấy ấn tượng. Dựa vào đó khách hàng sẽ quyết định có quay trở lại hay có giới thiệu cho bạn bè hay không.
Trải nghiệm khách hàng tại khách sạn là một hành trình diễn ra xuyên suốt. Trước khi đến và sau khi đến, trong thời gian lưu trú và sau thời gian lưu trú chứ không phải chỉ trong thời gian lưu trú. Chính vì vậy, nâng cao trải nghiệm khách hàng chính là điều rất quan trọng quyết định việc kinh doanh khách sạn có diễn ra tốt đẹp, doanh thu có tăng hay không. Khách sạn cần có những giải pháp để nâng cao trải nghiệm khách hàng thúc đẩy doanh thu và hình ảnh của khách sạn.
Các nguyên tắc để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Khi xây dựng bất cứ chiến lược, chiến dịch nào để phát triển kinh doanh cũng cần phải tuân theo những nguyên tắc nhất định. Nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng không phải ngoại lệ. Để xây dựng hành trình trải nghiệm cho khách hàng khách sạn cần tuân thủ theo 5 nguyên tắc:
Tiện lợi
Với khách hàng mảng du lịch họ sẽ luôn ưu tiên sự thuận lợi, cả về vị trí địa lý lẫn các dịch vụ bổ sung:
- Với những địa điểm gần sân bay thì rất thuận tiện cho khách hàng. Nếu không gần khách sạn nên cung cấp dịch vụ đưa đón. Cung cấp các thông tin trên website nếu khách sạn gần các địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh nổi tiếng…
- Cung cấp các dịch vụ tiện ích: wifi, nhà hàng, bar, phòng gym, phòng họp… để khách hàng không cần đi ra ngoài khi muốn sử dụng.
Thoải mái
Đã đến một nơi khác để làm việc, nghỉ ngơi khách hàng luôn ưu tiên sự thoải mái. Một chiếc giường ấm êm, đồ tắm mềm mại, trong phòng có mùi hương nhẹ nhàng sảng khoái… Những điều này sẽ khiến khách hàng thoải mái và ưng ý ngay từ lần đầu bước vào phòng.
Cùng với đó sự nhiệt tình, niềm nở, hỗ trợ khách nhiệt tình của nhân viên sẽ giúp khách hàng cảm thấy an toàn, thoải mái và được quan tâm.
Dịch vụ
Những dịch vụ trong khách sạn cần phải hữu ích, luôn sẵn sàng và thái độ phản hồi tích cực thì mới có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong một số trường hợp nào đó, những dịch vụ này lại chính là điều giúp khách sạn bù đắp vào những khoảng trống, điểm chưa tốt đó.
Nếu dịch vụ tiêu cực, gây thất vọng thì sẽ rất khó để dùng điều gì đó thay thế. Khách hàng sẽ khó chịu và có lẽ sẽ không quay lại lần sau.
Sạch sẽ
Sạch sẽ là tiêu chuẩn bắt buộc, đặc biệt trong giai đoạn hậu đại dịch như hiện nay thì chúng lại càng quan trọng hơn.
Một nơi sạch sẽ, thoáng mát, an toàn sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng tại khách sạn.
Chất lượng
Khi xây dựng khách sạn bạn nên đầu tư vào chất lượng của nội thất, thiết bị công nghệ, đồ đạc… Đảm bảo cho chúng luôn hoạt động tốt, cung cấp sử dụng cho khách hàng. Nên thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, đổi mới để cung cấp và làm mới trải nghiệm khách hàng.
5 Tips giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong khách sạn
1. Thủ tục check-in check-out nhanh chóng
Không có gì khiến khách hàng khó chịu bằng việc phải chờ đợi check-in check-out quá lâu, mất thời gian. Đặc biệt những khách hàng cao cấp thời gian của họ là vàng là bạc. Chính vì vậy nâng cấp, cải thiện quy trình check-in check-out là điều cần thiết đầu tiên.
Khách sạn có thể đầu tư sử dụng phần mềm quản lý khách sạn là giải pháp tối ưu nhất. Phần mềm sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện thao tác check-in check-out nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này sẽ mang lại sự thoải mái, hài lòng cho khách hàng. Đồng thời giúp hình ảnh khách sạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
2. Xây dựng mô hình, dịch vụ độc đáo
Một mô hình khách sạn khác lạ, độc đáo sẽ thu hút, gây điểm với khách hàng. Khách du lịch thường có xu hướng tìm kiếm những nơi mới lạ, view độc đáo…
Cung cấp những trải nghiệm độc đáo, mới lạ chính là chìa khóa thu hút khách hàng. Ví dụ mô hình hộp ngủ SleepPod Nội Bài đã gây ấn tượng mạnh với du khách cả trong và ngoài nước. Hay những mô hình nhà tổ chim, nhà full kính… sẽ tạo cảm giác mới lạ gây thích thú với khách hàng.
Trên thế giới nhiều khách sạn cao cấp đã áp dụng cách xây dựng mô hình độc đáo để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khách sạn L’Apogee Courchevel (Pháp) đã cung cấp thêm dịch vụ trượt tuyết cùng với vận động viên Olympic. Khách sạn Conrad Maldives Rangali (Maldives) vớ nhà hàng dưới nước giúp khách hàng thưởng thức bữa tối vừa ngắm đại dương xanh.
3. Nâng cấp tiện nghi để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Hầu hết tất cả các khách sạn đều có những tiện nghi cơ bản như: giường, gối, ga trải giường, khăn tắm, quạt,… Với những khách sạn cao cấp các tiện nghi cũng sẽ được nâng cấp hơn và được kiểm tra bảo trì thường xuyên hơn. Còn với những khách sạn nhỏ những bước này thường bị bỏ qua. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng và họ sẽ cảm thấy không thoải mái.
Nâng cấp tiện nghi sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng:
- Đối với ga giường và gối nên chọn chất liệu mềm mại, thấm hút tốt. Thay mới thường xuyên để tránh tình trạng sợi bông khô cứng.
- Khăn tắm nên chọn chất liệu mềm, kích thước lớn và được thay mới thường xuyên, điều này sẽ mang lại cảm giác cao cấp hơn.
- Đối với đồ minibar trong phòng, bạn có thể cung cấp nước uống đóng chai, trà, cà phê, nước ngọt mát lạnh. Sau một chuyến đi dài có một cốc nước mát khách hàng sẽ cảm thấy sảng khoái và thoải mái.
- Đồ ăn liền như: mì tôm, đồ ăn vặt… chuẩn bị sẵn khi khách có nhu cầu sẽ có để sử dụng ngay.
4. Cung cấp thư viện phim và sách miễn phí
Nhiều khách có thói quen đọc sách hay xem phim để thư giãn trước khi ngủ. Vì vậy một thư viện phim phong phú, kệ sách với đa dạng thể loại là một cách đơn giản và hiệu quả giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Hãy chắc chắn và đảm bảo rằng các bộ phim và sách có nhiều phụ đề và ngôn ngữ dành cho những khách hàng đến từ các quốc gia khác nhau. Khi khách sạn đầu tư vào khoản này sẽ rất dễ làm hài lòng khách hàng và có thể họ sẽ quay lại những lần sau đó.
5. Tặng quà hoặc bữa sáng miễn phí cho khách hàng
Tặng một món quà nhỏ ngay khi khách tới lưu trú. Đây là cách đầu tiên gây ngạc nhiên và làm hài lòng khách hàng khi họ tới khách sạn. Những món quà nhỏ như đặc sản địa phương theo mùa sẽ khiến họ rất vui. Hay bất cứ thứ gì khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt sẽ làm tăng thêm cảm giác cao cấp cho trải nghiệm của họ.
Bữa sáng miễn phí cũng là một sự lựa chọn dành để tặng những vị khách lưu trú tại khách sạn. Một bữa sáng miễn phí dễ dàng lấy lòng được mọi vị khách. Họ không cần phải suy nghĩ địa điểm ăn uống, món ăn và di chuyển xa xôi. Điều này tạo sự thuận tiện cho khách lưu trú. Bữa sáng ngon và sạch sẽ khiến khách hàng có xu hướng dùng thêm các bữa trưa hay tối tại khách sạn. Dịch vụ này không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn tang doanh thu, lợi nhuận cho khách sạn.
Tổng kết
Trên đây là những cách đơn giản giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng góp phần thúc đẩy doanh thu khách sạn. Tất cả những gì khách sạn cần là sự sáng tạo cùng sự trợ giúp của những công cụ phù hợp. Phần mềm quản lý khách sạn chính là trợ thủ đắc lực cho kinh doanh khách sạn chuyên nghiệp.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
10 Cách giúp nâng cao năng suất bán phòng khách sạn trên mạng internet
5 Cách tăng doanh thu từ các dịch vụ khách sạn mà bạn nên biết
Tin Tức CÙNG LOẠI
Chargeback là gì? Tất tần tật về Chargeback trong khách sạn
Chargeback một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và khách sạn. [...]
Th10
Top 5 lý do khiến du khách đặt phòng trên OTA
Trong kinh doanh khách sạn chắc hẳn ai cũng biết đến tầm quan trọng của [...]
Th10
“ Đặt phòng ngay” – khoảnh khắc tiết lộ xu hướng đặt phòng của khách du lịch
Theo một nghiên cứu mới của SHR, có đến 51,3% số người đặt phòng khách [...]
Th10
Duty Manager là gì? Khám phá công việc của Duty Manager tại khách sạn
Những bạn mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực khách sạn chắc hẳn đã [...]
Th10
Làm sao để tăng lượng đặt phòng và đạt được doanh thu khách sạn tốt nhất?
Trong bối cảnh ngành du lịch ngày càng phát triển, việc tăng lượng đặt phòng [...]
Th10
Chiến lược định giá phòng tối đa hóa doanh thu cho khách sạn
Giá phòng khách sạn là một yếu tố quan trọng để thu hút và tác [...]
Th9
Booking Engine là gì? Làm sao để lựa chọn Booking Engine tốt nhất cho khách sạn
Kinh doanh khách sạn luôn cần sự cập nhật và phát triển để mang lại [...]
Th9
Cập nhật 6 xu hướng marketing khách sạn nổi bật hiện nay
Xã hội phát triển, công nghệ phát triển, xu hướng marketing khách sạn cũng ngày [...]
Th9