Với sự phát triển, cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn đòi hỏi những người quản lý khách sạn phải có chiến lược marketing đa dạng. So với các công cụ marketing hiện nay thì Email marketing khách sạn là công cụ tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao. Vậy Email marketing khách sạn mang lại lợi ích như thế nào trong kinh doanh khách sạn? Cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Email Marketing khách sạn là gì?

Ngày nay, trong mọi công việc email được sử dụng để thể hiện sự chuyên nghiệp. Vì vậy kiểm tra email đã trở thành thói quen của nhiều người. Đây chính là chìa khóa giúp khách sạn triển khai các chiến dịch marketing để tiếp cận khách hàng.
Email marketing được coi là một trong những công cụ quảng bá hiệu quả cho khách sạn. Với chi phí thấp nên được rất nhiều khách sạn sử dụng trong những chiến dịch marketing và đạt hiệu quả cao.
Cùng với sự phát triển của các thiết bị thông minh, càng ngày càng được sử dụng phổ biến. Email marketing được phát triển hiệu quả vì người cùng có thể check mail nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.
Theo thống kê, hơn 70% người trẻ sử dụng email trong việc giao tiếp với doanh nghiệp. Gần 50% tỷ lệ mở email được thực hiện trên các thiết bị di động. Chính vì sự phổ biến này Email marketing khách sạn được áp dụng, sử dụng ngày càng phổ biến.
Lợi ích khi thực hiện Email Marketing khách sạn

Tạo sự thân thiết giữa khách hàng và khách sạn
Email marketing được coi như công cụ của chiến dịch tiếp thị một – một. Giúp khách sạn có cơ hội cá nhân hóa dịch vụ khách hàng mà mở rộng thương hiệu của khách sạn. Để một chiến dịch marketing hiệu quả cần bắt đầu ngay sau khi khách đặt phòng và nuôi dưỡng mối quan hệ thật tốt với họ sau đó.
Email marketing giúp khách sạn giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng để tạo ra sự kinh doanh vòng lặp. Khi gửi Email marketing khách sạn thường xuyên vào các dịp đặc biệt, ngày lễ, sinh nhật… Hay gửi những email thông báo các sự kiện khuyến mãi sẽ giúp khách sạn gây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Họ sẽ thấy được sự tận tâm, chuyên nghiệp của khách sạn. Từ đây mà khách sạn có những đánh giá tích cực, sự yêu mến và sự quay trở lại của khách hàng.
Tiếp cận với số lượng lớn khách hàng
Thực hiện chiến dịch Email marketing khách sạn chỉ trong vòng vài giờ có thể gửi email tới hàng ngàn khách hàng. Khách sạn có thể gửi email hàng loạt vào bất cứ thời điểm nào mà bạn mong muốn. Chính vì vậy, bạn có khách sạn có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
Với nội dung Email marketing khách sạn bạn có thể giới thiệu về các dịch vụ, các loại phòng, hạng phòng nghỉ, chương trình ưu đãi… Văn phong hấp dẫn, lôi cuốn người đọc sẽ giúp khách sạn thu hút được khách hàng quan tâm đến khách sạn. Và việc này được lặp lại sẽ giúp khách hàng nhớ đến khách sạn của bạn khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ.
Tiết kiệm chi phí Marketing
Nếu so sánh với những phương pháp, công cụ Marketing khác việc áp dụng Email marketing khách sạn sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
Hiện nay có rất nhiều đơn vị, nền tảng hỗ trợ người dùng gửi Email marketing hàng loạt với chi phí thấp. Thậm chí là miễn phí tùy vào lượng email cần gửi. Một số nền tảng như: Mailchimp, Hubspot, Sendinblue,…
Không chỉ gửi email các nền tảng này còn tích hợp thêm các chức năng khác như: đặt lịch gửi, cá nhân hóa email cho người nhận giúp tăng hiệu quả của chiến dịch.
Với chi phí thấp hiệu quả tốt, Email marketing khách sạn chính là lựa chọn tuyệt vời trong kinh doanh khách sạn.
Quảng bá thương hiệu
Các khách sạn thường sử dụng website, mạng xã hội để quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, một cách độc đáo hơn, đánh đúng đến đối tượng khách sạn mong muốn hơn đó là sử dụng Email marketing. Sử dụng email khách sạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Mỗi email khách sạn gửi đi là một cơ hội để quảng bá thương hiệu và khuyến khích khách hàng tương tác tại đây. Ví dụ, khách sạn có thể gửi email, đưa ra khuyến mãi hay phần quà nhỏ khi khách hàng nhấn like fanpage hay một bài viết nào đó của khách sạn. Đây là một cách rất đơn giản và hiệu quả để gia tăng tương tác cho khách sạn cũng như phát triển, gia tăng khách hàng tiềm năng.
Thu thập phản hồi, đánh giá của khách hàng
Với các phương pháp truyền thông, quảng cáo truyền thống khách sạn khó có thể đánh giá sự hiệu quả. Nhưng khi sử dụng Email marketing khách sạn có thể thống kê chi tiết từ tỷ lệ mở đọc, tỷ lệ phản hồi, click vào đường dẫn về website khách sạn.
Từ đây, khách sạn có thể đánh giá hiệu quả chiến dịch rút ra kinh nghiệm, đưa ra ý tưởng phương pháp mới cho chiến dịch lần sau. Email marketing khách sạn hiệu quả sẽ giúp thu hút khách hàng, tăng doanh thu một cách tối ưu cho khách sạn của bạn.
Chưa hết, Email marketing còn giúp khách sạn thu thập phản hồi từ các khách hàng. Muốn cải thiện chất lượng dịch vụ điều quan trọng nhất là biết được cảm nhận, phản hồi của khách hàng. Thay vì khảo sát khách hàng một cách trực tiếp khách sạn nên sử dụng Email marketing gửi đến khách hàng một bản khảo sát online và đổi lại một món quà nhỏ dành cho họ. Khách sạn vừa có thể thu thập thông tin từ khách hàng vừa có thể gửi lời cảm ơn khi họ chọn khách sạn của bạn là nơi cư trú.
Ngoài ra, nếu nhận được phản hồi thể hiện sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ, khách sạn có thể gửi email khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm lên mạng xã hội. Còn nếu họ có trải nghiệm không vui, chưa hài lòng thì đây cũng là dịp để khách sạn gửi email xin lỗi và gửi các ưu đãi bù đắp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy sự quan tâm từ khách sạn và sẽ cảm thấy hài lòng hơn.
Tổng kết
Trên đây là 5 lợi ích mà sử dụng Email marketing khách sạn mang lại. Đây là một công cụ hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà các khách sạn nên lưu ý sử dụng trong chiến dịch marketing của mình. Tuy nhiên cần xây dựng nội dung, tiêu đề hấp dẫn, thời điểm gửi email thích hợp tránh gây phiền phức, khó chịu cho khách hàng. Với những thông tin eziHotel đưa ra mong sẽ giúp khách sạn đưa ra một chiến lược marketing phù hợp mang lại hiệu quả và gia tăng doanh thu.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
3 yếu tố quyết định chiến lược bán phòng khách sạn thành công
5 yếu tố giúp xây dựng chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả
Tin Tức CÙNG LOẠI
Mẫu hóa đơn thanh toán trong khách sạn phổ biến nhất năm 2025
Hóa đơn thanh toán cho khách sạn không chỉ đơn giản là chứng từ giao [...]
Th4
STR là gì? Tất tần tật về báo cáo STR ứng dụng vào kinh doanh khách sạn
Báo cáo STR là một công cụ quan trọng trong ngành quản lý khách sạn. [...]
Th3
Xây dựng chế độ thưởng phạt cho nhân viên khách sạn, tạo động lực phát triển trong công việc
Chế độ thưởng phạt là một công cụ quản lý quan trọng giúp khách sạn [...]
Th3
Phân tích phản hồi của khách hàng và hiệu suất khách sạn
Việc phân tích phản hồi phản hồi của khách hàng và hiệu suất hoạt động [...]
Th3
Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả?
Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn đòi hỏi sự kết hợp giữa [...]
Th3
Giá Net, giá Gross là gì? Khách sạn nên áp dụng giá Net hay giá Gross trong kinh doanh?
Thuật ngữ “giá Net, giá Gross” có lẽ đã quá quen thuộc với những doanh [...]
Th3
Báo cáo đầy đủ công việc của từng bộ phận trong khách sạn như thế nào?
Các bộ phận trong khách sạn đều có nhiệm vụ, công việc riêng nhưng đều [...]
Th3
9 cách thu hút khách hàng quay trở lại đặt phòng khách sạn
Thực tế đã chứng minh, khách đặt phòng lặp lại là khoản đầu tư hiệu [...]
Th3