Sau đại dịch du lịch đang ngày càng được phục hồi và phát triển mạnh mẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ngành kinh doanh cơ sở lưu trú. Đây là cơ hội rất lớn, các chủ khách sạn cần cập nhật nâng cấp hệ thống để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Công nghệ khách sạn chính là công cụ tốt nhất giúp khách sạn phát triển và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong bài viết dưới đây eziHotel sẽ gợi ý cho bạn 6 xu hướng công nghệ trong kinh doanh khách sạn giúp bạn tối ưu hiệu quả kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Những công nghệ khách sạn được sử dụng phổ biến
Công nghệ khách sạn là gì?
Công nghệ khách sạn là những công cụ, ứng dụng, nguồn lực có sử dụng công nghệ để vận hành khách sạn. Giúp việc vận hành trở nên trơn tru, hiệu quả đáp ứng những nhu cầu của chủ khách sạn cũng như người sử dụng.
Công nghệ có thể được áp dụng vào từ đặt phòng khách sạn, quản lý khách sạn, quản lý phòng, quản lý nhân viên đến quản lý doanh thu. Không dừng lại ở đó, nó ngày càng được mở rộng hơn nữa theo nhu cầu, thị hiếu của thị trường, khách sạn lẫn khách hàng.
Những công nghệ khách sạn được sử dụng phổ biến hiện nay
Đặt phòng trực tuyến
Hiện nay các kênh đặt phòng trực tuyến có lẽ đã quá phổ biến trong kinh doanh khách sạn. Đây là các kênh bán phòng OTA được hoạt động bởi bên thứ 3 giúp khách sạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó, khách sạn cũng có thể phát triển kênh bán phòng trực tuyến riêng trên website khách sạn. Giải pháp đó được gọi là Booking Engine. Nó giúp khách sạn tiếp cận khách hàng trực tiếp, mang lại trải nghiệm liền mạch cho họ. Mặt khác, nó còn giúp khách sạn quản lý thông tin tốt hơn, tiết kiệm chi phí bán phòng khi không mất hoa hồng cho bên thứ 3.
Trải nghiệm trên di động
Ngày càng nhiều khách hàng sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm và đặt phòng khách sạn. Chính vì vậy có rất nhiều ứng dụng di động giúp người dùng sử dụng đặt phòng, yêu cầu dịch vụ tại khách sạn rất thuận tiện. Để khách sạn tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng, hãy phát triển tương thích website trên di động. Việc này sẽ giúp khách hàng tìm kiếm và đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn dễ dàng hơn, gia tăng khả năng bán phòng.
Tiện nghi phòng
Khách sạn có thể áp dụng những công nghệ vào tiện nghi phòng để gia tăng trải nghiệm khách hàng. Ví dụ như: tích hợp IoT vào các thiết bị TV, đèn phòng, điều hòa hay rèm cửa, check-in tự động…
Thực tế ảo
Khách sạn có thể thêm tính năng trải nghiệm thực tế ảo để khách hành hình dung trước những trải nghiệm khi lưu trú tại khách sạn. Cũng có thể áp dụng trải nghiệm du lịch địa phương trước khi khách hàng bắt đầu tham gia chính thức.
Tại sao cần áp dụng công nghệ khách sạn khi kinh doanh?
Áp dụng công nghệ khách sạn rất quan trọng. Dưới đây sẽ là 5 lý do chính:
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Khi áp dụng công nghệ khách sạn khách sạn có thể đặt phòng nhanh chóng thuận tiện hơn, trải nghiệm tiện nghi dịch vụ thông minh hơn. Còn có thể kết nối với khách sạn hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp họ tập trung sử dụng và trải nghiệm dịch vụ từ đó có những đánh giá tốt, cao hơn về chất lượng của khách sạn.
Hệ thống hóa quy trình vận hành tại khách sạn
Trong khách sạn đặc biệt những khách sạn từ 3-5 sao với quy mô lớn, nhiều bộ phận và công việc khác nhau. Chính vì vậy, để quy trình vận hành trở thành một hệ thống liền mạch cần có sự trợ giúp của công nghệ khách sạn. Khi tất cả được đặt trong một hệ thống việc quản lý sẽ dễ dàng hơn, vận hành khách sạn sẽ trơn tru và hiệu quả hơn.
Tăng tương tác giữa các bộ phận
Với nhiều bộ phận, nhiều nhân viên để có thể kết nối mọi người lại với nhau cần có công cụ để mọi người có thể dễ dàng tương tác và kết nối với nhau. Khách sạn có thể sử dụng phần mềm quản lý với tính năng trao đổi, giao tiếp tại khách sạn để tăng sự trao đổi giữa các bộ phận và giữa các nhân viên với nhau.
Cải thiện doanh thu, lợi nhuận
Khi áp dụng công nghệ khách sạn mọi công việc, thao tác sẽ trở nên nhanh chóng và tối ưu. Có thể 1 nhân viên làm lượng công việc của 2-3 người. Có thể tự động điều chỉnh trạng thái phòng, giá phòng cũng như kiểm soát lượng phòng trống… Từ những điều đó giúp khách sạn tối ưu nguồn lực và doanh thu, tiết kiệm chi phí và cải thiện lợi nhuận tổng thể.
Tăng cường bảo mật
Với cách vận hành khách sạn truyền thống những thông tin khách hàng, thông tin khách sạn thường không được bảo mật tuyệt đối vẫn còn những sai sót gây ra nhiều vấn đề. Nhưng khi áp dụng công nghệ khách sạn sẽ được tăng cường bảo mật đến mức tối đa, hệ thống vận hành cũng trở nên an toàn hơn.
6 xu hướng công nghệ trong ngành khách sạn chủ doanh nghiệp cần cập nhật ngay
Công nghệ ngày càng phát triển, các khách sạn cũng phải liên tục cập nhật và đổi mới để nâng cao chất lượng hơn nữa. Dưới đây là những xu hướng công nghệ khách sạn mới các khách sạn có thể tham khảo và cập nhật.
Kết nối các thiết bị bằng Internet
Internet kết nối vạn vật là một xu hướng ngày càng khẳng định được vị thế trên nhiều lĩnh vực. Trong lĩnh vực khách sạn, IoT được sử dụng để kết nối Internet với các thiết bị điện, điện tử giúp người dùng thao tác từ xa. Điều này giúp những trải nghiệm khách hàng trở nên chủ động, thuận tiện và dễ dàng hơn.
- Khóa từ: Có thể là khóa từ dùng thẻ hoặc mật mã. Cửa sẽ được kích hoạt khi khách check-in, mở ra khi khách áp thẻ từ hoặc mật mã được cấp riêng.
- Hệ thống đèn điện: Khi khách vào phòng hệ thống đèn điện, điều hòa sẽ tự động bật và khi khách ra khỏi phòng chúng sẽ tự động tắt.
- Các thiết bị giải trí: Nội dung, ngôn ngữ được thay đổi tùy biến theo địa phương hoặc theo ngôn ngữ của khách hàng.
Check-in, check-out tự động
Từ đại dịch covid rất nhiều khách sạn đã tìm hiểu và áp dụng quầy check-in, check-out tự động. Giảm sự tiếp xúc trực tiếp và giảm bớt áp lực cho quầy lễ tân. Mô hình tự động hóa sẽ không cần quá nhiều nhân viên hỗ trợ, tiết kiệm nguồn nhân lực.
Khi khách hàng check-in tự động nhưng thông tin khách cũng tự động cập nhật rất chính xác và trực quan. Điều này giúp giảm thiểu sự sai sót và tiết kiệm thời gian khi làm thủ công. Đặc biệt khách hàng cũng không cần xếp hàng chờ đợi quá lâu.
Thanh toán không chạm
Xu hướng hiện nay là thanh toán không chạm, không tiền mặt. Tiền mặt được thay thế bằng nhiều giải pháp, phương thức thanh toán mới. Như: chuyển khoản, quẹt thẻ hay quét mã QR… Những phương thức thanh toán này rất đơn giản, tiện lợi nên rất được ưa chuộng. Đây cũng được coi là một công nghệ khách sạn hiện đại và nên được áp dụng rộng rãi. Thanh toán không chạm giúp trải nghiệm của khách hàng trở nên nhanh chóng, dễ dàng. Còn với khách sạn sẽ quản lý dòng tiền hiệu quả và tránh thất thoát tốt hơn.
Chatbot
Chatbot là một công cụ giúp khách sạn trả lời nhanh những câu hỏi khách hàng gửi tới. Những câu hỏi phổ biến, đơn giản như: tình trạng phòng, giá phòng, các tiện ích tại khách sạn… Công nghệ khách sạn này góp phần đẩy nhanh sự tương tác với khách hàng, không để họ phải chờ đợi quá lâu trong những lúc cao điểm. Với sự phát triển của AI, khi khách sạn trang bị đầy đủ cơ sở dữ liệu và cập nhật thường xuyên. Hệ thống botchat sẽ trả lời được rất nhiều câu hỏi và như một tư vấn viên thật sự.
Phần mềm quản lý khách sạn trên Cloud
Phần mềm quản lý khách sạn đã và đang ngày càng được đưa vào sử dụng trong những năm gần đây. Nó giúp khách sạn vận hành quản lý khách sạn một cách hệ thống và thông minh. Những sổ sách rườm rà dễ xảy ra sai sót được loại bỏ. Thay vào đó tất cả thông tin, cập nhật đều được thao tác và lưu giữ trong phần mềm.
Đặc biệt phần mềm quản lý khách sạn vận hành trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud) là bản nâng cấp, hiện đại và tối ưu hơn hẳn. Mọi dữ liệu được cập nhật thường xuyên, thông tin lưu trữ và bảo mật tối đa. Công nghệ khách sạn được thể hiện tại các hoạt động như: đặt phòng nhanh, quét CCCD check-in, theo dõi tình trạng phòng, cập nhật giá phòng tới tất cả các kênh bán online…
Phần mềm quản lý khách sạn được sử dụng tại tất cả các khâu, các bộ phận tại khách sạn. Từ lễ tân, buồng phòng đến kế toán, kinh doanh… Nó không chỉ hỗ trợ vân hành mà còn giúp quản lý kinh doanh, kết nối nhân viên, tối ưu hiệu quả công việc… Tất cả sẽ góp phần giúp khách sạn ngày càng phát triển, nâng cao doanh thu và tối ưu lợi nhuận.
Quản lý đánh giá trực tuyến
Không chỉ chú trọng đến trải nghiệm khách hàng khi lưu trú để xây dựng danh tiếng khách sạn. Để có thể xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững khách sạn còn cần để ý và xử lý những đánh giá trên nền tảng trực tuyến. Những đánh giá này là cơ sở đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm, xem xét và lựa chọn cơ sở lưu trú. Tỷ lệ đánh giá tích cực tỷ lệ thuận với tỷ lệ khách đặt phòng khách sạn của bạn. Và ngược lại, đánh giá tiêu cực khách sạn sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, khách sạn cần có sự quản lý và thúc đẩy những đánh giá tích cực, hạn chế đánh giá tiêu cực trực tuyến.
Khách sạn có thể sử dụng những công nghệ khách sạn như Google Alert, phần mềm quản lý đánh giá trực tuyến… Khi sử dụng khách sạn có thể thu thập, phân loại và sàng lọc những đánh giá từ tất cả các kênh từ mạng xã hội, kênh bán phòng trực tuyến hay kênh bán phòng của khách sạn.
Đặc biệt, khi sàng lọc những thông tin hữu ích về trải nghiệm khách lưu trú sẽ giúp khách sạn thấy được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Thấy được chất lượng khách sạn đang như thế nào, có đủ để đáp ứng nhu cầu khách hàng hay không. Từ đó để có những sự điều chỉnh, cập nhật nâng cấp để việc kinh doanh trở nên phát triển hơn.
Tổng kết
Công nghệ khách sạn chính là trợ thủ đắc lực cho việc kinh doanh và phản ánh sự phát triển của khách sạn. Áp dụng công nghệ đem lại hiệu quả vận hành, quản lý và kinh doanh khách sạn. Chính vì vậy, các chủ khách sạn hãy thường xuyên cập nhật những xu hướng công nghệ mới để không bị thụt lùi trong xã hội phát triển này. Tuy nhiên, không phải công nghệ nào cũng phù hợp với khách sạn của bạn, hãy tìm hiểu và sử dụng một cách thông minh và phù hợp nhất. Với những chia sẻ của eziHotel trên đây, hy vọng sẽ giúp ích được cho sự phát triển khách sạn của bạn. Hãy tiếp tục theo dõi eziHotel để thường xuyên cập nhật những thông tin, kiến thức hay chia sẻ về khách sạn và công nghệ khách sạn nhé!
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Công nghệ AI trong ngành dịch vụ khách sạn: Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
7 bí kíp tăng doanh thu và bán phòng khách sạn hiệu quả
Tin Tức CÙNG LOẠI
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11