Nhiều nhà quản lý khách sạn vẫn đau đầu khi chưa tìm ra cách vận hành và quản trị khách sạn một cách tối ưu nhất. Điều này đòi hỏi bạn phải có đủ nghiệp vụ, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết. Cùng eziHotel tìm hiểu cách quản lý khách sạn một cách đơn giản và dễ dành nhất nhé!
Tìm hiểu về quản lý khách sạn
Quản lý khách sạn là quản lý toàn bộ các công việc, dự án trong vòng vận hành khách sạn. Từ quản lý thu chi, các hoạt động kinh doanh, check in – check out khách, công việc của các bộ phận, hàng hóa kho vận ra sao…Tất cả người quản lý đều cần phải nắm được.
Chính vì khối lượng công việc lớn và liên quan đến nhiều lĩnh vực, nên yêu cầu người quản lý khách sạn phải có nghiệp vụ chuyên môn cao, nhanh chóng nắm bắt các xu hướng trong ngành khách sạn. Đồng thường, người chủ hoặc quản lý phải có những cách quản lý khách sạn phù hợp và mang lại hiệu quả cao để có thể thích nghi.
Khó khăn thường gặp khi quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống
Mọi ngành nghề đều có áp lực và nỗi khổ riêng, ngành khách sạn cũng không ngoại lệ. Khi quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống thường sẽ dễ gây sai sót trong vận hàng khách sạn. Chính vì vậy, bạn nên tìm ra cách quản lý khách sạn đơn giản mang lại hiệu quả cao.
2.1 Vấn đề giữa các bộ phận trong khách sạn
- Bộ phận lễ tân được coi là bộ mặt của khách sạn, phụ trách đón khách, nhận check in, check out, ghi nhớ những yêu cầu đặc biệt của khách…Một ngày, lễ tân khách sạn phải tiếp xúc với một khối lượng lớn khách hàng nên không thể tránh khỏi sai sót chính vì vậy họ thường gặp phải các tình huống như: đặt nhầm phòng, trùng phòng, sai giờ check in…làm khách phải chờ lâu, ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh và danh tiếng khách sạn.
- Bộ phận buồng phòng: Theo khảo sát, việc quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống, nhân viên bộ phận sẽ mất 10 – 15% thời gian để tìm được phòng cần dọn dẹp. Ngoài ra, buồng phòng cũng là bộ phận trực tiếp phải chịu trách nhiệm khi khách thất lạc hoặc mất đồ tại khách sạn.
2.2 Vấn đề thất thoát trong khách sạn
Quản lý tài chính thủ công qua giấy tờ và bảng biểu dễ dẫn đến sai sót.Việc lễ tân và thu ngân “ bắt tay” nhau để nhập khống số liệu, gian dối tiền thu… là một trong rất nhiều các tình trạng mà chủ khách sạn gặp phải gây thất thoát doanh thu nghiêm trọng.
Ngoài ra, việc khách check out quên không tắt các thiết bị điện trong phòng cũng là một nguyên nhân dẫn đến thất thoát điện trong khách sạn.
2.3 Bán phòng trên các kênh OTA như thế nào?
Cách quản lý khách sạn cũ thường không có sự đồng bộ giá phòng hay lượng phòng còn trên các kênh OTA. Việc này khiến khách sạn mất thời gian khi phải tự cập nhật lại số lượng phòng trống trên các kênh bán phòng còn lại.
2.4 Các đánh giá, nhận xét của khách sạn
Quản lý đánh giá của khách lưu trú đối với khách sạn cũng là một vấn đề đau đầu. Khách sạn cần nâng cao các dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các phàn nàn cũng như các vấn đề xảy ra ở khách sạn càng sớm càng tốt.
2.5 Tính chính xác của các báo cáo
Báo cáo là một phần quan trọng để chủ khách sạn có thể đánh giá tình hình kinh doanh, hoạt động của các bộ phận trong khách sạn. Báo cáo cần được chính xác, chi tiết trong từng con số. Nhưng đa phần, các quản lý khách sạn truyền thống, chủ khách sạn đi theo lối mòn cũ sẽ không đảm bảo được tính chính xác của báo cáo khách sạn. Vì khối lượng công việc khá lớn, nhân viên có thể sai sót hoặc gian lận khi làm báo cáo.
Đọc Thêm: ” Khó khăn khi quản lý khách sạn theo lối truyền thống và giải pháp thời 4.0”
Cách quản lý khách sạn đơn giản mà bạn có thể áp dụng
Kiểm soát công việc
Khi quản lý nắm bắt được tình hình, công việc của từng bộ phận, chủ khách sạn có thể dễ dàng kiểm soát được mọi hoạt động trong khách sạn. Bạn có thể quản lý theo từng chức vụ, vị trí. Mỗi công việc có thời gian hoàn thành không giống nhau. Các công việc, giai đoạn nhà quản lý đều biết và sắp xếp, phân quyền một cách hiệu quả. Chủ khách sạn sẽ biết được ai làm gì? ai kiểm soát được ai, ở mức độ nào. Việc này giúp hạn chế chồng chéo công việc giữa các bộ phận, đảm bảo được tiến độ công việc, nhân viên biết được công việc mình phải làm và cùng giúp nhau hoàn thành.
Áp dụng công nghệ chuyển đổi số vào ngành khách sạn
Cách quản lý khách sạn hiệu quả nên áp dụng công nghệ số vào quản lý khách sạn không chỉ giúp khách sạn tối ưu được các hoạt động mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ví dụ như sử dụng phần mềm quản lý khách sạn hỗ trợ tối đa công việc cho các bộ phận từ lễ tân, kế toán, kho vận, buồng phòng…một cách hiệu quả.
Đặc biệt, mọi báo cáo sẽ được phân quyền theo xác vị trí tại khách sạn, khách hàng nhập theo doanh thu thật, không thể chỉnh sửa được đảm bảo doanh thu được giữ đúng.
Nếu bạn phân vân vì thị trường hiện nay có quá nhiều phần mềm quản lý khách sạn vậy tham khảo ngay eziHotel – phần mềm giúp quản lý khách sạn một cách toàn diện, đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11
6 Xu hướng công nghệ trong kinh doanh khách sạn chủ doanh nghiệp cần cập nhật ngay
Sau đại dịch du lịch đang ngày càng được phục hồi và phát triển mạnh [...]
Th11
Tìm hiểu từ A – Z quy trình đào tạo nhân viên khách sạn đúng chuẩn
Đào tạo nhân viên khách sạn trở thành một phần không thể thiếu để giúp [...]
Th11
5 Mẹo giúp cải thiện hoạt động quầy lễ tân trong khách sạn
Quầy lễ tân là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng và lễ tân đóng [...]
Th11
Dự kiến 4 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi năm 2025
Năm 2024 là một năm đầy biến động của thế giới từ suy thoái kinh [...]
Th11
Lối đi nào cho các doanh nghiệp du lịch truyền thống trong thời đại số?
Trong thời đại công nghệ số phát triển như một cơn sóng thần, việc thay [...]
Th10
Công nghệ AI trong ngành dịch vụ khách sạn: Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, khi công nghệ và Internet được tích [...]
Th10