4 Xu hướng công nghệ thay đổi trải nghiệm của khách lưu trú khách sạn

Trong thế giới hậu đại dịch, các khách sạn phải nhanh chóng thay đổi, phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ, vì khi đó các khách sạn có thể tạo ra nhiều điểm tương tác với khách hàng có ỹ nghĩa hơn trong suốt quá trình lưu trú của khách du lịch. Cùng tìm hiểu về công nghệ đã thay đổi trải nghiệm của khách lưu trú như nào? Và cách mà khách sạn có thể tận dụng các xu hướng và công nghệ mới vào vận hành như thế nào cho hiệu quả.

Trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn là gì?

Trải nghiệm khách lưu trú tại khách sạn là tổng thể các tương tác của khách với khách sạn hoặc nhân viên khách sạn từ khi đặt phòng khách sạn đến quá trình trả phòng khách sạn. Một trải nghiệm khách hàng tốt sẽ tạo nên sự hài lòng và lòng trung thành, giúp khách sạn thu hút và giữ chân khách hàng trong tương lai.

Trải nghiệm của khách có thể được chia thành ba giai đoạn: 

  • Lưu trú trước: Kỳ vọng của khách hàng qua những thông điệp truyền thông mà khách sạn đưa ra. Quá trình đặt phòng có tiện lợi, dễ dàng hay không? Bạn có tương tác lại với khách hàng qua điện thoại hoặc email hay không?  
  • Trong thời gian lưu trú: Đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng chính là tiêu chí hàng đầu khi khách hàng đến với khách sạn của bạn. Từ quá trình nhận phòng, thái độ của nhân viên, sự tiện nghi, sạch sẽ của phòng nghỉ, các dịch vụ của nhà hàng, quầy bar, phòng gym…
  • Sau lưu trú: nơi khách sạn có thể duy trì kết nối với khách để thu thập phản hồi, đánh giá của khách hàng, gửi mail chăm sóc hàng tháng hoặc năm, xây dựng chế độ hậu mãi hấp dẫn sẽ làm tăng lòng trung thành của khách hàng. 
Trải nghiệm của khách hàng đóng vài trò quan trọng trong gây dựng hình ảnh của khách sạn
Trải nghiệm của khách hàng đóng vài trò quan trọng trong gây dựng hình ảnh của khách sạn

4 xu hướng công nghệ thay đổi trải nghiệm của khách

Công nghệ số đang thay đổi trải nghiệm của khách lưu trú. Khách du lịch ngày nay mong đợi công nghệ sẽ đóng một vai trò trong hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống của họ, bao gồm cả du lịch. Dưới đây là một số xu hướng công nghệ mới đã thay đổi trải nghiệm của khách hàng. 

  • Tự động hóa: Khách sạn có thể  vận hành hiệu quả hơn nhà các tính năng tự động hóa được tích hợp ở hầu hết các giải pháp công nghệ. Với tình trạng thiếu lao động mà ngành khách sạn đang phải đối mặt, tự động hóa đã giúp giảm bớt gánh nặng cho nhân viên khách sạn, cho phép khách sạn thự hiện nhiều công việc hơn mà cần ít nguồn lực hơn. Ví dụ như đặt phòng qua các công cụ đặt phòng, chỉ cần một email xác nhận tự động sẽ được gửi ngay lập tức.
  • Nhắn tin cho khách: Các khách sạn dự kiến ​​sẽ có sẵn phần mềm nhắn tin cho khách để khách sử dụng trong suốt hành trình truy cập thông tin và đặt câu hỏi của khách du lịch. Một số khách sạn áp dụng chatBot giúp việc nhắn tin hoặc trả lời khách hàng được nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Sử dụng các công cụ vận hành: Để đảm bảo trải nghiệm liền mạch cho khách, tất cả các hoạt động hậu trường như dọn phòng và bảo trì phải diễn ra suôn sẻ. Điều này được thực hiện thông qua phần mềm quản lý khách sạn nhằm hỗ trợ liên lạc giữa các bộ phận, thay thế danh sách kiểm tra thủ công bằng cảnh báo tự động và quy trình làm việc có thể được chỉ định và cập nhật theo thời gian thực. 
  • Tự phục vụ: Sau đại dịch, khách hàng tự túc hơn rất nhiều và nhiều người thích các lựa chọn tự phục vụ hơn . Tạo cơ hội cho khách bỏ qua quầy lễ tân bằng cách hoàn tất thủ tục nhận phòng kỹ thuật số hoặc vào phòng bằng chìa khóa di động có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách. 
Nhiều khách hàng muốn tự phục vụ mà không cần đến lễ tân khách sạn
Nhiều khách hàng muốn tự phục vụ mà không cần đến lễ tân khách sạn

eziHotel PMS đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự hài hòa giữa các giải pháp công nghệ trên vì tất cả các công cụ đều có thể tích hợp với nhau và chia sẻ cùng một dữ liệu để đạt hiệu quả tối ưu.

Xem Ngay: 3 lời khuyên của hãng hàng không giúp kinh doanh khách sạn đạt được doanh thu tăng vọt

Mẹo cải thiện trải nghiệm của khách lưu trú thông qua công nghệ

Mặc dù điều quan trọng là phải hiểu xu hướng công nghệ nào đang có tầm quan trọng ngày càng tăng trong toàn ngành, nhưng bạn có thể thắc mắc làm cách nào khách sạn của mình có thể triển khai những xu hướng này. Khi quyết định triển khai các chiến lược, hãy xem xét những gì khách đánh giá cao và mong đợi từ chỗ nghỉ của bạn – vì những điều này sẽ khác nhau tùy theo loại khách sạn và tính cách của khách, những điều này giúp thay đổi trải nghiệm của khách lưu trú hiệu quả.

  • Cải thiện dịch vụ khách sạn: Sai lầm vẫn xảy ra cho dù bạn có cẩn thận đến đâu. Bạn nên gửi tin nhắn hỏi thăm, tương tác với khách hàng xem họ có gặp bất cập gì khi ở khách sạn của mình. Đây là một cách tuyệt vời để xác định và thay đổi những dịch vụ chưa tốt tại khách sạn của bạn.
  • Thực hiện kiểm tra chất lượng. Chất lượng và tính đồng nhất là rất quan trọng để mang lại trải nghiệm tích cực cho khách. Triển khai danh sách kiểm tra kỹ thuật số và quy trình kiểm tra phòng tự động như một phần quy trình của nhân viên để đảm bảo rằng không có vấn đề gì trong suốt thời gian lưu trú của khách.
  • Tăng trải nghiệm cá nhân hóa: Thêm câu hỏi trong quá trình đặt phòng hoặc nhận phòng để hỏi khách xem họ có yêu cầu đặc biệt nào không hoặc liệu họ có tổ chức một dịp đặc biệt nào không. Bằng cách này, nhân viên của bạn có cơ hội chuẩn bị một món quà bất ngờ được cá nhân hóa, chẳng hạn như lời nhắn hoặc sôcôla, để làm hài lòng khách hàng khi đến, điều này mang lại hiệu quả cực lớn trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng tại khách sạn của bạn.
  • Yêu cầu khách hàng đánh giá: Bạn sẽ không bao giờ thực sự biết được khách hàng cảm thấy thế nào về kỳ nghỉ của họ trừ khi bạn hỏi. Là một phần trong chiến lược nâng cao trải nghiệm người dùng, hãy gửi bản khảo sát sau lưu trú cho mọi khách sau khi họ chuẩn bị rời đi. Tại đây bạn có thể thu thập phản hồi có thể được sử dụng để cải thiện. Bạn cũng có thể gửi cho khách liên kết đánh giá tới các OTA hoặc các trang web khác mà quý vị chọn để có thể thu thập thêm đánh giá cho cơ sở kinh doanh của mình – điều này rất cần thiết để thu hút nhiều đặt phòng hơn. 
  • Cung cấp các dịch vụ nhiều hơn: Khách sạn cần cung cấp nhiều thứ hơn là chỉ một căn phòng để ngủ. Khách sạn cần phải suy nghĩ kỹ về trải nghiệm sẽ cung cấp cho khách, tương tác với khách sạn để nâng cao chất lượng dịch vụ. 
Đánh giá của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của khách sạn
Đánh giá của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của khách sạn

Công nghệ đã đáp ứng phần lớn những gì mà khách hàng mong đợi khi đi du lịch, nhưng may mắn thay, nó cũng giúp các khách sạn tự động hóa quy trình và cung cấp những trải nghiệm đáng nhớ một cách dễ dàng.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm phần mềm quản lý khách sạn toàn diện có tích hợp các tính năng IoT vậy còn chần chờ gì mà không đăng ký dừng thử eziHotel. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem Thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *