Trong thời đại vạn vật kết nối như hiện nay, marketing đóng vai trò quan trọng trong bất cứ ngành nghề kinh doanh nào. Khách sạn không phải ngoại lệ. Đặc biệt marketing khách sạn đóng vai trò then chốt trong việc quảng bá hình ảnh, định hình và xây dựng thương hiệu. Sử dụng marketing khách sạn có thể tiếp thị một cách độc đáo. Từ đó thu hút và giữ chân khách hàng giữa muôn vàn khách sạn đối thủ. Vậy marketing khách sạn là gì? Cần những gì để nó đạt hiệu quả cao nhất? Hãy để eziHotel giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.
Marketing khách sạn là gì?
Marketing khách sạn là hoạt động xây dựng và thực hiện các chiến lược, kế hoạch nhằm thu hút khách hàng, tạo dựng hình ảnh và tối ưu sự hiện diện của khách sạn. Những hình ảnh tích cực, hấp dẫn của khách sạn sẽ được in sâu vào tâm trí khách hàng.
Với tình hình du lịch ngày càng được phục hồi và phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Khách sạn chính là thị trường tiềm năng để phát triển nhưng cũng rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng với mô hình độc đáo, mới lạ phát triển mạnh. Đòi hỏi các khách sạn không chỉ đầu tư cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, mà còn phải có chiến lược marketing thu hút. Đây chính là chìa khóa để khách sạn có thể cạnh tranh và thu hút khách hàng, đẩy mạnh doanh thu.
Marketing có vai trò gì trong kinh doanh khách sạn?
Không thể phủ nhận vai trò to lớn của marketing trong kinh doanh khách sạn. Marketing khách sạn là công cụ hiệu quả giúp chủ doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu khách hàng. Nó giúp khách sạn xác định rõ phân khúc khách hàng và thị trường cần hướng tới. Không chỉ giúp thu hút khách hàng. Marketing còn là công cụ tuyệt vời giúp khách sạn quảng bá hình ảnh hưởng hiệu của mình tới lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Thu hút khách hàng
Khi thực hiện chiến lược marketing khách sạn có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Nó được thực hiện thông qua các sự kiện, quảng cáo hay các kênh truyền thông. Khách sạn có thể tìm hiểu được nhu cầu khách hàng để mang lại dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất. Không chỉ vậy, marketing khách sạn còn có thể làm tăng nhận thức về thương hiệu. Các sản phẩm dịch vụ tại khách sạn đối với khách hàng.
Quảng bá hình ảnh, thương hiệu
Một chiến lược marketing hiệu quả có thể giúp quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu khách sạn. Từ đó để lại ấn tượng trong khách hàng, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Khách sạn cũng vì thế mà xây dựng được vị thế bền vững, lâu dài trên thị trường. Mang lại hiệu quả kinh tế, gia tăng doanh thu cho khách sạn.
Tối ưu kênh phân phối
Khách sạn có thể thực hiện marketing thông qua nhiều kênh phân phối để mang lại hiệu quả. Một số kênh phổ biến như: website khách sạn, các kênh đặt phòng trực tuyến, công ty du lịch… Khi tối ưu hóa được các kênh này khách sạn có thể tăng hiệu suất bán phòng. Chiến lược marketing khách sạn cũng có thể đạt kết quả cao hơn rất nhiều.
Phát triển dịch vụ mới
Khi thực hiện marketing khách sạn có thể tìm hiểu được nhu cầu khách hàng. Từ đó khách hàng có thể dựa vào đó để phát triển các dịch vụ mới. Hoặc cũng có thể cải tiến các dịch vụ hiện có để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tăng tương tác trên mạng xã hội
Mạng xã hội là một trong những kênh chính để thực hiện chiến lược marketing. Tại đây khách sạn có thể tạo và duy trì sự tương tác tích cực để thu hút người quan tâm. Những góp ý, đánh giá của khách hàng cũng sẽ được tiếp nhận để cải thiện dịch vụ. Nó sẽ tạo dựng được sự uy tín của khách sạn trong lòng khách hàng.
Marketing khách sạn không chỉ để tìm kiếm các khách hàng mới. Nó còn giúp duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ, khách hàng trung thành. Sự tương tác này cũng như phương thức để khách sạn kết nối, chăm sóc họ. Xây dựng mối quan hệ thật tốt với cả khách hàng cũ và mới.
Bí quyết giúp marketing khách sạn đạt hiệu quả
Nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng
Để không bị tụt lại phía sau so với các đối thủ khách sạn cần liên tục cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đây cũng chính là bí quyết đầu tiên giúp cho chiến dịch marketing đạt hiệu quả.
Không chỉ vậy, nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng là yếu tố quan trọng để giữ chân họ và thu hút khách hàng mới. Chính vì vậy, cải thiện chất lượng dịch vụ theo từng mùa sẽ giúp ích rất nhiều để gia tăng trải nghiệm khách hàng. Quảng cáo tốt phải đi kèm với chất lượng. Quảng cáo có hay có tốt đến đâu mà chất lượng không như vậy chắc chắn sẽ tạo ấn tượng không tốt cho khách hàng.
Hình ảnh, video đặc sắc
Trong marketing khách sạn, hình ảnh và video là yếu tố đầu tiên tiếp cận tới khách hàng. Dù trên các phương tiện truyền thông hay sự kiện trực tiếp cũng đều như vậy. Khách sạn là ngành dịch vụ. Vì vậy để có thể thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ hình ảnh và video cần phải đầu tư chỉn chu, đặc sắc. Điều này sẽ gây ấn tượng và rất thu hút khách hàng. Giúp họ thấy và hình dung được về khách sạn và các dịch vụ tại đây.
Hiện nay có xu hướng marketing bằng hình ảnh và video mới đó là thuê influencers về travel/lifestyle tới sử dụng và trải nghiệm dịch vụ. Sau đó họ sẽ lên các vlog, bài viết, video ngắn chia sẻ mang lại hiệu quả marketing rất tốt. Các khách sạn có thể cập nhật xu hướng đó để quảng bá rộng rãi hình ảnh khách sạn.
Tận dụng phản hồi từ khách hàng
Giữa thời đại công nghệ quảng cáo thật giả lẫn lộn, phần nào sẽ ảnh hưởng tới suy nghĩ của khách hàng. Họ sẽ không tin hoàn toàn vào những quảng cáo của bất kỳ khách sạn nào. Chính vì vậy, khi có những chia sẻ, phản hồi của người đã từng trải nghiệm sẽ phần nào giúp những khách hàng mới này tin tưởng hơn. Một cách marketing khách sạn thông minh.
Feedback của khách hàng là nguồn content rất hiệu quả để thu hút các vị khách mới lựa chọn sử dụng. Những phản hồi này thường xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội. Một số kênh như: website khách sạn, các kênh OTA, fanpgae khách sạn… Hãy tận dụng những phản hồi đó, phát triển content một cách chỉn chu và thu hút.
Những kênh này không chỉ tiếp cận khách trong nước mà còn có cả các du khách quốc tế. Xây dựng và phát triển nội dung trên các kênh, hội nhóm review cũng sẽ mang lại hiệu quả cao.
Sử dụng các hoạt động Referral marketing
Đây là hình thức phân phối các nội dung quảng cáo tới những người đã từng tiếp cận đến dịch vụ của bạn. Những người này có thể quan tâm đến một dịch vụ, hình ảnh, hay bất cứ thông tin nào đó về khách sạn của bạn. Hoạt động referral marketing khách sạn sẽ giúp thu hút tệp khách hàng đã có sẵn ấn tượng về khách sạn của bạn. Khi đó sẽ dễ dàng chuyển sự ấn tượng đó thành những vị khách sử dụng dịch vụ.
Tổng kết
Trong thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay thì việc thực hiện các chiến lược marketing khách sạn càng quan trọng hơn. Với những thông tin về marketing và những điều cần chú ý để marketing khách sạn đạt kết quả phía trên. eziHotel hy vọng sẽ giúp được các nhà kinh doanh hiểu và áp dụng chúng một cách hiệu quả. Từ đó phát triển hoạt động kinh doanh khách sạn, nâng cao doanh thu, lợi nhuận.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
5 yếu tố giúp xây dựng chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả
Tin Tức CÙNG LOẠI
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11
6 Xu hướng công nghệ trong kinh doanh khách sạn chủ doanh nghiệp cần cập nhật ngay
Sau đại dịch du lịch đang ngày càng được phục hồi và phát triển mạnh [...]
Th11
Tìm hiểu từ A – Z quy trình đào tạo nhân viên khách sạn đúng chuẩn
Đào tạo nhân viên khách sạn trở thành một phần không thể thiếu để giúp [...]
Th11
5 Mẹo giúp cải thiện hoạt động quầy lễ tân trong khách sạn
Quầy lễ tân là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng và lễ tân đóng [...]
Th11
Dự kiến 4 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi năm 2025
Năm 2024 là một năm đầy biến động của thế giới từ suy thoái kinh [...]
Th11
Lối đi nào cho các doanh nghiệp du lịch truyền thống trong thời đại số?
Trong thời đại công nghệ số phát triển như một cơn sóng thần, việc thay [...]
Th10
Công nghệ AI trong ngành dịch vụ khách sạn: Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, khi công nghệ và Internet được tích [...]
Th10