Năm 2024 là một năm đầy biến động của thế giới từ suy thoái kinh tế đến chính trị bất ổn, mâu thuẫn và chiến tranh. Nhưng cũng trong năm này chúng ta lại được chứng kiến nền du lich phát triển và bùng nổ trở lại. Tuy nhiên, với những bất ổn như hiện tại nhiều xu hướng du lịch mới đã ra đời để đáp ứng cho những thay đổi trong nhu cầu của du khách. Tập đoàn khách sạn toàn cầu Hilton vừa đưa ra dự kiến 4 xu hướng du lịch sẽ nhận được sự đón nhận mạnh mẽ của du khách trong năm 2025. Vậy 4 xu hướng du lịch đó là gì? Nó có những đặc điểm gì mà có thể trở thành xu hướng trong năm tới? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây cùng eziHotel nhé!
4 xu hướng du lịch lên ngôi năm 2025
Du lịch khám phá – Đi để trải nghiệm
Theo những nghiên cứu, nhận định năm 2025 sẽ ngày càng nhiều du khách hướng tới những trải nghiệm độc đáo và kích thích, đi để trải nghiệm.
Theo khảo sát, có khoảng 69% du khách muốn tham gia các hoạt động trải nghiệm khi đi du lịch. 76% người tham gia phỏng vấn mong muốn ở tại các địa điểm lưu trú có thật nhiều trải nghiệm dành cho họ trong kỳ nghỉ. Khoảng 27% du khách đi du lịch theo nhóm hoặc theo tour. 25% du khách muốn có những hoạt động trải nghiệm độc lạ và 20% họ sẵn sàng tham gia khám phá, thám hiểm ngoài trời.
Với những thay đổi này đã góp phần tạo nên nhiều xu hướng du lịch, nghỉ dưỡng mới. Có thể kể đến như:
- Du lịch mềm: Loại hình du lịch này mang đến những trải nghiệm tập trung vào kết nối phía bên trong của mỗi người. Dễ hiểu hơn đó là những người lựa chọn loại hình du lịch này để khám phá bản thân, xây dựng và chăm sóc sức khỏe tinh thần. Theo khảo sát du khách lựa chọn hình thức du lịch này chiếm khoảng 22%
- Du lịch thiên văn: Trong tháng 4 năm 2024 với sự kiện ngắm nhật thực toàn phần, hàng triệu người Mỹ đã đến các khu vực như Little Rock, Arkansas hay Indianapolis. Từ sự kiện này các đơn vị kinh doanh lưu trú đã có đơn đặt phòng tăng cao kỷ lục, tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm trước. Với sự quan tâm đến vũ trụ, thiên văn học ngày càng tăng cao, những du lịch trải nghiệm như thế này dự kiến sẽ trở thành xu hướng thu hút ngày càng nhiều du khách.
- Du lịch nhiều thế hệ: Theo khảo sát có khoảng 37%-40% du khách đi du lịch cùng bố mẹ hay gia đình lớn. Số lượng này chiếm nhiều nhất ở du khách Ấn Độ, Mexico và Saudi Arabia. Khi du lịch cùng gia đình họ thường mong muốn có những trải nghiệm độc đáo, trò chơi tập thể hấp dẫn để gắn kết gia đình và các thế hệ với nhau
Du lịch nghỉ dưỡng – Đi để ngủ
Với guồng quay của công việc và cuộc sống bộn bề rất nhiều người từ trung tuổi đến giới trẻ bị mất ngủ. Chính vì vậy, họ mong muốn có thời gian thư giãn, ngủ và nạp lại năng lượng. Theo thống kê thực tế có khoảng 50% du khách không đặt báo thức trong kỳ nghỉ. 40% du khách chọn cơ sở lưu trú mang lại giấc ngủ ngon nhất cho họ.
Du lịch ngủ bắt đầu tăng cao từ năm 2024 và dự kiến đến năm 2025 nó sẽ trở thành xu hướng mạnh mẽ nhất. Trong xu hướng này sẽ có một số điểm các cơ sở lưu trú cần chú ý như:
- Có đến 20% du khách muốn nằm ngủ hay thư giãn trong suốt kỳ nghỉ. Do đó họ sẽ ưu tiên lựa chọn những phòng view thoáng, thiên nhiên… có rèm và cửa kính.
- Khoảng 63% du khách muốn ngủ 1 mình trên chiếc giường rộng rãi thoải mái và không muốn ngủ chung
- Cuối cùng, có khoảng 24% du khách sử dụng dịch vụ spa để cải thiện giấc ngủ và ngủ ngon hơn.
Du lịch hoài niệm – Du hành thời gian
Nghe thấy du lịch hoài niệm chắc hẳn ai cũng đã biết đó là gì. Xu hướng du lịch này du khách sẽ mong muốn đặt những khách sạn và tham gia những trải nghiệm lấy cảm hứng từ các ký ức xa xưa hoài cổ. Theo các thống kê trước đó cho thấy du khách muốn tìm đến những nơi họ từng tham quan lúc nhỏ.
Không chỉ ở đối tượng người lớn, trung tuổi loại hình này ngày càng được đón nhận của giới trẻ và dự sẽ là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong năm tới. Du lịch hoài cổ chú trọng đến những yếu tố ký ức, địa điểm, kiến trúc, nét đẹp cổ xưa. Tại đây du khách có thể tham gia trải nghiệm văn hóa truyền thống, vui chơi giải trí với các chủ đề kinh điển. Cùng với đó là thưởng thức những món ăn truyền thống, quen thuộc mang đậm văn hóa vùng miền.
Du lịch chậm – Sống như người địa phương
Cuộc sống ngày càng nhanh và vội vã, du lịch chính là khoảng thời gian để mọi người sống chậm lại và tận hưởng. Du lịch chậm là thuật ngữ chỉ việc sống hòa mình như một người địa phương để trải nghiệm mọi thứ tại vùng đất ấy. Theo các số liệu thống kê thì có 74% du khách muốn được du lịch theo sự chỉ dẫn bởi người địa phương. 73% du khách mong muốn được tham gia các hoạt động trải nghiệm nguyên bản, mang đậm bản sắc địa phương.
Khi xu hướng du lịch này phát triển, thay vì du khách tập trung đến những nơi sầm uất nhộn nhịp, họ lại tìm đến những thành phố hay điểm đến nhỏ, yên tĩnh hơn. Trên thế giới chẳng hạn như Sardinia (Ý) hay Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ). Những nơi này du khách được nghĩ dưỡng kiểu địa phương, mộc mạc và bình yên. Họ sẽ hướng đến những gì phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Có khoảng 73% du khách cho rằng giảm thiểu tác động đến môi trường khi đi du lịch là điều rất cần thiết.
2 dự báo thay đổi trong xu hướng du lịch 2025
Theo báo cáo của Booking.com và Expedia đã ghi nhận những xu hướng về thói quen du lịch của du khách trên khắp thế giới vào năm 2025. Du khách dần thay đổi từ tới những chuyến đi xa hoa, đến những điểm nổi tiếng toàn cầu. Giờ họ tìm đến những chuyến đi yên tĩnh hơn, những nơi ít xô bồ, ít người biết đến hơn.
Ông James Marshall tại Expedia cho biết: “ Nhiều điểm đến đang trở nên quá đông đúc. Nhiều di khách muốn có điều gì đó khác biệt. Họ muốn đi xa và tìm những điểm đến mà chưa có nhiều người khám phá”.
Rẻ và thư giãn
Giám đốc thương mại của Expedia Group ông Greg Schulze nhấn mạnh:” Có nhiều lý do khiến du khách muốn tìm đến những nơi ít đông đúc. Thông thường, những điểm đến này có xu hướng rẻ hơn và yên tĩnh hơn. Chi phí cho du lịch đã tăng trong những năm gần đây. Các điểm đến không quá nổi tiếng thường tiết kiệm hơn cho du khách. Họ cũng có được trải nghiệm tuyệt vời hơn và giá cả phải chăng”. Du khách ngày càng mong muốn có những trải nghiệm đích thực, vì vậy họ quan tâm tới những địa điểm ít người biết đến. Vừa tiết kiệm được chi phí vừa thư giãn không quá xô bồ, nhộn nhịp.
Địa điểm ít người biết đến
Trên trang Booking.com dẫn tin “Sẽ có nhu cầu ngày càng tăng đối với những trải nghiệm đích thực, ít người biết đến”. Theo khảo sát của Booking.com, du khách đến từ 33 quốc gia với 27.700 người, có khoảng 67% trong họ muốn đến những địa điểm ít đông đúc. Dự kiến đây sẽ là xu hướng du lịch được nhiều người đón nhận và sử dụng.
Expedia gọi năm 2022 là năm của “những chuyến đi tuyệt vời nhất trong tất cả các chuyến đi”. Họ nhận định năm 2022 là những chuyến đi thú vị và xa hoa sau những dồn nén bởi đại dịch covid-19. Tuy nhiên, năm 2025 tư duy của khách hàng sẽ dần thay đổi, nhiều người chấp nhận JOMO hau “niềm vui của sự bỏ lỡ”. JOMO được hiểu là cảm giác tận hưởng những gì bạn đang làm trong mỗi khoảnh khắc của hiện tại, không cần lo lắng hay áp lực những gì người khác đang làm.
62% du khách nhận định rằng du lịch JOMO giúp giảm căng thẳng và lo lắng, 50% cho biết điều này giúp họ kết nối tốt hơn với những người thân, bạn bè của mình. Xu hướng quan tâm của du khách đối với việc chọn địa điểm lưu trú gần bãi biển hay trên núi những nơi ít người ngày càng tăng. Những người đi nghỉ dưỡng muốn tận hưởng tiện nghi, dành nhiều thời gian trong nhà để thư giãn.
Tổng kết
Du lịch đang ngày càng được phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn. Xu hướng du lịch mỗi năm một khác nhưng đều với mục đích phục vụ, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Trên đây, eziHotel đã cập nhật và cho bạn biết 4 xu hướng du lịch dự kiến sẽ lên ngôi mạnh mẽ trong năm 2025. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp được những cơ sở kinh doanh lưu trú cập nhật và nâng cấp dịch vụ, tiện nghi mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Tối đa hóa doanh thu của khách sạn thông qua kênh phân phối bán hàng hiệu quả
Lối đi nào cho các doanh nghiệp du lịch truyền thống trong thời đại số?
Tin Tức CÙNG LOẠI
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11