Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua marketing bạn mới có thể đưa hình ảnh, thương hiệu khách sạn tới gần với khách hàng. Công nghệ, internet đang ngày càng phát triển không ngừng, những công cụ giúp marketing khách sạn hiệu quả cũng ra đời. Tất cả tạo điều kiện cho kinh doanh khách sạn phát triển. Vậy cũng công cụ marketing đó là gì? Công cụ nào sẽ phù hợp với khách sạn của bạn. Hãy tìm hiểu chúng trong bài viết dưới đây.
Marketing khách sạn là gì?
Marketing khách sạn là quá trình lập kế hoạch, lên chiến lược, phát triển các hoạt động tiếp thị với mục đích quảng bá khách sạn và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, marketing khách sạn hiệu quả còn giúp tăng cường nhận diện thương hiệu. Xây dựng tệp khách hàng mới, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng trung thành. Tất cả góp phần đạt đến mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu cho khách sạn.
Những lợi ích khi marketing khách sạn hiệu quả
Tăng lợi thế cạnh tranh
Trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh khách sạn phải đối mặt với sự cạnh tranh thị trường rất lớn. Marketing khách sạn hiệu quả sẽ giúp tăng lợi thế cạnh tranh, nổi bật hơn so với đối thủ. Khi xây dựng và thực hiện kế hoạch marketing khách sạn nên tập trung phát triển những sản phẩm, dịch vụ riêng biệt. Để từ đó tạo ra ấn tượng, hình ảnh thương hiệu thu hút khách hàng.
Tăng cường nhận diện thương hiệu
Khi thực hiện các chiến dịch marketing khách sạn cần sử dụng thông điệp và hình ảnh nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông. Điều này sẽ giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng, khiến họ nhận diện và ghi nhớ những đặc trưng của thương hiệu. Qua đó, khách sạn có thể tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Thu hút khách hàng
Các chiến lược marketing chắc chắn sẽ có những hoạt động tương tác, kêu gọi tương tác với khách hàng trên nền tảng mạng xã hội. Giao diện thương hiệu tích cực sẽ tạo được thiện cảm, ấn tượng và thu hút khách hàng. Từ việc đó sẽ tạo cơ sở giúp khách sạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng, phát triển mối quan hệ bền vững với họ. Những mối quan hệ này rất quan trọng, nó tạo ra doanh thu cho khách sạn khi những khách hàng quay trở lại và họ có thể giới thiệu tới các khách hàng tiềm năng khác.
Tối ưu chi phí
Hiện nay có rất nhiều các kênh truyền thông, trang mạng xã hội mà khách sạn có thể sử dụng để tiếp cận với khách hàng với mức chi phí đầu tư thấp và phù hợp. Điều này giúp tối ưu lợi nhuận mà vẫn đảm bảo thực hiện được các hoạt động thu hút khách hàng marketing khách sạn hiệu quả.
Bắt kịp xu hướng thị trường
Khi thực hiện các chiến dịch marketing việc nghiên cứu và phân tích nhu cầu khách hàng và thị trường, đối thủ cạnh tranh là điều không thể bỏ qua. Việc làm này sẽ giúp khách sạn theo dõi những thay đổi trong nhu cầu, sở thích và xu hướng của khách hàng. Đảm bảo các hoạt động sẽ được thực hiện phù hợp với xu hướng thị trường cùng với nhu cầu ngày càng thay đổi, tăng cao của khách hàng.
6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Website khách sạn và công cụ đặt phòng trực tiếp
Có thể nói website như gương mặt nhận diện thương hiệu của khách sạn trên internet. Thiết kế một website chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng và thiện cảm với khách hàng. Tại đây bạn có thể giới thiệu về cảnh quan khách sạn, phòng ốc, tiện nghi, dịch vụ của khách sạn. Đồng thời, thường xuyên cập nhật những thông tin, chương trình khuyến mãi tới tất cả khách hàng. Website khách sạn là một công cụ marketing khách sạn hiệu quả, tiện lợi và tiết kiệm chi phí rất tuyệt vời. Chính vì vậy, hãy đầu tư vào nội dung, hình ảnh để tạo ấn tượng ngay ban đầu khi khách hàng tìm hiểu thông tin khách sạn tại website.
Tại website khách sạn có thể tích hợp công cụ đặt phòng trực tiếp mà không mất phí hoa hồng cho bên thứ ba. Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin, phòng ở, dịch vụ và đặt phòng trực tiếp tại đây rất đơn giản, tiện lợi và liền mạch. Website vừa là công cụ marketing hiệu quả vừa tăng khả năng đặt phòng từ khách hàng. Qua đó tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn.
Các kênh bán phòng trực tuyến (OTA)
Các kênh OTA không chỉ giúp khách sạn bán phòng mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược phân phối và marketing khách sạn.Tại đây có hàng triệu khách hàng tham gia và tìm kiếm thông tin về cơ sở lưu trú. Cũng vì lượng khách hàng sử dụng lớn, được hiển thị trên đây là một cơ hội marketing khách sạn hiệu quả tuyệt vời.
Dù phải chịu mức giá hoa hồng khi bán phòng trên các kênh này nhưng sức mạnh của marketing là một lý do lớn khiến khách sạn quyết định sử dụng chúng. Tại đây có thể mang lại lượng khách lớn và ổn định cho khách sạn. Để đạt được hiệu quả đó khách sạn cần thiết kế hình ảnh chất lượng cao, mô tả khách sạn, tiện nghi dịch vụ hấp dẫn và chính xác.
Các trang mạng xã hội
Hiện nay, hầu như mọi người đều sử dụng ít nhất một trang mạng xã hội. Thói quen này lại là điều kiện tuyệt vời để khách sạn thực hiện các chiến lược marketing. Có rất nhiều trang mạng xã hội, dưới đây là một vài trang đang được sử dụng nhiều và marketing khách sạn hiệu quả nhất.
Facebook – trang mạng xã hội được sử dụng trên toàn thế giới với hàng tỷ người dùng trên thế giới và hàng triệu người dùng tại Việt Nam. Khách sạn có thể tận dụng sự phổ biến này để quảng bá khách sạn tại đây. Ngoài việc lập page khách sạn, hãy đầu tư vào hình ảnh, video đặc sắc và chạy quảng cáo để tiếp cận được gần khách hàng hơn.
Instagram là nền tảng mạng xã hội được facebook phát triển, nó được đón nhận mạnh mẽ và số lượng người dùng không hề nhỏ. Tại đây mọi người có thể chia sẻ những hình lên tài khoản cá nhân. Với đặc trưng là chia sẻ ảnh vì vậy khách sạn có cơ hội để quảng cáo hình ảnh khách sạn của mình. Bên cạnh đó, khách sạn còn có thể chia sẻ hình ảnh khách hàng đã sử dụng dịch vụ để tăng tương tác và uy tín.
Youtube
Đặc trưng của youtube đó là cho phép người dùng đăng tải những video. Một hình thức marketing khách sạn hiệu quả đó là chia sẻ video trải nghiệm của những người có sức ảnh hưởng, video giới thiệu khách sạn… trên kênh youtube. Không chỉ vậy khi video được nhiều người đón nhận bạn còn có thể nhận được một khoản tiền từ youtube. Phát triển kênh youtube giúp khách sạn tiếp cận gần với khách hàng và ngược lại.
Zalo
Tại Việt Nam zalo rất được ưa chuộng sử dụng bởi nhiều lứa tuổi khác nhau. Quảng cáo khách sạn trên zalo cũng mang lại hiệu quả tốt. Việc thắt chặt quảng cáo của zalo mới được phát triển với nhiều ưu đãi và điều kiện quảng cáo giúp việc marketing khách sạn hiệu quả hơn.
Marketing khách sạn hiệu quả qua Google Hotel Ads
Google từ trước đến nay luôn là kênh quảng cáo được nhiều người lựa chọn. Khi khách sạn hợp tác với google những bài viết trên website khách sạn sẽ được hiển thị lên đầu trang khi khách hàng tìm kiếm. Với Google Hotel Ads khách sạn sẽ phải trả phí nhất định để xuất hiện trên top đầu tìm kiếm. Cũng giống như Metasearch khách hàng có thể thông qua Google Hotel Ads để so sánh giá, dịch vụ giữa các cơ sở lưu trú.
PR – Quan hệ công chúng
Thực hiện kế hoạch marketing khách sạn để đạt được hiệu quả cao thì phải tạo ra sự quan tâm rộng rãi từ truyền thông và thu hút báo chí. Để làm việc đó khách sạn cần đầu tư vào quan hệ công chúng.
PR – Quan hệ công chúng đóng vai trò nâng cao nhận diện thương hiệu, xây dựng hình ảnh tích cực và thu hút sự chú ý của khách hàng. Khách sạn cần xây dựng mối quan hệ thân thiết với báo chí, blogger và những người có sức ảnh hưởng trong ngành. Từ đó các kế hoạch marketing khách sạn sẽ đạt được hiệu quả cao theo những gì bạn mong muốn.
KOLs & Influencer
Marketing qua các KOLs, Blogger, Influencer những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội là xu hướng hot nhất hiện nay. Những khách hàng mới khi thấy được những review từ những người nổi tiếng, uy tín sẽ càng củng cố niềm tin nơi họ và thúc đẩy họ quyết định sử dụng dịch vụ. Những reviewer này sẽ sử dụng dịch vụ và chia sẻ lại cảm nhận của mình thông qua hình ảnh, video. Họ là những người đã có số lượng lớn người theo dõi, hình ảnh khách sạn. Qua đó cũng đến gần với nhiều người hơn và họ có thể trở thành những khách hàng tiềm năng.
Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay, thông qua người nổi tiếng chính là một cách marketing khách sạn hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở việc khách sạn được nhiều người biết đến hơn mà còn giúp tăng nhận diện thương hiệu, khẳng định sự uy tín trong lòng khách hàng. Từ đó tạo ra một nguồn khách hàng tiềm năng mới, tăng doanh thu khách sạn hiệu quả.
Tổng kết
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, mạng internet tạo ra nhiều công cụ giúp marketing khách sạn hiệu quả hơn. Với 6 cách thức marketing eziHotel đã gợi ý ở trên hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phương thức marketing phù hợp với khách sạn của mình. Hãy áp dụng chúng vào những kế hoạch marketing để khách sạn được biết đến nhiều hơn và tăng doanh thu khách sạn nhé!
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel – Giải pháp toàn diện cho ngành khách sạn
6 Xu hướng công nghệ trong kinh doanh khách sạn chủ doanh nghiệp cần cập nhật ngay
Tin Tức CÙNG LOẠI
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11