Xây dựng chiến lược Email marketing phát triển kinh doanh khách sạn

Vì sao nên xây dựng chiến lược Email marketing khách sạn

Email luôn là một công cụ hữu ích hỗ trợ trong công việc trao đổi công việc và nhu cầu cá nhân. Check email đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều người. Vì vậy khách sạn nên tận dụng nguồn kênh này tạo ra chiến lược Email marketing. Từ đó tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn. 

Khi thực hiện chiến lược Email marketing khách sạn sẽ:

  • Tiết kiệm chi phí Marketing: Hiện nay có rất nhiều nền tảng hỗ trợ gửi email marketing hàng loạt với chi phí thấp thậm chí là miễn phí tùy vào số lượng. Cùng với đó là tích hợp các chức năng như đặt lịch gửi, cá nhân hóa email cho người nhận rất tiện lợi và đem lại hiệu quả cao. Thực hiện chiến lược Email marketing sẽ mang lại hiệu quả và tiết kiệm được kha khá chi phí cho khách sạn của bạn.
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng: Chỉ với một cú clink chuột bạn có thể gửi email đến hộp mail của hàng ngàn khách hàng trên danh sách có sẵn.
  • Tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng: Khi áp dụng chiến lược Email marketing khách sạn sẽ tạo ra một nguồn khách hàng trung thành và ổn định. Việc gửi mail sẽ giúp khách sạn giữ mối liên lạc thường xuyên với khách hàng. Từ đó tăng sự tương tác và thiết lập mối quan hệ thân thiết.
  • Thống kê kết quả marketing chính xác: Khi thực hiện bất kỳ chiến dịch marketing nào đến cuối cùng điều tất cả quan tâm nhất là hiệu quả nó mang lại. Khi thực hiện chiến lược Email marketing khách sạn có thể thống kê được số lượt khách hàng nhấp vào đường dẫn đến website, tỷ lệ khách đã mở mail… Từ đây khách sạn có thể rút kinh nghiệm trong các chiến dịch thực hiện sau này.

5 bước triển khai chiến lược Email marketing hiệu quả

Tạo danh sách email khách hàng

Để thực hiện chiến lược Email marketing hiệu quả đầu tiên khách sạn cần thu thập, tạo danh sách khách hàng chất lượng và tiềm năng. 

Không thể gửi email một loạt tới tất cả các đối tượng các khách hàng dù họ có nhu cầu về sản phẩm của mình hay không. Điều này sẽ gây ra lãng phí và có cái nhìn không mấy ấn tượng của khách hàng, họ sẽ thấy những email này thật phiền phức và quấy nhiễu. 

Khách sạn cần chọn lọc những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, kết hợp thêm sử dụng công cụ lọc email sống để có được danh sách những email còn hoạt động.

Cá nhân hóa để tăng tỷ lệ mở email

Khi gửi Email marketing một cách đồng loạt sẽ khiến khách hàng cảm thấy không thân thuộc từ đó tỷ lệ mở email sẽ rất thấp. 

Khách sạn nên tìm hiểu phân nhóm khách hàng dựa trên nhu cầu, tuổi tác, địa điểm có thể giúp chiến lược Email marketing đạt hiệu quả hơn. Bằng những thông tin được cung cấp và được cá nhân hóa gửi tới khách hàng giúp khách sạn nâng cao khả năng tương tác email. Thậm chí khách hàng sẽ xem chúng là nguồn tin đáng tin cậy. 

Ngay phần tiêu đề, câu chào mở đầu hoặc chỗ nào đó trong nội dung email hãy nên tên khách hàng. Đây là một cách cá nhân hóa khéo léo ghi chính xác tên khách hàng bạn sẽ tạo được ấn tượng mạnh với họ.

Gửi email trước khi khách đến

Đây là email gửi trước khi khách hàng đến lưu trú tại khách sạn. Nó đóng vai trò quan trọng giúp khách hàng lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ. Qua đây khách hàng cũng sẽ thấy được sự quan tâm, chào đón của khách sạn đối với họ. 

Một số email như: 

  • Email xác nhận (ngày đến, thời gian nhận trả phòng, loại phòng, địa chỉ khách sạn, hướng dẫn đường đi)
  • Email những trải nghiệm độc quyền: Email này không chỉ khơi dậy sự quan tâm, phấn khích của du khách. Nó sẽ giúp khách sạn tìm hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để đáp ứng phù hợp.
  • Email nhắc nhở trước khi đến: Có thể gửi kèm các dịch vụ du khách có thể trải nghiệm đi kèm

Việc thực hiện chiến lược email marketing này sẽ giúp khách sạn gây được ấn tượng với khách hàng bằng sự tận tâm và dịch vụ cung cấp.

Gửi email các chương trình khuyến mãi

Một cách để thu hút khách hàng đăng ký nhận email đó là gửi kèm các chương trình khuyến mãi và ưu đãi cho những lần sau. Với những ưu đãi giảm giá phòng sẽ có hiệu lực trong một thời gian giới hạn tạo ra cảm giác cấp bách, nếu không sử dụng sẽ bỏ lỡ cơ hội. Từ đây sẽ kích thích khách hàng đặt phòng

Hay khi có một sự kiện nào đó sắp được tổ chức, khách sạn sẽ kích cầu bằng việc tung ra những ưu đãi. Khi này chiến lược Email marketing sẽ được sử dụng song song với các trang mạng xã hội từ đó đạt hiệu quả truyền thông cao.

Tạo phương thức đăng ký sử dụng dịch vụ tiện lợi

Sau khi đã tiếp cận được khách hàng sẽ đến bước kêu gọi hành động, đây cũng chính là mục đích cuối cùng của chiến lược Email marketing.

Tạo ra một cách thức đăng ký đơn giản, thuận tiện như lời kêu gọi “Tìm hiểu thêm”, “Đăng ký trải nghiệm”. Chiến lược Email marketing sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho khách sạn của bạn.

Những điều cần lưu ý khi gửi Email marketing

Tiêu đề ngắn gọn, thu hút

Với một tiêu đề dài dòng sẽ gây cảm giác nhàm chán, khách hàng sẽ không còn muốn tìm hiểu nội dung của email đó là gì nữa. Vì vậy Email marketing cần có tiêu đề ngắn gọn khoảng từ 5-8 từ, tạo ấn tượng ngay từ lần đầu tiên khách hàng nhìn thấy nó.

Tiêu đề nên nói về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi, ưu đãi,… Cùng với đó là những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn của bạn.

Không viết tắt

Viết chính xác, rõ ràng, đúng chính tả là điều rất quan trọng trong email marketing vì nó thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Email sẽ cung cấp những thông tin về dịch vụ hoặc chương trình của khách sạn, vì vậy cần sự chính xác. 

Khi đoạn email có những từ viết tắt hay sai lỗi chính tả khách hàng sẽ cảm thấy khách sạn thiếu chuyên nghiệp và sự tôn trọng dành cho họ. Từ đó sẽ có cái nhìn không tốt và khó có thể tương tác, phản hồi lại email của bạn.

Lựa chọn thời gian gửi mail hợp lý 

Không phải lúc nào gửi email cho khách hàng cũng được. Cần lựa chọn thời gian hợp lý khi gửi email để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến lược Email marketing của bạn. 

Những khoảng thời gian hợp lý để gửi email đó là từ 9h-11h, 14h-17h, từ thứ 3 đến thứ 6

Nhiều công cụ gửi email đồng loạt có chức năng “hẹn lịch gửi” để tăng tính chủ động cho người dùng. Khách sạn có thể thiết lập chiến lược Email marketing trước và đặt lịch gửi. Sau đó email sẽ được gửi theo đúng giờ, đúng ngày bạn đã đặt, không cần phải ngồi thao tác.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về xây dựng chiến lược Email marketing khách sạn. Từ những lợi ích khi sử dụng công cụ này đến các bước để xây dựng chiến lược Email marketing và những lưu ý khi thực hiện. Với những thông tin eziHotel đưa ra mong sẽ giúp khách sạn đưa ra một chiến lược marketing phù hợp mang lại hiệu quả và gia tăng doanh thu.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

3 yếu tố quyết định chiến lược bán phòng khách sạn thành công

5 yếu tố giúp xây dựng chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *