Quản lý khách sạn là một công việc không hề đơn giản khi phải bao quát tất cả các công việc, các hoạt động của khách sạn. Vậy quản lý khách sạn là gì? Yêu cầu kỹ năng gì khi quản lý khách sạn? Cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Quản lý khách sạn là gì?
Quản lý khách sạn hay còn gọi là Hotel Management là tổ chức, giám sát tất cả các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và khoa học nhất.
Người quản lý khách sạn là người thiết lập được các quy tắc, quản lý từng bộ phận khác nhau như bộ phận lễ tân, buồng phòng, kho… đến tổ chức các sự kiện, lập báo cáo kết quả tài chính, tìm hướng giải quyết các vấn đề phát sinh.
Quản lý khách sạn cụ thể là làm gì?
Nhiều bạn hỏi, cụ thể quản lý khách sạn là làm gì? Làm sao để quản lý khách sạn hiệu quả. Vậy dưới đây là những công việc một quản lý khách sạn cần làm:
- Xây dựng, triển khai và phát triển kế hoạch kinh doanh
- Quản lý, điều phối các hoạt động diễn ra hàng ngày trong khách sạn
- Xây dựng quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho khách sạn.
- Các công việc khác
Làm quản lý khách sạn cần yếu tố gì?
Khi làm quản lý khách sạn cần có những yếu tố sau đây:
- Có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội: Đây là yếu tố đầu tiên cần có ở một quản lý khách sạn. Bạn phải am hiểu và có kiến thức sâu rộng từ văn hóa, phong tục, tâm lý, truyền thống để có thể tự tin, dễ dàng hiểu tâm lý, nhu cầu của khách hàng giúp mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
- Năng động, nhiệt tình, tự tin: Đây là những tố chất không thể thiếu của nhà quản lý khách sạn. Bạn cần phải khéo léo giao tiếp, linh hoạt giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc.
- Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉn chu: Tinh ý và thấu hiểu những mong muốn của khách hàng, tận tình chăm sóc khách hàng. Quản lý sắp xếp, bày trí trong khách sạn để vừa lòng khách, điều phối công việc giúp cấp dưới tự tin hoàn thành tốt công việc.
- Tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc: Bạn chắc chắn phải cần có khả năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc một cách hợp lý, hiệu quả đến từng bộ phận và nhân viên có liên quan.
- Chịu được áp lực công việc: Ngành quản trị khách sạn luôn có những áp lực doanh thu, lượng công việc, khách hàng lớn… đòi hỏi nhà quản trị phải thực sự có khả năng chịu áp lực công việc.
- Có khả năng ngoại ngữ: Không chỉ có kiến thức sâu rộng mà nhà quản trị khách sạn cần có cả ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng anh, điều này giúp bạn tiếp cận thông tin hiệu quả hơn, trao đổi được với tất cả mọi khách hàng.
Thế nào là quản lý khách sạn tốt trong thời đại số?
Xã hội ngày càng phát triển và các ứng dụng công nghệ số được áp dụng ngày càng nhiều vào cuộc sống và ngành khách sạn cũng không ngoại lệ. Vậy làm sao để quản lý khách sạn trong thời này hiện nay?
- Mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng: Các công nghệ hiện đại giúp việc quản lý khách sạn thuận tiện hơn cho cả khách hàng, và cả những người quản lý, góp phần tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí.
- Nâng cao trải nghiệm giải trí cho khách hàng: Nâng cao và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thực tế góp phần tăng sự hài lòng và thu hút khách hàng quay trở lại khách sạn, tiếp tục sử dụng dịch vụ ở khách sạn.
- Triển khai hệ thống quản lý khách sạn Digital: Ứng dụng công nghệ số hiện đại, đa dạng tính năng hữu ích, đáng tin cậy được nhiều khách sạn ứng dụng rộng rãi. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực để giám sát, theo dõi và kiểm soát mọi thông tin về tình trạng phòng, thông tin khách hàng, các dịch vụ khách hàng, kho vận, báo cáo các bộ phận….
Phần mềm quản lý khách sạn gồm những gì?
- Khi chọn phần mềm quản lý khách sạn, nhà quản lý cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách sạn, một số tính năng của phần mềm có thể kể đến như:
- Tính năng quản lý tiền sảnh: Đây là tính năng mà đa phần khách sạn nào cũng cần có để nhân viên dễ dàng check in và check out khách sạn, thực hiện thay đổi phòng, điều chỉnh khác, tình trạng phòng…
- Kiểm soát hóa đơn và thanh toán: Phần mềm quản lý khách sạn cần tích hợp đa dạng phương thức thanh toán, phần mềm có tính năng quản lý hóa đơn, chuyển tiền hiệu quả…
- Quản lý điều hành: Tính năng điều hành, đảm bảo liên tục cập nhật và lưu trữ các thông tin, dữ liệu theo thời gian thực đến các cấp quản lý, lãnh đạo.
- Báo cáo công việc: Cần có hệ thống báo cáo chi tiết cho từng bộ phận, chính xác nhưng vẫn đảm bảo trực quan, đơn giản và dễ theo dõi.
- Thông qua báo cáo nhà quản lý có cái nhìn tổng quan về các hoạt động của khách sạn.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn toàn diện, hiệu quả cao
eziHotel là phần mềm quản lý khách sạn online được xây dựng hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud) và được hỗ trợ trên các nền tảng: Web base, Android App và IOS App, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối Internet và không cần cài đặt. Với giao diện trực quan phần mềm giúp nhân viên dễ nắm bắt vận hành. Quản lý tình hình hoạt động khách sạn, báo cáo, cập nhật, kiểm tra công việc nhanh chóng. Giúp cho việc quản lý trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn dễ dàng và hiệu quả
Với phần mềm quản lý khách sạn online eziHotel bạn có thể quản lý tất cả các hoạt động của khách sạn chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên máy tính, cụ thể như:
- Tất cả các hoạt động của khách sạn như đặt phòng hay check-in… đều có sẵn trên màn hình máy tính và có thể được thực hiện nhanh chóng thông qua một vài cú nhấn chuột đơn giản. Các chức năng cho từng bộ phận kinh doanh – lễ tân – buồng phòng giúp quản lý toàn bộ: nghiệp vụ đặt phòng, lưu trú và quản lý tình trạng phòng của khách sạn. Bên cạnh đó phần mềm tích hợp đầy đủ báo cáo của từng bộ phận kinh doanh, lễ tân, buồng phòng và báo cáo tổng hợp của GM giúp kiểm soát hoạt động khách sạn trực tiếp, dễ dàng.
- Không còn cần dùng đến giấy tờ để ghi chép, các dữ liệu được tối ưu hóa, quản lý thong tin cũng được giảm đi đáng kể. Mỗi bộ phận đều được phân quyền riêng biệt, rõ ràng đúng với nhiệm vụ của mình giúp bảo mật thông tin quan trọng.
- Hệ thống báo cáo công việc rõ ràng, nhanh chóng và đầy đủ giữa các bộ phận tránh thất thoát, quản lý cơ sở dữ liệu hiệu quả, các công việc khác có thể được giám sát bởi một hệ thống tin cậy.
- Hệ thống quản lý khách sạn online eziHotel còn có tính năng kết nối các điểm bán hàng trong cùng khách sạn. Khách hàng sử dụng dịch vụ tại các điểm bán có thể thanh toán trực tiếp tại quầy hoặc tự động chuyển hóa đơn về phòng.
- Chức năng Smartlog giúp thanh toán quét QR-code qua cổng thanh toán của MB bank, hỗ trợ khách sạn kiểm soát dòng tiền khách thanh toán chuyển khoản ngoài giờ hành chính mà không cần những thao tác thủ công như chụp ảnh màn hình chuyển khoản hay check tài khoản nhận tiền của khách sạn.
- eziHotel hỗ trợ đồng bộ sản phẩm giá phòng và quỹ phòng lên các kênh OTA truyền thống ngoài ra đồng bộ lên các kênh bán ngân hàng như: MB, VPBank,TPBank… và các ứng dụng di động du lịch số khách như VOVTV TRAVEL, TRIPV, TRAVELLINK… Khi Sử dụng eziCm, khách sạn sẽ quản lý được giá bán và quỹ phòng trên các kênh từ đó tránh trình trạng overbooking.
Phần mềm quản lý khách sạn online eziHotel dần được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. eziHotel đã và đang được triển khai trên hàng trăm khách sạn trên khắp cả nước. Hiện nay eziHotel đang có 3 tháng sử dụng và trải nghiệm sản phẩm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay app quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hoặc fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Xem thêm:
Triển khai, đào tạo sử dụng phần mềm eziHotel tại khách sạn Minh Đức – Quảng Ninh
Tin Tức CÙNG LOẠI
Tính năng liên kết đặt phòng miễn phí của Google – Free Booking Links
Hãy cùng eziHotel tìm hiểu xem tính năng Free Booking Links của Google hỗ trợ [...]
Th12
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11