8 Quy tắc để tạo ra những ưu đãi & trải nghiệm khách sạn hấp dẫn

Quản lý và vận hành khách sạn là một công việc khó khăn. Việc xây dựng những ưu đãi và trải nghiệm hấp dẫn sẽ thu hút số lượng lớn khách hàng và nâng cao doanh thu khách sạn. Nhưng với ngân sách và nguồn lực hạn chế, các ưu đãi và trải nghiệm cần một cách thay đổi để phù hợp với tình hình. Dưới đây là 8 quy tắc tạo nên những ưu đãi và trải nghiệm khách sạn hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.  

1. Đừng tạo ra một ưu đãi hoặc trải nghiệm mà bạn chưa sẵn sàng để bán

Tạo ra các ưu đãi và trải nghiệm để tăng doanh số bán hàng khác với việc bán phòng giá thông thường. Người tiêu dùng nhận được nhiều lợi ích hơn với trải nghiệm, nhưng họ cũng khó khăn hơn trong quá trình ra quyết định. 

Ví dụ, khi bán phòng theo giá niêm yết, không cần hình ảnh đi kèm; cũng không cần thông tin chi tiết bổ sung về phòng. Đối với trải nghiệm, tất cả các ưu đãi phải bao gồm phương tiện truyền thông phù hợp, lợi ích và các thông tin khác. 

Tạo những ưu đãi bạn đã sẵn sàng mở bán
Tạo những ưu đãi bạn đã sẵn sàng mở bán

2. Không sử dụng ảnh có sẵn và tạo sẵn một kênh truyền thông dành riêng cho ưu đãi của bạn

Đừng sử dụng các ảnh có sẵn như trên stock vì hình ảnh này có thể đã được sử dụng trên các trang web khác. Khách hàng của bạn sẽ thấy khó chịu khi thấy ảnh hiển thị trên web của bạn đã từng xuất hiện trên web của đối thủ cạnh tranh. Điều này khiến khách hàng đánh giá khách sạn của bạn không trung thực khi lấy ảnh bên khác chạy chương trình.

Những bức ảnh mẫu sẽ không thể truyền tải được thông tin về ưu đãi cũng như trải nghiệm mà bạn đang chạy truyền thông. Bạn hoàn toàn có quyền sử dụng các phương tiện truyền thông. Bạn nên kết nối các tài nguyên truyền thông trong khách sạn với các chương trình ưu đãi để khách hàng dễ hình dung ra bản thân mình sẽ được tận hưởng trải nghiệm gì tại khách sạn của bạn.

Không sử dụng những hình ảnh có trước
Không sử dụng những hình ảnh có trước

3. Viết tiêu đề hấp dẫn

Một số lời mời không hấp dẫn mà khách sạn thường sử dụng:

  • Tiêu đề: Khuyến mãi giá phòng
  • Mô tả: Giảm giá cho giá phòng thông thường của chúng tôi
  • Đặc điểm: *Giá đặc biệt
  • Những điều cần biết: * Khuyến mãi có hiệu lực vào thứ Ba tuần thứ 2 của tháng thấp điểm

Còn dưới đây là một số lời đề nghị “ hấp dẫn, thu hút” mà bạn có thể tham khảo:

  • Tiêu đề: Giảm giá 20% cho đợt khách đặt phòng vào mùa xuân!
  • Mô tả: Hãy thư giãn và tận hưởng mùa xuân này với nhiều tiện nghi tại khách sạn của chúng tôi và được giảm giá 20% cho kỳ nghỉ của bạn.
  • Đặc điểm: * Giảm giá 20% so với giá phòng thông thường. * Quà tặng đặc biệt dành cho mùa xuân khi nhận phòng. * Giảm giá 20% cho chuyến quay lại vào mùa xuân năm sau khi đặt phòng trong thời gian lưu trú.
  • Những điều cần biết: *Ưu đãi có hiệu lực cho thời gian lưu trú từ 16/2/25 đến 31/5/25. *Phải đặt phòng trước ngày 21/5/25.
  • Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ loại hoa nào; chúng tôi rất vui lòng tặng một món quà chào mừng thay thế!

Theo bạn thì tiêu đề nào hấp dẫn hơn? sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm từ khách hàng hơn?

4. Truyền thông chương trình ưu đãi và trải nghiệm khách sạn trên trang web và các kênh mạng xã hội của bạn

Kiểm tra ưu đãi của bạn để có thể dễ dàng thay đổi các tính năng và ưu đãi, và cân nhắc làm việc với đối tác cung cấp dịch vụ thêm bên ngoài. Trong một khảo sát đưa ra từ 1.600 mẫu ưu đãi đại diện cho 19 thương hiệu xa xỉ, chúng tôi thấy rằng 16% không thể đặt trước; chúng tôi không thể thêm ưu đãi vào giỏ hàng của trang web và giao dịch không thành công.

Khi phân phối ưu đãi của bạn trên hệ thống phân phối toàn cầu hãy lưu ý giới hạn ký tự trên tiêu đề (ID) và mô tả. Hãy nhớ rằng: bạn chỉ bán những gì bạn đưa vào ưu đãi – không hơn, không kém. 

5. Phát triển chiến lược tiếp thị và quảng cáo kết hợp dữ liệu đã có trước đó

Làm việc với đối tác quan hệ công chúng (PR) – nội bộ hoặc bên ngoài – để phát triển các tài liệu báo chí nêu rõ các nội dung và lợi ích của ưu đãi. Đầu tư vào quan hệ công chúng có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo đưa tin trên phương tiện truyền thông và nâng cao nhận thức.

Đặt quảng cáo mục tiêu trên tìm kiếm và mạng xã hội. Tùy thuộc vào ưu đãi, có thể tiếp cận được người tiêu dùng đang tìm kiếm các ưu đãi tương tự.

Bao gồm các ưu đãi tốt nhất của bạn trên trang chủ của trang web và đảm bảo rằng chúng dễ nhìn thấy trên thanh điều hướng. Phân biệt chúng với các chương trình khuyến mãi khác bằng cách thêm chúng vào trang trải nghiệm chuyên dụng để người tiêu dùng có thể xác định khi nào một ưu đãi đi kèm với chi phí bổ sung và khi nào là miễn phí.  

6. Truyền thông nội bộ chương trình ưu đãi đến toàn bộ nhân viên khách sạn

Nhóm tiếp thị hoặc marketing có thể sẽ không trực tiếp tiếp xúc với khách để thực hiện trải nghiệm và bạn sẽ cần sự trợ giúp từ các phòng ban khác. Nếu đồng nghiệp của bạn không cảm thấy hứng thú, họ sẽ không ưu tiên quảng bá hoặc thực hiện đề nghị của bạn. Nhân viên khách sạn của bạn có thể có rất nhiều ý tưởng và họ hiểu được những gì có thể thực hiện được theo góc độ chi phí/nguồn lực. Việc liên hệ các bên liên quan ngay từ đầu và thường xuyên sẽ giúp bạn giải quyết được những rào cản tiềm ẩn.

Truyền thông lại những thông tin ưu đãi cho nhân viên khách sạn
Truyền thông lại những thông tin ưu đãi cho nhân viên khách sạn

7. Kết hợp tính độc đáo và đặc điểm của khách sạn

Việc tích hợp các tính năng độc đáo của cơ sở lưu trú của bạn – và các địa điểm nổi bật quanh khách sạn của bạn – vào các ưu đãi của bạn sẽ giúp bạn tránh khỏi sự cạnh tranh. Ví dụ, nếu spa của bạn là spa duy nhất trên thị trường có trải nghiệm Hammam, việc phát triển một ưu đãi hấp dẫn xung quanh spa sẽ giúp spa không bị cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp, như các nền tảng tour du lịch, tấn công. Nó cũng cho phép bạn xây dựng tính linh hoạt về giá cả và tính năng mà không nơi nào sánh kịp.  

Tùy thuộc vào thị trường của bạn, các tour du lịch có thể là điều cần thiết, vì vậy hãy sáng tạo trong việc tích hợp các trung tâm lợi nhuận khác vào trải nghiệm: phục vụ đồ uống chào mừng trong phòng chờ trong khi khách hàng chờ hướng dẫn viên hoặc thêm dịch vụ spa sau một ngày dài đi bộ tham quan.

 

8. Đặt ra mục tiêu cụ thể 

Nếu mục tiêu của bạn chỉ là quảng bá khách sạn của mình, bạn cần một “điều bất ngờ”. Nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy doanh số, hãy định giá các ưu đãi một cách công bằng để thay thế các tính năng và giá tiêu chuẩn của một phòng nghỉ thông thường.

Hãy cân nhắc phân bổ một số ưu đãi của bạn để bán phòng khách sạn giá trị hơn, ngay cả trong thời kỳ suy thoái. Nhưng hãy cẩn thận khi thổi phồng các ưu đãi với các tính năng tiêu chuẩn có sẵn cho tất cả khách hàng; điều này sẽ khiến khách hàng tiềm năng mất hứng thú và có thể khiến bạn mất doanh số.

Xây dựng chương trình ưu đãi nào bạn cũng cần phải có mục tiêu rõ ràng
Xây dựng chương trình ưu đãi nào bạn cũng cần phải có mục tiêu rõ ràng

Mặc dù ngành công nghiệp có thể đang phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế, người tiêu dùng vẫn muốn đi du lịch. Bằng cách cung cấp những trải nghiệm độc đáo tại khách sạn của bạn, khách lưu trú chắc chắn sẽ thích điều này.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem Thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *