Thị trường ngành khách sạn ngày càng cạnh tranh nhiều hơn, yêu cầu đối với khách sạn là phải không ngừng đổi mới và luôn là đối tượng dẫn đầu. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp những chiến lượng giúp bạn tăng danh tiếng khách sạn một cách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.
Tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn
Thời đại công nghệ 4.0, việc đẩy khách sạn của bạn lên các phương tiện truyền thông là vô cùng quan trọng. Bạn nên đảm bảo trang web khách sạn của mình được thiết kế tốt với các thông tin rõ ràng, hình ảnh đẹp, chất lượng cao và thể hiện đầy đủ các tiện nghi, tùy chọn đặt phòng dễ dàng. Không chỉ trên trang web khách sạn mà bạn còn phải tối ưu và các nhận quyền sở hữu khách sạn của bạn trên các nền kênh bán phòng lớn như Booking.com, Google Business, TripAdvisor… Một số việc mà bạn có thể làm như:
- Đầu tư vào chụp ảnh chuyên nghiệp hơn, thể hiện những khía cạnh mới, nổi bật của khách sạn.
- Đảm bảo website của bạn thân thiện, thao tác dễ dàng với các thiết bị di động.
- Sử dụng phương pháp SEO khách sạn hiển thị tốt hơn trong các kết quả tìm kiếm.
Cung cấp và nâng cao trải nghiệm được cá nhân hóa
Tìm hiểu sở thích và nhu cầu của khách hàng để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa hoàn hảo nhất cho họ. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này để điều chỉnh thời gian lưu trú của họ, cung cấp cách sắp xếp phòng tùy chỉnh, tiện nghi đặc biệt và đề xuất địa phương tổ chức các hoạt động truyền thống và lựa chọn ăn uống.
Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý khách sạn để có thể lưu trữ, theo dõi sở thích cũng như thông tin khách hàng. Từ nguồn dữ liệu này, đào tạo nhân viên đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh, hiệu quả hơn.
Xây dựng hình ảnh khách sạn thân thiện với môi trường
Xu hướng của thế giới bây giờ chính là các sản phẩm thân thiện với môi trường như sử dụng các đồ tái chế, sử dụng năng lượng mặt trời để tiết kiệm năng lượng, sử dụng các sản phẩm hữu cơ… và ngành khách sạn cũng không nằm ngoài xu hướng này. Nếu bạn biết áp dụng các phương pháp bảo vệ môi trường, khách sạn của bạn sẽ được đánh giá cao, tăng danh tiếng nhanh chóng, tiết kiệm tiền nhưng vẫn thu hút được khách du lịch nhờ ý thức bảo vệ môi trường.
Các sản phẩm xanh của khách sạn bạn cần được quảng bá rộng rãi trên website và các phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Hoặc bạn có thể tìm kiếm, kết hợp với các đơn vị liên quan đến môi trường để tạo nên các chương trình xanh cho khách sạn, nhận các chứng chỉ liên quan đến bảo vệ môi trường.
Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương
Muốn tăng danh tiếng khách sạn, bạn phải nâng cao được trải nghiệm mang lại cho khách hàng. Việc kết hợp với các doanh nghiệp địa phương là một hướng giải quyết tuyệt vời cho vấn đề trên. Khi hợp tác với các ưu đãi trên, gói độc quyền cho khách của bạn. Khách sạn có thể nâng cao dịch vụ, hay sáng tạo các gói sản phẩm cho khách hàng lựa chọn khi được hỗ trợ từ các cơ sở kinh doanh tại địa phương của bạn.
- Tạo các gói chủ đề cho từng tệp đối tượng như kỳ nghỉ lãng mạn cho các cặp đôi hay các cuộc phiêu lưu cho những người thích khám quá.
- Cung cấp các mã giảm giá và đặc quyền cho khách hàng đã đặt trải nghiệm địa phương trước đó.
Quản lý danh tiếng trực tuyến cho khách sạn của bạn
Việc quản lý danh tiếng trực tuyến khách sạn của bạn trở nên vô cùng quan trọng. Việc khách sạn ghi nhận những phản hồi tích cực và giải quyết các nhận xét tiêu cực một cách nhanh chóng, kịp thời và chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo một số cách sau:
Tương tác nhiều hơn với những người đánh giá: không im lặng trước những đánh giá, trả lời nhanh các câu hỏi mà khách đặt trên các nền tảng trực tuyến, trả lời một các linh hoạt chứ không nên dùng một câu hỏi trả lời tự động cho tất cả các khách hàng.
Trả lời đối với cả những phản hồi tiêu cực: Những đánh giá xấu nếu bạn không nhanh chóng trả lời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của bạn. Thay vì khách sạn im lặng, bạn nên chủ động xin lỗi và hứa sẽ sửa đổi dịch vụ của bạn sao cho phù hợp này. Điều này nhanh chóng làm khách hàng hài lòng làm tăng danh tiếng khách sạn hiệu quả.
Mời khách hàng đánh giá khách sạn của mình. Thu thập luôn các đánh giá, phản hồi của khách trước khi check in sẽ giúp khách sạn chủ động giải quyết các vấn đề nhanh hơn.
Nâng cao các dịch vụ Khách hàng đặc biệt
Bạn có thể đào tạo nhân viên của bạn để có thể cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. Bạn nên thiết lập các tiêu chuẩn và kỳ vọng dịch vụ rõ ràng. Đồng thời, bạn nên thường xuyên rà soát, cập nhật các chương trình đào tạo.
Cung cấp các tiện nghi độc đáo
Tạo sự khác biệt cho khách sạn của bạn bằng cách cung cấp các tiện nghi và dịch vụ độc đáo phục vụ cho đối tượng mục tiêu của bạn. Chúng có thể bao gồm chỗ ở thân thiện với vật nuôi, thảm yoga, xe đạp miễn phí để khách khám phá khu vực địa phương.
- Khảo sát khách về sở thích và nhu cầu của họ.
- Liên tục đổi mới và cập nhật các dịch vụ của bạn.
Trên đây là 8 cách tăng danh tiếng khách sạn một cách hiệu quả mà bạn nên tham khảo và áp dụng. Danh tiếng chính là tài sản quan trọng mà khách sạn không thể bỏ qua, không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà còn giúp tăng trải nghiệm khách hàng, định vị chiến lược để tối ưu kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem Thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11