Phần mềm quản lý bán phòng khách sạn (Channel Manager) được biết đến như một công cụ đắc lực giúp cho các nhà đầu tư, các nhà quản lý tăng hiệu suất công việc một cách đáng kể, đặc biệt là trong bối cảnh du lịch online đang phát triển và cạnh tranh khốc liệt như hiện tại. Cùng eziHotel tìm hiều về Channel Manager trong bài viết dưới đây nhé!
Channel Manager là gì?
Channel Manager là một công cụ kết nối giữa khách sạn và các kênh bán phòng online OTA ( Online Travel Agent) giúp khách sạn có thể kiểm soát số lượng phòng trống và đồng bộ giá trên nhiều kênh phân phối online.
Channel Manager giúp đẩy và điều chỉnh giá linh hoạt trên các kênh OTA cùng một lúc, cập nhật tức thời.
Tại sao khách sạn nên sử dụng Channel Manager?
Và dưới đây là những lý do mà phần mềm quản lý khách sạn EziHotel PMS tổng hợp được:

- Thay đổi thị trường: Thị trường du lịch luôn luôn thay đổi theo thời gian, để không bị tụt lại phía sau các nhà quản lý cần phải điểu chỉnh cách quản lý khách khách sạn để phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của khách hàng trong kỷ nguyên 4.0.
- Cập nhật nhanh chóng: Thay vì phải mất hàng giờ đồng hồ để cập nhật những thông tin liên quan đến buồng phòng, Channel Manager có thể tự động cập nhật những thông tin cần thiết một cách thường xuyên, liên tục.
- Đánh giá và phản hồi từ khách hàng: Việc thu thập các phản hồi, đánh giá từ khách hàng có thể giúp Channel Manager có những thay đổi tích cực trong việc cải thiện dịch vụ và tối ưu hóa quản lý khách sạn.
- Thay đổi điều khoản với các nhà cung cấp dịch vụ: Nếu các điều khoản với các nhà cung cấp dịch vụ thay đổi, Channel Manager có thể phải thay đổi cách quản lý khách sạn để đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách tự động.
- Mục tiêu kinh doanh mới: Nếu mục tiêu kinh doanh của khách sạn thay đổi, Channel Manager có thể phải thay đổi cách quản lý để đạt được mục tiêu mới.
- Thay đổi trong nhân sự: Nếu có thay đổi trong nhân sự hoặc sự thay đổi các vị trí trong khách sạn, Channel Manager có thể phải thay đổi cách quản lý để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động được thực hiện một cách hiệu quả.

Chủ và quản lý khách sạn thường phải lo cả trăm thứ việc cùng lúc. Theo dõi dặt phòng rất quan trọng nhưng cũng rất mất thời gian. Channel Manager có thể đưa đặt phòng về phần mềm quản lý khách sạn theo thời gian thực, và phần mềm quản lý khách sạn sẽ tự đồng bộ phòng hai chiều lên kênh online. Bạn chỉ cần thao tác tập trung để điều chỉnh giá và phòng trống. Dùng phần mềm quản lý khách sạn để chuyển khách, đóng mở phòng,…thông qua CM. Một giải pháp tổng thể như vậy sẽ giúp bạn cũng như các nhân viên theo dõi chính xác điều gì xảy ra trong khách sạn. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc, giảm overbooking và tăng hiệu quả quản lý.
Làm sao để sử dụng hiệu quả?
Tích hợp Channel Manager đúng kênh OTA
Bạn cần lựa chọn đúng kênh OTA để khi tích hợp với Channel Manager mang lại lợi ích kinh tế cho khách sạn. Các số liệu phân tích lượng đặt phòng, hiệu quả kinh doanh thực tế giúp khách sạn nhìn nhận được các kênh phân phối hiệu quả, tập trung kế hoạch kinh doanh cho những kênh này.
Kết nối đồng bộ phần mềm quản lý khách sạn PMS
Khi đồng bộ với phần mềm quản lý khách sạn PMS giúp khách sạn theo dõi cũng như đánh giá toàn diện các hoạt động kinh doanh, đặt phòng ở các kênh phân phối: OTA, TA…Nhờ vậy, khách sạn có cái nhìn tổng quan, phân tích sau từ các báo cáo, daonh thu, hoạt động kinhd oanh theo từng thời điểm.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp như trên, hãy dùng thử EziHotel PMS – phần mềm quản lý khách sạn!.eziHotel đáng ứng đầy đủ các yêu cầu, tích hợp nhiều tính năng hoạt động của khách sạn có cả Channel Manager cho chủ khách sạn. Hiện nay eziHotel đang tặng khách hàng 3 tháng sử dụng và trải nghiệm miễn phí. Bạn còn ngại gì mà không tải app ngay hôm nay?
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
Tải ngay ứng dụng eziHotel PMS để trải nghiệm!
Xem thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Thực trạng và giải pháp cho vấn đề chủ đầu tư thường gặp trong quản lý vận hành khách sạn
Quản lý vận hành khách sạn phải đối mặt với nhiều vấn đề từ tình [...]
Th8
Quản lý nhân sự khách sạn: Vượt qua thách thức, tối ưu hiệu quả
Nguồn nhân lực chất lượng cao, được quản lý hiệu quả chính là chìa khóa [...]
Th8
7 Bước xử lý khách mất đồ ở khách sạn: Bí quyết giữ chân khách hàng và bảo vệ uy tín
Trong ngành dịch vụ lưu trú, không có tình huống nào nhạy cảm và cần [...]
Th8
Làm thế nào để thu hút khách du lịch quốc tế đến khách sạn của bạn vào năm 2025?
Du lịch quốc tế là thị trường trị giá 2 nghìn tỷ đô la với [...]
Th8
5 Bước vàng giúp khách sạn kiểm soát hàng tồn trong kho hiệu quả
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành khách sạn, việc tối ưu hóa [...]
Th8
Xử lý tranh cãi nội bộ trong ngành khách sạn
Trong môi trường làm việc sôi động và áp lực cao của ngành khách sạn, [...]
Th8
Liên hệ khách hàng cũ: Chìa khóa vàng tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu khách sạn bền vững
Trong cuộc đua không ngừng nghỉ để thu hút khách hàng mới, nhiều khách sạn [...]
Th8
Cách khắc phục và ngăn chặn nhân viên gian lận trong khách sạn
Vấn nạn nhân viên gian lận trong ngành khách sạn là một bài toán nhức [...]
Th8