Chiến lược bán phòng đa kênh hiệu quả cho khách sạn

Các khách sạn luôn đặt mục tiêu phải kín phòng khi kinh doanh vì vậy việc áp dụng bán phòng trên các kênh online luôn được đưa lên hàng đầu. Nhưng làm sao để xây dựng được chiến lược bán phòng đa kênh hiệu quả cho khách sạn. Cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Các kênh bán phòng online mà chủ khách sạn nên biết

Bán phòng qua các kênh OTA 

Ưu điểm bán phòng qua các kênh OTA

Hệ thống bán phòng trực tuyến được gọi chung là OTA, xây dựng chiến lược bán phòng đa kênh này giúp khách sạn đẩy phòng trên nhiều kênh khác nhau, tiếp cận nhiều khách hàng, và khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều chỗ nghỉ như mong muốn.

Ngày nay, phần lớn các khách sạn đều tập trung vào các kênh OTA vì khi triển khai kênh bán này, khách sạn tự động hóa được quy trình, hệ thống, giúp tiếp cận khách hàng được nhiều hơn, quảng bá hình ảnh khách sạn nhiều hơn.

Bán phòng qua các kênh OTA là hình thức được nhiều khách sạn sử dụng

Để so với các hình thức bán phòng offline, khách sạn chỉ có thể tiếp cận một tệp đối tượng khách hàng nhất định thì các kênh OTA, tận dụng sức mạnh của số hóa giúp thông tin khách sạn đi được xa hơn, tiếp cận được nhiều người hơn. Qua đó dễ dàng tăng số lượng đặt phòng, tăng doanh thu khách sạn.

Nếu bạn tích hợp chiến lược bán phòng đa kênh vào phần mềm quản lý khách sạn, trạng thái đặt phòng từ các kênh OTA sẽ được cấp nhật lập tức, sau khi khách hàng xác nhận đặt phòng. Khách hàng sẽ nhận được thông tin nhanh và hiệu quả, giúp tiết kiệm được thời gian và công sức. Áp dụng bán phòng trên các OTA, các khách sạn dễ dàng lên được chiến lược giá, đồng bộ giá trên các kênh bán online giúp tăng hiệu quả kinh doanh một cách hiệu quả.

Hạn chế khi bán phòng qua OTA

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, các kênh OTA ngày càng phát triển mạnh mẽ, chi phí bỏ ra cũng không phải là nhỏ. Một khi đã dùng các kênh bán OTA, phần lớn các chủ khách sạn lệ thuộc vào kênh bán này.

  • Vì các khách sạn đều sử dụng kênh bán phòng OTA nên việc cạnh tranh trực tiếp với nhau là không thể tránh khỏi. Thường thì trên các kênh OTA, khách sạn của bạn sẽ xuất hiện và so sánh ngay với các bên khác khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm và click vào. Do vậy, nếu khách sạn của bạn không nổi bật về thương hiệu và giá cả, khuyến mãi rất khó để thu hút được khách hàng.
  • Bạn phải trả một chi phí nhất định vào mỗi kênh OTA khác nhau, với mức phí dao động từ 7% đến 20%, càng nhiều kênh thì chi phí hoa hồng cho OTA lại càng cao. 
  • Thời gian dài khách sạn sẽ phụ thuộc vào 

Cũng như ví dụ bán hàng ở khu phố sầm suất, khách sạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định cho các OTA vào mỗi tháng, Tùy vào chiến lược, mà mỗi kênh OTA sẽ có một mức phí khác nhau, dao động từ 7% cho đến 20%, càng nhiều kênh thì chi phí hoa hồng cho OTA lại càng cao.

Càng về lâu, khách sạn càng phụ thuộc vào các kênh bán OTA. Nếu khách sạn không xây dựng, phát triển kỹ năng để thu hút khách hàng, khách sạn sẽ không còn sức hút đối với khách hàng trên các kênh OTA việc này khiến cho khách sạn khó hợp tác và giảm sức ảnh hưởng trên kênh bán này. Chính vì vậy bạn cần xây dựng một chiến lược bán phòng đa kênh một cách hiệu quả để tối ưu lượng bán phòng cho khách sạn.

Bán phòng qua website khách sạn

Website khách sạn là nơi cung cấp thông tin chính thức của khách sạn cũng là một phần trong chiến lược bán phòng đa kênh, được thiết kế nhằm quảng bá nhiều hơn hình ảnh khách sạn và giúp thúc đẩy hoạt động của khách sạn. 

Trước khi lựa chọn có đặt phòng khách sạn, khách hàng khó tính sẽ tìm hiểu cả website công ty. Chính vì vậy, đây cũng là nơi giúp khách hàng tin tưởng và dễ lựa chọn khách hàng hơn. Nếu được xây dựng đúng cách, đây cũng là kênh bán phòng hiệu quả giúp khách sạn tối ưu chi phí và không phải phụ thuộc vào các kênh OTA.

Website khách sạn là nơi cung cấp đầy đủ các thông tin mà bạn muốn biết về khách sạn.

Ưu điểm khi bán phòng qua Website

Khách sạn khi xây dựng website đẹp tạo được uy tín khi khách hàng muốn tìm hiểu và ghé thăm, giúp cung cấp thông tin một cách đầy đủ, không phải tốn các chi phí khác như ở các kênh bán OTA.

Các thông tin được đặt trên website công ty bao gồm thông tin khách sạn, các loại phòng, giá bán phòng, các chương trình khuyến mãi, các dịch vụ, tour đúng ý với khách hàng. 

Đối với website bạn không cần phải tốn chi phí nhân sự để xây dựng và duy trì thường xuyên. Mọi thông tin đều được công khai một cách minh bạch, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm để đặt phòng.

Quan trọng khi có booking, khách sạn không phải tốn bất kỳ đồng chi phí hoa hồng nào cho mỗi lượt đặt phòng thành công. 

Hạn chế khi bán phòng qua Website

Cũng giống như bán phòng trên các kênh OTA, việc bán phòng qua website khách sạn cũng có nhiều hạn chế như mất chi phí ban đầu xây dựng nội dung website, cần đầu tư nội dung website, khách sạn cần chủ động thu hút khách hàng truy cập website và luôn đảm bảo đồng bộ giá trên tất cả các kênh bán.

Yêu cầu của website là cần có nội dung chi tiết, đầy đủ và update mọi thông tin nhanh chóng để giữ chân khách hàng ghé thăm. Khách sạn cần xây dựng chiến lược Marketing để có thể thu hút người đọc, tăng lượt truy cập vào website. Bạn có thể tham khảo các chiến dịch thông qua google ads, tối ưu SEO, liên kết với các fanpage hoặc các kênh OTA để tạo sự chú ý, nhận biết và thúc đẩy khách hàng tìm đến, đặt phòng khách sạn.

Khách sạn cần đồng bộ giá khi chạy chương trình khuyến mãi hoặc tạo combo bán phòng giữa giá trên website khách sạn và các kênh bán OTA. Bởi khi nhìn thấy chênh lệch giữa các kênh, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và không biết đâu là nơi đặt phòng rẻ nhất và khách phân vân khi đặt phòng khách sạn có bị hớ hay không?

Xây dựng chiến lược bán phòng đa kênh khách sạn

Xây dựng chiến lược bán phòng online trên các kênh OTA như thế nào cho hiệu quả?

Sử dụng kênh bàn này như nào để không bị phụ thuộc, tránh những điểm hạn chế mà chúng mang lại?

  • Hãy coi các kênh OTA như một kênh marketing miễn phí và bạn cần chăm chút cho nó thật tốt. Bạn cần tận dụng tính năng tiếp thụ, tăng độ nhận diện thương hiệu và xuất hiện trên các kênh OTA khác.  Bạn nên tạo ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn theo combo hoặc theo thời điểm ( nhất là các mùa đông khách) để có thể thu hút khách hàng. Sử dụng linh hoạt thời điểm đóng và mở phòng hợp lý để kênh OTA hoạt động hiệu quả hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 
  • Tìm hiểu, xác định các kênh OTA phù hợp với hình thức kinh doanh của khách sạn. Ví dụ như Agoda và Booking phù hợp với khách châu Âu, Traveloka phù hợp với các khách trong nước…Tùy vào định hướng của khách sạn mà chủ khách sạn hoặc nhà quản lý phát triển trên các kênh khác nhau.
  • Cuối cùng là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, giúp đồng bộ hiệu quả các kênh đặt phòng, đồng bộ giá, chương trình khi có thay đổi giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, cũng tránh được tình trạng overbooking hay chêch lệch giá phòng giữa các kênh.

Chiến lược bán phòng qua website hiệu quả

Giống như một gian hàng thực tế, website khách sạn cần phát huy hết khả năng của mình để giới thiệu dịch vụ, cung cấp những thông tin hữu ích nhất, có giá trị cao để thu hút người đọc. Khi thông tin càng giá trị, người đọc càng dễ hứng thú và dễ dàng áp dụng vào để nâng cao trải nghiệm du lịch. Chính những thông tin hữu ích đó sẽ giúp khách sạn thêm tin tưởng và lựa chọn khách sạn của bạn để đặt phòng. Đây cũng là cách để khách sạn tạo được uy tín, thương hiệu, danh tiếng theo thời gian. 

  • Khách sạn cần xây dựng hành trình khách hàng chặt chẽ, tìm hiểu đúng tâm lý và thị hiếu trong từng thời điểm nhất định ví dụ như xây dựng chương trình khuyến mãi dịp lễ Tết.
  • Xây dựng chính sách giá, những ưu đãi phù hợp và hấp dẫn, độc quyền chỉ có trên website khách sạn. Thường khi khách đặt phòng qua website của khách sạn là họ đã tìm hiểu rất kỹ rồi, khách sạn dễ dàng chốt được deal mà không phải mất thêm các khoản chi phí hoa hồng cho các kênh bán phòng online khác.
Website khách sạn cần được chăm chút thật kỹ lưỡng về nội dung.

Chủ khách sạn hoặc nhà quản lý cần phải xây dựng chiến lược bán phòng đa kênh kết hợp bán phòng giữa các kênh với nhau. Ngoài việc chuẩn bị nội dung, cập nhật thông tin liên tục để có thể chia sẻ đến khách hàng thì việc đồng bộ giá bán trên các kênh bán online theo thời gian thực là cần thiết và quan trọng. 

eziHotel là phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả khi tích hợp nhiều tính năng trong có có eziCm giúp đồng bộ giá bán phòng trên các kênh bán phòng online mà chủ khách sạn hay nhà quản lý không phải lo ngại tình trạng overbooking. 

Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay app quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn : 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *