Khi lưu trú tại khách sạn, ngoài việc nghỉ ngơi khách hàng còn có nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ khác. Chính vì vậy để nâng cao hiệu quả kinh doanh rất nhiều gói dịch vụ được khách sạn mở ra để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vậy các dịch vụ tiện ích trong khách sạn là gì? Đừng bỏ lỡ cùng eziHotel điểm qua một số dịch vụ tiện ích thường có trong khách sạn trong bài viết dưới đây!
Dịch vụ tiện ích trong khách sạn là gì?
Dịch vụ khách sạn được biết đến chính là các dịch vụ đi kèm như nhà hàng, quán bar, đưa đón sân bay, giặt ủi,… Chúng được mở ra với mục đích mang đến sự tiện ích và hài lòng khi khách hàng lưu trú
Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu giải trí nghỉ dưỡng ngày càng cao. Các dịch vụ tiện ích trong khách sạn chắc chắn sẽ được đón nhận và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Mục đích chính khi tạo ra những dịch vụ này là để làm tăng giá trị cho dịch vụ cơ bản. Cùng với đó tạo điều kiện thuận lợi cho khách sử dụng dịch vụ cơ bản cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn.
Các dịch vụ bổ sung cần có sự tương quan và bổ trợ cho dịch vụ cơ bản. Mang đến trải nghiệm, sự tiện ích chính là điều khách sạn cần làm. Đây cũng là một trong những lý do quyết định sự thành công hay thất bại trong việc kinh doanh khách sạn.
Khi kinh doanh khách sạn, người chủ luôn muốn tối ưu và gia tăng doanh thu lợi nhuận. Chính vì vậy, ngoài nguồn thu từ hoạt động cho khách thuê phòng họ còn cần tìm ra những dịch vụ khác mang lại doanh thu. Các dịch vụ tiện ích trong khách sạn từ đó được sinh ra.
Khách sạn có thêm nguồn thu từ các dịch vụ như: nhà hàng, quầy bar, spa, cafe… Đặc biệt với những khách sạn quy mô từ 3-5 sao những dịch vụ này là không thể thiếu.
Các loại dịch vụ tiện ích trong khách sạn
1. Nhà hàng
Tùy vào quy mô khách sạn mà nhà hàng được bố trí và vận hành nhưng đây là một dịch vụ tất yếu. Nhà hàng có vai trò mang đến những trải nghiệm về ẩm thực độc đáo của địa phương hay thậm chí là của các nước trên thế giới.
Nhà hàng trong khách sạn cần cung cấp đầy đủ các bữa ăn dành cho bữa sáng, bữa trưa bữa tối để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đặc biệt là với bữa sáng, khách hàng thường không muốn phải đi quá xa để ăn sáng nên sẽ ăn sáng ngay tại khách sạn. Bở vậy, bữa sáng rất quan trọng, nếu bữa sáng có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì việc để họ tới ăn trưa, ăn tối sẽ rất dễ dàng.
Với nhà hàng chất lượng món ăn và chất lượng dịch vụ sẽ là những điểm mạnh nhất và cần được chú tâm nhất. Với chất lượng đồ ăn tốt, nổi bật phong phú có thể thu hút khách hàng bên ngoài đến sử dụng dù họ không lưu trú tại khách sạn.
2. Dịch vụ giặt là
Dịch vụ giặt là có lẽ là dịch vụ có ở hầu hết các khách sạn từ nhỏ tới lớn, từ bình dân tới cao cấp. Dịch vụ này được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết về ăn mặc của khách hàng.
Đối với dịch vụ này khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các hình thức từ giặt ủi, giặt khô cao cấp… Chi phí và thời gian sẽ rất tiết kiệm và hợp lý hơn khi khách hàng sử dụng dịch vụ giặt ủi bên ngoài.
Dịch vụ giặt là trong khách sạn khách hàng sẽ cần trả thêm phí. Với những khách sạn lớn, khu nghỉ dưỡng cao cấp dịch vụ giặt là thường đi kèm với chi phí tiền phòng, khách hàng có thể sử dụng miễn phí.
3. Dịch vụ đưa đón tại sân bay
Dịch vụ này được tạo ra để thể hiện sự quan tâm chu đáo của khách sạn đối với khách hàng của mình. Đưa đón khách hàng tại sân bay có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển khách hàng. Họ cũng không phải lo lắng tìm địa chỉ hay phương tiện để di chuyển tới khách sạn. Điều này cũng sẽ góp phần mang lại những trải nghiệm thoải mái, hài lòng cho khách hàng.
4. Quầy bar
Dịch vụ này thường sẽ được cung cấp bởi các khách sạn có quy mô từ 3-5 sao hay các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Với những khách sạn này khách hàng của họ thường có mức thu nhập từ tầm trung trở lên, nhu cầu thư giãn vui chơi cũng cao hơn.
Quầy bar là dịch vụ thu hút rất đông khách hàng bởi nơi đây họ có thể thư giãn, xả stress hay gặp mặt vui chơi cùng bạn bè. Âm thanh ánh sáng, những ly cocktail,… sẽ mang đến những cảm giác vui vẻ, sảng khoái và trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
5. Dịch vụ spa
Dịch vụ spa trong khách sạn đang ngày càng được yêu thích và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Khi đã vui chơi hay làm việc cả một ngày mệt mỏi, được nằm thư giãn hưởng thụ sự phục vụ, làm giãn cơ… là điều ai cũng muốn. Biết được điều đó các khách sạn đã tích hợp spa vào dịch vụ khách sạn. Khách hàng không cần tìm kiếm hya đi đâu xa ngay tại khách sạn đã có thể đáp ứng và khách sạn cũng từ đây có thêm nguồn thu.
6. Dịch vụ hội họp, văn phòng
Khách sạn có rất nhiều đối tượng khách hàng và khách hàng doanh nghiệp là một phần quan trọng không thể thiếu. Dịch vụ hội họp, văn phòng ra đời chính là để đáp ứng cho đối tượng khách hàng này.
Không chỉ đáp ứng cho doanh nghiệp, dịch vụ này còn đáp ứng nhu cầu tổ chức sự kiện như sinh nhật, đám cưới, event công ty, hội thảo… cho những tổ chức, cá nhân có nhu cầu.
Tùy vào quy mô khách sạn mà quy mô và cách thức tổ chức phòng hội họp khác nhau. Thông thường nó sẽ có sức chứa từ vài chục đến vài trăm người được trang bị đầy đủ bàn ghế, âm thanh, ánh sáng,…
7. Dịch vụ Fitness center
Dịch vụ Fitness center thường có tại các khách sạn có quy mô lớn, cao cấp. Phòng tập đa năng, tập gym được xây dựng tại đây nhằm phục vụ nhu cầu vận động rèn luyện sức khỏe của khách hàng. Cùng với đó là đảm bảo tiến độ tập luyện cho họ ngay cả khi đi công tác hay du lịch.
Phòng tập tại khách sạn tùy theo quy mô mà được trang bị các máy tập hay các linh kiện phòng gym phù hợp. Đảm bảo phục vụ nhu cầu tập luyện, giải trí và hỗ trợ người dùng trong quá trình tập luyện.
8. Dịch vụ cho thuê xe tự lái
Muốn thuận tiện trong quá trình di chuyển vui chơi rất nhiều người có nhu cầu thuê xe tự lái. Đặc biệt những người đi du lịch theo nhóm, gia đình ngày càng tăng dịch vụ này là rất cần thiết. Thuê xe tự lái họ có thể chủ động cũng như tiết kiệm thời gian và rất thoải mái trong quá trình du lịch.
Chính vì vậy, đây là dịch vụ tiện ích trong khách sạn nên được quan tâm và bổ sung. Điều này sẽ thu hút khách hàng lựa chọn khách sạn của bạn thay vì các đối thủ. Chưa hết, đây còn là một nguồn thu rất tốt góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn.
Tổng kết
Để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn rất cần chú ý nâng cấp các dịch vụ tiện ích trong khách sạn. Đây là những dịch vụ bổ trợ nhưng cũng không thể thiếu để thu hút và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khi khách hàng đã có trải nghiệm tốt chắc chắn họ sẽ quay trở lại và có thể trở thành khách hàng trung thành của khách sạn.
Trên đây là những thông tin về dịch vụ tiện ích trong khách sạn eziHotel muốn gửi đến hỗ trợ bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được những dịch vụ phù hợp để triển khai tại khách sạn của mình.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
5 Tips nâng cao trải nghiệm khách hàng thúc đẩy doanh thu khách sạn
10 Cách giúp nâng cao năng suất bán phòng khách sạn trên mạng internet
Tin Tức CÙNG LOẠI
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11
6 Xu hướng công nghệ trong kinh doanh khách sạn chủ doanh nghiệp cần cập nhật ngay
Sau đại dịch du lịch đang ngày càng được phục hồi và phát triển mạnh [...]
Th11
Tìm hiểu từ A – Z quy trình đào tạo nhân viên khách sạn đúng chuẩn
Đào tạo nhân viên khách sạn trở thành một phần không thể thiếu để giúp [...]
Th11
5 Mẹo giúp cải thiện hoạt động quầy lễ tân trong khách sạn
Quầy lễ tân là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng và lễ tân đóng [...]
Th11
Dự kiến 4 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi năm 2025
Năm 2024 là một năm đầy biến động của thế giới từ suy thoái kinh [...]
Th11
Lối đi nào cho các doanh nghiệp du lịch truyền thống trong thời đại số?
Trong thời đại công nghệ số phát triển như một cơn sóng thần, việc thay [...]
Th10
Công nghệ AI trong ngành dịch vụ khách sạn: Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, khi công nghệ và Internet được tích [...]
Th10