Làm sao để tăng lượng đặt phòng và đạt được doanh thu khách sạn tốt nhất?

Trong bối cảnh ngành du lịch ngày càng phát triển, việc tăng lượng đặt phòng khách sạn không chỉ giúp các khách sạn tăng doanh thu mà còn nâng cao vị thế trên thị trường, xây dựng hình ảnh khách sạn ngày càng chuyên nghiệp hơn. Vậy làm thế nào để đạt được điều này một cách hiệu quả? Dưới đây là những chiến lược mà các chủ khách sạn cần lưu ý để tăng lượng đặt phòng và tối ưu hóa doanh thu.

Tập trung nguồn lực để phát triển doanh thu một cách toàn diện

Để tăng lượng đặt phòng và đạt được doanh thu khách sạn tốt nhất, nhà quản lý hoặc chủ khách sạn cần nắm bắt chi tiết các hoạt động của khách sạn và thực hiện những chiến lược sau đây:

Xác định lại khách hàng mục tiêu

Đứng đầu trong danh sách và cũng là nền tảng để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả đó chính là xây dựng chân dung khách hàng sau đó xác định lại khách hàng mục tiêu. Muốn bán hàng tốt hơn, bạn cần tìm hiểu hành vi của khách hàng vì thực tế nhu cầu của khách hàng đang thay đổi theo từng ngày. Việc đầu tiên, khách sạn cần thực hiện khảo sát về thị trường để hiểu được nhu cầu cũng như mong muốn của khách khi du lịch trong thời đại mới. Nếu không thể trực tiếp thực hiện, bạn có thể tham khảo các bản nghiên cứu, phân tích từ các công ty chuyên môn để xác định đúng tệp khách hàng của mình.

Thông qua các bản nghiên cứu và khảo sát, khách sạn dễ dàng nắm bắt được mong muốn của khách du lịch theo từng giai đoạn, từ đó đưa ra được những sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Xây dựng thương hiệu 

Xây dựng và định vị thương hiệu là một quá tình tạo nên sự khác biệt, để khách sạn của bạn nổi trội giữa các đối thủ cạnh tranh. Khi đã xác định được đúng nhu cầu, nắm bắt được xu hướng của khách du lịch và đáp ứng, hoặc  tạo nên đặc điểm độc đáo, nổi bật về dịch vụ hoặc chính sách giá phòng.

Định vị thương hiệu khách sạn giúp xác định bạn là ai? có hợp với mục đích của họ hay không? tìm ra sự khác biệt giữa khách sạn của bạn với các khách sạn khác, làm nổi bật nét đặc trưng và nâng cao thế mạnh cạnh tranh trên thị trường.

Thay đổi thông điệp truyền thông

Khi bạn chạy mãi một thông điệp truyền thông từ năm nay qua năm khác mà thấy nó ko hiệu quả nữa thì nên thay đổi ngay lập tức. Điều này cũng khẳng định lại một lần nữa bạn nên làm mới lại hình ảnh của khách sạn. Đưa ra các thông điệp phù hợp với từng giai đoạn. Khi có một thông điệp truyền thông tốt, khách sạn dễ dàng truyền tải những thông điệp của mình đến với khách hàng, tạo nên một vị trí vững chắc trong tư duy cũng như nhận thức của khách hàng về khách sạn.

Tăng cường các hoạt động quảng bá

Tăng độ phủ thương hiệu bằng cách quảng bá hình ảnh khách sạn trên nhiều phương tiện truyền thông hơn như trên website, các diễn đàn, blog, facebook… giúp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý,mỗi một nền tảng lại có những mô hình hoạt động khác nhau, do đó khách sạn cần có những nội dung riêng, thiết kế riêng cho từng kênh quảng cáo và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng hình thức quảng cáo mà mình chạy.

Thiết kế website riêng cho khách sạn của mình

Website là nơi cung cấp tất cả các thông tin quan trọng, chính thức về khách sạn bao gồm tin tức, dịch vụ, sản phẩm mà khách sạn đang có. Đây chính là cầu nối hiệu quả nhất với khách hàng. 

Theo một khảo sát đưa ra thì ngày nay 90% khách hàng tìm kiếm thông tin đặt phòng trên internet. Quy trình là khách hàng tìm hiểu thông tin đặt phòng khách sạn trên các kênh bán và website khách sạn trước khi quyết định đặt phòng. Tuy nhiên, nếu khách hàng đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn sẽ không mất chi phí hoa hồng cho bên thứ 3.

Đây cũng là kênh quảng cáo chính thức về khách sạn tạo nên niềm tin cho khách hàng mà họ cảm thấy sự chuyên nghiệp, uy tín của khách sạn. Việc bạn cần làm chính là cập nhật đầy đủ và liên tục các thông tin liên quan đến khách sạn. Nếu cần làm mới, bạn nên tìm đến các đơn vị cung cấp nền tảng website chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Website là cầu nối giữa khách sạn và khách hàng của mình
Website là cầu nối giữa khách sạn và khách hàng của mình

Cân bằng ngân sách Marketing 

Các loại ngân sách trong marketing khách sạn thường được chia theo các mục tiêu dài hạn, trung và ngắn hạn. Bởi vì các ngân sách cho marketing cần dựa vào kế hoạch Marketing và mục tiêu kinh doanh cho khách sạn theo từng thời điểm sao cho phù hợp như các khoản:

  • Thương hiệu của khách sạn
  • Cơ hội cạnh tranh của khách sạn với các khách sạn khác
  • Mục tiêu doanh thu hàng năm
  • Doanh thu hàng tháng để đặt được mục tiêu
  • Doanh số trung bình trên mỗi khách hàng
  • Công suất phòng cần để đạt cjd oanh thu hàng tháng
  • Số lượng khách hàng tiềm năng trung bình tìm kiếm về khách sạn trước khi họ tiến hành đăng phòng tại khách sạn
  • Chi phí marketing cho một khách hàng tiềm năng
Sử dụng nhiều hơn các mạng xã hội để xây dựng hình ảnh cho khách hàng, tiếp cận nhiều hơn với khách hàng của bạn
Sử dụng nhiều hơn các mạng xã hội để xây dựng hình ảnh cho khách hàng, tiếp cận nhiều hơn với khách hàng của bạn

Tham gia nhiều hơn các kênh bán phòng mở rộng mạng lưới

Mở lại các kênh OTAs

Các kênh OTAs là chiến lược bán phòng hiệu quả nhất giúp tăng lượng đặt phòng, nâng cao công suất phòng một cách hiệu quả. Một số các kênh OTAs lớn mà bạn có thể tham gia như : Booking.com, Agoda.com, Expedia, Traveloka, Airbnb… có lượng khách hàng lớn.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các kênh nhỏ hơn phổ biến tại Việt Nam như Luxstay, VNtrip, Extranet cũng được nhiều khách hàng biết đến. Khách sạn có thể đăng ký 1 lần nhiều kênh bán phòng để tăng độ phủ thương hiệu, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy khách sạn của bạn hơn.

Tham gia nhiều kênh OTA hơn để tăng lượng đặt phòng từ các kênh bán phòng này
Tham gia nhiều kênh OTA hơn để tăng lượng đặt phòng từ các kênh bán phòng này

Xây dựng chiến lược giá, chọn các kênh OTAs phù hợp

Mỗi kênh OTAs có đặc điểm khác nhau như Booking.com phần lớn khách hàng tiềm năng đến từ châu Âu và Mỹ, với chi phí lên đến 15% với độ phủ toàn thế giới. Airbnb được ưa chuộng nhiều với tỷ lệ hoa hồng cạnh tranh nhất 3%. Việc cần làm của khách sạn là lựa chọn những kênh phù hợp với khách sạn mang lại nhiều doanh thu nhất, ổn định với chi phí hoa hồng thấp nhất.

Cải thiện bán phòng trực tiếp

Khách sẽ ghé thăm website của bạn để tham khảo  thông tin trước khi tiền phòng đặt phòng. Khách sạn có thể tận dụng số lượt truy cập vào web để tìm các khách hàng tiềm năng, giảm chi phí hoa hồng trên các kênh OTAs khách, thúc đẩy các hành vi đặt phòng qua website.

Một số việc cần làm để khách sạn nhằm tối ưu doanh thu, cải thiện lợi nhuận như:

  • Cập nhật, thay đổi thông tin khách sạn mới mẻ hơn.
  • Quy trình đặt phòng cần tối ưu hơn
  • Cải thiện hình ảnh để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Kết nối lại với các đối tác Travel Agency

Để tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn, khách sạn cần liên kết với các đơn vụ bán phòng hữu dụng là TA – đại lý du lịch lữ hành, hợp tác đối với khách sạn với việc giới thiệu và tư vấn các sản phẩm dịch vụ.

Các đơn vị TA đặc biệt luôn được các nhóm khách đoàn lựa chọn, thay vì lo sợ sự khách biệt giữa ảnh và dịch vụ thực tế, khách hàng sẽ lựa chọn các đơn vị TA uy tín để đặt phòng.

Nếu tiếp thị tốt các kênh này sẽ mang doanh thu cao mong muốn cho khách sạn. Tương tự như OTAs, khách sạn cần liên kết thêm với nhiều đơn vị TA để mở rộng thêm mạng lưới kinh doanh của mình.

Xây dựng chính sách giá ưu đãi phù hợp cùng chính sách hoàn hủy linh hoạt

Dù là TA hay OTA phân phối phòng cho khách sạn thì khách sạn đều cần để lại giá phòng tốt nhất. Do đó khách sạn cần xây dựng chính sách giá phù hợp với từng đại lý như đại lý trung bình, đại lý thân thiết… hoặc giá theo từng giai đoạn như trước lễ hay trong lễ.. Từ cách xây dựng như vậy, giúp khách sạn thự hiện nhất quán được kế hoạch kinh doanh của mình.

Nhiều khách hàng lo ngại vấn đề hủy phòng tại khách sạn, phần lớn họ sẽ xem thông tin và đặt phòng vào các khách sạn có chính sách hoàn hủy linh hoạt. Khách sạn cũng nên tham khảo để điều chỉnh các gói giá linh hoạt như: hoàn hủy trước 7 ngày không mất phí. Đồng thời thống kê các booking đặt trước 7 ngày để có kế hoạch làm việc cho các bộ phận trong khách sạn.

Remarketing lại các khách hàng cũ

Các khách hàng là doanh nghiệp thường xuyên đặt phòng công tác tại khách sạn của bạn trước đây. Bạn cần liên hệ lại để gửi chính sách giá kém với các khuyến mãi hấp dẫn để gia tăng lượng đặt phòng trực tiếp tại khách sạn.

Các chương trình đưa ra cần cá nhân hóa để khách hàng cảm thấy ấn tượng hơn với khách sạn. Từ đó mang lại nguồn doanh thu thường xuyên và ổn định hơn cho khách sạn.

Đổi mới và cải thiện hình ảnh khách sạn

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Tạo nên các dịch vụ chất lượng cũng như các điều kiện để khách hàng lưu trú lâu hơn tại khách sạn. Khi chất lượng dịch vụ càng tốt càng mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi đến với khách sạn của bạn. 

Một số mẹo để nâng cao chất lượng dịch vụ như:

  • Đào tạo nhân viên cởi mở, thân thiện tạo nên ấn tượng và làm hài lòng khi khách đến.
  • Phòng ốc đầy đủ tiện nghi, đảm bảo vệ sinh, cá nhân hóa các trải nghiệm cho khách hàng.
  • tạo nên nhiều chương trình khuyến mãi khi khách đăng ký sử dụng nhiều dịch vụ không chỉ giúp tăng lượng đặt phòng mà còn hỗ trợ đẩy doanh thu cho khách sạn.
  • Gửi lời cảm ơn chân thành đến khách khi lựa chọn khách sạn làm nơi lưu trú, lắng nghe và nhận phản hồi của khách thường xuyên hơn.
  • Mang lại sự thích thú cho khách bằng những dịch vụ đặc biệt tặng kèm cho khách hàng.

Áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành khách sạn

Việc áp dụng công nghệ số vào quản lý khách sạn là một trong những yếu tố tiên quyết cho khách sạn trong thời đại mới. Nó không chỉ giúp khách sạn vận hành một cách khoa học hơn mà còn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả, góp phần tăng năng suất cho khách sạn. 

Ví dụ như theo cách quản lý khách sạn theo cách truyền thống, cần đến 2 – 3 nhân viên lễ tân để xử lý việc check – in, check out khách sạn, nhưng nếu khách sạn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn lại chỉ cần 1 nhân viên để sử dụng, vận hành phần mềm và chỉ cần một vài phút để hoàn tất các thủ tục cho khách. Không chỉ vậy, nó còn hỗ trợ các bộ phận khách của khách sạn hoàn thành tốt công việc của mình. 

Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel

Chính vì vậy, đối với khách sạn đang vận hành theo kiểu truyền thống nên thay đổi và áp dụng các công nghệ số vào quản lý khách sạn để thay đổi chất lượng dịch vụ của khách sạn, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, giúp tăng lượng đặt phòng và đạt được doanh thu khách sạn một cách tốt nhất.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *