Quầy lễ tân khách sạn là nơi đón khách, tiếp nhận dịch vụ cũng như trợ giúp khi có phát sinh nhu cầu. Đây là vị trí mà nhân viên phải có mặt 24/24 áp dụng đối với tất cả các hạng sao khách sạn.
Với vị trí “bộ mặt” của khách sạn, quầy lễ tân chính là yếu tố đầu tiên quyết định thiện cảm của khách hàng đối với khách sạn cũng như khách sạn – nơi bạn đang quản lý có hiệu quả hay không? Cùng eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn tìm hiểu xem: 4 tip giúp quầy lễ tân khách sạn hoạt động hiệu quả ?
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Nhiều người thường cho rằng, công việc của lễ tân dễ dàng vô cùng. Tuy nhiên, trên thực tế khối lượng công việc một ngày của lễ tân lại khá nhiều, lượng thông tin khách hàng cần tiếp nhận cũng khá lớn. Đặc biệt, vào một số thời điểm “nóng” lượng khách check-in/ check-out đông, việc phục vụ nhanh chóng là điều không dễ dàng trong khi khách hàng yêu cầu rất cao.
Trong thời buổi công nghệ hóa, hiện đại hóa, việc con người áp dụng các thành quả công nghệ do “loài mình” tạo ra không còn là điều gì quá xa lạ. Ngược lại, nếu không biết cách áp dụng sẽ bị xem là tụt khộng, không theo kịp thời đại. Trong ngành kinh doanh, quản lý khách sạn việc sử dụng phần mềm quản lý được xem là một bước đi khôn ngoan, đúng đắn của các nhà quản lý. Các ứng dụng quản lý khách sạn cho phép các thủ tục liên quan đến giấy tờ sổ sách được tối ưu hóa, đơn giản, tiện lợi và khả năng lưu trữ tốt hơn. Đặc biệt, nhờ có sự “góp mặt” của sản phẩm công nghệ quầy lễ tân “sẽ được cải cách”. Không còn làm mất thời gian chờ thủ tục, check thông tin, bạn thậm chí còn có thể kiểm tra phòng đặt, vệ sinh buồng phòng,..
Trao quyền cho nhân viên lễ tân
Nhân viên lễ tân cần được tạo mọi điều kiện để thực hiện công việc hiệu quả hơn. Điều này bao gồm việc đào tạo để họ có thể trả lời được mọi câu hỏi của khách hoặc biết tìm kiếm sự trợ giúp từ người nào khi họ không thể. Ngoài ra, một trong những nhiệm vụ của nhân viên lễ tân là bán hàng gia tăng (upselling), ví dụ gợi ý khách hàng nâng cấp phòng, hay sử dụng thêm các dịch vụ khác của khách sạn… Do đó, nhân viên lễ tân cần được trao quyền thay đổi thông tin đặt phòng cho khách. Việc thực hiện những thay đổi này cũng rất dễ dàng thông qua phần mềm quản lý khách sạn.
Đầu tư quầy check-in tự động
Có những thời điểm khách sạn đông khách, nhiều khách phải xếp hàng dài để chờ check-in. Do đó, hãy đầu tư những kiosk – quầy check-in tự động ở trong khách sạn. Vào thời điểm bận rộn, những chiếc máy này sẽ giúp ích rất nhiều.
Thu thập phản hồi của khách hàng
Với tư cách là một nhà quản lý, bạn không thể có mặt ở bàn lễ tân mọi lúc. Do đó, bạn cần các nhân viên lễ tân làm “tai mắt” cho mình. Yêu cầu nhân viên của bạn thu thập những phản hồi của khách hàng bằng cách gửi email hoặc hỏi trực tiếp khách rồi ghi nhận lại vào phần mềm quản lý khách sạn. Những thông tin này sẽ giúp bạn biết được cần thay đổi điều gì để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Trên đây là những lời khuyên giúp bộ phận lễ tân của khách sạn hoạt động hiệu quả hơn. Về cơ bản, điều quan trọng nhất vẫn là đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn chất lượng. Điều đó sẽ giúp các nhân viên lễ tân thực hiện các công việc nhanh chóng và chính xác hơn.
Hiện nay phần mềm quản lý khách sạn eziHotel đang có 3 tháng dùng thử phần mềm, sử dụng và trải nghiệm miễn phí cho khách hàng.
Để tìm hiểu thêm về phần mềm quý vị có thể truy cập:
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Tải ngay ứng dụng trên các nền tảng:
Xem ngay:
Tích hợp ScanQR vào phần mềm quản lý khách sạn eziHotel
Phần mềm quản lý khách sạn là gì? 5 tiêu chí để đánh giá phần mềm
Tin Tức CÙNG LOẠI
Chiến lược tốt nhất để giảm chi phí vận hành khách sạn là gì?
Nhiều khách sạn rời vào tình trạng khó khăn vì chi phí vận hành khách [...]
Th4
10 Cách giúp nâng cao năng suất bán phòng khách sạn trên mạng internet
Kinh doanh bất cứ ngành nghề nào doanh thu cũng luôn là điều quan trọng [...]
Th4
Cách quản lý khách sạn đơn giản mang lại hiệu quả bất ngờ
Nhiều nhà quản lý khách sạn vẫn đau đầu khi chưa tìm ra cách vận [...]
Th4
Xử lý khéo léo những phàn nàn của khách hàng tại khách sạn
Khi kinh doanh khách sạn chắc chắn sẽ gặp phải những tình huống phàn nàn [...]
Th4
4 Tips giúp giảm tình trạng “no show” trong kinh doanh khách sạn
No show là vấn đề rất nhiều khách sạn gặp phải, ảnh hưởng trực tiếp [...]
Th4
Nếu gặp 5 vấn đề này khách sạn nên thay đổi phần mềm quản lý PMS ngay lập tức
Làm sao để biết khi nào cần thay đổi phần mềm quản lý khách sạn [...]
Th4
6 Cách quảng bá khách sạn giúp gia tăng doanh thu hiệu quả
Để phát triển hoạt động kinh doanh khách sạn, tăng tỷ lệ bán phòng, giảm [...]
Th4
Cách tăng doanh thu khách sạn nhanh chóng mà hiệu quả
Tăng doanh thu là điều mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn [...]
Th4