3 yếu tố quyết định chiến lược bán phòng khách sạn thành công

Trong kinh doanh chiến lược bán phòng luôn là yếu tố quan trọng trong sự phát triển, quyết định thành công hay thất bại của một khách sạn. Vậy làm sao để xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn thành công? Cần những yếu tố gì để thực hiện nó hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của eziHotel nhé!

3 yếu tố quyết định chiến lược bán phòng thành công
3 yếu tố quyết định chiến lược bán phòng thành công

Xác định rõ phân khúc thị trường 

Đây là yếu tố quan trọng cần lưu ý đầu tiên khi xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn. Xác định rõ, đúng phân khúc thị trường sẽ giúp khách sạn đưa ra những chiến lược phù hợp và tối ưu. 

Hầu hết khách sạn thường phân khúc thị trường thành khách hàng cá nhân, theo nhóm và khách hàng theo tổ chức:

  • Khách hàng cá nhân: Là những khách lẻ, có thể đặt trực tiếp tại khách sạn hoặc thông qua các trang web đặt phòng online
  • Khách hàng theo nhóm: Đây là phân khúc chiếm số lượng khá lớn trong các đơn đặt phòng của khách sạn. Thường sẽ có 1 người đại diện liên hệ, đặt phòng với khách sạn (sẽ được nhận khuyến mãi và mức giá ưu đãi hơn). Một số nhóm khách phổ biến như: đội thi đấu thể thao, khách tiệc cưới, nhóm sinh viên,… Với tệp khách này khách sạn thường tiếp cận bằng cách: nhận RFP của các nhóm doanh nghiệp, ký kết với các công ty du lịch và tiếp nhận yêu cầu trực tiếp từ nhóm.
  • Khách hàng theo tổ chức: Đây thường là những công ty du lịch, điều hành tour. Các khách sạn sẽ liên kết với các công ty này để gia tăng lượng bán phòng và tạo doanh thu ổn định

Kết hợp bán phòng đa kênh

Để tăng lượng bán phòng khách sạn thì việc bán theo cách truyền thống là không thể phát triển được. Để có thể phát triển và xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn thành công khách sạn cần đa dạng hóa các kênh bán hàng cả truyền thống và trực tuyến, online. 

Hiện nay rất nhiều du khách có xu hướng đặt phòng trực tuyến. Họ tìm kiếm thông tin về địa điểm mình sắp đến, địa điểm mình sẽ lưu trú. Vì vậy bán phòng trực tuyến chính là lựa chọn, giải pháp hữu hiệu và cần thiết cho khách sạn của bạn. 

Những kênh bán phòng trực tuyến khách sạn có thể lựa chọn: Các kênh OTA, website khách sạn, các trang mạng xã hội. Việc kết hợp bán phòng trực tuyến sẽ giúp khách sạn mở rộng, tiếp cận số lượng lớn khách hàng cả trong và ngoài nước. Khi ấy khách sạn sẽ nhận được nhiều đơn đặt phòng trên toàn cầu, mang lại doanh thu lớn hơn.

Tuy bán phòng trực tuyến mang lại lợi ích rất lớn nhưng trong chiến lược bán phòng khách sạn không thể thiếu việc bán hàng trực tiếp tại quầy lễ tân. Bán phòng trực tiếp cho khách walk-in cũng mang lại những lợi ích nhất định. Khi du khách tới trực tiếp nhân viên lễ tân tư vấn khéo léo có thể bán được những phòng chất lượng và có giá trị cao. Bán phòng cho khách walk-in cũng mang lại lợi nhuận cao cho khách sạn. Bên cạnh đó khách hàng có thể nghe tư vấn và sử dụng những dịch vụ đi kèm mang lại lợi nhuận cho khách sạn.

Ứng dụng công nghệ hiện đại

Để xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn thành công khách sạn cần đa dạng hóa kênh bán. Khi có quá nhiều kênh bán việc quản lý sao cho tốt lại càng quan trọng hơn. 

Ví dụ như khi khách sạn đăng ký bán phòng trên các kênh OTA cần phải thường xuyên cập nhật tình trạng phòng trống, giá bán để tránh tình trạng overbooking.  Nhưng nếu phải vào từ kênh, từng tranh để cập nhật thì tốn rất nhiều thời gian, công sức khi thực hiện thủ công. Và khi gặp tình trạng overbooking nhân viên cũng không thể kịp thời cập nhật sẽ mang lại cảm giác không thoải mái cho khách hàng.

Giải pháp cho vấn đề này chính là ứng dụng công nghệ hiện đại vào việc quản lý và kinh doanh khách sạn. Khách sạn nên đầu tư vào công nghệ như phần mềm quản lý khách sạn để quản lý hoạt động của khách sạn cũng như quản lý các kênh bán phòng trực tuyến. Nếu các khách sạn còn đắn đo chưa sử dụng phần mềm nào thì hãy trải nghiệm phần mềm quản lý khách sạn eziHotel.

Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel 

Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel
Giao diện phần mềm quản lý khách sạn eziHotel

eziHotel là phần mềm quản lý khách sạn giúp quản lý, vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô 1-4 sao với đầy đủ nghiệp vụ trong khách sạn. Được xây dựng hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây. Và được hỗ trợ trên các nền tảng: Web base, Android App và IOS App. 

Phần mềm eziHotel với 6 module giúp việc quản lý khách sạn được dễ dàng và hiệu quả giúp chiến lược bán phòng khách sạn thành công:

– Module quản lý tiền sảnh

Bao gồm các chức năng cho các bộ phận kinh doanh – lễ tân – buồng phòng. Giúp quản lý toàn bộ nghiệp vụ  đặt phòng – lưu trú và quản lý tình trạng phòng của khách sạn trên cả PC và các thiết bị di động. Đặc biệt, eziHotel có tính năng cấu hình giá phòng động. Giúp phần mềm  tự động điều chỉnh giá theo thời điểm, mùa vụ – theo lượng phòng trống thực tế của khách sạn. Hoặc theo điều chỉnh thủ công tùy theo cách vận hành của từng khách sạn.

– Module quản lý các điểm bán hàng eziPOS

Cho phép quản lý và kết nối các điểm bán hàng trong khách sạn như: Nhà hàng – Bar – Café…. Khách hàng sử dụng dịch vụ tại các điểm bán hàng có thể thanh toán trực tiếp tại quầy hoặc tự động chuyển hóa đơn về phòng. eziPOS chạy cả trên PC và App giúp thao tác nhân viên nhận đơn và thanh toán linh hoạt và cơ động hơn theo từng quy mô điểm bán. Kết hợp với chiến lược bán phòng khách sạn tăng cao hiệu quả kinh doanh.

– Module quản lý kho

Quản lý toàn bộ nghiệp vụ xuất – nhập – tồn của hàng hóa vật tư – nguyên vật liệu trong khách sạn. Hệ thống sẽ tự động trừ hàng hóa trong kho khi xuất bán tại tất cả các điểm bán hàng để ra tồn kho theo thời gian thực.

– Module quản lý kế toán

Quản lý toàn bộ các nghiệp vụ thu – chi – công nợ và kiểm soát dòng tiền với tính năng Smartlog qua cổng thanh toán của ngân hàng MB Bank

– Module báo cáo

Hệ thống báo cáo ưu việt, hỗ trợ tối đa công việc kinh doanh khách sạn, bao gồm các báo cao nổi bật như: Báo cáo doanh thu tổng hợp. Báo cáo doanh thu theo ngày / tháng / công ty / kênh bán. Báo cáo tình trạng phòng, quản lý hóa đơn . . v . .v 

– Module quản lý kênh bán eziCM

Đây là module kết nối và đồng bộ quỹ phòng tới tất cả các kênh OTA truyền thống như Agoda, Booking.com, Expedia… Và các kênh bán trên các nền tảng ứng dụng du lịch số và App ngân hàng được phát triển bởi VNLINK với các đối tác lớn như: Travelink của Mobifone, TripV của VNPT, VOV Travel của VOVTV. Và ứng dụng đặt phòng trên các App ngân hàng: TP Bank, MB Bank, VP Bank, MSB Bank….  Sử dụng eziCM, khách sạn sẽ quản lý và được giá bán và quỹ phòng , tránh trình trạng Overbooking. Đây là chức năng giúp ích rất nhiều trong việc quản lý việc bán phòng và giúp chiến lược bán phòng khách sạn thành công.

Tổng kết:

Trên đây là 3 yếu tố quan trọng quyết định chiến lược bán phòng khách sạn thành công hay không. Hy vọng với những chia sẻ, thông tin mà eziHotel cung cấp sẽ giúp khách sạn xây dựng được một chiến lược bán phòng thành công. Giúp khách sạn gia tăng doanh thu và  tối ưu lợi nhuận.

Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

5 yếu tố giúp xây dựng chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả

Khó khăn khi quản lý khách sạn theo lối truyền thống và giải pháp thời 4.0

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *