5 nguyên tắc tương tác với khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Dù trong bất kỳ ngành nghề nào, việc tìm hiểu nhu cầu, tâm lý, tương tác khách hàng đều quan trọng, và lĩnh vực kinh doanh khách sạn cũng không ngoại lệ. Để thành công trong ngành này, bạn cần làm hài lòng khách lưu trú bằng các dịch vụ của khách sạn. Việc này giúp bạn hiểu khách mình đang muốn gì, khách sạn đã làm tốt hay chưa và cần cải thiện những điều gì. Cùng eziHotel tìm hiểu cách tương tác với khách hàng trong bài viết dưới đây nhé!

Tâm lý khách hàng hiện nay không chỉ có nhu cầu sử dụng dịch vụ mà học còn muốn tương tác với nhân viên khách sạn để tăng trải nghiệm của họ làm nó trở nên đáng nhớ hơn. Việc chia các giai đoạn sẽ hỗ trợ bạn tìm được các “ điểm chạm” để kết nối với khách hàng của mình.

1. Trước khi khách đến

Trong ngành kinh doanh khách sạn, bạn cần phải tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt. Đây là thời điểm vàng để bạn tạo ấn tượng ban đầu đối với khách từ những thông tin, tiếp thị của khách sạn. Sau khi khách đặt phòng và trước khi đến khách sạn, bạn nên liên hệ, tương tác trực tiếp với khách hàng. 

Một số hành động mà bạn có thể làm như gửi email xác nhận đặt phòng, gửi kèm cho khách thông tin, điểm đến du lịch hấp dẫn tại địa phương hoặc đề nghị cung cấp các dịch vụ xe đưa đón đến khách sạn…Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ ấn tượng vì sự chỉn chu, tỉ mỉ của khách sạn. 

Gọi điện xác nhận cho khách trước khi đến khách sạn cũng là hoạt động mà bạn nên lưu ý
Gọi điện xác nhận cho khách trước khi đến khách sạn cũng là hoạt động mà bạn nên lưu ý

2. Thời gian khi check in

Trong thời gian làm thủ tục check -in cho khách, bạn có thể chào đón khách hàng theo truyền thống của địa phương hoặc chuẩn bị chỗ nghỉ ngơi kèm nước uống nếu khách hàng đến quá sớm. Bạn cũng có thể hỏi thăm sức khỏe của khách hàng sau thời gian dài di chuyển từ sân bay đến. Đây chính là sự tương tác hiệu quả nhất, gây thiện cảm đối với khách hàng.

Ngoài ra bạn cũng có thể ghi lại những sở thích, yêu cầu đặc biệt như ngày sinh nhật, lễ kỷ niệm trong phần mềm quản lý khách sạn. Từ dữ liệu thu thập được, bạn sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian mà họ lưu trú lại đây.

Phòng chờ khách sạn cũng là một trong những cách tương tác với khách hàng lưu trú tại khách sạn
Phòng chờ khách sạn cũng là một trong những cách tương tác với khách hàng lưu trú tại khách sạn

Xem Ngay: Quy trình check-out chuẩn cho Lễ tân khách sạn

3. Trong thời gian lưu trú

Thực tế đã chứng minh, khách sạn càng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong thời gian họ lưu trú thì khách sạn đó càng thành công. Vì vậy, việc làm hài lòng khách hàng chính là chìa khóa thành công trong ngành khách sạn. 

Khách sạn nên làm mọi cách để đảm bảo cho khách lưu trú có một kỳ nghỉ dưỡng tại đây một cách đúng nghĩa. Một số những ghi chú về yêu cầu đặc biệt của khách mà bạn đã lưu trước đó nên tạo những niềm vui nho nhỏ cho khách hàng. Ngoài ra bạn cũng nên giới thiệu các dịch vụ khác của khách sạn như dịch vụ nhà hàng, spa, gym, tour du lịch… để khách trải nghiệm và góp phần tăng doanh thu cho khách sạn.

Các dịch vụ trong khách sạn nâng cao trải nghiệm khách hàng
Các dịch vụ trong khách sạn nâng cao trải nghiệm khách hàng

4. Sau khi khách trả phòng khách sạn

Trước khi khách rời khỏi khách sạn, bạn nên tương tác với khách hàng, hỏi họ có hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn hay không? Khách hàng có muốn góp ý gì cho dịch vụ của khách sạn không? Đồng thời bạn có thể yêu cầu khách hàng đánh giá luôn khách sạn của bạn trên các web đánh giá du lịch hay các kênh OTA. Điều này sẽ giúp nâng cao danh tính khách sạn, đẩy mạnh công việc kinh doanh khách sạn.

Bạn nhớ hỏi thăm khách hàng sau khi lưu trú tại khách sạn xem họ có hài lòng với thời gian ở tại đây không?
Bạn nhớ hỏi thăm khách hàng sau khi lưu trú tại khách sạn xem họ có hài lòng với thời gian ở tại đây không?

5. Tiếp tục giữ liên lạc

Không phải khách hàng về là thôi không cần chăm sóc nữa, đây là một quan điểm sai lầm. Việc tương tác với khách hàng cần diễn ra liên tục để khách hàng nhớ đến khách sạn của mình, khiến họ sẵn sàng quay lại khi có thể hoặc giới thiệu cho người tân và bạn bè của họ đến vào những kỳ nghỉ sau đó. 

Bạn có thể sử dụng một số cách thông dụng như gửi email chúc mừng sinh nhật vào mỗi năm, tặng mã khuyến mãi, phản hồi những đánh giá của khách hàng.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn tương tác với khách hàng hiệu quả hơn sau khi họ chọn khách sạn của bạn. Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn hãy áp dụng ngay những cách trên để khiến khách hàng thêm gắn bó, yêu mến khách sạn của bạn. Bạn hãy thử dùng phần mềm khách sạn eziHotel, với các tính năng đặc biệt để tăng trải nghiệm khách hàng khi trong thời gian lưu trú tại khách sạn của bạn.

Đọc Ngay: 4 cách chăm sóc du khách sau lưu trú để thu hút đặt phòng trở lại

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm phần mềm quản lý khách sạn toàn diện có tích hợp các tính năng IoT vậy còn chần chờ gì mà không đăng ký dừng thử eziHotel. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem Thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *