Tiếp thị du lịch truyền thống đã không còn hiệu quả nữa. Ngày nay, nhiều khách sạn đã phân khúc các loại khách du lịch để tìm ra chiến lược hoàn hảo nhất để thu hút khách, nâng cao tỷ lệ đặt phòng trực tiếp. Việc hiểu được nhu cầu và sở thích đa dạng của khách du lịch rất quan trọng để khách sạn thu hút và giữ chân khách hàng tring thành. Dưới đây là 10 loại khách du lịch mà bạn có thể thu hút đến khách sạn của mình.
1. Người thích trải nghiệm và tìm kiếm cuộc phiêu lưu
Một bộ phận ngày càng tăng của du khách không đi nghỉ để thư giãn – họ đang tìm kiếm một hành trình đầy hành động và trải nghiệm phiêu lưu trọn vẹn, thường càng ly kỳ càng tốt. Những người tìm kiếm cuộc phiêu lưu này bị thu hút bởi các điểm đến cung cấp các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, đạp xe, leo núi và các môn thể thao dưới nước, và thường cũng tìm kiếm những trải nghiệm văn hóa đại phương ngoài những gì được thưởng thức, các chuyến du ngoạn hấp dẫn và đến những nơi chưa có du khách nào từng đến trước đây.
Một cách nhanh chóng và dễ dàng để phục vụ thị trường 406,12 tỷ đô la này là hợp tác với các nhà cung cấp hoạt động phiêu lưu địa phương. Nếu bạn có đủ nguồn lực, sẽ không quá khó để gia nhập vào nhóm phiêu lưu bằng cách cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị hoặc cung cấp các tour du lịch có hướng dẫn đến các địa điểm địa phương.
Để kiếm được nhiều đặt phòng hơn từ những nhà du lịch cảm giác mạnh này, bạn cần quảng bà và giới thiệu các hoạt động có sẵn xung quanh khách sạn của mình và lý tưởng nhất là khách sạn của bạn có thể xử lý tất cả các đặt phòng tham quan và sắp xếp hành trình của họ.

Bạn không nhất thiết phải có tất cả các hoạt động tại chỗ, nhưng một số tiện nghi miễn phí (như nơi cất đồ cho khách hàng hoặc bữa sáng miễn phí cho người dậy sớm) và thông điệp rõ ràng nhấn mạnh đến các tiện nghi, vị trí gần các địa điểm tự nhiên và các tiện ích bổ sung có liên quan sẽ giúp khách sạn của bạn trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những du khách yêu thích phiêu lưu.
2. Du khách quan tâm đến chăm sóc sức khỏe
Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI) định nghĩa du lịch chăm sóc sức khỏe là “du lịch liên quan đến việc theo đuổi mục tiêu duy trì hoặc nâng cao sức khỏe cá nhân”. Những người tìm kiếm sức khỏe này đang tìm cách cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của họ trong kỳ nghỉ tiếp theo. Một bài báo của các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngành du lịch chăm sóc sức khỏe sau COVID đại diện cho một trong những phân khúc thị trường du lịch phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Ngoài sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành này, khách du lịch chăm sóc sức khỏe có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho mỗi chuyến đi so với khách du lịch từ các ngành du lịch khác, mặc dù họ có xu hướng đi du lịch một mình hoặc theo cặp.
Bao gồm nhiều hoạt động và tiện nghi như vậy, có thể khó xác định chính xác điều gì thu hút khách du lịch chăm sóc sức khỏe. Một số người tìm kiếm khách sạn có tiện nghi spa, trung tâm thể dục, lựa chọn ăn uống lành mạnh và cơ hội thiền hoặc yoga. Nhưng thị trường đang mở rộng nhanh chóng và thay đổi khi khách hàng thử nghiệm ý nghĩa của việc “khỏe mạnh” – một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới hơn bao gồm du lịch ngủ, tĩnh tâm thuần chay và dịch vụ thể dục trong phòng.
Chuẩn bị cho khách nghỉ dưỡng không nhất thiết phải bao gồm việc cải tạo toàn bộ cơ sở lưu trú của bạn – đôi khi chỉ cần thêm các lựa chọn lành mạnh hoặc thuần chay vào thực đơn hoặc cung cấp cho khách những tiện nghi độc đáo giúp tăng cường sức khỏe vốn có của một kỳ nghỉ thư giãn có thể thu hút phân khúc này mà không khiến cơ sở lưu trú của bạn phải tốn kém nhiều chi phí. Bài viết này khám phá một số cách mà bạn có thể đã định vị để khai thác thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe.

Nếu bạn muốn biến phân khúc này thành thị trường mục tiêu cốt lõi, bạn có thể cung cấp các buổi tĩnh tâm chăm sóc sức khỏe tại chỗ hoặc hợp tác với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe địa phương để cung cấp các liệu pháp, hội thảo hoặc buổi tĩnh tâm chuyên biệt ngay tại cơ sở của bạn.
Dù bạn chọn phương pháp chăm sóc sức khỏe nào, hãy đảm bảo rằng những lợi ích toàn diện, thư giãn và nâng cao tinh thần được truyền đạt rõ ràng thông qua các nỗ lực tiếp thị của cơ sở lưu trú và được đưa lên trang web của bạn.
3. Người lữ hành “ chậm”
Du lịch thường có lịch trình bận rộn, du khách phải vội vã từ nơi này đến nơi khác để tham quan càng nhiều điểm tham quan càng tốt, xếp hàng cùng với một nhóm khách du lịch khác để chụp ảnh và chỉ cần thoáng nhìn quang cảnh địa phương là có thể thu dọn hành lý và lên đường đến điểm đến tiếp theo trong danh sách.
Du lịch chậm thách thức ý tưởng này về du lịch, cho phép du khách dành nhiều thời gian hơn để đắm mình vào điểm đến mà họ ghé thăm để có những trải nghiệm du lịch trọn vẹn hơn trong cộng đồng. Du lịch chậm không nhất thiết có nghĩa là kỳ nghỉ dài hơn (mặc dù một số người chọn phương án này) mà là về trải nghiệm có chủ đích, có ý thức và tận tâm về một địa điểm và nền văn hóa của nơi đó.
Những vị khách này muốn đắm mình hoàn toàn vào cộng đồng địa phương, phong tục, lịch sử, ẩm thực và âm nhạc của họ. Cách tốt nhất để thu hút những du khách này là cung cấp nhiều thông tin về khu vực địa phương của bạn, những việc cần làm và xem, những trải nghiệm ngoài đường mòn và thậm chí cung cấp các món ăn từ sản phẩm địa phương. Bạn có thể tiến xa hơn bằng cách cung cấp các tour du lịch văn hóa, hợp tác với các bảo tàng và phòng trưng bày địa phương và cung cấp thông tin về các sự kiện và lễ hội địa phương.
Là một chủ khách sạn, điều quan trọng là phải kết nối với cộng đồng địa phương của bạn để hiểu đầy đủ và có thể kể lại tất cả những viên ngọc ẩn và những câu chuyện độc đáo từ khu vực của bạn cho khách của bạn. Hợp tác với cộng đồng có nghĩa là bạn có thể cung cấp nhiều tiện nghi và trải nghiệm hơn, đáp ứng nhiều sở thích khác nhau.

Việc phục vụ nhu cầu du lịch chậm thường mang lại nhiều lợi ích cho chủ khách sạn, vì những vị khách này thường rất hài lòng với trải nghiệm của mình và chính những vị khách này đã trở thành một phần của cộng đồng, những người sẽ giới thiệu chuyến đi và những địa điểm cũng như con người độc đáo mà họ gặp cho bạn bè và gia đình.
4. Người vừa làm vừa đi du lịch
Từ sau dịch Covid, việc người làm việc từ xa và đi du lịch một mình trong thời gian dài, cho đến những du khách doanh nhân đưa vợ/chồng hoặc con cái đi cùng trong chuyến công tác để “du lịch làm việc” , nhiều du khách không cân bằng giữa công việc và cuộc sống mà kết hợp chúng ngày càng phổ biến hơn. Thêm vào đó, điều này phổ biến hơn bạn nghĩ, 41% nhân viên được khảo sát quan tâm đến việc kết hợp công việc với giải trí theo Statistia .
Nhìn chung, họ không có nhiều nhu cầu khác thường ngoài wifi chất lượng tốt và không gian làm việc rõ ràng, nhưng việc cung cấp không gian làm việc chung thoải mái, tùy chọn nhận phòng/trả phòng linh hoạt và chiết khấu lưu trú dài hạn có thể giúp thu hút phân khúc này. Có bàn làm việc hoặc không gian làm việc trong phòng, có thể truy cập vào ổ cắm và nhiều bộ chuyển đổi cho nhiều thiết bị điện tử của họ, và các tùy chọn dịch vụ như ăn uống trong phòng, đặt phòng họp hoặc địa điểm tổ chức hội nghị và dịch vụ dọn phòng linh hoạt cũng có thể khiến những vị khách này hài lòng hơn.

Tuy nhiên, một yếu tố phân biệt chính giữa những du khách du lịch kết hợp làm việc này và khách doanh nghiệp thuần túy là không phải tất cả đều là công việc đối với họ. Hãy làm họ thích thú bằng cách tạo điều kiện dễ dàng kết hợp các chuyến du ngoạn vui vẻ, tham quan hoặc hoạt động văn hóa, và tạo điều kiện vui chơi cho các thành viên không làm việc trong đoàn bằng cách cung cấp các liệu pháp spa cho người lớn và các hoạt động có giám sát cho trẻ em.
5. Du lịch gia đình
Các dịch vụ thân thiện với gia đình, bao gồm cả trẻ em là một loại khách hàng chủ lực của thị trường du lịch vì một lý do – các gia đình thích dành thời gian bên nhau trong kỳ nghỉ, nhiều gia đình, trên thực tế, 46% các gia đình Mỹ ‘rất có thể’ sẽ sớm thực hiện một chuyến đi gia đình. Tuy nhiên, họ cũng là một nhóm được thỏa sức lựa chọn, và việc đi trước đám đông có nghĩa là phải thông minh về cách bạn đáp ứng nhu cầu của từng thành viên trong gia đình và cả nhóm.
Ít nhất, bạn nên cung cấp các không gian thân thiện với trẻ em như hồ bơi trẻ em, phòng trò chơi và sân chơi để trẻ em được giải trí. Nếu bạn có đủ nhu cầu, bạn có thể làm hài lòng khách người lớn bằng cách cung cấp các hoạt động dành cho trẻ em có giám sát để họ có thể nghỉ làm vài giờ.

Ngoài ra, bạn có thể đảm bảo rằng cơ sở của bạn đáp ứng được cả nhu cầu của cha mẹ và sở thích của trẻ em cùng một lúc. Các nhà hàng thường làm điều này bằng cách cung cấp thực đơn cho trẻ em và bộ tô màu để trẻ em được giải trí và ăn uống trong khi cha mẹ thưởng thức bữa ăn, nhưng nguyên tắc này có thể được mở rộng sang hầu hết các khía cạnh của dịch vụ khách sạn.
Ví dụ, gần đây tôi đã đến một khách sạn spa cùng các con. Việc đưa các con vào trải nghiệm bằng cách tặng các con áo choàng tắm miễn phí và phân bổ thời gian khi hồ bơi trong nhà và khu vực phòng xông hơi khô mở cửa cho trẻ em có nghĩa là khách sạn đã thành công trong việc làm hài lòng tất cả các vị khách trong phòng khách sạn của tôi.
Để thu hút thêm thị trường khổng lồ này, hãy tạo các gói bao gồm các hoạt động gia đình, giảm giá hoặc dịch vụ miễn phí. Bạn thậm chí có thể hợp tác với các điểm tham quan địa phương như sở thú, thủy cung hoặc công viên giải trí để cung cấp vé giảm giá hoặc các gói đặc biệt.
6. Du khách có ý thức bảo vệ môi trường
Những du khách có ý thức bảo vệ môi trường ưu tiên các hoạt động “du lịch xanh” và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Họ muốn có thể tiếp tục lối sống “xanh” của mình trong khi đi du lịch và đảm bảo rằng họ không gây hại cho môi trường hoặc cộng đồng địa phương bằng cách nghỉ dưỡng ở một địa điểm cụ thể. Kiểu du khách này không phải là người có thể bị bỏ qua. Mặc dù không phải ai cũng cảm thấy cần phải thay đổi hoàn toàn kế hoạch du lịch trong tương lai của mình để tôn trọng thế giới tự nhiên xung quanh, nhưng đây là một lĩnh vực quan tâm đang phát triển nhanh chóng đối với phần lớn du khách. Trên thực tế, theo Báo cáo Du lịch Bền vững của Booking.com , “75% du khách toàn cầu cho biết họ muốn du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới và (43%) sẽ cảm thấy tội lỗi khi họ đưa ra những lựa chọn du lịch kém bền vững hơn”.
Các khách sạn có thể thu hút du khách có ý thức về sinh thái bằng cách trở thành một khách sạn có ý thức về sinh thái và, một bước quan trọng mà nhiều chủ khách sạn quên, truyền đạt điều này trong các tài liệu tiếp thị. Về mặt lý thuyết, có ý thức về sinh thái có nghĩa là hiểu được tác động của từng khía cạnh của khách sạn đối với môi trường địa phương, môi trường rộng lớn hơn và cộng đồng địa phương của bạn nói chung.

Ở cấp độ thực tế hơn, điều này có thể bao gồm các chiến lược như thực hiện các hoạt động bền vững, chẳng hạn như sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, vòi sen lưu lượng thấp, giáo dục khách về việc tái sử dụng khăn trải giường và khăn tắm hoặc giảm chất thải bằng cách tham gia vào các hoạt động tái chế nghiêm ngặt hoặc sử dụng đồ vệ sinh cá nhân có thể tái sử dụng. Các tiện nghi có thể tác động đến cả trải nghiệm của khách và môi trường, và nhiều khách sạn hiện đang lựa chọn đồ vệ sinh cá nhân phân hủy sinh học, không độc hại, khăn trải giường bằng tre, bàn chải đánh răng hoặc xà phòng, đồ vệ sinh cá nhân và các tiện nghi khác được sản xuất tại địa phương.
Trong khi mọi khía cạnh của khách sạn đều có thể chịu ảnh hưởng của phong trào xanh, thì có một bộ phận nổi bật hơn hẳn: bộ phận thực phẩm và đồ uống. “ Dặm thực phẩm” đã trở thành một thuật ngữ phổ biến khi nói về khoảng cách mà thực phẩm phải di chuyển trước khi được tiêu thụ. Nhiều khách sạn xanh đã áp dụng chiến lược mua thực phẩm từ các nhà cung cấp địa phương, giảm lượng khí thải carbon khi lấy thực phẩm nhưng hơn thế nữa, nó hỗ trợ cộng đồng địa phương và thường cho phép giám sát chặt chẽ hơn những gì đang được mua, chẳng hạn như tìm kiếm sản phẩm chăn thả tự do hoặc hữu cơ giúp nâng cao hơn nữa tình trạng xanh của đất.
7. Những lữ hành cô đơn
Những người du lịch một mình là nhóm nhân khẩu học ngày càng quan trọng trong ngành dịch vụ lưu trú, không còn phù hợp với khuôn mẫu lỗi thời của những người đi du lịch một mình vì cần thiết nữa. Thay vào đó, nhiều người đang lựa chọn những chuyến phiêu lưu một mình để có thể tự do khám phá theo tốc độ của riêng mình, tập trung vào sức khỏe cá nhân hoặc kéo dài các chuyến công tác thành những trải nghiệm giải trí. Với sự gia tăng trong việc đặt phòng du lịch một mình và nhu cầu ngày càng tăng đối với các chỗ ở phục vụ cho những người du lịch độc lập, rõ ràng là xu hướng này sẽ tiếp tục.
Trong một báo cáo của American Express, du lịch một mình được cho là xu hướng chính trong số những du khách trẻ tuổi, với 76% thế hệ Millennials và Gen-Z lên kế hoạch cho các chuyến đi một mình trong năm nay. Tuy nhiên, các chuyến đi của họ có thể ngắn hơn so với kỳ nghỉ gia đình trung bình hoặc kỳ nghỉ nhiều thế hệ, với cùng một cuộc khảo sát cho thấy rằng “57% số người được hỏi đồng ý rằng họ có nhiều khả năng đi du lịch một mình cho một kỳ nghỉ cuối tuần ngắn hơn là một chuyến đi dài hơn hoặc tốn kém hơn”.
Báo cáo xu hướng Hilton 2025 , khảo sát 13.000 du khách, đã đưa ra thuật ngữ MeMooners, những người tự đưa mình vào chuyến đi tự phản ánh, hạnh phúc hoặc những cuộc phiêu lưu mới và thú vị. Kết quả khá đáng kinh ngạc: “Gần 50% số người trả lời trên toàn cầu thường đi du lịch một mình (47%). Thế hệ Z (55%) và Thế hệ thiên niên kỷ (51%) có nhiều khả năng thường xuyên đi du lịch một mình hơn”.
Để thu hút khách du lịch một mình, các khách sạn cần cung cấp những trải nghiệm phù hợp với nhu cầu riêng của họ. Loại bỏ phụ phí một người để ủng hộ các gói dành cho khách du lịch một mình, dành riêng cho những người đi du lịch một mình. Những người đi du lịch một mình cũng cần một mức độ an ninh cao hơn, cung cấp chỗ ở an toàn với lối vào được chiếu sáng tốt và lễ tân 24/7 hoặc cung cấp điểm gửi hành lý an toàn có thể giúp những người độc thân cảm thấy rằng cả bản thân họ và đồ đạc của họ đều an toàn.
Tim Hentschel, CEO của HotelPlanner , đồng ý: “Nhu cầu du lịch một mình không hề chậm lại”. Ông cho biết sự khinh thường mới này đối với việc ở một mình bắt nguồn từ đại dịch nhưng có những lý do khác khiến du lịch một mình tăng lên trong những năm gần đây. “Sự bùng nổ du lịch một mình cũng được thúc đẩy bởi những người du mục kỹ thuật số – một hình thức du lịch khác được thúc đẩy bởi đại dịch, mang đến sự tự do mới mẻ khỏi văn phòng với hình thức làm việc kết hợp”.
Kết hợp không gian xã hội có thể tạo nên sự khác biệt, tạo ra các khu vực chung nơi du khách đi một mình có thể thư giãn hoặc giao lưu với những du khách khác có thể giúp họ gặp gỡ những du khách khác. Các chủ khách sạn có thể đưa khái niệm này đi xa hơn bằng cách tổ chức các sự kiện xã hội, các ý tưởng như đêm chơi trò chơi, đêm chiếu phim hoặc các tour du lịch theo nhóm đều có thể cung cấp các hoạt động tương tác và vui vẻ cho du khách đi một mình.
Những yếu tố này đã được nêu bật trong báo cáo của Hilton, trong đó ghi nhận rằng “44% MeMooners đánh giá cao các hoạt động hoặc sự kiện được đề xuất, nơi họ có thể gặp gỡ những du khách đi một mình khác. Họ cũng ưu tiên các thành viên trong nhóm thân thiện (43%) và các tiện nghi tập trung vào an toàn (41%).”
Cho dù họ đang tìm kiếm sự cô đơn hay kết nối xã hội, những du khách đi một mình đều đánh giá cao những khách sạn cung cấp môi trường linh hoạt, thoải mái và hấp dẫn. Những thay đổi đơn giản, chẳng hạn như làm nổi bật những trải nghiệm thân thiện với du khách đi một mình trên trang web của khách sạn hoặc cung cấp các gói dịch vụ phù hợp, có thể giúp du khách đi một mình cảm thấy được chào đón và coi trọng.

8. Du khách sang trọng
Trước đây được định nghĩa bằng các khách sạn xa hoa, ẩm thực hảo hạng và trải nghiệm du lịch cao cấp, du lịch xa xỉ đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Những du khách giàu có hiện đang tìm kiếm những hành trình độc đáo, chỉ có một lần trong đời và đầy phiêu lưu, chẳng hạn như thám hiểm không gian và thám hiểm biển sâu, những trải nghiệm cao cấp vượt xa chỗ ở năm sao.
McKinsey định nghĩa du khách hạng sang là người chi ít nhất 500 đô la một đêm cho chỗ ở và theo báo cáo của họ , “Nhu cầu về du lịch hạng sang và dịch vụ lưu trú dự kiến sẽ tăng nhanh hơn bất kỳ phân khúc nào khác trong ngành”.
Điều này một phần là do sự gia tăng của những du khách giàu có đầy tham vọng : một nhóm du khách trẻ tuổi và khá giả, mặc dù họ không nhất thiết phải có cùng ngân sách như những người siêu giàu, nhưng vẫn sẵn sàng chi số tiền khó kiếm được của mình cho những trải nghiệm xa xỉ.

Khách du lịch hạng sang ưu tiên dịch vụ cá nhân hóa, quyền riêng tư và các cơ hội độc đáo, chỉ có một lần trong đời. Nhóm nhân khẩu học này thường lớn tuổi hơn và thường bao gồm những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao, giám đốc điều hành doanh nghiệp và khách du lịch giải trí giàu có, những người mong đợi sự chú ý hoàn hảo đến từng chi tiết , sự tiện lợi liền mạch và những trải nghiệm được sắp xếp phù hợp với sở thích của họ.
Để thu hút du khách hạng sang , ngoài các chỗ nghỉ chất lượng cao, giường ngủ cao cấp và các tiện nghi cao cấp như hồ bơi, spa và trung tâm thể dục. Các khách sạn cũng nên cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu như quản gia riêng, dịch vụ đưa đón VIP và hành trình được cá nhân hóa. Những trải nghiệm độc quyền, chẳng hạn như ăn tối riêng với các đầu bếp nổi tiếng, các buổi tĩnh tâm chăm sóc sức khỏe và các chuyến tham quan văn hóa được thiết kế riêng, sẽ mang lại giá trị đáng kể. Công nghệ cao cấp, các sáng kiến về tính bền vững và các đặc quyền dành cho khách hàng trung thành cũng nâng cao trải nghiệm của họ. Cuối cùng, việc cung cấp dịch vụ hoàn hảo, tính độc quyền và cảm giác uy tín sẽ đảm bảo các chuyến thăm lặp lại và lòng trung thành mạnh mẽ với thương hiệu.
9. Người du lịch tiết kiệm
Những du khách có ý thức về ngân sách ưu tiên khả năng chi trả khi tìm kiếm chuyến đi tiếp theo của họ. Thông thường, những du khách này chọn đi du lịch trong nước, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Những du khách có ý thức về giá cả vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm nghỉ dưỡng ở nước ngoài, nhưng chọn ở trong nơi lưu trú tiết kiệm hơn hoặc tìm kiếm các gói kỳ nghỉ cung cấp các ưu đãi trọn gói. Các khách sạn có thể thu hút họ bằng cách cung cấp mức giá cạnh tranh, các gói tiết kiệm hoặc thậm chí cung cấp các ưu đãi ‘không kèm theo’.
Các khách sạn và nhà cung cấp trải nghiệm đã học được một hoặc hai điều từ ngành hàng không bằng cách cung cấp các tùy chọn giá linh hoạt và được cá nhân hóa hơn. Bằng cách ‘tách’ các ưu đãi hiện có, họ có thể cho phép khách hàng lựa chọn những gì họ muốn và sẵn sàng trả nhiều tiền hơn, đồng thời từ chối những thứ họ không cần.
Theo một cuộc khảo sát do Oracle và Skift thực hiện, gần 90 phần trăm người tiêu dùng hoặc nhiệt tình hoặc cởi mở với khái niệm tách riêng, với 43,3 phần trăm người tiêu dùng cho biết họ rất có thể sẽ đặt phòng tại một khách sạn cho phép họ chỉ trả tiền cho các tiện nghi mà họ sử dụng. Mặc dù điều này có lợi trong việc thu hút khách muốn tiết kiệm một ít tiền, nhưng nó cũng có thể mang lại lợi nhuận cho chủ khách sạn.

Xu hướng phản hồi của khách sẽ cho phép các nhà quản lý hiểu được nhóm khách cốt lõi của họ đang tìm kiếm điều gì và các tiện ích bổ sung mà khách hàng coi trọng nhất. Các chủ khách sạn cũng có thể sử dụng các cuộc khảo sát trước khi lưu trú để hiểu rõ hơn về những gì khách hàng mong đợi và sử dụng tất cả thông tin này để bán thêm cho những khách hàng “không được đóng gói”.
Một lựa chọn khác là các khách sạn cung cấp nhiều chương trình giảm giá hoặc gói theo mùa. Ví dụ, giá đặc biệt vào mùa thấp điểm hoặc cho các nhóm lớn và thời gian lưu trú kéo dài. Mặc dù hoàn toàn trái ngược với việc tách riêng, nhưng gói trọn gói đang thịnh hành trở lại. Đối với những du khách có ngân sách eo hẹp, việc biết chính xác chi phí cho kỳ nghỉ là một lợi ích lớn. Bạn cũng không cần phải có tất cả các tiện nghi tại chỗ – hãy làm việc với các nhà hàng gần đó để mua trước phiếu ăn với giá ưu đãi và đưa chúng vào gói của bạn hoặc làm việc với các nhà cung cấp hoạt động địa phương để mang đến cho du khách một hành trình đáng nhớ mà họ có thể chi trả. Các gói được tuyển chọn khéo léo hợp tác với các doanh nghiệp địa phương khác có cùng lợi ích là cho phép du khách lập ngân sách hiệu quả và lợi ích bổ sung là mang đến cho họ trải nghiệm đa dạng, chân thực mà các khu nghỉ dưỡng trọn gói truyền thống không có.
10. Du khách sành ăn
Những người sành ăn đam mê ẩm thực dưới mọi hình thức, từ đồ ăn đường phố đến ẩm thực cao cấp, và muốn khám phá bản sắc ẩm thực của những vùng họ đến thăm. Đối với họ, ẩm thực là một hoạt động, một trải nghiệm văn hóa và thường là điểm nhấn trong chuyến đi của họ.
Ngoài việc thưởng thức những bữa ăn ngon, những du khách sành ăn còn tò mò về những câu chuyện đằng sau các món ăn. Họ muốn tìm hiểu về các nguyên liệu địa phương, phương pháp nấu ăn truyền thống và những người trồng trọt, tìm kiếm thức ăn hoặc chế biến thực phẩm. Nhiều người tìm đến các lớp học nấu ăn, tham quan trang trại và lễ hội ẩm thực để hiểu sâu hơn về nguồn gốc ẩm thực của khu vực. Tính bền vững thường cũng quan trọng đối với họ; họ bị thu hút bởi những khách sạn ưu tiên nguồn cung ứng tại địa phương và các hoạt động thân thiện với môi trường.

Các khách sạn có thể thu hút nhóm nhân khẩu học có giá trị cao này theo nhiều cách, hầu hết trong số đó cũng sẽ nâng cao trải nghiệm của những du khách ít quan tâm đến ẩm thực. Hợp tác với các đầu bếp địa phương hoặc trường dạy nấu ăn để cung cấp các hội thảo nấu ăn hoặc trải nghiệm bàn ăn của đầu bếp có thể là một điểm thu hút lớn. Các tour du lịch ẩm thực và rượu vang được tuyển chọn, các chuyến tham quan chợ địa phương và các lựa chọn ăn uống từ nông trại đến bàn ăn cũng là những cách tuyệt vời để kết nối với những vị khách này. Ngay cả những điểm nhấn đơn giản, như các món ăn chào mừng được làm từ sản phẩm địa phương hoặc hướng dẫn trong phòng đến các quán ăn địa phương ngon nhất, cũng có thể góp phần tạo nên một kỳ nghỉ đáng nhớ.
Bằng cách xác định phân khúc khách hàng có giá trị nhất, bạn có thể điều chỉnh các dịch vụ, phương thức truyền thông và trải nghiệm của mình để đáp ứng tốt hơn mong đợi của họ.
Phản hồi của khách có thể giúp loại bỏ sự phỏng đoán này bằng cách cho bạn biết bạn đang làm tốt với ai và có chỗ nào để phát triển. Tất cả là về việc chủ động hơn với cách bạn kết nối với khách của mình và đảm bảo khách sạn của bạn nổi bật vì những lý do đúng đắn.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem Thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
10 loại khách du lịch bạn có thể thu hút đến khách sạn của mình
Tiếp thị du lịch truyền thống đã không còn hiệu quả nữa. Ngày nay, nhiều [...]
Th7
Quy trình xử lý các khiếu nại khách hàng tại khách sạn
Đối với ngành khách sạn, việc trải nghiệm khách hàng là yếu tố sống còn, [...]
Th7
Đánh giá hiệu suất bán phòng: Chìa khóa tối ưu doanh thu và chiến lược kinh doanh khách sạn bền vững
Trong môi trường kinh doanh khách sạn cạnh tranh khốc liệt ngày nay, việc lấp [...]
Th7
7 Tình huống buồng phòng thường gặp và cách giải quyết chuyên nghiệp
Bộ phận Buồng phòng (Housekeeping) được ví như trái tim, là những người hùng thầm [...]
Th6
Cách tận dụng AI trong chiến lược tiếp thị khách sạn và phân phối kênh
Theo nghiên cứu gần đây của Accenture, 84% giám đốc điều hành du lịch cho [...]
Th6
Xử lý những đánh giá tiêu cực của khách hàng trên kênh online
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là kinh doanh khách sạn, đánh giá của khách [...]
Th6
70% du khách sẽ bỏ qua quầy lễ tân để check in online: Sự trỗi dậy của các khách sạn thông minh
Theo nghiên cứu do New Mews ủy quyền, lễ tân khách sạn truyền thống không [...]
Th6
Bí quyết xác nhận khách đặt phòng khách sạn
Trong ngành khách sạn cạnh tranh khốc liệt, việc xác nhận đặt phòng không chỉ [...]
Th6