Chương trình khuyến mãi giúp khách sạn thu hút khách hàng

Với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường kinh doanh dịch vụ khách sạn. Các khách sạn cần có những chiến lược để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng đến với mình. Chương trình khuyến mãi là một trong những giải pháp giúp khách sạn thu hút khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả. Hãy tìm hiểu để biết rõ hơn về giải pháp này trong bài viết dưới đây.

Tại sao khách sạn nên có những chương trình khuyến mãi

Khách hàng luôn có tâm lý thích những chương trình giảm giá, khuyến mãi dù ít hay nhiều. Đặc biệt trong ngành khách sạn với tính cạnh tranh cao như hiện nay những chương trình khuyến mãi sẽ giúp khách sạn thu hút khách hàng nhiều hơn. Những lợi ích khách sạn nhận được khi tung ra các chương trình khuyến mãi:

  • Giảm tỷ lệ phòng trống: Trong những khoảng thời gian như mùa thấp điểm nhu cầu đặt phòng thấp. Khách sạn tung ra những chương trình khuyến mãi sẽ thu hút sự chú ý từ khách hàng từ đó có thể lấp đầy phòng trống.
  • Gia tăng lòng trung thành của khách hàng: Khi khách hàng được hưởng lợi từ những chương trình khuyến mãi khi đặt phòng họ sẽ có xu hướng quay trở lại từ đó trở thành khách hàng lâu dài. Đây cũng là một cách marketing rất tốt, với những trải nghiệm tốt khi họ chia sẻ cho người thân, bạn bè. Từ đó khách sạn được biết đến nhiều hơn và có thêm những khách hàng tiềm năng. Với những khách hàng lâu dài khách sạn càng nên có những chính sách ưu đãi, khuyến mãi. Việc này sẽ càng nâng cao lòng trung thành, họ sẽ vui vẻ và quay trở lại đặt phòng và sử dụng dịch vụ.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Không nhất thiết cứ khuyến mãi là phải giảm giá tiền phòng. Các dịch vụ, tiện nghi khách hàng sử dụng miễn phí cũng là chương trình khuyến mãi. Thay vì giảm giá phòng khách sạn có thể tăng tiện nghi, dịch vụ khi khách hàng tới lưu trú tại khách sạn. Từ đây khách hàng có thể không tiếc tiền trải nghiệm thêm những dịch vụ khác tại khách sạn.

Việc nghiên cứu tâm lý khách hàng và cung cấp những dịch vụ như họ mong muốn chính là chìa khóa giúp khách sạn thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu. Những chương trình khuyến mãi đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ giúp tỷ lệ đặt phòng khách sạn và doanh thu ngày càng tăng cao.

5 chương trình khuyến mãi giúp khách sạn thu hút khách hàng

5 chương trình khuyến mãi khách sạn có thể áp dụng
5 chương trình khuyến mãi khách sạn có thể sử dụng

Chương trình khuyến mãi khách sạn theo mùa

Trong du lịch luôn tồn tại 2 mùa mà mọi nhà kinh doanh dịch vụ lĩnh vực này quan tâm đó là mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Khách sạn cũng không phải ngoại lệ. Với mùa thấp điểm như tại vùng biển sẽ là mùa mưa và thời gian biển động. Với miền núi hay vùng cao thì thời gian mưa lũ sẽ là mùa thấp điểm. Vậy trong mùa thấp điểm này làm sao để khách sạn có thể duy trì hoạt động và vẫn có khách? Chương trình ưu đãi, khuyến mãi hợp lý chính là chìa khóa giúp khách sạn vượt qua giai đoạn này.

Thường khi nói đến khuyến mãi mọi người sẽ đều nghĩ đến là giảm giá phòng. Tuy nhiên việc này chưa thể tối đa hóa doanh thu hiệu quả. Kết hợp chương trình khuyến mãi với những dịch vụ tại khách sạn sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Với mức giá thấp hơn nhưng những dịch vụ được sử dụng lại còn cao hơn sẽ rất thu hút khách hàng. Ngoài ra, chương trình khuyến mãi theo mùa chính là cách giúp nâng cao lòng trung thành của khách hàng lâu dài. Cùng với thu hút khách hàng cũ quay trở lại khách sạn.

Chương trình khuyến mãi theo các sự kiện

Đối với các khách sạn nằm trong khu vực có những sự kiện lớn được tổ chức trong năm. Như: lễ hội âm nhạc, giáng sinh, hội chợ, sự kiện thể thao, chương trình nghệ thuật,… Với nhu cầu cần chỗ nghỉ thuận tiện cho những kế hoạch trải nghiệm, khám phá, vui chơi thì đây chính là cơ hội tuyệt vời để quảng bá và thu hút khách đặt phòng tại khách sạn. Xây dựng chương trình khuyến mãi theo các sự kiện sẽ rất ý nghĩa và đem lại hiệu quả lợi nhuận cao. 

Khi xây dựng chương trình khách sạn có thể cấu hình giá động để điều chỉnh đảm bảo giá phòng luôn hài hòa đem lại lợi ích cho khách sạn và du khách. Bên cạnh đó, nếu khách sạn có thể liên kết, thỏa thuận hợp tác được với các đơn vị tổ chức sự kiện sẽ thu hút khách hàng tìm hiểu và đặt phòng qua website trực tiếp của khách sạn.

Chương trình khuyến mãi khi đặt phòng trực tiếp

Với sự phát triển, nở rộ của các dịch vụ đặt phòng thông qua các kênh OTA đã giúp khách sạn rất nhiều. Tuy nhiên khách sạn sẽ phải mất phí hoa hồng cho các kênh OTA này. Việc đặt phòng trực tiếp sẽ là cách giúp khách sạn tối ưu hóa doanh thu tốt nhất. Khách sạn xây dựng các chương trình khuyến mãi độc quyền, áp dụng khi đặt phòng trực tiếp tại website khách sạn. Điều này sẽ kích thích khách hàng chuyển hướng đặt phòng trực tiếp thay vì qua các trang OTA. 

Điều này cũng đòi hỏi khách sạn cần có công cụ đặt phòng trực tiếp chuyên nghiệp để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khách sạn có thể tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản lý khách sạn eziHotel để quản lý kênh đặt phòng trực tiếp hiệu quả. Xây dựng và giúp website khách sạn trở thành kênh bán phòng quan trọng nhất đem lại doanh thu tốt nhất thay vì kênh OTA. Các ưu đãi khách sạn có thể áp dụng như: giảm giá, tặng quà, phiếu mua hàng, thẻ quà tặng,… sẽ giúp thu hút khách hàng rất hiệu quả.

Khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

Không chỉ tìm kiếm thêm cách khách hàng mới, một trong những đối tượng quan trọng khách sạn cần hướng tới đó là những khách hàng thân thiết. Song song với những chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng mới khách sạn cần tăng cường tạo các ưu đãi cho các khách hàng thân thiết. Việc này sẽ đem lại cho khách sạn nguồn lợi nhuận đáng kể và đều đặn. 

Các chương trình ưu đãi có thể thực hiện như: tạo thẻ tích điểm, tích điểm hóa đơn, bốc thăm trúng thưởng, khuyến mãi khi đặt phòng lần sau,… Khách sạn nên thường xuyên gửi email chăm sóc, gửi thông tin các chương trình khuyến mãi, giảm giá để tạo sự thân thiết và giữ chân khách hàng. 

Chương trình khuyến mãi dành cho đối tác

Để cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách đầy đủ và tốt nhất các khách sạn thường liên kết với những dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, ăn uống. Các doanh nghiệp khi liên kết với nhau sẽ hỗ trợ hoạt động kinh doanh rất tốt.  Bên cạnh đó khi kết hợp với các công ty, doanh nghiệp sẽ giúp chi phí quảng cáo và khách sạn sẽ có phạm vi phủ sóng rộng rãi hơn. Đây chính là lợi thế khi cạnh tranh với các khách sạn khác. Khi liên kết, hợp tác với nhiều đối tác với những chương trình khuyến mãi khách sạn với chính sách hoa hồng phù hợp cho họ. Việc khách hàng tìm đến sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc khách sạn phải chủ động tìm kiếm và tiếp cận khách hàng. Những đối tác khách sạn có thể liên kết như: các công ty, doanh nghiệp, các TA, nhà hàng,…

Đối tác cũng chính là những khách hàng tiềm năng. Khách sạn có thể phối hợp với họ để tung ra các voucher khuyến mãi như sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng tặng một bữa ăn tại nhà hàng. Hay sử dụng đổi vé du lịch,… từ đó sẽ tạo được mối quan hệ phát triển bền vững. Tìm kiếm khách hàng thông qua các đối tác là cách để khách sạn tận dụng tối đa nguồn lực và tạo vị thế trên thị trường kinh doanh.

Kết luận

Trên đây, eziHotel đã đưa ra những lý do, lợi ích khi khách sạn áp dụng các chương trình khuyến mại mang lại cho khách sạn. Bên cạnh đó là gợi ý 5 chương trình khuyến mại giúp khách sạn thu hút khách hàng và tăng doanh thu mà khách sạn có thể sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay app quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn : 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Chiến lược giá khách sạn giúp tối đa hóa doanh thu hiệu quả

Công suất phòng và những yếu tố ảnh hưởng tới công suất phòng trong khách sạn

 

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *