8 Xu hướng dịch vụ khách sạn hàng đầu năm 2025

Trong ngành dịch vụ như khách sạn việc thích nghi, cập nhật và thay đổi là những điều cần thiết để thành công. Hướng tới năm 2025 khách sạn cần có sự phát triển để đáp ứng những nhu cầu, kỳ vọng, sở thích đang ngày càng tăng cao của khách hàng. Chỉ có vậy khách sạn của bạn mới có thể cạnh tranh được trên thị trường kinh doanh dịch vụ lưu trú khốc liệt hiện nay. Dưới đây sẽ là 8 xu hướng dịch vụ khách sạn hàng đầu năm 2025 các cơ sở kinh doanh lưu trú hãy tìm hiểu và cập nhật!

1. Cá nhân hóa mọi điểm tiếp xúc

Theo một cuộc khảo sát của Oracle và Shift cho thấy có khoảng 74% du khách thích và lựa chọn khách sạn có dịch vụ cá nhân hóa theo sở thích của khách hàng. Khách hàng được nhận phòng với mọi thứ được thiết kế dựa trên sở thích của họ từ tin nhắn chào mừng đến các dịch vụ đề xuất. Điều này là chính là cá nhân hóa và nó đang là kỳ vọng cốt lõi, xu hướng dịch vụ khách sạn năm 2025. 

Để thực hiện được điều này các khách sạn cần sử dụng phân tích dữ liệu và AI để hiểu rõ hơn về khách hàng. Từ đó khách sạn có thể mang đến những trải nghiệm độc đáo cho từng cá nhân.

Cá nhân hóa tại mọi điểm tiếp xúc

Một số ví dụ về cá nhân hóa như:
  • Gợi ý thực đơn, nhà hàng ăn uống dựa trên sở thích cá nhân.
  • Tạo các hoạt động, lộ trình phù hợp với nhu cầu, sở thích khách hàng.
  • Các dịch vụ, tiện nghi được sắp xếp, tùy chỉnh

Đây là xu hướng dịch vụ khách sạn, là sự phát triển cần thiết để khách sạn chiếm được lòng tin, sự yêu thích từ khách hàng. Những việc cá nhân hóa như vậy càng khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng. Từ đó, xây dựng lòng trung thành và biến kỳ nghỉ tại khách sạn thành trải nghiệm, kỳ nghiệm đáng nhớ cho họ.

2. Công nghệ liền mạch không tiếp xúc, ứng dụng AI 

Bước tới năm 2025 khách hàng sẽ mong đợi những trải nghiệm liền mạch, không tiếp xúc từ khi nhận phòng đến lúc trả phòng. Khách hàng có thể đi thẳng đến phòng bằng việc sử dụng dịch vụ nhận phòng trên thiết bị di động và chìa khóa kỹ thuật số, không cần thông qua quầy lễ tân. Mọi yêu cầu về thêm dịch vụ, thêm đồ dùng được thực hiện trực tiếp trên thiết bị di động. Xu hướng dịch vụ khách sạn này tạo ra sự tiện lợi, phục vụ khách hàng nhanh chóng, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Cùng với công nghệ liền mạch, ứng dụng công nghệ AI giúp thay đổi tích cực việc quản lý đặt phòng, tương tác với khách hàng của khách sạn. Các công cụ AI hỗ trợ quy trình chăm sóc khách hàng từ đó cải thiện và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Một số công cụ hỗ trợ của AI như:
  • Chatbox hỗ trợ phản hồi, chăm sóc, xử lý các yêu cầu cơ bản của khách hàng nhanh chóng và tối ưu.
  • Phân tích dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng để hiểu sở thích, nhu cầu của khách, phát triển cá nhân hóa.
  • Dựa trên hành vi khách hàng để đưa ra các chương trình tiếp thị, khuyến mãi phù hợp.

Sử dụng AI giúp khách sạn giảm chi phí, tăng tốc độ hoạt động, giải phóng sức lao động của nhân viên hiệu quả.

3. Hệ sinh thái bền vững

Tính bền vững luôn là yếu tố hàng đầu trong ngành dịch vụ khách sạn. Hiện nay, việc bảo vệ môi trường đang ngày càng được đề cao, khách hàng cũng có xu hướng ưu tiên các khách sạn có hoạt động xanh. Từ thực tế đó, các khách sạn cũng đang ưu tiên tính bền vững, thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng. Tích cực giảm thiểu chất thải và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc an toàn, đảm bảo.

Những việc làm nhỏ như giảm các dụng cụ, vật liệu từ nhựa dùng một lần hay sử dụng danh bạ khách hàng kỹ thuật số thay cho danh bạ giấy. Thậm chí có những khách sạn còn đầu tư, hợp tác với các dự án môi trường địa phương để cho khách hàng thấy được sự quan tâm của họ đến môi trường như thế nào. Khách sạn xanh, môi trường xanh không chỉ để nâng cao hình ảnh thương hiệu mà đây có thể coi là khoản đầu tư dài hạn. Qua đó giúp khách sạn thu hút khách hàng ngày càng coi trọng môi trường xanh. Đây là một xu hướng dịch vụ khách sạn nên được quan tâm và lan rộng đến toàn ngành.

4. Du lịch chăm sóc sức khỏe

Du lịch chăm sóc sức khỏe

Trong năm 2024 du lịch chăm sóc sức khỏe đã dần phát triển và nó sẽ bùng nổ vào năm 2025, trở thành nền tảng của ngành dịch vụ khách sạn. Du khách đang ngày càng quan tâm đến các vấn đề chăm sóc sức khỏe, du lịch chữa lành. Cũng từ đó khách sạn cần nắm bắt đưa thêm các yếu tố chăm sóc sức khỏe vào dịch vụ cung cấp. Những dịch vụ như spa, gym, bơi lội,… hay sử dụng máy lọc không khí trong phòng, ánh sáng theo nhịp sinh học, ứng dụng thiền… Tất cả được xây dựng với mục đích tăng trải nghiệm, thúc đẩy sự thư giãn, giải tỏa căng thẳng, nâng cao sức khỏe cho khách hàng khi lưu trú. Một xu hướng dịch vụ khách sạn không thể bỏ qua, giúp khách sạn nâng cao chất lượng, thu hút khách hàng và phát triển bền vững.

5. Chính sách đặt, hủy phòng linh hoạt

Đặt phòng linh hoạt đã, đang trở thành kỳ vọng tiêu chuẩn của khách hàng. Theo Báo cáo xu hướng du lịch toàn cầu năm 2024 cho thấy rất nhiều du khách đang tìm kiếm sự linh hoạt trong kế hoạch du lịch. Khi khách sạn cung cấp chính sách đặt phòng linh hoạt sẽ mang đến sự an tâm, khách hàng có thể thay đổi hoặc hủy kế hoạch khi kế hoạch bị thay đổi mà không bị phạt. 

Những lợi ích khi khách sạn áp dụng chính sách đặt, hủy phòng linh hoạt:
  • Tăng khả năng đặt phòng trực tiếp.
  • Xây dựng lòng tin, gia tăng nhóm khách hàng thân thiết.
  • Tạo ra trải nghiệm đặt phòng nhanh chóng, tiện lợi giúp khách sạn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. 
  • Nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng, từ đó thúc đẩy mối quan hệ lâu dài.

6. Tùy chỉnh, tách gói và dịch vụ

Không ai muốn phải trả tiền cho những dịch vụ đi kèm mà mình không sử dụng. Du khách hiện đại luôn muốn có sự tự do lựa chọn và chi trả cho những dịch vụ họ thực sự sử dụng. Đến năm 2025, xu hướng dịch vụ khách sạn tùy chỉnh, “tách” gói và dịch vụ sẽ ngày càng phát triển. Nếu trước đây tất cả các dịch vụ như dọn phòng, bữa sáng, wi-fi sẽ được trả chọn gói. Giờ đây những dịch vụ này được tách ra khỏi giá phòng và khách chi trả cho những dịch vụ mình sử dụng. 

Cách làm này sẽ giúp khách hàng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với thời gian lưu trú của họ. Còn với khách sạn, nó giúp tạo ra cơ hội tăng doanh thu khi tách và bán những dịch vụ đi kèm. Khách hàng có thể trả tiền phòng cơ bản sau đó trả thêm tiền cho những gói dịch vụ: chăm sóc sức khỏe, nâng cấp hạng phòng, thêm tiện nghi… Điều này sẽ giúp họ thoải mái tùy chỉnh thời gian lưu trú theo nhu cầu, sở thích của mình.

7. Xử lý công việc từ xa linh hoạt

Đối với nhiều người công việc luôn là ưu tiên hàng đầu, họ bị cuốn theo công việc mà không để ý đến sức khỏe tinh thần. Chính vì vậy, cuộc cách mạng làm việc từ xa tạo ra xu hướng đi du lịch mới. Vừa du lịch chữa lành vừa có thể xử lý công việc linh hoạt từ xa. Cũng từ đây các khách sạn cần thích ứng, có những biện pháp để đáp ứng nhu cầu của những người khách du lịch công tác.

Du lịch kết hợp xử lý công việc từ xa

Khách sạn có thể đáp ứng bằng cách:
  • Cung cấp nguồn Internet tốc độ cao và kết nối đáng tin cậy.
  • Tạo không gian làm việc thoải mái có thể là trong phòng hoặc khu vực làm việc riêng theo quy định.
  • Cho phép khách hàng sử dụng phòng họp và khu vực yên tĩnh để tập trung làm việc.

Chỉ với một vài thay đổi như vậy nhưng nó có thể biến khách sạn của bạn trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người vừa muốn đi du lịch vừa muốn làm việc. Đem lại năng suất làm việc và sự thoải mái cho khách hàng trong thời gian họ lưu trú. Xu hướng dịch vụ khách sạn này sẽ tạo điều kiện cho khách sạn phát triển. Trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những người làm việc từ xa đang tìm kiếm một môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả.

8. Trải nghiệm kỹ thuật số và sử dụng không gian thứ ba để tạo doanh thu

Năm 2025 trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số sẽ trở nên thiết yếu. Du khách rất thích trải nghiệm kỹ thuật số, xử lý mọi yêu cầu từ đặt phòng đến yêu cầu dịch vụ phòng thông qua các thiết bị điện tử. Vì vậy, các khách sạn sẽ phải cung cấp các trải nghiệm liền mạch, du khách có thể tự điều khiển từ điện thoại của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để tạo ra khoản doanh thu mới khách sạn đang sáng tạo với không gian thứ ba biến những khu vực chưa được sử dụng hết như tiền sảnh, phòng chờ. Ngoài mục đích để khách nghỉ ngơi, chờ check-in/check-out truyền thống nó có thể trở thành khu làm việc chung, chăm sóc sức khỏe hay tổ chức sự kiện. Qua đó, tạo ra nguồn thu mới cho khách sạn và có thể thu hút các khách hàng địa phương hay khách hàng muốn trải nghiệm.

Tổng kết 

Năm 2025 dự sẽ là một năm bùng nổ của ngành dịch vụ lưu trú, khách sạn với những xu hướng tăng trải nghiệm khách hàng. Xu hướng dịch vụ khách sạn sẽ trở nên cá nhân hóa, liền mạch và đáng nhớ hơn. Khách sạn có thể cung cấp các dịch vụ thân thiện với môi trường, tạo môi trường làm việc từ xa hiệu quả cho du khách hay tạo ra hành trình kỹ thuật số… Tất cả những thay đổi này sẽ mang đến cơ hội cho khách sạn để kết nối và phục vụ khách hàng của mình theo những cách mới hiện đại, chủ động và hiệu quả. 

Trên đây eziHotel đã cung cấp cho mọi người 8 xu hướng dịch vụ khách sạn sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2025. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp mọi người có được cái nhìn tổng quan về ngành dịch vụ lưu trú để phát triển kinh doanh cơ sở của mình. Hãy tiếp tục theo dõi eziHotel để cập nhật những thông tin mới, cần thiết về du lịch và kinh doanh dịch vụ lưu trú nhé!

Về eziHotel

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel – Giải pháp toàn diện cho ngành khách sạn

Tối ưu hóa chiến lược thu hút khách hàng cho chủ khách sạn

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *