Xã hội phát triển, công nghệ phát triển, xu hướng marketing khách sạn cũng ngày càng phát triển. Điều này để phù hợp đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng. Để phát triển kinh doanh, thu hút khách hàng khách sạn cần cập nhật những xu hướng marketing mới mang lại hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những xu hướng marketing khách sạn nổi bật hiện nay cùng eziHotel!
Tập trung vào hành trình khách hàng
Du lịch trải nghiệm mang tính cá nhân hóa là xu hướng du lịch phát triển rất mạnh mẽ trong năm nay. Chính vì vậy, khách sạn cần xác định khách hàng là trung tâm để tạo ra trải nghiệm khách hàng đặc biệt. Theo khảo sát thực tế có khoảng 61% du khách muốn cá nhân hóa trải nghiệm, họ có thể kéo dài thời gian đặt phòng.
Từ những yếu tố đó, khách sạn cần có những chiến lược marketing phù hợp để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
- Tạo những content mô tả trải nghiệm của khách đặt phòng. Điều này nhằm khơi gợi sự tương đồng, thu hút sự chú ý từ những khách hàng tiềm năng khác.
- Cho phép khách hàng xây dựng hành trình trải nghiệm tại khách sạn, điểm du lịch theo ý thích của họ.
- Đối với những khách hàng doanh nhân, sau khi họ kết thúc chuyến công tác khách sạn có thể tặng thêm đêm lưu trú miễn phí. Điều này sẽ khuyến khích họ ở lại trải nghiệm nhiều hơn tại khách sạn hay những điểm du lịch tại địa phương
Sử dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo
Công nghệ đang phát triển rất mạnh mẽ. Khách sạn cần tận dụng và áp dụng công nghệ để tạo các trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Sử dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo là một trong những xu hướng marketing khách sạn được sử dụng rộng rãi và hiệu quả hiện nay.
Trí tuệ nhân tạo – AI
AI đóng vai trò quan trọng hỗ trợ khách tương tác với khách hàng, tạo ra xu hướng marketing khách sạn hiện đại. Khách sạn có thể sử dụng “chatbox” để phản hồi khách hàng nhanh chóng khi khách hàng đặt câu hỏi, muốn trò chuyện trên website khách sạn. Loại bỏ thời gian khách hàng phải chờ đợi mang lại trải nghiệm không tốt cho họ.
Bên cạnh đó, sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn phân tách khách hàng hiệu quả, hỗ trợ cho việc tiếp thị cá nhân hóa. Chưa hết, nó giúp tăng tốc độ phân tích dữ liệu trong kinh doanh. Khi tích hợp đa kênh trên các nền tảng đặt phòng còn giúp tối ưu hóa năng suất và tiết kiệm thời gian trong kinh doanh.
Thực tế ảo – VR
Thực tế ảo – VR có thể nói là một trong những xu hướng marketing khách sạn phát triển nhanh và mạnh mẽ nhất hiện nay. Nó có khả năng thay đổi nhận thức của người dùng thực tế, tạo ấn tượng mạnh mẽ khi sử dụng để giới thiệu khách sạn. Khi sử dụng thực tế ảo người dùng sẽ có được trải nghiệm tái tạo kỹ thuật số sinh động nhất tại một môi trường nhất định.
Khách sạn có thể cung cấp một chuyến thăm quan khách sạn thông qua thực tế ảo trên website khách sạn. Khách hàng sẽ được trải nghiệm thực tế những gì khách sạn có và họ sẽ có những cảm nhận chân thực. Đây là một cách tiếp thị khách sạn, tạo trải nghiệm mới lạ, độc đáo cho khách hàng một cách hiệu quả và thu hút.
Các kênh truyền thông mới nổi và nội dung video
Cuộc sống đang dần được kỹ thuật số hóa. Rất nhiều kênh truyền thông xã hội xuất hiện và mang lại hiệu quả truyền thông rất tốt. Chính vì vậy, các khách sạn cũng đang dần tiếp cận và áp dụng chúng vào truyền thông marketing. Đây được đánh giá là xu hướng marketing khách sạn mới và rất hiệu quả.
Tiktok
Nền tảng Tiktok đang nở rộ, phát triển mạnh mẽ trong vài năm gần đây có số lượng người dùng rất lớn. Đây là một nền tảng chia sẻ dưới hình nội dung là video, ảnh cuộn có kết hợp âm nhạc… Mới đầu nền tảng này phổ biến với đối tượng Gen Z nhưng với sự phát triển không ngừng từng ngày và tuyến nội dung đa dạng và sáng tạo. Nó đã tiếp cận được với hầu như tất cả người dùng với mọi lứa tuổi.
Khách sạn có thể sử dụng Tiktok để chia sẻ những câu chuyện, điểm nổi bật của thương hiệu, khách sạn qua các video ngắn. Việc này sẽ giúp khách sạn dễ dàng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng, tạo sự tương tác. Bên cạnh đó nó còn giúp khách sạn tiếp cận khách ở nhiều phân khúc mới hiệu quả.
Instagram Reels
Instagram là một nền tảng được giới trẻ rất yêu thích và sử dụng nhiều hiện nay. Khách sạn có thể sử dụng nền tảng này để chia sẻ hình ảnh, video nổi bật về khách sạn. Điều này sẽ giúp khách sạn tiếp cận được đối tượng khách hàng rất tiềm năng này. Đặc biệt với Instagram Reels đang nổi lên và được yêu thích bởi sự tiện dụng cũng như dễ dàng truyền tải thông tin. Tại đây bạn có thể đăng tải những video ngắn vừa thu hút vừa tăng khả năng tiếp nhận thông tin của khách hàng.
Pinterest có lẽ là nền tảng chưa được nhiều khách sạn đánh vào để marketing. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay sử dụng Pinterest để thiết lập các kế hoạch du lịch. Chính vì vậy nếu khách sạn biết nắm bắt xu hướng sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ trên nền tảng này.
Tại Pinterest khách sạn nên tạo nội dung, đính kèm blog cũng như hướng dẫn đặt phòng với hình ảnh bắt mắt và sáng tạo. Trong chiến dịch marketing của bạn hãy đặt chất lượng lên trên số lượng, hình ảnh và video với độ phân giải cao nhất. Nội dung bạn tạo trên Pinterest nên có thêm liên kết chuyển hướng khách hàng tới thẳng website khách sạn. Từ đó tăng lượt tiếp cận và tương tác của khách hàng đối với khách sạn.
Quảng cáo bởi những người có tầm ảnh hưởng (Influencers)
Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Instagram… những người sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng cũng phát triển mạnh mẽ. Kết hợp với những người có tầm ảnh hưởng chính là xu hướng marketing khách sạn mang lại hiệu quả rất cao.
Những influencer đều đã có số lượng người theo dõi, người hâm mộ và có tiếng nói trong cộng đồng của họ. Khi họ hợp tác, sử dụng dịch vụ tại khách sạn rồi đăng bài chia sẻ, đánh giá tốt kèm hình ảnh, video trên trang cá nhân. Việc này sẽ đưa hình ảnh khách sạn tới nhiều khách hàng tiềm năng mới. Đây là một cách truyền thông mang lại hiệu quả cao nếu lựa chọn đúng influencers với đối tượng khách hàng mà khách sạn hướng tới.
Sử dụng Wifi marketing
Hiện nay là thời kỳ phát triển của công nghệ của internet, hầu như khách hàng nào cũng có nhu cầu truy cập internet. Nhìn vào xu hướng đó các khách sạn cũng dần nhận thức được vai trò quan trọng của Wifi marketing. Đây là một công cụ vừa tốn ít chi phí lại tự động giao tiếp với những khách hàng thực cũng như khách sạn có thể lưu giữ thông tin khách hàng.
Một số lợi ích khi khách sạn sử dụng Wifi marketing như:
- Tạo trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao hình ảnh thương hiệu của khách sạn
- Thu thập các thông tin liên hệ của khách hàng như: email, số điện thoại, độ tuổi, Facebook… Khách sạn sẽ sử dụng chúng cho những kế hoạch quảng bá các dịch vụ hoặc re-marketing sau này.
- Phân tích, đưa ra báo cáo tổng quan về khách hàng. Từ đó khách sạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích của khách hàng để đưa ra những chiến lược kinh doanh đúng đắn.
Tìm kiếm bằng giọng nói
Một trong những xu hướng marketing khách sạn nổi lên gần đây là tìm kiếm bằng giọng nói. Khách sạn có thể tận dụng lợi thế của phương pháp này vào chiến lược tiếp thị của mình. Khách hàng có thể đặt khách sạn một cách tiện lợi thông qua khẩu lệnh hay sử dụng các thiết bị thông minh.
Bên cạnh đó, tính năng tìm kiếm bằng giọng nói cũng có thể được sử dụng trong các phòng khách sạn. Điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khách sạn có thể lắp thêm các loại loa thông minh, thiết bị thông minh. Để khách hàng sử dụng cập nhật thông tin du lịch mới nhất hoặc dùng để đặt dịch vụ trong phòng khi họ cần. Đây sẽ là một trong những cách quảng bá thu hút khách hàng rất hiệu quả.
Tổng kết
Những xu hướng sáng tạo và phát triển truyền thông không ngừng thay đổi. Chính vì vậy, để phát triển kinh doanh khách sạn cũng phải không ngừng đổi mới, theo kịp xu hướng. Bài viết này là những thông tin về 6 xu hướng marketing khách sạn nổi bật mang lại hiệu quả truyền thông hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này của eziHotel sẽ giúp bạn phát triển chiến lược kinh doanh của mình một cách tối ưu và hiệu quả nhất.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Quản lý doanh thu hiệu quả nhờ phần mềm quản lý khách sạn
7 cách tăng danh tiếng khách sạn hiệu quả
Tin Tức CÙNG LOẠI
Chargeback là gì? Tất tần tật về Chargeback trong khách sạn
Chargeback một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và khách sạn. [...]
Th10
Top 5 lý do khiến du khách đặt phòng trên OTA
Trong kinh doanh khách sạn chắc hẳn ai cũng biết đến tầm quan trọng của [...]
Th10
“ Đặt phòng ngay” – khoảnh khắc tiết lộ xu hướng đặt phòng của khách du lịch
Theo một nghiên cứu mới của SHR, có đến 51,3% số người đặt phòng khách [...]
Th10
Duty Manager là gì? Khám phá công việc của Duty Manager tại khách sạn
Những bạn mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực khách sạn chắc hẳn đã [...]
Th10
Làm sao để tăng lượng đặt phòng và đạt được doanh thu khách sạn tốt nhất?
Trong bối cảnh ngành du lịch ngày càng phát triển, việc tăng lượng đặt phòng [...]
Th10
Chiến lược định giá phòng tối đa hóa doanh thu cho khách sạn
Giá phòng khách sạn là một yếu tố quan trọng để thu hút và tác [...]
Th9
Booking Engine là gì? Làm sao để lựa chọn Booking Engine tốt nhất cho khách sạn
Kinh doanh khách sạn luôn cần sự cập nhật và phát triển để mang lại [...]
Th9
Cập nhật 6 xu hướng marketing khách sạn nổi bật hiện nay
Xã hội phát triển, công nghệ phát triển, xu hướng marketing khách sạn cũng ngày [...]
Th9