Lobby là gì? Tất tần tật những điều nhân viên khách sạn cần biết về Lobby

Chắc hẳn trong khi trò chuyện với khách hàng hay đồng nghiệp bạn sẽ thường nghe thấy thuật ngữ Lobby. Vậy Lobby là gì? Những thông tin nào về Lobby nhân viên cần biết? Tiêu chuẩn thiết kế Lobby tại khách sạn như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của eziHotel. Hãy cùng tìm hiểu nhé! 

Lobby là gì?

Lobby là từ tiếng Anh với ý nghĩa chỉ hành lang quốc hội, khu vực chung ở tầng trệt hoặc cửa ra vào của tòa nhà, tiền sảnh tại khách sạn, nơi du khách chờ để làm thủ tục check-in, check-out. Lobby được hiểu và có nhiều chức năng khác nhau tùy thuộc vào ngữ cảnh khi sử dụng.

Tại ngữ cảnh khác, Lobby còn được sử dụng như một động từ. Là hành động thuyết phục, yêu cầu của một tổ chức, nhóm người yêu cầu cơ quan chính phủ thực hiện chính sách, hoạt động liên quan đến cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, với lĩnh vực khách sạn nhà hàng, Lobby sẽ được hiểu theo nghĩa thứ nhất.

Lobby Hotel

Thuật ngữ về Lobby nhân viên khách sạn cần biết

Lobby là không gian đầu tiên khách hàng tiếp xúc tại khách sạn, nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng và thu hút khách hàng. Dưới đây sẽ là 3 thuật ngữ về Lobby nhân viên khách sạn cần hiểu rõ. 

Lobby Hotel

Lobby Hotel là thuật ngữ để chỉ không gian rộng lớn bên trong khách sạn, được sử dụng như khu vực tiền sảnh hay lễ tân. Tại đây không chỉ là khu vực thực hiện thủ tục check-in check-out cho khách hàng mà còn là nơi để khách nghỉ ngơi, chờ đợi người khác. Ngoài ra, nơi này còn được sử dụng để tổ chức các sự kiện, lễ, kỷ niệm… Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, phong cách thiết kế mà Lobby Hotel sẽ được thiết kế tương ứng, trang trọng, thanh lịch… với tiêu chuẩn riêng.

Đây là nơi khách hàng bước vào đầu tiên tại khách sạn chính vì vậy với thiết kế đẹp mắt, độc đáo sẽ rất thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực nghỉ ngơi nên cần chú trọng không gian thoáng đãng, tiện nghi để tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Lobby Lift

Lobby Lift
Lobby Lift

Lobby Lift là thuật ngữ chỉ khu vực ở trước thang máy. Đây là khu vực công cộng mà khách hàng đi lại, sử dụng nhiều nhất. Vì vậy, muốn tạo ấn tượng tốt với khách hàng, Lobby Lift cần có ánh sáng tốt, thiết kế ghi dấu ấn riêng của khách sạn. 

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý khách hàng, cần tạo cảm giác chào đón nồng nhiệt, ấm áp và gần gũi. Độ sáng lý tưởng từ 200-3– lumen, một mức sáng vừa đủ để làm nổi bật không gian mà không gây chói, lóa mắt.

Lobby Lift thường được thiết kế gần quầy lễ tân, nó cần được thiết kế hài hòa với kiến trúc tổng thể của khách sạn. Lựa chọn vật liệu, màu sắc và đồ trang trí cần tạo nên sự sang trọng, tinh tế và phù hợp với phong cách của khách sạn.

Lobby Bar

Lobby Bar là thuật ngữ để chỉ địa điểm thưởng thức đồ ăn đồ uống. Tại đây không sang trọng, nội thất thiết kế đẳng cấp, bắt mắt. Lobby Bar thường là khu vực tại sân thượng ngoài trời view xa hoa hay trong nhà được bao bọc bằng kính hoặc cửa sổ lớn.

Đây là một không gian lý tưởng thích hợp tổ chức các buổi tiệc nhỏ, cùng nhau trò chuyện thưởng thức những loại đồ uống nhẹ. Cập nhật xu hướng hiện nay có rất nhiều khách sạn xây dựng Lobby Bar sang chảnh,  đặc biệt các vị trí có tầm nhìn ra biển hay toàn cảnh thành phố lên đèn lung linh. 

Lobby Bar
Lobby Bar

Tiêu chuẩn thiết kế Lobby Hotel 

Tại khách sạn 3 sao

Khách sạn 3 sao thường có quy mô tối thiểu từ 50 phòng lưu trú trở lên được thiết kế nội thất đẹp, tinh tế và bắt mắt. Giá thành của loại hình khách sạn này thường phù hợp với đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình.

Đối với khách sạn 3 sao tiêu chuẩn thiết kế Lobby Hotel sẽ là:

  • Khu vực sảnh chờ, tiếp đón khách hàng có diện tích tối thiểu khoảng 35m2
  • Phòng vệ sinh thiết kế gần khu vực sảnh và có khu vực riêng dành cho cả nam và nữ.
  • Thiết kế khu vực hút thuốc riêng đảm bảo không ảnh hưởng tới các khách hàng khác.

Tại khách sạn 4 sao

Với khách sạn 4 sao cần đảm bảo thiết kế theo quy chuẩn, tối thiểu 80 phòng bao gồm cả dịch vụ chất lượng và ẩm thực. Khách sạn 4 sao với giá thành phù hợp với những đối tượng khách hàng có thu nhập ở mức trung bình và cao. 

Tiêu chuẩn thiết kế Lobby Hotel tại khách sạn 4 sao:

  • Khu vực sảnh chờ, tiếp đón khách hàng có diện tích tối thiểu 60m2
  • Phòng vệ sinh thiết kế gần khu vực sảnh và có khu vực riêng cho cả nam và nữ
  • Đối với các resort thường có thiết kế Lobby Bar sang trọng, đầy đủ tiện nghi, sức chứa lớn. Được trang trí nhiều phụ kiện, nhiều loại cây cảnh đẹp mắt .
  • Thiết kế khu vực hút thuốc riêng biệt tránh ảnh hưởng đến các khách hàng khác.
  • Tại các khu nghỉ dưỡng, tiêu chuẩn thiết kế sẽ có Lobby Bar tại sảnh đón tiếp khách hàng.
Lobby Hotel tại khách sạn 4 sao
Lobby Hotel tại khách sạn 4 sao

Tại khách sạn 5 sao

Khách sạn 5 sao luôn mang đến sự cuốn hút với sự đẳng cấp và sang trọng. Một số khách sạn 5 sao được thiết kế với những lối kiến trúc riêng, mang đậm vẻ đẹp độc đáo, bắt mắt và thu hút mọi ánh nhìn. Quy mô khách sạn 5 sao tối thiểu là 100 phòng. Kèm theo các dịch vụ đặc biệt phục vụ cả khách nội địa và quốc tế, cả châu Á, châu Âu… Với giá thành của khách sạn 5 sao thường chỉ phù hợp với những đối tượng khách hàng có thu nhập cao.

Tiêu chuẩn thiết kế Lobby Hotel dành cho khách sạn 5 sao:

  • Diện tích sảnh đón tiếp khách hàng khoảng 100m2
  • Phải có 2 quầy bar, nhà hàng phục vụ đủ món Á, Âu với số ghế tối thiểu khoảng 80% số giường
  • Thiết kế khu vực hút thuốc riêng biệt không gây phiền hà cho khách hàng khác
  •   Không gian thiết kế sảnh phải được chú trọng về kiểu dáng gạch, cây cối, loại ghế ngồi…
  • Nhà vệ sinh được thiết kế xây dựng riêng dành cho nam, nữ và người khuyết tật

Tổng kết 

Lobby không chỉ là nơi đón tiếp khách mà còn là điểm nhấn, thể hiện phong cách và thu hút ấn tượng đối với khách hàng của từng khách sạn. Trên đây là tất tần tật những thông tin về Lobby mà eziHotel muốn đưa đến cho các bạn. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu và giúp nhân viên khách sạn có cái nhìn rõ hơn về Lobby trong ngành dịch vụ lưu trú này.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Quản lý doanh thu hiệu quả nhờ phần mềm quản lý khách sạn

Tối đa hóa doanh thu của khách sạn thông qua kênh phân phối bán hàng hiệu quả

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *