Với sự phát triển, cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn đòi hỏi những người quản lý khách sạn phải có chiến lược marketing đa dạng. So với các công cụ marketing hiện nay thì Email marketing khách sạn là công cụ tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao. Vậy Email marketing khách sạn mang lại lợi ích như thế nào trong kinh doanh khách sạn? Cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Email Marketing khách sạn là gì?
Ngày nay, trong mọi công việc email được sử dụng để thể hiện sự chuyên nghiệp. Vì vậy kiểm tra email đã trở thành thói quen của nhiều người. Đây chính là chìa khóa giúp khách sạn triển khai các chiến dịch marketing để tiếp cận khách hàng.
Email marketing được coi là một trong những công cụ quảng bá hiệu quả cho khách sạn. Với chi phí thấp nên được rất nhiều khách sạn sử dụng trong những chiến dịch marketing và đạt hiệu quả cao.
Cùng với sự phát triển của các thiết bị thông minh, càng ngày càng được sử dụng phổ biến. Email marketing được phát triển hiệu quả vì người cùng có thể check mail nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.
Theo thống kê, hơn 70% người trẻ sử dụng email trong việc giao tiếp với doanh nghiệp. Gần 50% tỷ lệ mở email được thực hiện trên các thiết bị di động. Chính vì sự phổ biến này Email marketing khách sạn được áp dụng, sử dụng ngày càng phổ biến.
Lợi ích khi thực hiện Email Marketing khách sạn
Tạo sự thân thiết giữa khách hàng và khách sạn
Email marketing được coi như công cụ của chiến dịch tiếp thị một – một. Giúp khách sạn có cơ hội cá nhân hóa dịch vụ khách hàng mà mở rộng thương hiệu của khách sạn. Để một chiến dịch marketing hiệu quả cần bắt đầu ngay sau khi khách đặt phòng và nuôi dưỡng mối quan hệ thật tốt với họ sau đó.
Email marketing giúp khách sạn giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng để tạo ra sự kinh doanh vòng lặp. Khi gửi Email marketing khách sạn thường xuyên vào các dịp đặc biệt, ngày lễ, sinh nhật… Hay gửi những email thông báo các sự kiện khuyến mãi sẽ giúp khách sạn gây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Họ sẽ thấy được sự tận tâm, chuyên nghiệp của khách sạn. Từ đây mà khách sạn có những đánh giá tích cực, sự yêu mến và sự quay trở lại của khách hàng.
Tiếp cận với số lượng lớn khách hàng
Thực hiện chiến dịch Email marketing khách sạn chỉ trong vòng vài giờ có thể gửi email tới hàng ngàn khách hàng. Khách sạn có thể gửi email hàng loạt vào bất cứ thời điểm nào mà bạn mong muốn. Chính vì vậy, bạn có khách sạn có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
Với nội dung Email marketing khách sạn bạn có thể giới thiệu về các dịch vụ, các loại phòng, hạng phòng nghỉ, chương trình ưu đãi… Văn phong hấp dẫn, lôi cuốn người đọc sẽ giúp khách sạn thu hút được khách hàng quan tâm đến khách sạn. Và việc này được lặp lại sẽ giúp khách hàng nhớ đến khách sạn của bạn khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ.
Tiết kiệm chi phí Marketing
Nếu so sánh với những phương pháp, công cụ Marketing khác việc áp dụng Email marketing khách sạn sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
Hiện nay có rất nhiều đơn vị, nền tảng hỗ trợ người dùng gửi Email marketing hàng loạt với chi phí thấp. Thậm chí là miễn phí tùy vào lượng email cần gửi. Một số nền tảng như: Mailchimp, Hubspot, Sendinblue,…
Không chỉ gửi email các nền tảng này còn tích hợp thêm các chức năng khác như: đặt lịch gửi, cá nhân hóa email cho người nhận giúp tăng hiệu quả của chiến dịch.
Với chi phí thấp hiệu quả tốt, Email marketing khách sạn chính là lựa chọn tuyệt vời trong kinh doanh khách sạn.
Quảng bá thương hiệu
Các khách sạn thường sử dụng website, mạng xã hội để quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, một cách độc đáo hơn, đánh đúng đến đối tượng khách sạn mong muốn hơn đó là sử dụng Email marketing. Sử dụng email khách sạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Mỗi email khách sạn gửi đi là một cơ hội để quảng bá thương hiệu và khuyến khích khách hàng tương tác tại đây. Ví dụ, khách sạn có thể gửi email, đưa ra khuyến mãi hay phần quà nhỏ khi khách hàng nhấn like fanpage hay một bài viết nào đó của khách sạn. Đây là một cách rất đơn giản và hiệu quả để gia tăng tương tác cho khách sạn cũng như phát triển, gia tăng khách hàng tiềm năng.
Thu thập phản hồi, đánh giá của khách hàng
Với các phương pháp truyền thông, quảng cáo truyền thống khách sạn khó có thể đánh giá sự hiệu quả. Nhưng khi sử dụng Email marketing khách sạn có thể thống kê chi tiết từ tỷ lệ mở đọc, tỷ lệ phản hồi, click vào đường dẫn về website khách sạn.
Từ đây, khách sạn có thể đánh giá hiệu quả chiến dịch rút ra kinh nghiệm, đưa ra ý tưởng phương pháp mới cho chiến dịch lần sau. Email marketing khách sạn hiệu quả sẽ giúp thu hút khách hàng, tăng doanh thu một cách tối ưu cho khách sạn của bạn.
Chưa hết, Email marketing còn giúp khách sạn thu thập phản hồi từ các khách hàng. Muốn cải thiện chất lượng dịch vụ điều quan trọng nhất là biết được cảm nhận, phản hồi của khách hàng. Thay vì khảo sát khách hàng một cách trực tiếp khách sạn nên sử dụng Email marketing gửi đến khách hàng một bản khảo sát online và đổi lại một món quà nhỏ dành cho họ. Khách sạn vừa có thể thu thập thông tin từ khách hàng vừa có thể gửi lời cảm ơn khi họ chọn khách sạn của bạn là nơi cư trú.
Ngoài ra, nếu nhận được phản hồi thể hiện sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ, khách sạn có thể gửi email khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm lên mạng xã hội. Còn nếu họ có trải nghiệm không vui, chưa hài lòng thì đây cũng là dịp để khách sạn gửi email xin lỗi và gửi các ưu đãi bù đắp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy sự quan tâm từ khách sạn và sẽ cảm thấy hài lòng hơn.
Tổng kết
Trên đây là 5 lợi ích mà sử dụng Email marketing khách sạn mang lại. Đây là một công cụ hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà các khách sạn nên lưu ý sử dụng trong chiến dịch marketing của mình. Tuy nhiên cần xây dựng nội dung, tiêu đề hấp dẫn, thời điểm gửi email thích hợp tránh gây phiền phức, khó chịu cho khách hàng. Với những thông tin eziHotel đưa ra mong sẽ giúp khách sạn đưa ra một chiến lược marketing phù hợp mang lại hiệu quả và gia tăng doanh thu.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
3 yếu tố quyết định chiến lược bán phòng khách sạn thành công
5 yếu tố giúp xây dựng chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả
Tin Tức CÙNG LOẠI
Chargeback là gì? Tất tần tật về Chargeback trong khách sạn
Chargeback một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và khách sạn. [...]
Th10
Top 5 lý do khiến du khách đặt phòng trên OTA
Trong kinh doanh khách sạn chắc hẳn ai cũng biết đến tầm quan trọng của [...]
Th10
“ Đặt phòng ngay” – khoảnh khắc tiết lộ xu hướng đặt phòng của khách du lịch
Theo một nghiên cứu mới của SHR, có đến 51,3% số người đặt phòng khách [...]
Th10
Duty Manager là gì? Khám phá công việc của Duty Manager tại khách sạn
Những bạn mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực khách sạn chắc hẳn đã [...]
Th10
Làm sao để tăng lượng đặt phòng và đạt được doanh thu khách sạn tốt nhất?
Trong bối cảnh ngành du lịch ngày càng phát triển, việc tăng lượng đặt phòng [...]
Th10
Chiến lược định giá phòng tối đa hóa doanh thu cho khách sạn
Giá phòng khách sạn là một yếu tố quan trọng để thu hút và tác [...]
Th9
Booking Engine là gì? Làm sao để lựa chọn Booking Engine tốt nhất cho khách sạn
Kinh doanh khách sạn luôn cần sự cập nhật và phát triển để mang lại [...]
Th9
Cập nhật 6 xu hướng marketing khách sạn nổi bật hiện nay
Xã hội phát triển, công nghệ phát triển, xu hướng marketing khách sạn cũng ngày [...]
Th9