3 lời khuyên của hãng hàng không giúp kinh doanh khách sạn đạt được doanh thu tăng vọt

Khách sạn có thể tiếp cận và học hỏi các kinh doanh của ngành hàng không. Bằng các áp dụng một số phương pháp nhất định của mô hình hàng không, chủ khách sạn có thể tối ưu chiến lược kinh doanh của họ. Dưới đây là 3 lời khuyên của các hãng hàng không giúp kinh doanh khách sạn đạt được doanh thu tăng vọt. 

Trong thời đại không ngừng phát triển, các ngành công nghiệp phải liên tục đổi mới để duy trì tính cạnh tranh. Lĩnh vực khách sạn cũng không ngoại lệ, khi các tập đoàn khách sạn đang tìm kiếm những cách thức mới để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hiệu quả hoạt động. 

Tại sao kinh doanh khách sạn nên cân nhắc áp dụng mô hình của các hãng hàng không?

Ngành khách sạn ngày càng phát triển và có nhiều tiềm năng phát triển, việc áp dụng các mô hình kinh doanh hàng không như một chiến lược khôn ngoan khi kinh doanh khách sạn. Cách tiếp cận này có thể giúp khách sạn tối ưu hóa doanh thu nhờ áp dụng chiến lược giá linh hoạt. Thành công đã được chứng minh chiến lược điều chỉnh giá của hàng không dựa trên nhu cầu và tính thời vụ sẽ cho phép khách sạn tối ưu hóa lợi nhuận trong thời gian cao điểm, đồng thời thu hút những du khách có ngân sách tiết kiệm trong thời gian thấp điểm.

Kinh doanh khách sạn nên học hỏi theo mô hình của hàng không

Việc chăm sóc khách hàng hậu ưu đãi, kết hợp các chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết theo các cấp độ khác nhau giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và nhớ đến, gián tiếp nâng cao khả năng giữ chân khách hàng. 

Việc đa dạng hóa các nguồn doanh thu với các dịch vụ phụ thu không chỉ giúp tăng thu nhập và còn nâng cao trải nghiệm khách hàng, biến một kỳ nghỉ đơn giản thành một hành trình đáng nhớ.

Xem Thêm: Xây dựng chiến lược tối ưu doanh thu cho khách sạn

3 lời khuyên của hãng hàng không giúp khách sạn kinh doanh thành công hơn

Về bản chất, việc áp dụng mô hình hàng không có thể áp dụng cho khách sạn những công cụ để điều hướng những biến động của thị trường, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và định vị mình là những nhà đổi mới trong một ngành ngày càng cạnh tranh. Dưới đây, chúng tôi chia nhỏ ba cách thực tế mà khi bạn kinh doanh khách sạn có thể xem xét triển khai mô hình hàng không.

3.1 Chiến lược định giá linh hoạt

Một trong những khía cạnh thành công nhất của ngành hàng không là chiến lược định giá năng động . Các hãng hàng không đã thành thạo chiến lược điều chỉnh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như nhu cầu, tính thời vụ và xu hướng đặt chỗ. Mô hình định giá linh hoạt này cho phép các hãng hàng không tối ưu hóa doanh thu bằng cách đưa ra các mức giá khác nhau cho cùng một dịch vụ vào những thời điểm khác nhau.

Chiến lược định giá được sử dụng linh hoạt giúp khách sạn tối ưu doanh thu theo mùa
Chiến lược định giá được sử dụng linh hoạt giúp khách sạn tối ưu doanh thu theo mùa

Đối với kinh doanh khách sạn, việc triển khai chiến lược định giá linh hoạt có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Bằng cách tận dụng công nghệ số và phân tích dữ liệu, khách sạn có thể điều chỉnh giá phòng theo thời gian thực dựa trên các yếu tố như tỷ lệ lấp đầy, sự kiện địa phương và thậm chí cả điều kiện thời tiết. Ví dụ: trong mùa du lịch cao điểm hoặc các sự kiện lớn trong thành phố, khách sạn có thể tăng giá để tối đa hóa doanh thu trong thời kỳ nhu cầu cao. Ngược lại, trong thời gian thấp điểm, các khách sạn có thể thu hút khách du lịch có ngân sách tiết kiệm bằng cách đưa ra mức giá chiết khấu, đảm bảo lượng khách ổn định trong suốt cả năm.

3.2 Chương trình khách hàng thân thiết với tư cách thành viên theo cấp bậc

Các hãng hàng không từ lâu đã hiểu tầm quan trọng của lòng trung thành của khách hàng và họ đã triển khai các chương trình thành viên theo cấp bậc để thưởng cho những khách hàng bay thường xuyên. Các chương trình này mang lại nhiều lợi ích khác nhau như ưu tiên lên máy bay, sử dụng phòng chờ và giảm giá độc quyền, khuyến khích hành khách gắn bó với một hãng hàng không cụ thể cho nhu cầu đi lại của họ.

Các chủ khách sạn có thể áp dụng mô hình thành công này bằng cách giới thiệu các chương trình khách hàng thân thiết theo cấp độ. Bằng cách phân loại khách thành các hạng khác nhau dựa trên tần suất ghé thăm và chi tiêu của họ, khách sạn có thể cung cấp các đặc quyền được cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách.

Tạo nên các chương tình khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng
Tạo nên các chương tình khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng

 Ví dụ: các thành viên cấp cao nhất có thể được nâng cấp phòng miễn phí, được sử dụng độc quyền các tiện nghi của khách sạn và dịch vụ trợ giúp đặc biệt được cá nhân hóa. Điều này không chỉ thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu mà còn khuyến khích khách hàng chọn một nhóm khách sạn cụ thể cho kỳ lưu trú trong tương lai của họ. Đây cũng là một chiến lược khôn ngoan trong kinh doanh khách sạn mà bạn có thể áp dụng.

Ví dụ: Khách sạn nhỏ ở Đan Mạch (SDH) nâng cao trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu thông qua chương trình khách hàng thân thiết toàn diện. Bằng cách kiếm điểm, khách được khuyến khích khám phá các khách sạn khác nhau trong nhóm SDH, thực hiện hiệu quả chiến lược bán kèm. Những điểm tích lũy này mang lại cho khách giá trị gia tăng vì chúng có thể được đổi không chỉ để lưu trú tại khách sạn mà còn để mua các sản phẩm có thương hiệu từ cửa hàng trực tuyến SDH. Các loại mặt hàng này, từ ô dù đến các hàng hóa khác được trang trí bằng logo SDH, vừa nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng vừa tăng cường khả năng hiển thị thương hiệu.

Đọc Ngay: 5 cách tránh thất thoát trong kinh doanh khách sạn

3.3. Dòng doanh thu phụ trợ

Các hãng hàng không đã thành công trong việc đa dạng hóa nguồn doanh thu của mình bằng cách tận dụng các dịch vụ phụ trợ như phí hành lý, suất ăn trên chuyến bay và nâng cấp ghế ngồi. Các nhóm khách sạn có thể áp dụng cách tiếp cận tương tự bằng cách xác định và kiếm tiền từ các dịch vụ bổ sung ngoài việc đặt phòng. Chiến lược này không chỉ tạo thêm thu nhập mà còn nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách.

Ví dụ: Trong kinh doanh khách sạn, bạn cũng có thể cung cấp các dịch vụ cao cấp như tổ chức sự kiện độc quyền, các chuyến tham quan có hướng dẫn viên được cá nhân hóa hoặc trải nghiệm ăn uống được tuyển chọn. Bằng cách cung cấp những dịch vụ bổ sung này, khách sạn có thể đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của khách hàng, biến kỳ nghỉ một lần thành trải nghiệm toàn diện và đáng nhớ.

Các nguồn doanh thu phụ trợ đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn
Các nguồn doanh thu phụ trợ đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn

Việc kết hợp các yếu tố của mô hình hàng không có thể thổi sức sống mới vào ngành khách sạn, thúc đẩy sự đổi mới và cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Chiến lược định giá năng động, chương trình khách hàng thân thiết với tư cách thành viên theo cấp độ và dòng doanh thu phụ trợ chỉ là một vài ví dụ về cách kinh doanh khách sạn có thể lấy cảm hứng từ sự thành công của ngành hàng không. Khi lĩnh vực khách sạn tiếp tục phát triển, việc áp dụng những nguyên tắc này có thể giúp các nhóm khách sạn đi đầu trong đổi mới và đảm bảo thành công lâu dài trong một thị trường luôn thay đổi.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm phần mềm quản lý khách sạn toàn diện vậy đăng ký ngay eziHotel. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem Thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *