“Going Green” – Xu hướng mới trong ngành khách sạn

Hướng đến kinh doanh thân thiện với môi trường, phát triển kinh doanh xanh đang là xu hướng trên thị trường. Vậy xu hướng going green là gì? Tại sao đây lại là xu hướng mới trong ngành khách sạn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé!

Going Green trong khách sạn là gì?

Going Green theo một cách dễ hiểu đó là “thực hành xanh”.  Mọi người sẽ thực hiện thay đổi một số yếu tố về lối sống để thân thiện với môi trường hơn. Khi đã nhận thức rõ ràng về các vấn đề môi trường, mọi người sẽ thay đổi hành vi, lối sống để giảm thiểu chất thải thải ra môi trường.

Trong ngành khách sạn, “going green” sẽ là những hành động, giải pháp nhằm làm giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Khách sạn có thể hành động bằng cách: tiết kiệm năng lượng, nguồn nước, tạo ra văn hóa phục vụ xanh đối với khách hàng.  

Những lợi ích going green mang lại cho khách sạn

Going Green mang đến lợi ích gì?

Chúng ta đều biết trái đất đang phải chịu sự biến đổi khí hậu rất khắc nghiệt do chính những tác động tiêu cực của con người. Chính vì vậy, để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn cần áp dụng lối sống xanh. Going green – hành động xanh sẽ mang lại những lợi ích cho con người và môi trường:

  • Bảo vệ môi trường: Trồng thêm nhiều cây xanh, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tái chế đồ cũ. Những việc làm này góp phần làm giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, thanh lọc không khí, nguồn nước.
  • Tiết kiệm tài nguyên và năng lượng: “Tắt khi không sử dụng”. Sử dụng nguồn năng lượng hợp lý và tiết kiệm. Sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời để giảm chi phí và tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên.
  • Bảo vệ sức khỏe con người: Một môi trường xanh, không khí trong lành, nguồn nước sạch. Tất cả tạo nên một môi trường lành mạnh đảm bảo sức khỏe cho con người, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.
  • Phát triển bền vững: Khi áp dụng going green không chỉ tạo ra môi trường sống, môi trường làm việc lành mạnh. Nó còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Going Green ứng dụng thực tế tại khách sạn như thế nào? 

Kinh doanh khách sạn hay các dịch vụ lưu trú là một hoạt động du lịch có tác động khá lớn đến môi trường. Vì vậy, để bảo vệ môi trường chung và phát triển kinh doanh bền vững. Khách sạn có thể từng bước áp dụng going green vào các hoạt động tại khách sạn như:

Xây dựng hệ thống quản lý sử dụng năng lượng, nước xử lý chất thải, nâng cao chất lượng không khí

Để quản lý một cách toàn diện nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường. Khách sạn có thể xây dựng hệ thống quản lý năng lượng, chất thải và không khí. Khách sạn có rất nhiều vấn đề từ rác thải, nước thải. Việc sử dụng nước cho các thiết bị cũng như nước rửa chén bát của bếp. Những nguồn nước thải này cần được xử lý trước khi thải ra môi trường thì mới có thể đảm bảo và giữ vệ sinh.

Ví dụ về nước thải tại khách sạn, thường các loại nước thải này sẽ được xả trực tiếp ra môi trường dù chưa qua xử lý. Việc này sẽ làm tăng cao khả năng ô nhiễm nguồn nước, đất và suy thoái nguồn tài nguyên du lịch. Giải pháp cho vấn đề này khách sạn có thể sử dụng bột giặt, nước rửa hay các chất tẩy rửa dễ phân hủy sinh học. Những chất này phù hợp với các công nghệ xử lý nước thải.

Cùng với đó, khách sạn có thể giảm thiểu sử dụng các chất tẩy quần áo, chăn ga, bột giặt và hóa chất. Đây cũng là một biện pháp bảo vệ nguồn nước, môi trường nước hiệu quả. Áp dụng công nghệ xử lý nước thải để xử lý trước khi xả ra môi trường. Những việc làm going green này vừa giúp bảo vệ môi trường vừa duy trì sự phát triển bền vững cho ngành du lịch hiệu quả.

Các dịch vụ cung cấp cho khách hàng được “xanh hóa”

Đồ dùng khách sạn thân thiện với môi trường
Thay thế đồ dùng tại khách sạn bằng vật liệu thân thiện với môi trường

Với mục đích giảm lượng rác thải khó phân hủy để bảo vệ môi trường các khách sạn có thể áp dụng “xanh hóa” các dịch vụ cung cấp tới khách hàng. Ví dụ như: thay đổi bao bì các sản phẩm đồ dùng bằng vật liệu thiên nhiên, hạn chế đồ dùng một lần, thay túi nilon thành túi giấy… Và đặc biệt là nói không với những nguyên liệu từ động, thực vật quý hiếm.

Theo thông tin mới nhất hiện nay, Ủy ban châu Âu dự kiến cấm sử dụng bộ dầu gội, sữa tắm đóng chai loại nhỏ trong khách sạn. Bởi nó sử dụng nhiều nhựa và giấy ảnh hưởng lớn đến môi trường. Sử dụng các bộ vệ sinh cá nhân, sữa tắm, dầu gội… với chai dung tích lớn, dùng nhiều lần và khách hàng không được mang về. Việc làm này sẽ giảm thiểu lượng rác thải và tối ưu hóa sử dụng tài nguyên. Đúng với mục đích nỗ lực giảm lượng rác thải của Ủy ban châu Âu.

Khuyến khích phát triển lối sống xanh trong môi trường làm việc của nhân viên 

Để thực hiện tốt mục tiêu “xanh” tại khách sạn sự cố gắng của một người hay người chủ thôi là không đủ, cần có sự chung tay góp sức của cả đội ngũ nhân viên. Khách sạn hãy thường xuyên khuyến khích nhân viên tham gia hành động “xanh” hóa tại khách sạn. Có thể thông qua các buổi đào tạo, cuộc thi về nhận thức trong vấn đề môi trường trong văn hóa phục vụ. 

Tại đây, nhân viên được hiểu, được trang bị kiến thức về phát triển lối sống xanh trong môi trường làm việc. Các biện pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguồn tài nguyên tái tạo và giảm thiểu rác thải. Từ đó, mọi người cùng hiểu rõ về ý nghĩa của going green và chung tay thực hiện chúng thật hiệu quả. 

Cơ hội và thách thức khi áp dụng Going Green tại khách sạn Việt

Going green mang lại rất nhiều lợi ích cho khách sạn, nhưng song song với cơ hội là những thách thức các khách sạn phải đối mặt và vượt qua.

Cơ hội và thách thức khi khách sạn áp dụng Going green

Cơ hội

Các khách sạn ứng dụng going green vào quá trình kinh doanh không chỉ là chạy theo xu hướng. Mà đây còn là một biện pháp để phát triển kinh doanh khách sạn lâu dài, bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai.

Sự nhìn nhận của các chủ khách sạn, người quản lý sẽ có tác động đáng kể đến tình hình hành động xanh trong lĩnh vực khách sạn. Vì họ là những người trực tiếp quyết định có áp dụng hóa “xanh” cho khách sạn hay không. Chính vì vậy, khi nhiều khách sạn áp dụng theo hình thức này, xây dựng xanh có thể được thực hiện với chi phí thấp hơn và bền vững với môi trường.

Hiện nay phong cách sống xanh đang được rất nhiều người ưa chuộng. Khi khách sạn chuyển sang going green chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ và yêu thích từ khách hàng. Họ sẽ sẵn sàng chi trả thêm để lưu trú tại các khách sạn đang nỗ lực bảo vệ môi trường. Khách sạn cũng có thể tổ chức các chương trình xanh để thu hút khách hàng cũng đang mong muốn bảo vệ môi trường và phát triển lối sống xanh. Từ đó, khách sạn sẽ vừa thực hiện được mục tiêu tốt đẹp này vừa phát triển kinh doanh bền vững.

Thách thức

Thách thức đầu tiên đối với các khách sạn xanh đó là giá cả và nhu cầu thị trường. Khách hàng thường lựa chọn các khách sạn giá rẻ, quảng bá việc áp dụng going green hơn là các khách sạn “xanh” thực sự với giá cao.

Cùng với đó là sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các khách sạn đã tác động và gây tổn thất cho các khách sạn xanh thực sự. Điều này sẽ khiến họ mất động lực và nản chí để duy trì thực hành xanh trong khách sạn. Nếu việc này kéo dài, dần dần sẽ khiến các khách sạn khác từ bỏ việc trở thành khách sạn xanh. 

Tổng kết

Going green một xu hướng tất yếu không chỉ nên áp dụng trong ngành khách sạn mà còn nên được lan rộng sang các ngành nghề khác. Hướng tới một xã hội xanh, một xã hội lành mạnh và sự phát triển bền vững qua từng thế hệ. Hy vọng với những thông tin eziHotel chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về “Going green”. Từ đó khách sạn có thể nghiên cứu và áp dụng thực hành xanh để bảo vệ môi trường và phát triển kinh doanh bền vững hiệu quả.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

10 ý tưởng nâng cao tiện nghi khách sạn

11 tip cải thiện lòng trung thành của khách hàng đối với khách sạn

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *