5 bước kiểm tra, bảo trì khách sạn chuyên nghiệp, hiệu quả

Có rất nhiều vấn đề xảy ra với khách sạn khi bạn bắt đầu kinh doanh. Quan trọng nhất để tạo nên danh tiếng khách sạn chính là dịch vụ tại khách sạn đó. Nhưng làm sao để phát triển, cùng tìm hiểu 5 bước kiểm tra, bảo trì khách sạn chuyên nghiệp và hiệu quả dưới đây nhé!

Bước 1: Lên checklist kiểm tra

Các thiết bị và tài sản của khách sạn đều quan trọng, yêu cầu khách sạn phải thường xuyên kiểm tra và bảo trì dù rằng thời gian sử dụng của các thiết bị không giống nhau. Một số ví dụ như hệ thống sưởi, thống giá hay điều hòa không khí hay bị lỗi, mất wifi sẽ cần sửa chữa cấp thiết hơn là việc đi thay một bóng đèn bị cháy.

Tạo danh sách cơ sở vật chất cần bảo trì thường xuyên
Tạo danh sách cơ sở vật chất cần bảo trì thường xuyên

Vì cơ sở vật chất tại khách sạn khá nhiều nên quản lý cần phải lập hệ thống checklist, phân chia các khu vực, bộ phận riêng. Việc này giúp nhân sự dễ theo dõi, có sự ưu tiên trong các hạng mục cần kiểm tra và theo dõi thường xuyên. Đồng thời, danh sách này cũng giúp việc bảo trì, bảo dưỡng cho khách sạn chủ động hơn với đội ngũ chuyên trách, giảm thiểu được việc khách lưu trú gọi điện phản ánh mới biết có vấn đề phát sinh.

Bước 2: Tắt trạng thái bán phòng khi đang bảo trì

Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi nhận phải phòng khi chưa hoàn thiện về công năng hoặc đơn giản là phòng bị hỏng hóc một đồ vật gì trong đó. Khách sạn sẽ phải sắp xếp lại phòng mới cho khách, điều này gián tiếp làm giảm uy tín, thương hiệu của khách sạn sau này. 

Tắt trạng thái phòng đang bảo trì trên các kênh OTA tránh khách hàng nhầm lẫn
Tắt trạng thái phòng đang bảo trì trên các kênh OTA tránh khách hàng nhầm lẫn

Việc phòng khách sạn phải bảo trì, sửa chữa cũng là vấn đề không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, khi có kế hoạch bảo trì phòng nào, bạn nên tắt trạng thái bán phòng đó trên các kênh bán online. Nhiều phần mềm quản lý khách sạn có cung cấp tính năng trạng thái phòng và đồng bộ trên các kênh bán giúp khách sạn đơn giản hóa, tự động hóa mọi việc. Nhờ vào cách này, kênh bán sẽ không bị nhầm, nhân viên lễ tân không phải cập nhật thủ công và nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đến với khách sạn của bạn.

Bước 3: Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn là một trong những bước để bảo trì khách sạn. Nó sẽ giải quyết 2 vấn đề cơ bản bao gồm:

  • Giám sát khách sạn theo thời gian thực: Phần mềm quản lý khách sạn giúp quản lý toàn bộ các hoạt động của khách sạn theo thời gian thực. Khi kinh doanh khách sạn chỉ một sai sót nhỏ, hoạt động không chính xác của thiết bị nào đấy cũng khiến khách hàng khó chịu, phàn nàn và đánh giá xấu về phục vụ. Việc giám sát theo thời gian thực, giúp nhân viên ghi lại tất cả các thay đổi để sớm nhận ra điều bất thường, nhanh chóng có thể điều chỉnh, hỗ trợ sửa chữa, bảo trì kịp thời.
  • Hệ thống hóa việc quản lý: Theo cách quản lý truyền thống, khách sạn phải kiểm tra, quán xuyến một cách thủ đông, checklist và kiểm tra khi khách nhận và sau khi trả phòng mất nhiều thời gian. Khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, tất cả các hoạt động trên đều được hệ thống hóa giúp chủ khách sạn tiện theo dõi, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel giúp quản lý toàn bộ hoạt động khách sạn
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel giúp quản lý toàn bộ hoạt động khách sạn

Chính vì vậy, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn chính là giải pháp tối ưu nhất cho khách sạn trong việc bảo trì, bảo dưỡng khách sạn.

Bước 4: Ưu tiên bảo trì dự phòng

Bảo trì dự phòng là tổng hợp các biện pháp tổ chức, kỹ thuật về bảo dưỡng, kiểm tra và sửa chữa, được thực hiện theo chu kỳ để đảm bảo các thiết bị luôn hoạt động trong trạng thái bình thường.Bảo trì dự phòng sẽ hạn chế được những vấn đề phát sinh trong thời gian sử dụng. 

Sử dụng phần mềm quản lý, khách sạn có thể lên lịch bảo trì khách sạn định kỳ, giúp kiểm tra, vệ sinh các thiết bị, các đầu mối nối có vấn đề gì không? Nếu sửa chữa được ngay, khách sạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với khi thiết bị hỏng nặng, không sử dụng được nữa.

Bước 5: Xây dựng nguồn nhân lực phù hợp 

Luôn có nhân viên túc trực, sẵn sàng giải quyết các vấn đề phát sinh, mọi lúc mọi nơi chính là giải pháp bảo trì khách sạn tối được sử dụng nhiều nhất tại khách sạn. Nếu khách sạn không có bộ phận chuyên trách xử lý các vấn đề này, bạn nên thuê các đơn vị độc lập, hỗ trợ theo từng hạng mục trong khách sạn. Chi phí cũng rẻ hơn rất nhiều khi khách sạn không cần trả lương theo ngày mà chỉ cần thanh toán sau mỗi lần sửa chữa.

Xây dựng nguồn nhân lực khách sạn chuyên trách về sản phẩm này
Xây dựng nguồn nhân lực khách sạn chuyên trách về sản phẩm này

Trên đây là 5 bước bảo trì khách sạn chuyên nghiệp và hiệu quả và tránh được những rủi ro không đáng có. Khách sạn nên chú trọng, xây dựng kế hoạch bảo trì hàng tháng và nhìn nhận đúng vai trò của hoạt động này. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn trong quá trình quản lý và phát triển khách sạn.

Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *