Transient Guests là gì? Tips giúp khách sạn thu hút Transient Guests

Khách hàng tại khách sạn được phân chia thành nhiều phân khúc khác nhau để có cách tiếp đón và chăm sóc phù hợp nhất. Transient Guests cũng là một trong những phân khúc khách hàng quan trọng. Vậy Transient guests là gì? Làm sao để thu hút phân khúc khách hàng này cho khách sạn? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu nhé !   

Transient Guests là gì?

Transient Guests tại khách sạn

Transient guests là thuật ngữ dùng để chỉ những khách hàng tạm thời hoặc chỉ sử dụng dịch vụ tại khách sạn trong một khoảng thời gian ngắn. Đây thường là những doanh nhân đi công tác, du khách chỉ ở trong một vài đêm.

Transient guests có thể là những khách đặt phòng qua các kênh trực tuyến, các đại lý du lịch. Khách có thể tới tham gia sự kiện hay công tác trong thời gian ngắn. Với tính chất khách lưu trú ngắn ngày nên khách sạn cần có những chính sách và chiến lược tiếp thị khác so với khách hàng lưu trú lâu dài. Đây cũng là phân khúc khách hàng quan trọng nên khách sạn cần tập trung. Để thu hút và duy trì sự hài lòng để tạo nguồn doanh thu ổn định từ nhóm khách này. 

Transient Guests thường lựa chọn khách sạn như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều loại hình kinh doanh khách sạn khác nhau. Nhưng không phải khách sạn nào cũng phù hợp và được Transient lựa chọn lưu trú. Một số khách sạn có tiện ích và phù hợp với nhu cầu của nhóm khách hàng này:

  • Khách sạn thương mại: Ở tại vị trí trung tâm thuận tiện cho doanh nhân đi công tác và những người có chuyến đi ngắn hạn. Có thêm các dịch vụ như: phòng họp, tổ chức sự kiện, các gói dịch vụ linh hoạt.  
  • Khách sạn nghỉ dưỡng: Vị trí du lịch nổi tiếng hoặc khu vực có nhiều địa điểm danh lam thắng cảnh để tham quan. Luôn cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách. Thường có những gói ưu đãi và trải nghiệm du lịch đặc biệt.
  • Khách sạn sân bay: Dành cho khách hàng bị lỡ chuyến bay hoặc có chuyến đi ngắn hạn cần ở gần sân bay. Có thêm các dịch vụ như: đưa đón sân bay, giảm giá cho những chuyến bay sớm hoặc muộn.

Dù là loại hình khách sạn nào cũng cần có chiến lược và tiện ích linh hoạt. Nhằm phục vụ nhu cầu đặc biệt của Transient guests để tạo ra một trải nghiệm tốt, thoải mái và thuận tiện cho họ.

5 Tips giúp khách sạn thu hút Transient Guests 

Cách thu hút khách hàng Transient guests

Để có thể thu hút nhóm khách hàng này khách sạn cần xây dựng một chiến lược kinh doanh linh hoạt. Khách sạn có thể tham khảo 5 tips nhỏ nhưng hiệu quả dưới đây:

  • Tạo gói ưu đãi đặc biệt: Xây dựng các chương trình khuyến mãi, gói ưu đãi dành riêng cho khách hàng lưu trú thời gian ngắn. Có thể là giảm giá phòng, miễn phí bữa sáng, giảm giá dịch vụ giặt là, spa, nâng hạng phòng,…
  • Hợp tác với các đối tác: Khách sạn có thể liên kết với các đối tác như nhà hàng, địa điểm du lịch, giải trí để tạo nên gói dịch vụ hoàn chỉnh cho Transient guests. Kết hợp gói dịch vụ, ưu đãi với các hoạt động và trải nghiệm tại địa phương.
  • Nâng cấp đặt phòng trực tuyến: Khách sạn cần nâng cấp để đảm bảo quá trình đặt phòng trực tuyến đơn giản và nhanh chóng. Bên cạnh đó, tạo những chiến dịch ưu đãi đặc biệt cho khách đặt phòng trực tuyến.
  • Tạo trải nghiệm độc đáo: Khách sạn có thể tặng quà chào đón, tổ chức sự kiện hay những dịch vụ tiện ích đặc sắc để tạo nên trải nghiệm đặc biệt khi khách lưu trú. Tổ chức các sự kiện như: trải nghiệm ẩm thực địa phương, tour du lịch trong ngày,…
  • Chăm sóc khách hàng: Khách sạn có thể sử dụng email marketing để cung cấp các thông tin ưu đãi, các sự kiện đặc biệt cho khách hàng đã từng lưu trú. Xây dựng các chương trình dành cho thành viên. Xin thông tin để giữ liên lạc và cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng.

Những lưu ý khi tiếp đón Transient Guests

Với mỗi phân khúc khách hàng khách sạn lại cần phải hiểu rõ nhu cầu của họ để có những dịch vụ đáp ứng phù hợp. Khách Transient guests cũng vậy, bên dưới sẽ là những lưu ý khi tiếp đón nhóm khách hàng này:

  • Hiểu rõ xu hướng đặt phòng ngắn hạn: Khách sạn cần nghiên cứu xu hướng đặt phòng ngắn hạn trong vùng và trong ngành du lịch để hiểu rõ thị trường mình đang phục vụ.
  • Tối ưu quy trình đặt phòng: Để thuận tiện cho khách hàng khách sạn cần đảm bảo quy trình đặt phòng linh hoạt, nhanh chóng và đơn giản.
  • Phục vụ nhanh chóng và linh động: Quá trình nhận phòng, trả phòng linh động để đáp ứng nhu cầu của khách hàng có thể thay đổi.
  • Thông tin địa điểm, tiện ích xung quanh: Để khách Transient guests dễ dàng di chuyển và trải nghiệm. Khách sạn nên cung cấp những thông tin rõ ràng về địa điểm, những tiện ích xung quanh.
  • Cung cấp ưu đãi hấp dẫn: Tạo các gói ưu đãi hấp dẫn, những trải nghiệm đặc biệt để làm cho việc lưu trú của khách hàng trở nên hấp dẫn
  • Áp dụng công nghệ: Sử dụng các ứng dụng di động, hệ thống thông tin điện tử để cung cấp thông tin và tương tác thuận tiện cho khách hàng.
  • Luôn thay đổi và cập nhật xu hướng mới: Thu thập các ý kiến từ những khách Transient guests trước để hiểu rõ những mong đợi để cải thiện dịch vụ.

Tổng kết

Bên cạnh việc lưu ý khi tiếp đón khách Transient guests khách sạn cũng cần đào tạo nhân viên một cách bài bản và chuyên nghiệp. Thái độ vui vẻ, tận tâm chăm sóc khách hàng tạo nên môi trường thoải mái và thân thiện. Ngoài ra khách sạn cũng cần có chính sách hủy linh hoạt để thuận tiện cho khách hàng chỉ lưu trú ngắn ngày có thể thay đổi kế hoạch đột ngột. Tất cả sẽ tạo nên môi trường lưu trú hấp dẫn và thuận tiện cho khách Transient guests. Từ đó thu hút nhóm khách hàng này mang lại nguồn lợi nhuận ổn định cho khách sạn.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Bí quyết thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp tại khách sạn

7 cách tăng danh tiếng khách sạn hiệu quả

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *