Quầy lễ tân khách sạn là nơi đón khách, tiếp nhận dịch vụ cũng như trợ giúp khi có phát sinh nhu cầu. Đây là vị trí mà nhân viên phải có mặt 24/24 áp dụng đối với tất cả các hạng sao khách sạn.
Với vị trí “bộ mặt” của khách sạn, quầy lễ tân chính là yếu tố đầu tiên quyết định thiện cảm của khách hàng đối với khách sạn cũng như khách sạn – nơi bạn đang quản lý có hiệu quả hay không? Cùng eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn tìm hiểu xem: 4 tip giúp quầy lễ tân khách sạn hoạt động hiệu quả ?

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Nhiều người thường cho rằng, công việc của lễ tân dễ dàng vô cùng. Tuy nhiên, trên thực tế khối lượng công việc một ngày của lễ tân lại khá nhiều, lượng thông tin khách hàng cần tiếp nhận cũng khá lớn. Đặc biệt, vào một số thời điểm “nóng” lượng khách check-in/ check-out đông, việc phục vụ nhanh chóng là điều không dễ dàng trong khi khách hàng yêu cầu rất cao.
Trong thời buổi công nghệ hóa, hiện đại hóa, việc con người áp dụng các thành quả công nghệ do “loài mình” tạo ra không còn là điều gì quá xa lạ. Ngược lại, nếu không biết cách áp dụng sẽ bị xem là tụt khộng, không theo kịp thời đại. Trong ngành kinh doanh, quản lý khách sạn việc sử dụng phần mềm quản lý được xem là một bước đi khôn ngoan, đúng đắn của các nhà quản lý. Các ứng dụng quản lý khách sạn cho phép các thủ tục liên quan đến giấy tờ sổ sách được tối ưu hóa, đơn giản, tiện lợi và khả năng lưu trữ tốt hơn. Đặc biệt, nhờ có sự “góp mặt” của sản phẩm công nghệ quầy lễ tân “sẽ được cải cách”. Không còn làm mất thời gian chờ thủ tục, check thông tin, bạn thậm chí còn có thể kiểm tra phòng đặt, vệ sinh buồng phòng,..

Trao quyền cho nhân viên lễ tân
Nhân viên lễ tân cần được tạo mọi điều kiện để thực hiện công việc hiệu quả hơn. Điều này bao gồm việc đào tạo để họ có thể trả lời được mọi câu hỏi của khách hoặc biết tìm kiếm sự trợ giúp từ người nào khi họ không thể. Ngoài ra, một trong những nhiệm vụ của nhân viên lễ tân là bán hàng gia tăng (upselling), ví dụ gợi ý khách hàng nâng cấp phòng, hay sử dụng thêm các dịch vụ khác của khách sạn… Do đó, nhân viên lễ tân cần được trao quyền thay đổi thông tin đặt phòng cho khách. Việc thực hiện những thay đổi này cũng rất dễ dàng thông qua phần mềm quản lý khách sạn.

Đầu tư quầy check-in tự động
Có những thời điểm khách sạn đông khách, nhiều khách phải xếp hàng dài để chờ check-in. Do đó, hãy đầu tư những kiosk – quầy check-in tự động ở trong khách sạn. Vào thời điểm bận rộn, những chiếc máy này sẽ giúp ích rất nhiều.

Thu thập phản hồi của khách hàng
Với tư cách là một nhà quản lý, bạn không thể có mặt ở bàn lễ tân mọi lúc. Do đó, bạn cần các nhân viên lễ tân làm “tai mắt” cho mình. Yêu cầu nhân viên của bạn thu thập những phản hồi của khách hàng bằng cách gửi email hoặc hỏi trực tiếp khách rồi ghi nhận lại vào phần mềm quản lý khách sạn. Những thông tin này sẽ giúp bạn biết được cần thay đổi điều gì để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Trên đây là những lời khuyên giúp bộ phận lễ tân của khách sạn hoạt động hiệu quả hơn. Về cơ bản, điều quan trọng nhất vẫn là đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn chất lượng. Điều đó sẽ giúp các nhân viên lễ tân thực hiện các công việc nhanh chóng và chính xác hơn.
Hiện nay phần mềm quản lý khách sạn eziHotel đang có 3 tháng dùng thử phần mềm, sử dụng và trải nghiệm miễn phí cho khách hàng.
Để tìm hiểu thêm về phần mềm quý vị có thể truy cập:
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Tải ngay ứng dụng trên các nền tảng:
Xem ngay:
Tích hợp ScanQR vào phần mềm quản lý khách sạn eziHotel
Phần mềm quản lý khách sạn là gì? 5 tiêu chí để đánh giá phần mềm
Tin Tức CÙNG LOẠI
eziHotel – Phần mềm quản lý resort, khách sạn, nhà nghỉ hiện đại
Trong việc kinh doanh phần mềm quản lý resort, khách sạn, nhà nghỉ có một [...]
Th12
Bí quyết lựa chọn phần mềm quản lý nhà nghỉ hiệu quả
Để việc kinh doanh diễn ra hiệu quả, phần mềm quản lý nhà nghỉ chính [...]
Th11
Đào tạo thao tác nghiệp vụ phần mềm eziHotel tại trường Đại học Hòa Bình
Hòa chung với sự phát triển của xã hội, của công nghệ số các trường [...]
Th11
Làm thế nào để chọn phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất?
Trong những năm gần đây, du lịch 4.0 đã trở thành một xu hướng tất [...]
Th11
Tối ưu quản lý các điểm bán hàng trong khách sạn với eziHotel
Từ trước đến nay việc kinh doanh dịch vụ khách sạn chưa bao giờ là [...]
Th11
VNLink tổ chức đào tạo, chuyển giao phần mềm quản lý khách sạn eziHotel cho trường Đại học Hạ Long
Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc áp dụng các giải pháp phần mềm [...]
Th11
Quản lý đặt phòng khách sạn đơn giản, hiệu quả
Đặt phòng hay quản lý đặt phòng khách sạn là công việc vô cùng quan [...]
Th11
Hệ thống báo cáo ưu việt của eziHotel
Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin việc sử [...]
Th11