10 Cách giúp nâng cao năng suất bán phòng khách sạn trên mạng internet

Kinh doanh bất cứ ngành nghề nào doanh thu cũng luôn là điều quan trọng và được quan tâm nhất. Kinh doanh khách sạn cũng không phải ngoại lệ. Làm cách nào để nâng cao năng suất bán phòng, tăng doanh thu khách sạn? Đây là câu hỏi mà chủ khách sạn nào cũng đã đang phải đi tìm câu trả lời. Đây thách thức trong kinh doanh, nếu khách sạn có phương hướng và chiến lược tốt việc kinh doanh sẽ được cải thiện. Còn khi đi lạc đường chắc chắn sẽ không có kết quả tốt.

Thách thức này ngày càng lớn khi ngày càng có nhiều khách sạn mới được xây dựng và đi vào hoạt động. Trong bài viết dưới đây eziHotel sẽ mách bạn 10 cách giúp nâng cao năng suất bán phòng, nâng cao doanh thu trong khách sạn trên mạng internet.

Nâng cao năng suất bán phòng khách sạn

1. Nghiên cứu, xác định rõ chân dung khách hàng

Có khách hàng khách sạn mới có doanh thu và phát triển kinh doanh. Vì vậy, để tiếp cận khách hàng tiềm năng đúng và hiệu quả khách sạn cần nghiên cứu, tìm hiểu và xác định rõ chân dung khách hàng.

Khách hàng khách sạn hướng tới là ai? Tại sao họ lựa chọn khách sạn của bạn? Sở thích của họ như thế nào? Nhu cầu của họ ra sao, du lịch hay công tác?

Khách sạn cần xác định đúng tệp khách hàng, chân dung khách hàng phù hợp của khách sạn mình. Khi bạn xác định đúng, bạn sẽ chủ động tạo ra những chiến lược tiếp cận và truyền tải thông tin về khách sạn mà họ muốn nghe. Cùng với đó, khách sạn sẽ biết mình nên cải thiện và tập trung vào những hoạt động nào để nâng cao năng suất bán phòng. 

2. Xây dựng website đơn giản, hình ảnh hấp dẫn

Website khách sạn không chỉ là nơi cung cấp thông tin, kết nối với khách hàng mà còn là công cụ đặt phòng, bán phòng hiệu quả cho khách sạn. Xây dựng một website đơn giản, hình ảnh bắt mắt sẽ tạo sự hấp dẫn với khách hàng.

  • Website nên được tối ưu hóa, việc quản lý sẽ đơn giản mà khách hàng truy cập, sử dụng cũng dễ dàng. 
  • Hình ảnh hấp dẫn: Những hình ảnh nên đăng tải trên website như hình ảnh phòng, cảnh quan xung quanh, kiến trúc đặc sắc của khách sạn. Nên sử dụng những hình ảnh đẹp nhất, màu sắc hài hòa, chọn những địa điểm đặc sắc. Từ đó gây kích thích sự tò mò khám phá từ khách hàng. Khách sạn sẽ nâng cao năng suất bán phòng và cải thiện doanh thu

3. Tăng tốc độ truy cập website

Một trang web với tốc độ duyệt trang chậm sẽ gây chán nản của khách hàng và họ sẽ thoát ra. Khi này bạn đã mất đi một khách hàng tiềm năng. Vì vậy, cải thiện tốc độ duyệt trang sẽ giúp khách hàng truy cập dễ dàng, khách sạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

  • Khách sạn nên sử dụng hình ảnh, video có độ phân giải phù hợp để không ảnh hưởng tới tốc độ trình duyệt web. 
  • Kiểm tra làm sạch, xóa bỏ những thông tin không cần thiết để tăng tốc độ trình duyệt
  • Sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ để xác định tốc độ website đang chạy để tìm cách thay đổi.

4. Kể câu chuyện qua hình ảnh tạo ra cảm xúc

Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng:

  • 67% người đọc sẽ nhìn hình ảnh chi tiết, rõ ràng là quan trọng và có sức ảnh hưởng hơn thông tin phòng của khách hàng từng ở
  • Khách du lịch khi xem hồ sơ phòng trên website có trên 20 hình ảnh minh họa, lượt tương tác đến khách sạn đó tăng đến 150%

Chính vì vậy tạo câu chuyện thông qua hình ảnh sẽ dễ chạm tới cảm xúc của khách hàng. Đầu tư vào hình ảnh sẽ tạo ra chất xúc tác biến người đọc thành khách hàng của mình. Hãy sử dụng hình tạo ra những câu chuyên. Ví dụ như: Những danh lam thắng cảnh tại khu vực của bạn hay những đặc sản tại đây. Dùng những hình ảnh đặc sắc tạo nên câu chuyện thay vì dùng quá nhiều text sẽ dễ tiếp cận được với khách hàng hơn.

5. Thiết kế website tương thích với thiết bị di động

Web khách sạn giúp nâng cao năng suất bán phòng

Với sự phát triển không ngừng của các thiết bị di động ngày nay, phần lớn khách hàng truy cập để xem thông tin và đặt phòng trên thiết bị di động. Vì vậy, nếu không muốn mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng thì website của bạn cần có bản thiết kế nội dung tương thích với thiết bị di động.

Website thông minh là những website tự động định dạng tùy thuộc vào thiết bị truy cập. Hãy đảm bảo rằng bạn nắm rõ những tiêu chuẩn của website trên thiết bị di động. Nếu website bị thu nhỏ, mất chi tiết hay không phản hồi,… Thì có thể bạn đã đưa quá nhiều thuộc tính và link vào website. Điều này sẽ làm khách hàng nhầm lẫn và khó chịu khi truy cập, sử dụng.

6. Theo dõi và phân tích số liệu Booking Engine  

Booking Engine là công cụ để xử lý, quản lý các booking phòng, được tích hợp trên website khách sạn. Tại đây sẽ chứa rất nhiều dữ liệu hữu ích và có thể đem lại lợi thế cạnh tranh so với đối thủ khách sạn. 

Booking Engine sẽ khai thác được thông tin: nhu cầu, xu hướng, hành vi, nhân khẩu học… của tệp khách hàng để khách sạn chuyển đổi tốt hơn. Nghiên cứu, phân tích dữ liệu khách sạn sẽ tạo ra những chiến dịch, chiến lược bán phòng ngắm đúng đến đối tượng khách hàng. Từ đây sẽ mang lại hiệu quả cao và nâng cao năng suất bán phòng khách sạn. 

7. Tạo CTA hấp dẫn

CTA là viết tắt của Call to Action – Lời kêu gọi hành động. Đây là thông điệp mà khách sạn muốn khách hàng thực hiện như liên hệ tự vấn, đặt phòng khách sạn… Trong các chiến dịch marketing cùng với thiết kế, hình ảnh minh họa, thương hiệu thì CTA cũng quan trọng không kém.

CTA giúp khách sạn định hướng hành vi và thúc đẩy hành vi của người đọc khi xem mẩu tin quảng cáo, đọc bài viết về khách sạn của bạn. Nếu CTA không hấp dẫn người đọc sẽ không có thêm hành vi nào, khách sạn sẽ không có lượt chuyển đổi. Không thể nâng cao năng suất bán phòng khách sạn.

8. Liên kết bán phòng trên các kênh OTA

OTA (Online Travel Agent) là đại lý du lịch trực tuyến chuyên cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay,… Với sự lên ngôi của mạng internet, kinh doanh online đem lại rất nhiều lợi ích cho khách sạn. Các trang bán phòng trung gian OTA ra đời và phát triển mạnh mẽ hơn.

Khi liên kết bán phòng qua các kênh OTA sẽ mang lại những lợi ích cho khách sạn như:

  • Marketing cho khách sạn: Khách du lịch thường có xu hướng vào các trang OTA để tìm kiếm khách sạn xung quanh khu vực họ muốn tới. Khi bạn đã đăng ký bán phòng tại đây khách sạn của bạn sẽ là một trong những kết quả hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. Nhờ việc này sẽ có khả năng cao tiếp cận với khách hàng và được biết đến nhiều hơn
  • Tiết kiệm chi phí marketing: Khi hình ảnh của khách sạn được xuất hiện nhiều trên các website OTA uy tín sẽ gây ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Chi phí marketing trong trường hợp này gần như bằng không. 
  • Tăng doanh thu: OTA thu hút lượng khách hàng đặt phòng trực tuyến ổn định đến với khách sạn. Điều này giúp nâng cao năng suất bán phòng, tăng doanh thu ổn định. 

9. Truyền tải thông tin chứng thực trên mạng xã hội

Người đọc thường bị ngợp bởi quá nhiều quảng cáo, lời mời hấp dẫn nhưng chưa chắc đó là sự thật. Điều này lâu dần sẽ khiến họ đề phòng, không hẳn tin những gì khách sạn truyền tải trong những thông điệp. Nhưng lời người khác nói về khách sạn của bạn sẽ khiến họ tin hơn hẳn.

Đây chính là lý do khách sạn cần truyền tải thông tin chứng thực trên mạng xã hội. Để đảm bảo, khách sạn cần chú ý đến:

  • Kiểm chứng xác thực: khách sạn hiểu thị trên Google Maps, Google Hotel hay Google Travel
  • Khách sạn được xếp hạng và đánh giá trên Google Business, các kênh OTA,…
  • Huy hiệu, giải thưởng hay giấy chứng nhận từ các hiệp hội du lịch hoặc trên các kênh OTA
  • Chia sẻ từ những KOLs, Influencer uy tín về khách sạn của bạn

10. Tạo Landing Page

Nhiều website khách sạn chỉ tập chung vào SEO, quảng cáo hay marketing. Chúng là những công cụ tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng

Nhưng có một xu hướng dễ bị bỏ quên, đó là trang đích (Landing page). Đây là nơi để người đọc chuyển thành khách hàng của bạn. Không có nơi này mọi nỗ lực tiếp thị sẽ đều là vô nghĩa.

Để đảm bảo khách sạn có một Landing page tuyệt vời, bạn cần làm những điều sau:

  • Kết nối cảm xúc và kêu gọi hành động của khách hàng
  • Sử dụng CTA nổi bật, phù hợp với thị hiếu của tệp khách hàng tiềm năng
  • Với những nội dung quan trọng thể hiện bằng hình ảnh để dễ tiếp cận khách hàng
  • Sử dụng tiêu đề hấp dẫn và thu hút. 

Tổng kết

Kinh doanh khách sạn ngày càng phụ thuộc nhiều vào mạng internet. Đây là một thị trường màu mỡ giúp kinh doanh khách sạn phát triển. Trên đây là 10 cách giúp nâng cao năng suất bán phòng khách sạn trên mạng internet. Hy vọng với những thông tin eziHotel chia sẻ sẽ giúp cho khách sạn nhận biết được những điểm mạnh, điểm yếu. Từ đó đánh giá, cải thiện để thúc đẩy nâng cao năng suất bán phòng mang lại doanh thu tốt hơn. 

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

6 Cách quảng bá khách sạn giúp gia tăng doanh thu hiệu quả

Xây dựng chiến lược Email marketing phát triển kinh doanh khách sạn

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *