Dù trong bất kỳ ngành nghề nào, việc tìm hiểu nhu cầu, tâm lý, tương tác khách hàng đều quan trọng, và lĩnh vực kinh doanh khách sạn cũng không ngoại lệ. Để thành công trong ngành này, bạn cần làm hài lòng khách lưu trú bằng các dịch vụ của khách sạn. Việc này giúp bạn hiểu khách mình đang muốn gì, khách sạn đã làm tốt hay chưa và cần cải thiện những điều gì. Cùng eziHotel tìm hiểu cách tương tác với khách hàng trong bài viết dưới đây nhé!
Tâm lý khách hàng hiện nay không chỉ có nhu cầu sử dụng dịch vụ mà học còn muốn tương tác với nhân viên khách sạn để tăng trải nghiệm của họ làm nó trở nên đáng nhớ hơn. Việc chia các giai đoạn sẽ hỗ trợ bạn tìm được các “ điểm chạm” để kết nối với khách hàng của mình.
1. Trước khi khách đến
Trong ngành kinh doanh khách sạn, bạn cần phải tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt. Đây là thời điểm vàng để bạn tạo ấn tượng ban đầu đối với khách từ những thông tin, tiếp thị của khách sạn. Sau khi khách đặt phòng và trước khi đến khách sạn, bạn nên liên hệ, tương tác trực tiếp với khách hàng.
Một số hành động mà bạn có thể làm như gửi email xác nhận đặt phòng, gửi kèm cho khách thông tin, điểm đến du lịch hấp dẫn tại địa phương hoặc đề nghị cung cấp các dịch vụ xe đưa đón đến khách sạn…Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ ấn tượng vì sự chỉn chu, tỉ mỉ của khách sạn.

2. Thời gian khi check in
Trong thời gian làm thủ tục check -in cho khách, bạn có thể chào đón khách hàng theo truyền thống của địa phương hoặc chuẩn bị chỗ nghỉ ngơi kèm nước uống nếu khách hàng đến quá sớm. Bạn cũng có thể hỏi thăm sức khỏe của khách hàng sau thời gian dài di chuyển từ sân bay đến. Đây chính là sự tương tác hiệu quả nhất, gây thiện cảm đối với khách hàng.
Ngoài ra bạn cũng có thể ghi lại những sở thích, yêu cầu đặc biệt như ngày sinh nhật, lễ kỷ niệm trong phần mềm quản lý khách sạn. Từ dữ liệu thu thập được, bạn sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian mà họ lưu trú lại đây.

3. Trong thời gian lưu trú
Thực tế đã chứng minh, khách sạn càng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong thời gian họ lưu trú thì khách sạn đó càng thành công. Vì vậy, việc làm hài lòng khách hàng chính là chìa khóa thành công trong ngành khách sạn.
Khách sạn nên làm mọi cách để đảm bảo cho khách lưu trú có một kỳ nghỉ dưỡng tại đây một cách đúng nghĩa. Một số những ghi chú về yêu cầu đặc biệt của khách mà bạn đã lưu trước đó nên tạo những niềm vui nho nhỏ cho khách hàng. Ngoài ra bạn cũng nên giới thiệu các dịch vụ khác của khách sạn như dịch vụ nhà hàng, spa, gym, tour du lịch… để khách trải nghiệm và góp phần tăng doanh thu cho khách sạn.

4. Sau khi khách trả phòng khách sạn
Trước khi khách rời khỏi khách sạn, bạn nên tương tác với khách hàng, hỏi họ có hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn hay không? Khách hàng có muốn góp ý gì cho dịch vụ của khách sạn không? Đồng thời bạn có thể yêu cầu khách hàng đánh giá luôn khách sạn của bạn trên các web đánh giá du lịch hay các kênh OTA. Điều này sẽ giúp nâng cao danh tính khách sạn, đẩy mạnh công việc kinh doanh khách sạn.

5. Tiếp tục giữ liên lạc
Không phải khách hàng về là thôi không cần chăm sóc nữa, đây là một quan điểm sai lầm. Việc tương tác với khách hàng cần diễn ra liên tục để khách hàng nhớ đến khách sạn của mình, khiến họ sẵn sàng quay lại khi có thể hoặc giới thiệu cho người tân và bạn bè của họ đến vào những kỳ nghỉ sau đó.
Bạn có thể sử dụng một số cách thông dụng như gửi email chúc mừng sinh nhật vào mỗi năm, tặng mã khuyến mãi, phản hồi những đánh giá của khách hàng.
Trên đây là những lưu ý giúp bạn tương tác với khách hàng hiệu quả hơn sau khi họ chọn khách sạn của bạn. Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn hãy áp dụng ngay những cách trên để khiến khách hàng thêm gắn bó, yêu mến khách sạn của bạn. Bạn hãy thử dùng phần mềm khách sạn eziHotel, với các tính năng đặc biệt để tăng trải nghiệm khách hàng khi trong thời gian lưu trú tại khách sạn của bạn.
Đọc Ngay: 4 cách chăm sóc du khách sau lưu trú để thu hút đặt phòng trở lại
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm phần mềm quản lý khách sạn toàn diện có tích hợp các tính năng IoT vậy còn chần chờ gì mà không đăng ký dừng thử eziHotel. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem Thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Xử lý những đánh giá tiêu cực của khách hàng trên kênh online
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là kinh doanh khách sạn, đánh giá của khách [...]
Th6
70% du khách sẽ bỏ qua quầy lễ tân để check in online: Sự trỗi dậy của các khách sạn thông minh
Theo nghiên cứu do New Mews ủy quyền, lễ tân khách sạn truyền thống không [...]
Th6
Bí quyết xác nhận khách đặt phòng khách sạn
Trong ngành khách sạn cạnh tranh khốc liệt, việc xác nhận đặt phòng không chỉ [...]
Th6
Làm sao đáp ứng các nhu cầu đặc biệt của khách hàng trong ngành khách sạn?
Trong ngành khách sạn, nơi cạnh tranh ngày càng khốc liệt và kỳ vọng của [...]
Th6
Ứng dụng công nghệ AI mới của Google vào tiếp thị khách sạn
Google từ lâu đã nói rõ rằng họ không chỉ muốn giúp người dùng tìm [...]
Th6
Sự hài lòng của khách hàng là gì và được đo lường như thế nào?
Khách hàng hài lòng khi nghỉ dưỡng tại khách sạn sẽ chi tiêu nhiều hơn, [...]
Th5
Xây dựng thương hiệu và hành trình của khách hàng – Một mối liên kết không thể phá vỡ
Các khách sạn lớn đều đầu tư mạnh vào xây dựng hình ảnh và thương [...]
Th5
8 Quy tắc để tạo ra những ưu đãi & trải nghiệm khách sạn hấp dẫn
Quản lý và vận hành khách sạn là một công việc khó khăn. Việc xây [...]
Th5