Việc xây dựng khách sạn đã khó khăn, tuy nhiên việc quản trị khách sạn hiệu quả còn là bài toán nan giải hơn cho người lãnh đạo. Để gặt hái được những thành công cho một chuỗi khách sạn bắt đầu từ con số không, bản thân người quản lý phải trau dồi cho mình không chỉ kiến thức về chuyên môn mà cần trải nghiệm để có những kinh nghiệm thực tế.
Lên kế hoạch quản lý công việc
Một trong những cách quản lý khách sạn hiệu quả đó là biết cách lên kế hoạch, bao gồm kế hoạch kinh doanh ngắn và dài hạn, chiến lược tiếp thị, quảng cáo, kế hoạch cải tạo khách sạn, dự án tài chính… Bản kế hoạch càng chi tiết, cụ thể với tầm nhìn sâu rộng sẽ càng tránh được những rắc rối phát sinh và giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra trong quá trình điều hành khách sạn.
Quản lý tài chính
Bất kỳ một công việc kinh doanh nào, ngành nghề nào cũng cần quản lý tài chính chặt chẽ bởi đây là thước đo thành công của một cơ sở kinh doanh. Nếu hoạt động kinh doanh thắng lợi, khách sạn luôn luôn lấp kín công suất phòng, nhà hàng luôn luôn đông khách nhưng trên thực tế số tiền mang về, doanh thu lợi nhuận không tốt thì đây chính là vấn đề lớn.
Lỗ hổng có thể nằm ở việc quản lý thu chi khách sạn, nhà hàng không chính xác, kịp thời. Nhân viên gian lận rút lõi, lợi dụng việc người chủ không có mặt để trục lợi, ví dụ như cho khách thuê phòng nhưng không ghi nhận doanh thu mà bỏ tiền túi, lợi dụng giờ cao điểm khách đông, chủ quán thanh toán chậm để lấy tiền của khách rồi không giao lại cho chủ, tự động báo cáo sai gây thất thoát,..
Quản lý cơ sở vật chất
Cơ sở vật chất có ảnh hưởng lớn đối với chất lượng phục vụ. Trong khách sạn có cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, thẩm mỹ, vệ sinh, an toàn sẽ làm cho khách hàng cảm giác thoải mái, tạo cho khách hàng sinh hoạt trong những điều kiện đó mang lại sự tiện lợi và đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất đảm bảo về số lượng và chất lượng sẽ tạo điều kiện cho nhân viên phục vụ trong quá trình phục vụ được hoàn thiện và được chuyên nghiệp hơn tốt hơn giúp khách hàng hài lòng hơn.
Quản lý con người
Ngành dịch vụ có liên kết mật thiết, phụ thuộc rất lớn vào yếu tố con người. Làm thế nào để quản lý khách sạn hiệu quả, kinh nghiệm quản lý khách sạn là phải đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, có kỹ năng xử lý tình huống tốt và khả năng giao tiếp làm hài lòng khách hàng. Người nhân viên giống như bộ mặt của khách sạn, nhà hàng đó, khách hàng tiếp xúc với nhân viên cảm thấy hài lòng, có thiện cảm thì họ sẽ trở lại sử dụng dịch vụ và góp phần lan tỏa hình ảnh tốt về thương hiệu.
Ứng dụng công nghệ vào quản lý khách sạn
Ở thời đại 4.0 thì việc ứng dụng phần mềm trong việc quản lý khách sạn là điều rất cần thiết. Nắm được điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhân lực, thời gian và phục vụ khách hàng được tốt hơn rất nhiều.
Hiện nay các giải pháp phần mềm quản lý trên thị trường như eziHotel PMS, EzCloudhotel,….đã được phát triển bằng những công nghệ tiên tiến, đem lại nhiều tính năng ưu Việt đối với doanh nghiệp. Không chỉ thay thế nhiều thao tác nghiệp vụ thủ công cho nhận viên, giúp tiết kiệm về thời gian, chi phí về nhân lực. Đây còn là một trợ thủ đắc lực của nhà quản trị trong việc theo dõi, phân tích, đánh giá hiệu quả công việc của từng bộ phận phòng ban và đưa ra những quyết định sáng suốt mang tính chiến lược.
Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm quản lý khách sạn hiệu quả trên đây sẽ giúp ích cho các bạn kinh doanh khách sạn nắm bắt rõ hơn, định hướng và lên kế hoạch kinh doanh sao cho đạt hiệu quả, từng bước phát triển và đi đến thành công như mong đợi.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét các tùy chọn từ chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp đáng tin cậy và hiệu quả để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel đang có 3 tháng sử dụng và trải nghiệm miễn phí cho khách hàng.
Để tìm hiểu thêm về phần mềm quý vị có thể truy cập:
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
Tải ngay ứng dụng eziHotel PMS để trải nghiệm!
Xem thêm:
Phần mềm quản lý khách sạn – Hiện đại, thông minh, đơn giản
Tin Tức CÙNG LOẠI
Tính năng liên kết đặt phòng miễn phí của Google – Free Booking Links
Hãy cùng eziHotel tìm hiểu xem tính năng Free Booking Links của Google hỗ trợ [...]
Th12
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11