Từ trước đến nay việc kinh doanh dịch vụ khách sạn chưa bao giờ là đơn giản muốn có doanh thu và lợi nhuận cao các khách sạn không chỉ là nơi cung cấp nơi lưu trữ mà còn cần tích hợp cung cấp nhiều dịch vụ khác như: nhà hàng, bar, spa, thể thao, vui chơi giải trí,… Cùng eziHotel tìm hiểu về các dịch vụ, hình thức kinh doanh kết hợp trong khách sạn cũng như quản lý các điểm bán hàng trong khách sạn trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm bán hàng trong khách sạn là gì?
Mỗi khách sạn với chiến lược kinh doanh khách nhau sẽ có cách chọn những hình thức kinh doanh dịch vụ trong khách sạn khác nhau. Trong những dịch vụ trên nhà hàng, quầy bar, coffee,… thường là những dịch vụ được chọn nhiều nhất và mang lại hiệu quả, doanh thu cao nhất cho khách sạn.
Nhà hàng
Nhà hàng là một trong những điểm bán hàng trong khách sạn được lựa chọn kinh doanh nhiều nhất, là cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, khi có nhà hàng trong khách sạn sẽ giúp khách lưu trú không phải đi xa để tìm hàng ăn được tận hưởng tối đa thời gian để nghỉ ngơi. Để hoạt động kinh doanh nhà hàng trong khách sạn đạt hiệu quả cao đòi hỏi nhưng yếu tố như: chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chính sách ưu đãi,… Những món ăn trong khách sạn cần được chế biến với nguyên liệu sạch, đảm bảo có chất lượng tốt, không chỉ vậy hình thức bắt mắt, thực đơn phong phú, dịch vụ chăm sóc tận tình cũng là yếu tố giúp giữ chân khách hàng.
Quầy bar
Được coi là một trong những dịch vụ kiếm lời nhất trong khách sạn, bar thường được cung cấp trong các khách sạn cao cấp từ 3 – 5 sao.
Quầy bar là nơi khách hàng tìm kiếm tận hưởng những thức uống đặc biệt không chỉ vậy nơi đây cũng rất lý tưởng để giao lưu, kết bạn giữa những du khách đến từ các vùng miền, quốc gia khác nhau.
Với bar trong khách sạn thường được thiết kế không gian với âm thanh, ánh sáng thu hút thường là ánh sáng mờ ảo và nền nhạc du dương đem lại cảm giác dễ chịu, thư giãn và thoải mái cho khách hàng khi sử dụng.
Tùy vào thiết kế của khách sạn mà có vị trí đặt quầy bar khác nhau nhường thường nhất quầy bar sẽ được đặt tại tầng 1 nơi thu hủ sự chú ý của khách hàng ngay khi họ làm thủ tục check-in. Đặt quầy bar cạnh nhà hàng cũng là một ý tưởng tuyệt vời, sau khi kết thúc bữa ăn mọi người có thể di chuyển sang quầy bar nhâm nhi thưởng thức những ly cooktail hay đồ uống yêu thích, thả mình theo điệu nhạc để thư giãn đây cũng là một trong những điểm bán hàng trong khách sạn được du khách yêu thích và sử dụng nhiều nhất.
Quán cafe
Việc kinh doanh đồ uống cafe trong khách sạn đang là một xu hướng rất phổ biến và mang lại nhiều lợi ích trong việc kinh doanh khách sạn:
- Giúp tăng lợi nhuận cho khách sạn: kinh doanh thêm quán cafe sẽ giúp khách sạn tăng doanh thu từ đó lợi nhuận của khách sạn cũng sẽ tăng.
- Thu hút khách hàng đến với khách sạn nhiều hơn: một khách sạn có đầy đủ các dịch vụ ăn-uống-ngủ-nghỉ sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tìm đến khách sạn của bạn. Với một mô hình cafe thiết kế độc đáo sẽ càng kích thích được sự tò mò và tìm đến check-in đây cũng là cách quảng cáo rất hiệu quả cho khách sạn.
- Giúp khách lưu trú có thêm nhiều trải nghiệm khi ở tại khách sạn: trong những ngày mệt mỏi, cần tìm một không gian giúp mình khách hàng sẽ không cần phải di chuyển quá xa có thể ngay tại nơi lưu trú thưởng thức một tách cafe, đọc sách hay xem phim việc này giúp giải tỏa căng thẳng cực kỳ tốt.
Quản lý các điểm bán hàng trong khách sạn với eziHotel
Khi khách sạn đã có những điểm bán hàng, cung cấp dịch vụ ăn uống nghỉ ngơi như: nhà hàng, quầy bar, quán cafe,… việc làm sao để quản lý chúng 1 cách nhất quán, không xảy ra những sai sót là vấn đề khá đau đầu của chủ khách sạn hay người quản lý.
Những việc này sẽ trở nên vô cùng dễ dàng và đơn giản khi khách sạn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn eziHotel. Bởi vì, trong phần mềm quản lý khách sạn eziHotel có tích hợp module quản lý tất cả các điểm bán trong khách sạn eziPOS. Với eziPOS của eziHotel cho phép kết nối và quản lý các điểm bán hàng trong khách sạn như : Nhà hàng – Bar – Café…. tất cả hoạt động của các điểm bán từ quản lý hoạt động kinh doanh, sơ đồ bàn, các món ăn, đồ uống đến việc xuất nhập hàng hóa đều sẽ được thực hiện và lưu trữ trên phần mềm. Việc này giúp việc quản lý, báo cáo diễn ra dễ dàng hơn, đạt hiệu quả cao hơn, tránh được những rủi ro sai sót không đáng có trong quá trình kinh doanh điểm bán.
Chưa hết, khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại các điểm bán hàng có thể thanh toán trực tiếp tại quầy hoặc tự động chuyển hóa đơn về phòng và thanh toán khi check-out rất tiện lợi. eziPOS được chạy cả trên PC và App giúp thao tác nhân viên nhận đơn và thanh toán linh hoạt và cơ động hơn theo từng quy mô điểm bán.
Trên đây là những thông tin về việc quản lý các điểm bán trong khách sạn, việc quản lý này khi sử dụng eziHotel sẽ được tối ưu hơn, giảm tối đa sức lao động, giảm nhân sự vận hành, tiết kiệm chi phí cho khách sạn khá nhiều.
Hiện nay eziHotel đang có 3 tháng sử dụng và trải nghiệm sản phẩm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay app quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
Liên hệ với chúng tôi:
Quản lý đặt phòng khách sạn đơn giản, hiệu quả
Tại sao nên dùng phần mềm quản lý khách sạn? 6 lý do mà bạn không thể bỏ qua
Tin Tức CÙNG LOẠI
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11
6 Xu hướng công nghệ trong kinh doanh khách sạn chủ doanh nghiệp cần cập nhật ngay
Sau đại dịch du lịch đang ngày càng được phục hồi và phát triển mạnh [...]
Th11
Tìm hiểu từ A – Z quy trình đào tạo nhân viên khách sạn đúng chuẩn
Đào tạo nhân viên khách sạn trở thành một phần không thể thiếu để giúp [...]
Th11
5 Mẹo giúp cải thiện hoạt động quầy lễ tân trong khách sạn
Quầy lễ tân là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng và lễ tân đóng [...]
Th11
Dự kiến 4 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi năm 2025
Năm 2024 là một năm đầy biến động của thế giới từ suy thoái kinh [...]
Th11
Lối đi nào cho các doanh nghiệp du lịch truyền thống trong thời đại số?
Trong thời đại công nghệ số phát triển như một cơn sóng thần, việc thay [...]
Th10
Công nghệ AI trong ngành dịch vụ khách sạn: Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, khi công nghệ và Internet được tích [...]
Th10
Tối ưu hóa chiến lược thu hút khách hàng cho chủ khách sạn
Quý 3 năm 2024 tiếp tục cho thấy những xu hướng đáng kể trong quản [...]
Th10