Các cách giúp tăng công suất phòng hiệu quả cho khách sạn

Cải thiện, tăng công suất phòng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu trong kinh doanh khách sạn. Vậy làm sao khách sạn có thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Hãy để eziHotel giải đáp thắc mắc này cho bạn trong bài viết dưới đây!

Công suất phòng và vai trò của nó

Công suất phòng là gì?

Công suất phòng được hiểu là số liệu so sánh giữa số phòng bán thành công so với số phòng thực có của khách sạn. Công suất phòng có thể được tính theo ngày, theo tuần, tháng, quý hay giai đoạn nhất định.

Công suất phòng có vai trò gì?

Công suất phòng đóng vai trò rất quan trọng trong việc đánh giá tình hình hoạt động của khách sạn. Việc kinh doanh khách sạn đang diễn ra như thế nào? Căn cứ từ những chỉ số đó, chủ khách sạn hay người quản lý có thể đưa ra những biện pháp, chính sách phù hợp. Từ đó kích thích và thu hút khách hàng, gia tăng công suất phòng.

Công suất phòng có ý nghĩa trong việc nhận định nguồn lực hiện có. Số lượng phòng có được sử dụng hết không, hay có thường xuyên bị quá tải hay không.

Khi không sử dụng hết phòng sẽ khiến khách sạn hao hụt về tài nguyên, tiền bạc. Bởi dù không có khách lưu trú thì khách sạn vẫn sẽ mất những khoản phí để duy trì những căn phòng trống đó. Nếu tình trạng này diễn ra đủ lâu với lượng phòng lớn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới doanh thu, lợi nhuận của khách sạn.

Khi công suất phòng thường xuyên bị quá tải diễn ra tình trạng overbooking. Việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và doanh thu khách sạn. Đây không chỉ là vấn đề về cách vận hành mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. Khi họ cảm thấy không thoải mái với việc đặt phòng và lưu trú thì chắc chắn sẽ không quay trở lại.

Các cách giúp tăng công suất phòng hiệu quả

Xác định chân dung khách hàng, thị trường phù hợp

Thị trường mục tiêu của khách sạn là toàn bộ khách hàng có khả năng quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tại khách sạn của bạn. Thị trường mục tiêu sẽ giúp khách sạn xác định rõ đâu là nhóm đối tượng khách sạn hướng đến để từ đó xây dựng chiến lược thu hút phù hợp.

Nghiên cứu đối tượng khách hàng về nhu cầu, tính cách, phong cách phù hợp với những gì mà khách sạn đang có. Khi có chân dung khách hàng phù hợp sẽ giúp khách sạn phục vụ tốt hơn, tối ưu trải nghiệm khách hàng. Khi xây dựng được chân dung khách hàng đây sẽ là cơ sở để xây dựng thị trường mục tiêu.

Khi xây dựng được thị trường mục tiêu, chân dung khách hàng, những chiến dịch khách sạn tạo ra sẽ đạt được hiệu quả cao. Khách sạn cần hiểu được khách hàng của mình là ai, tại sao họ lại đặt phòng tại đây, mục đích chuyến đi là gì. Khi có đáp án cho những câu trả lời này khách sạn sẽ biết được nhu cầu của khách hàng. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, việc này sẽ giúp tăng công suất phòng.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Portrait young asian woman on bed with breakfast in bedroom interior

Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ cảm giác khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Nếu khách sạn muốn tạo dựng thương hiệu thì rất nên chú trọng vào yếu tố này. 

Chất lượng và dịch vụ của khách sạn sẽ được phản ánh qua cơ sở vật chất, thái độ nhân viên. Khi khách sạn tiếp thu ý kiến khách hàng và cải thiện những điều này, ngày càng hoàn thiện hơn mọi dịch vụ. Từ đây khách hàng sẽ cảm nhận được sự tôn trọng, trân trọng và quan tâm mà khách sạn dành cho họ. 

Để ngày càng tốt hơn, khách sạn cần biết rõ những ưu điểm của mình để phát huy và những nhược điểm đang gặp phải để khắc phục. Từ đó truyền tải một cách rõ ràng tới khách hàng tiềm năng những thông điệp trực quan nhất trước, trong và sau khi học lựa chọn khách sạn là nơi lưu trú.

  • Trước là để kích thích, khơi gợi nhu cầu, khách hàng tìm hiểu và đặt phòng tại khách sạn
  • Trong là để khách hàng xác thực những gì khách sạn đã truyền tải, bên cạnh đó là đem đến thêm nhiều điều bất ngờ thích cực về khách sạn và dịch vụ nơi đây.
  • Sau là để khách hàng nhớ, ấn tượng tốt muốn quay lại lần sau, hay giới thiệu gia đình bạn bè tới khách sạn lưu trú cho những lần sau.

Trải nghiệm tốt sẽ khiến khách hàng ấn tượng, nhớ mãi và muốn quay lại. Chưa hết khách hàng cũ còn có thể giới thiệu đến gia đình bạn bè. Khi họ có những trải nghiệm không tốt họ sẽ muốn rời đi và không bao giờ quay trở lại cũng như sẽ cảnh báo đến gia đình, bạn bè không nên đến khách sạn của bạn nữa. 

Chính vì vậy để gia tăng công suất phòng, hãy chú trọng đầu tư vào dịch vụ và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Nếu làm tốt điều này khách sạn của bạn sẽ không chỉ có một lượng khách thân thiết và còn có thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Ứng dụng công nghệ khách sạn giúp tăng công suất phòng

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, ai không bắt kịp sẽ bị đẩy lùi về phía sau. Kinh doanh khách sạn cũng vậy, nếu không bắt kịp và ứng dụng công nghệ thì việc kinh doanh sẽ trở nên khó khăn trong thời kỳ này. Công nghệ có vai trò quan trọng giúp khách sạn được quản lý một cách an toàn và hiệu quả hơn. Chưa hết, thông qua công nghệ khách sạn còn có thể đem đến những giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng công suất phòng hiệu quả.

Có 2 vấn đề cơ bản nhưng vô cùng quan trọng mà khách sạn nào cũng cần hướng đến mà công nghệ có thể giúp ích rất nhiều đó là:

  • Quản lý vận hành: Khi sử dụng công nghệ hầu hết công việc, phòng bạn sẽ được đơn giản hóa, đồng bộ trong vận hành. Không cần mất quá nhiều thời gian, chi phí và nhân công khách sạn vẫn có thể hoạt động tốt. Việc này cũng giúp ích rất nhiều trong việc tăng công suất phòng.
  • Thu hút khách hàng: Thông qua mạng xã hội, các kênh OTA, website khách sạn,… khách sạn sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng, đối tượng khách hàng hơn. Từ đó sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi và việc quyết định đặt phòng tại khách sạn sẽ nhiều hơn và tốt hơn.

Nếu vấn đề này được giải quyết, khách sạn của bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Công việc quản lý, vận hành sẽ hiệu quả. Những điều này sẽ gián tiếp làm tăng công suất phòng, doanh thu cũng từ đó mà cải thiện và tăng cao hơn.

Có 4 giải pháp công nghệ mà khách sạn có thể áp dụng để thúc đẩy gia tăng công suất phòng:

Quản lý hình ảnh truyền thông

Hình ảnh truyền thông chính là yếu tố tạo nên thương hiệu và sự nhận diện của khách hàng đối với khách hàng. Quản lý hình ảnh truyền thông một cách chủ động sẽ tạo ra hình ảnh tốt và những chuyển đổi tích cực. Xây dựng thương hiệu thông qua các mạng xã hội sẽ giúp khách sạn truyền tải thông tin nhanh chóng, chính xác và đúng đối tượng hơn. Khách sạn có thể khuyến khích mọi người đưa ra những đánh giá tích cực, những lời khen nền các nền tảng này bằng những phần quà, phần thưởng. Những điều này sẽ giúp xây dựng hình ảnh khách sạn tích cực và tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó việc gia tăng công suất phòng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Kết nối với các kênh OTAs nhằm tăng công suất phòng

OTAs là các đại lý bán phòng trực tuyến. Khách sạn có thể lựa chọn các kênh OTAs uy tín có thương hiệu như: Booking, Agoda, Traveloka,… để kết nối và bán phòng. Thông qua OTAs khách sạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn so với chỉ bán phòng truyền thống. Qua đó việc tăng công suất phòng không phải là điều khó khăn nữa, khách sạn còn có thể tối ưu doanh thu và tăng lợi nhuận. 

Tuy nhiên, khách sạn cần có sự uy tín, hấp dẫn chính sách giá phù hợp thì khách hàng mới có thể lựa chọn khách sạn của bạn trong vô vàn khách sạn khác. Hãy đầu tư, hoàn thiện và xây dựng hình ảnh để khách khi nhìn vào có ấn tượng và thích ngay lập tức. Khi đó bạn sẽ là người chiến thắng trong tất cả các đối thủ và có được khách hàng.

Chăm sóc khách hàng

Không chỉ gia tăng trải nghiệm khách hàng khi lưu trú. Khách sạn còn nên quan tâm chăm sóc những khách hàng đã rời đi. Việc này sẽ thể hiện sự trân trọng của khách sạn đối với mỗi khách hàng. Cho họ cảm giác được phục vụ tận tâm khi đó họ sẽ quay trở lại.

Tận dụng mạng xã hội, công nghệ vừa để quảng bá thương hiệu vừa để chăm sóc khách hàng là điều rất nên làm. Những dịp đặc biệt gửi đến những lời chúc, chương trình khuyến mãi. Những điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được chào đón và sẽ không lãng quên khách sạn của bạn. Họ vẫn luôn là những khách hàng tiềm năng và giúp tăng công suất phòng hiệu quả.

Sử dụng giải pháp quản lý toàn diện cho khách sạn  

Song song với việc quảng bá xây dựng hình ảnh. Khách sạn cũng cần sử dụng những giải pháp để quản lý, vận hành khách sạn hiệu quả hơn.

PMS được hiểu là phần mềm quản lý khách sạn, giúp việc kinh doanh được tối ưu, ít tốn nhân lực và chi phí. Những lợi ích khi sử dụng PMS như:

  • Toàn bộ hoạt động của khách sạn sẽ được tích hợp thành một hệ thống trên cùng một nền tảng. Chủ khách sạn, người quản lý hay nhân viên đều có thể truy cập và thao tác dễ dàng, chính xác
  • Tiết kiệm chi phí vận hành, thời gian làm việc của nhân viên
  • Lưu giữ, bảo mật thông tin khách hàng
  • Giúp nhân viên tương tác tốt hơn với khách hàng
  • Tối ưu công suất phòng, giảm tỷ lệ phòng trống

Với những ưu điểm đó, phần mềm quản lý khách sạn đang ngày càng được quan tâm và sử dụng rộng rãi trong kinh doanh khách sạn. Và phần mềm quản lý khách sạn eziHotel là một trong những sản phẩm được khách hàng tin tưởng sử dụng. 

Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel ra đời nhằm phục vụ cho mục đích quản lý – vận hành và kinh doanh khách sạn. Quy mô từ 1-4 sao đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ trong khách sạn. Được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây nên rất dễ sử dụng không cần phải cài đặt trước.

Không chỉ quản lý các hoạt động của khách sạn, eziHotel còn tích hợp thêm các tính năng như quản lý các điểm bán hàng trong khách sạn (eziPOS). Hay quản lý các kênh bán OTAs (eziCM) với chức năng đồng bộ giá, quỹ phòng từ đó khách sạn sẽ tránh được tình trạng overbooking. Sử dụng phần mềm vấn đề gia tăng công suất phòng sẽ không còn quá khó khăn. Ngoài ra phần mềm còn tích hợp hệ thống đóng ngắt điện tự động, hệ thống khóa thẻ từ khách sạn. Các thiết bị Scan Passport – Quét QR CCCD giúp quản lý lượng khách ra vào. Tối ưu điện năng sử dụng  trong khách sạn và giảm tối đa thao tác nhập liệu của nhân viên vận hành phần mềm. 

Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay app quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn : 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn

Xem thêm: 

Công suất phòng và những yếu tố ảnh hưởng tới công suất phòng trong khách sạn

Chiến lược bán phòng đa kênh hiệu quả cho khách sạn

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *