“Nền tảng số” hay “ môi trường online” dần trở thành khái niệm quen thuộc và được nhiều người sử dụng. Vậy thực chất khái niệm này nên được hiểu như thế nào” và làm sao để tăng lượng đặt phòng khách sạn trên các nền tảng số? Hãy cùng ezihotel tìm hiều trong bài viết hôm nay.
Nền tảng số là gì?
Nền tảng số là hệ thống thông tin phục vụ các giao dịch điện tử trực tuyến hoạt động theo mô hình sử dụng công nghệ số để tạo môi trường internet cho phép nhiều bên cùng tham gia để giao dịch.
Nền tảng số cung cấp dịch vụ cho các tổ chức, cá nhân, có thể sử dụng ngay, đơn giản, thuận tiện, linh hoạt theo yêu cầu, dễ dàng phổ biến trên diện rộng, các bên tham gia không cần tự đầu tư, quản lý, vận hành, duy trì. Hiểu đơn giản, “môi trường online” là nơi con người sử dụng Internet để kết nối và thực hiện các hoạt động như quảng bá, giao dịch, buôn bán,….

Làm sao để thu hút sự chú ý trên nền tảng số để tăng lượng đặt phòng khách sạn?
Đây là một môi trường tiềm năng để các doanh nghiệp “ vùng vẫy” tìm cho mình một chỗ đứng mới. Đối với ngành kinh doanh khách sạn, liệu có phương pháp nào để tìm kiếm sự chú ý trên nền tảng này?
Đầu tư một website tốt
Website là một kênh truyền thông tốt trên nền tảng số nhưng lại có ít khách sạn thực sự đầu tư vào nó. Tuy nhiên, nhiều nhà quản lý khách sạn quên mất rằng: Khi khách hàng có ý định “mua sản phẩm/ dịch vụ” họ sẽ truy cập vào website của bạn và đánh giá lần cuối trước khi ra quyết định. Sẽ không ai chi tiền đặt một căn phòng khách sạn có hình ảnh không thu hút, ít thông tin cung cấp đến khách hàng. Việc một website không được đầu tư chỉn chủ sẽ làm giảm sự tin tưởng của khách hàng. Không ai muốn mình có một nơi nghỉ ngơi “không thoải mái” sau một chuyến đi dài bởi nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi hoặc công việc.

Hãy tập trung “chăm chút” cho trang giao diện của khách sạn, điều đó sẽ làm tăng khả năng thu hút cũng như tăng khả năng đặt phòng cho khách sạn bạn quản lý.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Một website “đẹp” thôi là chưa đủ, hãy biến nó thành kênh bán hàng tiềm năng mang lại những hiệu quả tích cực. Bạn có thể tối ưu hóa các cụ tìm kiếm bằng cách kết nôi trực tiếp với google hotel, gắn tên khách sạn trên google maps,… từ đó tăng lượt tiếp cận cũng như lượt đặt phòng tự nhiên trên các nền tảng số. Xét về lâu dài, việc này còn có thế giúp bạn tăng cao uy tín, tăng lượt tiếp tìm kiếm cũng như thứ hạng khi khách hàng tìm kiếm khách sạn của bạn.
Đừng bỏ qua blog! Hãy thường xuyên cập nhật những bài viết hay, có giá trị lên mục blog trong website của bạn, bởi đây là một trong những cách giúp bạn nâng cao thứ hạng của mình một cách tự nhiên.

Triển khai các tour du lịch thực tế ảo
Công nghệ số đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ 4.0, để không bị bỏ lại phía sau các khách sạn cần phải triệt để tận dụng điều này. Hãy tập trung nghiên cứu phát triển và đưa ra thị trường nhiều hơn những tour du lịch thực tế ảo. Khách hàng của bạn có thể nằm tại phòng khách sạn và sử dụng kết hợp các loại hình dịch vụ thực tế ảo như kính VR để trải nghiệm cảm giác. Đây có thể là phát triển vượt bậc trên nền tảng số.

Ngoài ra, để “sống tốt” trên các môi trường online cũng như thu hút được nhiều khách hàng, nhà quàn lý khách sạn cần phải xây dựng được một nền móng vững chắc bằng việc đầu tư vào các yếu tố cơ sở vật chất cũng như phần mềm cốt lõi. eziHotel được biết đến là một phần mềm quản lý khách sạn thông minh. Đây là phần mềm quản lý khách sạn dựa trên đám mây tất cả trong một bao gồm công cụ đặt phòng, quản lý kênh, quản lý giá, POS, v.v…giúp giám sát và vận hàng khách sạn một cách toàn diện.
Với eziHotel bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng và gây được sự chú ý, tăng lượng đặt phòng khách sạn với những người sử dụng Internet trên nền tảng số. Hiện nay phần mềm quản lý khách sạn eziHotel đang có 3 tháng dùng thử phần mềm, sử dụng và trải nghiệm miễn phí cho khách hàng.
Để tìm hiểu thêm về phần mềm quý vị có thể truy cập:
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
Tải ngay ứng dụng eziHotel để trải nghiệm!
Xem Thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Quy trình xử lý các khiếu nại khách hàng tại khách sạn
Đối với ngành khách sạn, việc trải nghiệm khách hàng là yếu tố sống còn, [...]
Th7
Đánh giá hiệu suất bán phòng: Chìa khóa tối ưu doanh thu và chiến lược kinh doanh khách sạn bền vững
Trong môi trường kinh doanh khách sạn cạnh tranh khốc liệt ngày nay, việc lấp [...]
Th7
7 Tình huống buồng phòng thường gặp và cách giải quyết chuyên nghiệp
Bộ phận Buồng phòng (Housekeeping) được ví như trái tim, là những người hùng thầm [...]
Th6
Cách tận dụng AI trong chiến lược tiếp thị khách sạn và phân phối kênh
Theo nghiên cứu gần đây của Accenture, 84% giám đốc điều hành du lịch cho [...]
Th6
Xử lý những đánh giá tiêu cực của khách hàng trên kênh online
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là kinh doanh khách sạn, đánh giá của khách [...]
Th6
70% du khách sẽ bỏ qua quầy lễ tân để check in online: Sự trỗi dậy của các khách sạn thông minh
Theo nghiên cứu do New Mews ủy quyền, lễ tân khách sạn truyền thống không [...]
Th6
Bí quyết xác nhận khách đặt phòng khách sạn
Trong ngành khách sạn cạnh tranh khốc liệt, việc xác nhận đặt phòng không chỉ [...]
Th6
Làm sao đáp ứng các nhu cầu đặc biệt của khách hàng trong ngành khách sạn?
Trong ngành khách sạn, nơi cạnh tranh ngày càng khốc liệt và kỳ vọng của [...]
Th6